Thẩm phán ấn định phiên xử kiện giữa Twitter và Elon Musk vào tháng 10

P.W
20/7/2022 4:18Phản hồi: 17
Thẩm phán ấn định phiên xử kiện giữa Twitter và Elon Musk vào tháng 10
Phán quyết của thẩm phán Kathaleen St. J. McCormick của tòa án thủ hiến bang Delaware vừa đưa ra là có lợi cho Twitter, khi ban lãnh đạo MXH này muốn phiên xử vụ kiện giữa họ và Elon Musk diễn ra sớm để tránh mọi nguy cơ có thể xảy ra, ảnh hưởng tiêu cực tới giá trị vốn hóa của Twitter nếu phiên xử được hoãn đến sang năm.

Kể từ khi Elon Musk tuyên bố kế hoạch mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD, tương đương 54.20 USD một cổ phiếu hồi tháng 4, và sau mọi drama diễn ra trong suốt 3 tháng vừa rồi, giá trị vốn hóa của Twitter đã giảm khá trầm trọng. Thời điểm Musk tuyên bố mua Twitter, giá một cổ phiếu MXH này trên sàn Nasdaq có giá trị gần 50 USD. Con số hiện tại là hơn 39 USD. Còn trong khi đó, Musk thì đang cố tìm mọi cách để rút khỏi thương vụ này với một lý lẽ duy nhất là Twitter không cung cấp cho ông đủ thông tin về số lượng tài khoản bot và spam đang hoành hành trên MXH này.

Twitter muốn “đánh nhanh thắng nhanh”, kỳ vọng phiên xử tại tòa án Delaware sẽ diễn ra trong tháng 9, và đến ngày 24/10 sẽ có kết quả phán quyết từ tòa án, ép Musk phải thực hiện lời hứa như trong thỏa thuận. Chính quyết định của tòa án, của nữ thẩm phán McCormick, đẩy phiên xử diễn ra trong 5 ngày của tháng 10 có thể đang mô tả một thực tế, đó là tòa án không đồng tình với quan điểm của Elon Musk, khi ông này cho rằng cần thêm thời gian để “xem xét dữ liệu số lượng tài khoản giả mạo trên Twitter.”

Thẩm phán McCormick nói: “Thương vụ này càng để lâu, thì sự bất an trong thị trường càng bao phủ Twitter, và từ đó nguy cơ gây ra những hậu quả xấu đối với bên bán cũng như đối với mục tiêu của thương vụ sẽ càng lớn.”

Trước đó, Elon Musk yêu cầu phiên xử diễn ra vào tháng 2/2023 vì cần thêm thời gian để tòa án xem xét “vụ án có quy mô lớn này” trước khi khoản vay nợ mua lại Twitter của Musk hết hạn vào ngày 25/4/2023. Luật sư của Musk, Andrew Rossman cho rằng vì hai bên đang kiện tụng nên deadline ngày 24/10/2022 phải hoàn tất thương vụ mua lại Twitter không còn ý nghĩa nữa.

Về phần Twitter, luật sư William Savitt cho rằng: “Musk đã và luôn có nghĩa vụ tuân thủ theo thỏa thuận cả hai bên đã đạt được. Những gì ông ta đang làm chứng minh điều hoàn toàn ngược lại. Không có một điều khoản nào trong thỏa thuận sát nhập đề cập đến tỷ lệ tài khoản bot cả. ”Sự hối hận của người mua" có thể là cụm từ được nhắc đi nhắc lại, nhưng rõ ràng trong trường hợp này đó chính là lý do, và số tài khoản giả mạo chỉ là cái lý lẽ để biện minh cho sự hối hận đó thôi."

Theo Politico
17 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Khilokchok
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ở việt nam bom hàng triều đình là bay màu liền 😆
@Khilokchok twitter của triều đình ?
Sao Elon Musk ko tuyên bố mua ByteDance nhỉ
@centernc TQ nó lại bảo "cần tao mua Tesla với SpaceX luôn không ?"
Cười vô mặt
Haha. Phốt
Steve99
ĐẠI BÀNG
2 năm
Sáp nhập chứ ko phải sát nhập nhé
vanthoan
TÍCH CỰC
2 năm
Anh Musk kèo này chắc phải đền khá nhiều tiền vì tội "lợi dụng quyền tddc, xâm hại lợi ích Twitter"
@vanthoan Đã có qđịnh cuối cùng đâu ?
thomasbui
ĐẠI BÀNG
2 năm
@vanthoan tội đấy chỉ ở xứ lừa mới vẽ ra đc thôi fen =))
Nghi bánh vẽ cả rồi, Twitter thắng kiện có khi stock nó lại lên giá. Đâu đó tiền sẽ lại chảy về túi a Elone =)))))
Mình thích câu bình luận này: ”Sự hối hận của người mua" có thể là cụm từ được nhắc đi nhắc lại, nhưng rõ ràng trong trường hợp này đó chính là lý do, và số tài khoản giả mạo chỉ là cái lý lẽ để biện minh cho sự hối hận đó thôi."

Dù có đúng hay sai thì cũng cho thấy Twister không đáng giá từng ấy 😃
@thanhlonghp Trong trái có sâu nên không mua
@Bạn và 500 Anh Em mình cũng dự vậy nhưng cứ phải để phơi bày bằng chứng ra không thì cũng chỉ là đoán mò thôi
@thanhlonghp Thì thật ra mình đã đoán từ đầu anh Mút chỉ chiêu trò đòn gió thôi chứ không có mua Chít tơ. Nhưng lúc đó anh em cứ bảo mình suy nghĩ ở tầm thấp bla bla các kiểu.
chơi với thằng Múk này nguy hiểm lắm
TiaMa
TÍCH CỰC
2 năm
cuối cùng thì elon kiếm dc trong vụ này quá nhìu chỉ nhờ 2 đoạn twit nên twitter mún ông chia 3b usd,đơn giản thế thôi
Vụ này chắc còn tốn nhiều giấy mực trong thời gian tới đây

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019