Tại sao tài xế lái xe đường dài thường bị đau thần kinh tọa?

minhtq110198
5/7/2022 4:22Phản hồi: 1
Tại sao tài xế lái xe đường dài thường bị đau thần kinh tọa?

1. Nguyên nhân đau thần kinh tọa khi lái xe đường dài


Đau thần kinh tọa là một trong những bệnh xương khớp phổ biến đối với cánh tài xế lái xe đường dài. Nguyên nhân đau thần kinh tọa khi lái xe đường dài có thể kể đến như:

- Ngồi trên ghế lái quá lâu: 6 - 8 tiếng liên tục trên ghế lái, không vận động vùng thắt lưng hông làm tăng áp lực lên cột sống dễ dẫn đến thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng - đây là nguyên nhân chính gây đau thần kinh tọa khi lái xe đường dài.
- Thói quen ngồi của tài xế: nhiều tài xế giữ tư thế ngồi sai, ngồi nghiêng lệch một bên, khiến các tổ chức cơ xương khớp như đĩa đệm, đốt sống, cơ,... chèn ép vào rễ thần kinh tọa.
- Chất lượng ghế xe: đây là yếu tố khách quan, khiến việc ngồi lái xe trong thời gian dài không được thoải mái.

2. Biện pháp làm giảm triệu chứng đau thần kinh tọa cho tài xế lái xe đường dài


Để giảm triệu chứng đau thần kinh tọa đối với tài xế lái xe đường dài và tránh làm tình trạng bệnh tiến triển nặng, tài xế có thể tham khảo thay đổi 1 số điều sau:

- Ngồi đúng tư thế: Lái xe nên chọn cho mình một vị trí ngồi để cơ thể thoải mái nhất. Đặc biệt không ngồi lệch, nghiêng người, còng lưng hay các vị trí gây áp lực lớn lên cột sống, đĩa đệm.
- Sử dụng đệm lưng: các miếng đệm lưng hoặc đai cố định cột sống giúp phần lưng của tài xế luôn được thoải mái trong suốt đường đi, từ đó giảm nguy cơ gây bệnh.
- Duy trì thói quen vận động thư giãn cột sống ở mỗi chặng nghỉ: thực hiện những động tác thể dục nhẹ 10 - 15 phút khi vào chặng nghỉ sẽ giúp tài xế minh mẫn, gân cốt được thư giãn trước khi tiếp tục công việc
- Ăn uống đủ chất: tài xế lái xe đường dài cần chú ý đến nhu cầu dinh dưỡng của mình, ăn đủ bữa và đủ chất (canxi, vitamin và khoáng chất), uống nhiều nước
Sinh hoạt lành mạnh: ngoài thời gian lái xe, tài xế cần xây dựng chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế sử dụng rượu bia, chất kích thích và thuốc lá.

1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Usepo
ĐẠI BÀNG
2 năm
như này thì chịu rồi, bảo sao ...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019