Trên tay ROG Phone 6: mặt lưng thay đổi, Snapdragon 8+ Gen 1, màn hình 6,78” 165Hz, RAM tối đa 16GB

MinhTriND
5/7/2022 19:2Phản hồi: 30
Trên tay ROG Phone 6: mặt lưng thay đổi, Snapdragon 8+ Gen 1, màn hình 6,78” 165Hz, RAM tối đa 16GB

Thiết kế


Về thiết kế, ROG Phone 6 giữ được những đường nét hầm hố của 1 chiếc gaming phone, đồng thời cũng có những thay đổi, nâng cấp nhất định. Máy có 2 tuỳ chọn màu sắc là đen và trắng. Màu đen thì vẫn là mặt kính bóng, còn màu trắng thì là kính nhám thay vì dùng bóng như ở trên ROG Phone 5s trước đây.

tren-tay-ROG-Phone-6-tinhte-4.jpg

Các hoạ tiết trang trí ở mặt sau được làm khác biệt đi. Đèn RGB hiển thị logo ROG được bố trí nằm trong 1 không gian hình tư giác kích thước lớn. Ngoài ra, dòng chữ “Dare To Play” cũng có đèn bên dưới. Hệ thống đèn này hoàn toàn có thể tuỳ chỉnh với màu sắc, hiệu ứng khác nhau.

tren-tay-ROG-Phone-6-tinhte-10.jpg


Thiết kế cụm camera của máy cũng được làm to hơn, đối xứng hơn chứ không làm lệch như thế hệ trước. ROG Phone 6 vẫn được trang bị 2 cổng USB-C. Ở cạnh bên là cổng USB-C 3.1 gen2, trong khi cạnh dưới là cổng C đặt lệch một bên. Ở vị trí của cổng C ở cạnh bên, cổng tiếp xúc nằm cạnh đã không còn do hệ thống quạt tản nhiệt gắn ngoài AeroActive Cooler 6 giờ đây đã được thiết kế theo kiểu mới, mạng tới hiệu quả tản nhiệt tối ưu hơn.

tren-tay-ROG-Phone-6-tinhte-30.jpg

ROG Phone 6 nặng 239 g và cũng cho cảm giác to lớn khi cầm nắm trên tay. Một thông tin thú vị khác là máy giờ đã được trang bị tiêu chuẩn kháng nước iPX4, giúp dùng máy an tâm hơn trong các tình huống vô tình làm bắn nước vào.

tren-tay-ROG-Phone-6-tinhte-21.jpg

Ở cạnh bên phải trên và dưới, chúng ta vẫn sẽ có các phím cảm biến siêu âm AirTrigger 6 với nhiều cải tiến hơn so với đời trước. Trải nghiệm nhanh thực tế của mình cho thấy cảm biến rõ ràng nhạy hơn khá nhiều, giúp cho các thao tác của mình trong trò chơi trở nên chính xác hơn thay vì bị “hụt” như tình trạng mình từng gặp đối với phiên bản ROG Phone tiền nhiệm.

Hiển thị


tren-tay-ROG-Phone-6-tinhte-33.jpg

ROG Phone 6 được trang bị màn hình 6,78 inch độ phân giải 2448 x 1080 (395 ppi) tỷ lệ 20.4:9. Tấm nền vẫn là AMOLED nên cho độ tương phản rất tốt. Điểm nâng cấp đáng kể của màn hình trên ROG Phone 6 đó là tần số quét được tăng lên 165 Hz từ con số 144 Hz ở thế hệ trước. Thực ra, khá khó để phân biệt sự chênh lệch này nhưng nếu dùng 144 Hz quen thì anh em sẽ nhận ra.

Quảng cáo


tren-tay-ROG-Phone-6-tinhte-15.jpg

Bên cạnh tần số quét thì tần số lấy mẫu cảm ứng của máy cũng tăng lên 720 Hz. Màn hình của ROG Phone 6 tiếp tục nhận được các chỉ số rất đáng chú ý, có thể kể tới như HDR10+, độ phủ màu DCI-P3 đạt 111,23%, sRGB đạt 150,89%, độ sáng màn hình đạt 800 nits. Với những thông số thế này, mình dùng nhanh qua và thật sự thì chưa tìm thấy điểm nào để chê về khả năng hiển thị của máy cả.

Cấu hình


tren-tay-ROG-Phone-6-tinhte-27.jpg

ROG Phone 6 sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1 với xung nhịp tối đa 3,2 GHz, GPU Adreno 730. Với phiên bản ROG Phone 6 thường thì dung lượng RAM tối đa sẽ là 16 GB, tương ứng với bộ nhớ trong 512 GB. Cấu hình của ROG Phone thì gần như luôn là đỉnh cao nhất trong thế giới smartphone Android và điều đó cũng tiếp tục đối với thế hệ thứ 6 này.

Mình có sử dụng thử máy để bắn liên tục 5 trận PUGB Mobile thì hiện năng của máy rất ổn. Thân máy có nóng, nhưng không bị tình trạng quá nhiệt tới mức lag máy hoặc crash game như đối với thế hệ ROG Phone 5 trước đây từng bị. Rõ ràng là hiệu năng của ROG Phone 6 đã được cải thiện khá nhiều.

Camera

Quảng cáo


tren-tay-ROG-Phone-6-tinhte-8.jpg

Chính Asus cũng cho biết camera không phải là điều mà họ tập trung trên 1 chiếc gaming phone như ROG Phone, nhưng họ vẫn có những nâng cấp nhất định nhằm mang tới trải nghiệm tốt hơn cho người dùng bởi chụp ảnh là nhu cầu thiết yếu đối với 1 chiếc smartphone. Ở mặt sau, ROG Phone 6 có cụm 3 camera, trong đó camera chính sử dụng cảm biến SONY IMX 766 50 MP thay cho cảm biến 64 MP ở thế hệ trước.

Bên cạnh đó là camera siêu rộng 13 MP và cuối cùng là camera macro. Mặt trước của máy là camera 12 MP sử dụng cảm biến SONY IMX663. Mong là với những nâng cấp này thì sẽ có những cải thiện nhất định đối với chất lượng ảnh chụp trên camera của ROG Phone 6 này.

Pin


tren-tay-ROG-Phone-6-tinhte-34.jpg

ROG Phone 6 vẫn được trang bị pin dung lượng 6.000 mAh tương tự như ROG Phone 5 hay 5s trước đó. Đi kèm là công nghệ sạc siêu nhanh HyperCharge 65W. Với thông số này, có thể hình dung sẽ không có quá nhiều sai khác về pin nếu so với các thế hệ ROG Phone trước đó. 6.000 mAh hứa hẹn đủ để cung cấp thời gian sử dụng cho một ngày nếu để màn hình ở tần số quét tự động, thực hiện các tác vụ như 1 ngời bình thường. Ngoài ra, điểm giá trị khác của máy khi nói về pin đó chính là công nghệ sạc nhanh giúp sạc từ 0 đến 100% chỉ trong vòng 42 phút.

Phần mềm


tren-tay-ROG-Phone-6-tinhte-26.jpg

Khi được bán ra, ROG Phone 6 sẽ chạy nền tảng Android 12 với giao diện ROG UI tuỳ biến của Asus đối với dòng máy này. Phần mềm Armoury Crate để quản lý thiết bị, điều chỉnh các chế độ làm việc khác nhau cũng như nhiều thông số liên quan đến hệ thống được làm mới để dễ sử dụng hơn, giao diện trực quan hơn. Ngoài ra, Game Genie, một tính năng hỗ trợ điều chỉnh nhanh thông số của máy, map các phím cảm biến siêu âm hoặc phụ kiện cũng thay đổi giao diện nhằm dễ sử dụng hơn.

30 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

snap8 lại nóng như cái lò thôi
@socutezen0s Đã coi test game mấy con dùng snap 8 plus gen 1 chưa mà auto phán rồi. Snap 8 plus gen 1 hàng tsmc nó khác bọt hàng sam shit nhé. Cực kì mát mẻ, 1 con ko phải gaming phone như xiaomi 12s ultra còn chơi genshin ko khác gì gaming phone.
image.jpg
Mình khoái cái camera viền đỏ kiểu ZTE nubia Z9 hồi xưa. Nhìn rất là chất.
Duy Luân nghỉ tinh tế hả anh em, lâu lắm ko thấy mẹt đâu
@Nguyen Cong To CNHN đúng là lâu không thấy thật
Hyper But
TÍCH CỰC
2 năm
Nhìn đúng chất gaming phone
khanhtruyen
ĐẠI BÀNG
2 năm
cục tản nhiệt chất zữ
Ngầu đấy
rất thích kiểu màn hình nhỏ có thể thay đổi hình nền Animatrix của Asus. rất khác biệt. công nghệ thì phải khác biệt một chút mới thú vị
bigbangn91
TÍCH CỰC
2 năm
Coi video thấy đã viết sai thông số camera chính rồi mà còn đọc sai. Với lại thấy biểu cảm hơi ẻo lả, hợp với tháng pride month chứ bây giờ trễ rồi
ZouPtd
ĐẠI BÀNG
2 năm
18gb ram có chạy được Pr với Ae không 😆
canhtran92
ĐẠI BÀNG
2 năm
@ZouPtd đòi hỏi gì cao siêu trên cái điện thoại bé tý bác ơi =)) còn chỉnh sửa video hình ảnh ở mức up mạng xã hội thì điện thoại nhiều app làm đơn giản mà ngon rồi, RAM to để chơi game nặng rồi khè "cấu hình thủ" nữa =))
ZouPtd
ĐẠI BÀNG
2 năm
@canhtran92 thật, có bố của thần đồng cũng không chơi cùng lúc genshin, pubg, với cả cod trong cùng một lúc
Cười vô mặt
canhtran92
ĐẠI BÀNG
2 năm
@ZouPtd thật ra thỉnh thoảng đang bắn pubg out ra lướt tý fb, toptop hay nhắn tin mess nó cũng đỡ bị reload bác ạ, nên thôi thừa còn hơn thiếu =)) Android nó chạy đua cấu hình mà
vthuy
ĐẠI BÀNG
2 năm
mọi người cho mình hỏi đt android tầm giá 5-7tr chơi game thì mua hãng nào tốt ạ. mình không quan trọng camera, chỉ cần máy ổn định và trừ samsung và huawei ra
PS: về chip chơi game thì nên chọn dòng nào ạ. mtk thì trước mình nghe nói không êm. dimensity gần đây thì thấy có vẻ tốt hơn. còn nếu bên snapdragon thì nên chọn series mấy trở lên
@vthuy 7tr thì realme gt neo 2 nhé, chip snap 870, rom cực mượt, ko bị chậm thông báo, và trên hết ko có trò bóp hiệu năng, giảm độ sáng như mấy con redmi k40, redmi k40s cũng chip snap 870, cùng tầm giá
ntqdbibibi
ĐẠI BÀNG
2 năm
@vthuy Chơi game thì chọn gaming phone thôi, tầm đó chắc có bls 3 hoặc k40 gaming, từ k40 gaming có trigger vật lý chơi game khá tiện
vthuy
ĐẠI BÀNG
2 năm
@NDL98_107 nếu redmi bị bóp hiệu năng thì có vẻ realme ổn hơn rồi. chỉ sợ ui nó dở hơn của mi ui thôi. tks bạn
vthuy
ĐẠI BÀNG
2 năm
@ntqdbibibi dòng black shark thì giá cao quá nên mình chỉ nhắm k40 thôi. thank bạn
hmmm k sạc đc 120W nhở... Mà máy có sạc k dây k? Sao mặt lưng vẫn làm = kính? :eek:
Chơi game trên ipad mini 6 là sướng nhất
Gaming monster 😃
thích cái mặt lưng con ROG Phone 6 Pro ghê 😁
Thiết kế hầm hố quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019