Top 5 điểm hay nhất trên DJI RS 3 Pro: gimbal Pro dành cho người Pro

Nhà Của Cáo
2/7/2022 15:51Phản hồi: 7
Top 5 điểm hay nhất trên DJI RS 3 Pro: gimbal Pro dành cho người Pro
Trong bài viết này mình sẽ điểm qua 5 điểm mà mình cho là hay nhất trên chiếc DJI RS 3 Pro sau khi trải nghiệm chiếc gimbal này được một tuần.



Đầu tiên mình xin cảm ơn VJshop.vn đã cho mình mượn và trải nghiệm bộ đôi sản phẩm, anh em có thể tìm hiểu thêm các thông tin về DJI RS 3 Pro và giá tại đây. Một chút về VJshop thì đây là đơn vị phân phối chính thức của DJI tại Việt Nam và chuổi cửa hàng này cũng là nơi bán các sản phẩm liên quan đến hình ảnh như camera, ống kính, actioncam, mời anh em tham khảo thêm tại đây.

top_5_điểm_hay_dji_rs_3_pro_31.jpg
Trước khi đi sâu hơn vào bài, mình xin điểm qua một chút về cấu hình của RS 3 Pro:
  • Tải trọng 4,5kg.
  • Pin 1950mAh, cho thời gian sử dụng 12 tiếng. Thời gian sạc đầy 1,5 tiếng.
  • Trọng lượng 1143 gram.

[​IMG]
Mình đã có một bài mở hộp 2 DJI RS 3 và DJI RS 3 Pro, cùng bài trải nghiệm DJI RS 3 rồi, mời anh em xem thêm tại đây.

Nâng cấp chiều dài arm, vẫn là carbon


top_5_điểm_hay_dji_rs_3_pro_32.jpg
Dành cho anh em chưa biết thì DJI RS 3 Pro có cùng tải trọng 4,5kg với người tiền nhiệm là DJI RS 2, điều này làm nhiều anh em lầm tưởng rằng 2 chiếc gimbal này có cùng khả năng hoạt động.

top_5_điểm_hay_dji_rs_3_pro_36.jpg
Arm trục roll có độ dài cải tiến hơn rõ rệt.

Nhưng điểm hay của DJI RS 3 Pro đó là được nâng cấp chiều dài arm, mặc dù DJI không nói rõ là arm dài hơn bao nhiêu nhưng khi đặt cạnh nhau bạn sẽ có thể thấy rõ và mình đoán chừng là dài hơn tầm 3cm.

Mở_hộp_DJI_RS_3_Pro-11.jpg
Thứ tự lần lượt là DJI RS 3, DJI RS 3 Pro, DJI RS 2.

Chưa kể đến phần motor trên RS 3 Pro còn được nâng cấp một chút về sức mạnh. Kết hợp với độ dài arm được mở rộng, cho phép DJI RS 3 Pro nâng được các máy quay to hơn, chuyên nghiệp hơn nặng hơn nhưng vẫn hoạt động trơn tru.

Quảng cáo



top_5_điểm_hay_dji_rs_3_pro_35.jpg
Combo Nikon Z6 + Nikon Z 24-70 f4S mà vẫn còn dư một khoảng rộng ở phía sau.

top_5_điểm_hay_dji_rs_3_pro_38.jpg
Mình không có cơ hội tiếp cận và sử dụng các máy quay chuyên nghiệp đó để đưa ra nhiều bài test. Nhưng mình cảm nhận được sự mạnh mẻ dủa DJI RS 3 Pro thông qua việc sử dụng ống kính đa tiêu cự, thay đôi tiêu cự trong khi dùng gimbal, RS 3 Pro không hề gặp một chút khó khăn nào.

top_5_điểm_hay_dji_rs_3_pro_34.jpg
Một điều cực kì quan trọng nửa là phần arm của DJI RS 3 Pro vẫn là carbon chứ không phải nhựa như phiên bản thấp hơn là DJI RS 3. Phần arm carbon cho mình cảm giác đẹp hơn và có một chút pro hơn, mình chưa có điều kiện để test giữa arm carbon tốt hay arm nhựa tốt hơn, nhưng carbon vẫn luôn đem lại cho mình cảm giác ổn hơn.

DJI RS 3 Pro combo


top_5_điểm_hay_dji_rs_3_pro_40.jpg

Quảng cáo


DJI RS 3 Pro combo là phiển bản có kèm thêm rất nhiều cáp kết nối và đặc biệt là 2 phụ kiện: Focus motor và Ronin Image Transmitter, đây là hai phụ kiện mở rộng rất nhiều tính năng của DJI RS 3 Pro.

[​IMG]
Các ống kính cine thường không có khả năng auto focus, nên cần sử dụng focus motor để lấy nét.

Focus motor là phụ kiện để điều khiển các ống kính không có auto focus, kết nối trực tiếp lên vòng xoay của gimbal để lấy nét.


Nhưng mình thường không dùng các lens MF này, vì các ống kính chụp ảnh và hệ thống lấy nét của chúng đã khá ổn và đáp ứng tốt nhu cầu của mình rồi.

top_5_điểm_hay_dji_rs_3_pro_43.jpg
Mình dùng focus motor để thay đổi tiêu cự, khi sử dụng các ống kính đa tiêu cự, việc này cho mình thao tác thay đổi tiêu cự nhanh hơn, không đưa tay lên lens để vặn, làm thay đổi thông số calibrate của gimbal.

top_5_điểm_hay_dji_rs_3_pro_52.jpg
Cảm biến cảnh báo luôn báo xanh.

Mặc dù sẽ có chút ảnh hưởng đến cân bằng của gimbal nhưng DJI RS 3 Pro là một chiếc gimbal rất mạnh, mình đã thử và hoàn toàn không gặp vấn đề gì.


Ronin Image Transmitter hay còn có tên là RavenEye, cho phép truyền trực tiếp hình ảnh từ máy ảnh trên gimbal đến màn hình điện thoại để anh em xem rõ hơn. Nhưng mình cũng ít phải cần đến một chiếc màn hình rời để xem, mà tính năng tuyệt vời của RavenEye đó chính là ActiveTrack Pro.


Bạn có thể sử dụng ActiveTrack Pro trong lúc sử dụng gimbal, gimbal sẽ tự động tracking chủ thể chỉ định và luôn giữ cân bằng, việc đi gimbal sẽ trở nên cực kì đơn giản.

Automated Axis Locks


top_5_điểm_hay_dji_rs_3_pro_44.jpg
Automated Axis Locks (mình sẽ viết tắt là AAL cho gọn) là tính năng mới, cho phép bấm 1 lần nút nguồn để tự động khoá hoặc mở khoá các trục gimbal hoàn toàn tự động.

top_5_điểm_hay_dji_rs_3_pro_60.jpg
top_5_điểm_hay_dji_rs_3_pro_46.jpg
Tính năng này cực kì hữu dụng và đáng giá, cho phép mình thao tác nhanh hơn, việc khoá hoặc mở gimabl trực quang và đáng tin tưởng hơn.

top_5_điểm_hay_dji_rs_3_pro_47.jpg
Mình có thể nghe thấy và xác định chắc chắn là gimbal đã được mở hay chưa, hoặc khoá lại chưa, việc này làm cho mình yên tâm và thao tác nhanh hơn.

top_5_điểm_hay_dji_rs_3_pro_48.jpg
Ngoài hữu dụng ra thì tính năng này còn cực kì giải trí và ngầu nữa, bấm 1 phát các trục gimbal lập tức được chuyển động, nhìn rất tương lai.

Đa dạng phụ kiện Pro


top_5_điểm_hay_dji_rs_3_pro_45.jpg
Ngoài hai phụ kiện đi kèm trong bản combo thì DJI RS 3 Pro còn tương thích với rất rất nhiều phụ kiện Pro khác từ nhà DJI.


Có thể kể đến phụ kiện mới là LiDAR Range Finder mới, Ronin 4D Hand Grips mới, tương thích với DJI Master Wheels Force Pro, đây là các phụ kiện chuyên nghiệp và đắc tiền, thường chỉ xuất hiện trong các phim điện ảnh kinh phí cao.


LiDAR Range Finder là một phụ kiện chứa cảm biến liDAR và camera thông thường, để có thể quan sát và đo lường cảnh quay phía trước để đưa ra các thông số lấy nét cho Focus Motor. Từ đó nhờ phụ kiện này mà tất cả các lens MF khi gắn lên DJI RS 3 Pro có thể auto focus cực kì chính xác.


Ronin 4D Hand Grips là một phụ kiện màn hình có thể nhận tín hiệu hình ảnh từ gimbal truyền về sử dụng sóng Ocusync mà DJI sử dụng cho flycam, tính hiệu cực kì xa và ổn định. Hay hơn nửa là màn hình này còn được trạng bị cảm biến gyro bên trong cho phép điều khiển chuyển động của gimbal luôn, 2 phần Grips thì cho phép điều khiển nét và đủ thứ tính năng hay ho khác.


DJI Master Wheels là một phụ kiện điều khiển gimbal theo 3 hướng bằng 3 bánh xe trên nó, mỗi bánh xe tương ứng với 1 trục x,y,z. Người ta thường dùng phụ kiện này khi phải gắn gimbal lên các góc cao, khó và không điều khiển bằng tay được như gắn lên xe oto, gắn lên xe moto, gắn lên boom…


Force Pro cũng có mục đích điều khiển gimbal, nhưng nó sử dụng cảm biến gyro thay vì các bánh xe như Master Wheels.

top_5_điểm_hay_dji_rs_3_pro_61.jpg
Đây chỉ là số ít các phụ kiện có sự tương thích mới và nâng cấp mới do DJI công bố mà thôi, ngoài ra còn có vô vàng phụ kiện khác như steady cam, cable cam, slider…, khiến DJI RS 3 Pro được tận dụng cho nhiều mục đích và nhu cầu khác nhau.

Chi tiết nhỏ nhưng mang lại khác biệt lớn


top_5_điểm_hay_dji_rs_3_pro_51.jpg
DJI RS 3 Pro nói riêng hay DJI RS 3 Series nói riêng có một số thay đổi nhỏ, nhưng mình sử dụng rất nhiều, và cực kì thích.

top_5_điểm_hay_dji_rs_3_pro_49.jpg
Đầu tiên có thể kể đến là nút gạt nhanh chế độ gimbal mới, nút này nằm cạnh nút nguồn, nơi mà gọn tay thao tác thuận tiện và nhanh nhất.

top_5_điểm_hay_dji_rs_3_pro_50.jpg
Nút gạt chế độ mới cho khả năng thay đổi chế độ trực quang nhất, nhanh nhất, và chính xác nhất. Một người hoàn toàn không biết gì về các chế độ hoặc các thao tác thay đổi đều có thể nhanh chóng làm quen và học các sử dụng rất nhanh.

top_5_điểm_hay_dji_rs_3_pro_52.jpg
Thứ hai là màn hình Oled 1.8" mới, viền mỏng hơn, diện thích hiển thị rộng hơn, icon, text đều to hơn, sử dụng và điều khiển ngon hơn nhiều.

top_5_điểm_hay_dji_rs_3_pro_56.jpg
Thứ 3 là giữa lại layout phím điều khiển cũ, vị trí các nút đều được giữ nguyên, mình vẫn giữ được workflow cũ và tạo cảm giác quen thuộc.

top_5_điểm_hay_dji_rs_3_pro_53.jpg
Vị trí nút M và nút record thay đổi vị trí so với RS 2.

Vị trí nút M và nút record được thay đổi, điều này cũng rất hợp lý khi mà DJI RS 3 Pro nay đã có tính năng Bluetooth Shutter Button, kết nối bluetooth với camera và điều khiển nhiều hơn.

Kết

top_5_điểm_hay_dji_rs_3_pro_54.jpg


DJI RS 3 Pro thực sự rất Pro, nó pro không chỉ ở cấu hình và chỉ riêng sản phẩm này, mà còn nằm ở hệ sinh thái mà DJI đã tạo ra cho nó, thường chỉ xuất hiện ở các phim trường chuyên nghiệp. Với mức giá chỉ 20.200.000đ cho bản đơn và 25.700.000đ cho bản combo, thì đây là một lựa chọn cho các nhà làm phim hoặc các nhà làm video chuyên nghiệp. Nhưng nếu bạn muốn có một trải nghiệm Pro, hoặc một sự tin tưởng tuyệt đối vào một chiếc gimbal khắc phục và hổ trợ bạn trong nhiều tình huống khó khăn hoặc sự cố cân bằng thì DJI RS 3 Pro là một sự lựa chọn tuyệt vời.
7 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

DJI đinh quá đỉnh, không nói nhiều
Pro thì kinh zồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019