Trên tay Huawei MateBook D 16: Hoàn thiện tốt, nhiều nâng cấp đáng giá, webcam xịn

Pnghuy
26/7/2022 15:40Phản hồi: 47
Trên tay Huawei MateBook D 16: Hoàn thiện tốt, nhiều nâng cấp đáng giá, webcam xịn
MateBook D 16 là một phiên bản và một sự nâng cấp khá nhiều của chiếc D15, sẽ là câu trả lời dành cho những người dùng muốn nhiều hơn nữa thì chiêc D15 trước đó, màn hình lớn hơn, cấu hình mạnh mẽ hơn, pin lớn hơn, bàn phím rộng hơn có cả phím số, một cụm webcam làm được nhiều thứ hơn nữa...Tất cả đó sẽ đều xuất hiện trên MateBook D 16.



Năm nay Huawei đã tách MateBook D 16 thành một dòng máy mới của họ và nó sẽ nhỉnh hơn D14 và D15 một bậc, với nhiều trang bị và tính năng hấp dẫn hơn, quan trọng hơn cả, đó là khả năng hoàn thiện của MateBook D 16 là rất tốt.

Thiết kế


[​IMG]

Hiếm có một chiếc laptop nào mà được làm một cách chỉn chu như MateBook D 16, đặc biệt là ở phân khúc tầm trung. Với mức giá của D 16 là 23.990.000, ở mức giá này thì độ hoàn thiện của D 16 có thể nói là vượt trội.

trentay_huawei_matebookD16_tinhte36.jpg

Máy vẫn có một thiết kế theo ngôn ngữ đơn giản, tối giản hết mức có thể nhưng vẫn đẹp, vẫn cho thấy được những nét nổi bật. Toàn bộ phần khung vỏ sẽ là kim loại, mình cảm giác Huawei họ đã gia cố phần khung bàn phím rất chắc, gần như không có một chút ọp ẹp nào, kể cả khi gõ mạnh hay nhấn mạnh vào đó. Từng đường nét, đường cắt và khớp nối cũng được làm khá tốt, mình thực sự đánh giá cao về khả năng hoàn thiện của Huawei với một dòng laptop tầm trung như D 16 này. Cân nặng của MateBook D 16 cũng rất phù hợp với một chiếc latop 16", chỉ 1,7kg mà thôi.

trentay_huawei_matebookD16_tinhte9.jpg

Tuy vậy, phần mặt A có vẻ nhôm được làm khá mỏng, cho nên sẽ có chút flex ở đây nhưng nó vẫn là quá nhỏ so với độ hoàn thiện của phần còn lại trong thiết kế. Chữ Huawei đơn giản đặt ở giữa, khá to nhưng tổng thể nó sẽ hoà hợp với một diện tích bề mặt lớn của D 16.

trentay_huawei_matebookD16_tinhte14.jpg
Máy có đầy đủ các cổng kết nối phổ thông, bao gồm USB-C, USB-A, HDMI, jack 3.5mm, khá tiếc USB-C của máy lại không được trang bị Thunderbolt.

Màn hình


trentay_huawei_matebookD16_tinhte25.jpg

Quảng cáo


MateBook D 16 có màn hình kích thước 16" với độ phân giải 1920 x 1200, độ bao phủ màu sRGB 100%, tỉ lệ 16:10 và tỉ lệ màn hình trên thân máy lên đến 90%. Ngoài ra, màn hình của D 16 có tối đa 300 nits, có phủ matte chống chói và tốc độ làm tươi là 60Hz.

trentay_huawei_matebookD16_tinhte26.jpg

Huawei gọi màn hình của D 16 là Vast Display và cá nhân mình thấy màu sắc của chiếc laptop này khá đẹp, trong trẻo và không bị đục. Với màn hình này, tỉ lệ mới rộng hơn sẽ cho anh em nhiều không gian hơn để làm việc so với MateBook D15 trước đây.

trentay_huawei_matebookD16_tinhte24.jpg

phía trên màn hình là webcam của máy, chúng ta sẽ có độ phân giải 1080p, có hỗ trợ một số tính năng đặc biệt mà Huawei trang bị như Auto-centering (tự định dạng và thay đổi góc ống kính để bao trọn những người có trong khung hình), chế độ thay đổi background tương tự như Zoom hay Google Meet, làm mờ hậu cảnh giờ vào AI...Mình thấy đây đều là những nâng cấp rất thiết thực, đặc biệt ở độ phân giải và tính năng Auto-centering.

Bàn phím & touchpad


trentay_huawei_matebookD16_tinhte28.jpg

Quảng cáo



Bàn phím của D 16 là bàn phím full-size, có cụm phím số rất thích hợp cho những anh em nào phải nhập liệu nhiều. Đặc biệt hơn là cảm giác gõ của D 16 rất tốt, phím rất nảy và độ phản hồi rất nhanh, tổng hành trình phím lên đến 1.5mm. Đây cũng là chiếc laptop đầu tiên được Huawei trang bị cụm phím số numpad như thế này.

trentay_huawei_matebookD16_tinhte20.jpg

Touchpad của máy cũng có diện tích lớn, khả năng tracking khá chính xác và nhạy, tuy vậy nó lại phủ nhựa nên độ sướng giảm đi một chút 😁.

Cấu hình


trentay_huawei_matebookD16_tinhte27.jpg

Đây là điểm nổi trội nhất của MateBook D 16 so với các dòng thấp hơn, cụ thể chiếc máy mình đang có được trang bị cấu hình như sau:

  • CPU: Intel Core i5-12450H, 8 nhân trong đó có 4 nhân P-core (4.4GHz) và 4 nhân E-core (3.3GHz), PBP 45W, 12MB Cache.
  • RAM: 16GB
  • SSD: 512GB PCIe NVMe.

Core i5-12450H là một dòng CPU hiệu năng cao Alder Lake của Intel, nó sẽ có mức tiêu thụ điện lớn hơn so với Intel Alder Lake P, và do đó hiệu năng nó mang lại sẽ tốt hơn. Nếu anh em muốn có được một hiệu năng tốt, ổn định để làm các công việc, tác vụ nặng nề hơn thì MateBook D 16 sẽ là một sự lựa chọn tối ưu hơn so với D15. Còn lại, dung lượng RAM 16GB và SSD 512GB sẽ đủ để phục vụ chúng ta trong quá trình làm việc.

Pin


trentay_huawei_matebookD16_tinhte38.jpg

MateBook D 16 có dung lượng pin 60Wh, theo Huawei thì D 16 sẽ cho thời lượng sử dụng lên đến 9 tiếng khi chơi video playback. Đây là con số lý thuyết do Huawei đưa ra, thực tế sử dụng sẽ khác khá nhiều, mình chưa có nhiều điều kiện sử dụng để test chiếc máy này kĩ hơn, nên anh em có thể xem con số đó để tham khảo nhé.

trentay_huawei_matebookD16_tinhte30.jpg

Bộ phần mềm Microsoft Office Home và Student cũng sẽ được đi kèm với hệ điều hành Windows 11 khi anh mua máy, một ưu thế nho nhỏ của Huawei so với những đối thủ khác. Một điểm mạnh nữa cũng không thể không nhắc đến trên những thiết bị của Huawei đó là khả năng kết nối, Huawei có hẳn một hệ sinh thái xung quanh và dễ dàng kết nối qua Huawei Share, chạm điện thoại Huawei vào laptop là mọi thứ đã được kết nối, đi kèm ăng-ten Metaline Antenna cho khả năng ổn định chất lượng mạng khi tín hiệu yếu.

trentay_huawei_matebookD16_tinhte39.jpg

Tổng kết lại, với Huawei MateBook D 16, chúng ta rõ ràng có nhiều sự nâng cấp hơn so với phiên bản D15, Huawei họ định hình rõ ràng về dòng MateBook D 16 này, khi người dùng có nhu cầu sử dụng cao hơn, cần một cấu hình mạnh mẽ hơn thì D 16 sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

Cá nhân mình mình đánh giá cao Huawei vì họ đã hoàn thiện chiếc MateBook D 16 này rất tốt, chỉn chu, bàn phím gõ sướng, có bàn phím số, có màn hình kích thước lớn hơn, màu sắc đẹp hơn, webcam nâng cấp với nhiều tính năng.

47 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhìn đẹp đấy nhưng tiếc là ko có Google Play, với ko có tai thỏ nên ko sang lắm
Khoa81
CAO CẤP
2 năm
@NDL98_107 Dùng harmony os trên nền android ông ơi
@Khoa81 Intel Core i5-12450H, máy này mua về cài gì chả được chứ sao lại Android?
@haobcyqhdv Mình chỉ dùng proton vpn và tor.
Mình tin các thành viên khác sẽ có lựa chọn tốt hơn. Không rõ nhu cầu của bạn là gì?
Lâu lâu Heo quay lại ra 1 con hàng để lấy tiền Tập Bình và cho lũ háng nô tung hô chơi, mua bán gì tầm này.
Bữa săn sale mua con d15 i3 cho đứa em giá 9m5, ngoài quả cam ngu học với pin ysl thì con này quá ngon so với giá tiền, cùng cấu hình ngó sang mấy em vostro ọp ẹp cũng tầm 13-15m rồi
iáT Tài
TÍCH CỰC
2 năm
@Đatcỏ114 Chuẩn. Mình mấy lần định múc lại thôi, vì nhu cầu chưa ko cần đến laptoo lắm. Nếu cần mình sẽ múc nó, 10tr dc máy i3 buil đẹp chắc, mới, thiết kế cân đối quá ổn với giá.
Man404
TÍCH CỰC
2 năm
Chưa thấy vượt trội ở đâu với giá 24 củ khoai ?????
iáT Tài
TÍCH CỰC
2 năm
@Man404 Định nói bác nói rồi. Nâng cấp kiểu gì đời trước giá gần 11tr đời sau vọt lên >20tr. Dòng D giá rẻ (2022) = dòng flastship đời trc
VinhKop
ĐẠI BÀNG
2 năm
@iáT Tài Nói đúng hơn thì giá gấp đôi, cấu hình cấp đôi cũng ko có gì hot.
iáT Tài
TÍCH CỰC
2 năm
@VinhKop Dù gì vẫn là hãng của tàu, cho dù có cảm tình mấy thì vs giá >23tr nó lại chuyện khác. Lúc đấy phải để lý trí quyết định. Tầm dưới 15tr như d15 đời trc thì cảm tình còn có thể quyết định dc!
Sorry, bị chửi cũng phải nói, nhục khi dùng hàng tàu. Mời các fan tàu lạ vào chửi.
@thanh.vohong Có gì mà nhục bác 😃
Mình làm ra được laptop mà vẫn xài hàng tàu mới nhục, chứ có làm được đâu thì nhục gì.
Cũng kiểu như có học, có kiến thức nhưng vẫn rớt thì nó mới nhục, còn ko học gì cả rớt là bth có gì nhục. 😃)
dat225
TÍCH CỰC
2 năm
@thanh.vohong nên thế, nhà mà nhiều đồ tàu thì cũng đốt mẹ nhà chứ dùng gì ba cái đồ tàu.
Thấy ngoài cái thiết kế nhôm thì ko có nổi trội J thêm. Mà tk đó đi kèm với giá trên 2x thì có quá nhiều lựa chọn các hãng win
hohoanga
ĐẠI BÀNG
2 năm
@mrthanh213 con D16 với cấu hình mới chip 12th và thiết kế nhôm này cũng ít có máy ngon dc như vậy.
@hohoanga Tấu hài ở chỗ 12 mà k có thunderbolt
Nói chung tầm giá 24 thì thiêt kế này đẹp trừ quả logo chà bá.
Ai xài đt heo queo thì mua con này okie. Chứ cũng k ghê gớm như đánh giá
Mỹ hết cấm Huawei tiếp cận chip của Mỹ rồi hả ae?
Con này trông ổn hơn XPS 13 hôm rồi trên tay nè, trông thực dụng hơn.
hohoanga
ĐẠI BÀNG
2 năm
Huawei ra con này cân bằng mọi thức, mấy thời trước bàn phím với camera ẩn không dc ngon cho lắm. Với tầm 24 củ cũng khó con nào so được với con này.
iáT Tài
TÍCH CỰC
2 năm
@hohoanga Cân bằng gì bạn. Riêng giá 24 củ ko ổn tý nào rồi. Như đời trước d15 giá gần 12 củ (săn sale còn 10 củ) mới gọi là hợp lý.
Chứ tầm giá 24tr thế này thì no no!
@ ict
TÍCH CỰC
2 năm
@iáT Tài So sánh đi so sánh máy ngang giá, Ai đi so sánh máy mới với máy cũ làm gì.
iáT Tài
TÍCH CỰC
2 năm
@@ ict Nhưng đây là 2sp cùng dòng với nhau d15 đời trước, d16 đời sau này, và cái giá bạn nhìn xem nó chênh nhau bao nhiêu???
Con D16 giá vẫn <15tr rất đáng suy ngẫm, nhưng thêm dc vài chứng nhận, cập nhật cấu hình mới giá tăng gấp đôi thì nó lại vấn đề khác.
hohoanga
ĐẠI BÀNG
2 năm
@iáT Tài Cấu hình ổn, màn hình đủ dùng. tầm giá này này ít có máy 16ich mà mỏng nhẹ như con này, mấy hãng khác toàn làm 14inch.
Demon_Cute
ĐẠI BÀNG
2 năm
trước mua con d14 vỏ nhôm, nhưng thực sự thì hoản thiện khá cùi, ko biết con này thì sao
tunglc
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Demon_Cute Vẫn hơn khối con cùng tầm giá.
Bán cỡ 20 chắc okie hơn. Nhưng intel12 mà lại k có thunderbolt??? Khá lạ lùng
Không có khe thẻ nên cũng khá tù. Thêm cái khe thẻ thay 1 cái usbA thì ngon hơn. Usb A tầm này cũng chỉ để gắn linh tinh, 1 cái đủ rùi
Ít thấy nói đến thiết kế bản lề, đây là 1 khu vực rất quan trọng vs 1 chiếc Laptop
huawei laptop mua ve rat de dang bi hack va thong tin gui ve may chu ben china- ko nen mua
@Tuannewzealand bằng chứng hay chém gió vậy?
@Moon_Chevalier bằng chứng người thông minh không bao giờ mua đồ huawei để sử dụng - hỏi xem các mode tinh tế có mua laptop Huawei sử dụng làm việc hàng ngày không
@Tuannewzealand vâng, hẳn người thông minh 😆) hack thông tin gửi về mà doanh số tóp đầu đến nỗi mỹ sợ phải diệt. Gớm chả có bằng chứng chém gió dìm hàng mà bầy đặt tự nâng bi mình thông minh
Cười vô mặt
@Moon_Chevalier mẹ kiếp có lẽ ăn tiền Huawei nên bảo vệ khiêp quá . đéo có não mới mua đồ huawei
@Tuannewzealand chỉ ra cái chém gió thì kêu người khác ăn tiền. Thôi cùn ngang thế xin next
Cười vô mặt
Đã dùng D15 nhận xét chung là đẹp nhưng không quá vượt trội, so về tầm giá thì ăn đứt mấy hãng khác.
Tuy nhiên em D16 này không xứng đáng lắm nếu so với Lenovo ideapad 5 pro. Cũng màn 16 inch nhưng 2K, có card rời. Buil của Lenovo thì khỏi phải bàn về chất lượng rồi.
@tranhieu.ksxd Ko có đèn bàn phím là cái quyết định để mình ko mua D15, chứ ko cũng lụm 1 e vì 13 củ khá rẻ.
@haobcyqhdv chém gió nhỏ thôi. Huawei có phốt ăn cắp dữ liêu bao giờ thế
Cười vô mặt
@haobcyqhdv ăn cắp dữ liệu đâu có dễ thế bạn?
24 củ mà LCD Full HD, ko Thunderbolt, chip H nhưng pin hẻo, màn tối. Ông hoàng ngáo giá Hoa văn Vỹ.
Ban đầu nhìn tưởng camera lồi lên chứ! Bớt màn hình chống loá, tăng độ sáng lên 500 nit chứ 300 nit làm ăn gì?
trackpad nhỏ nhìn lệch quá
giá quá cao
Năm nay ko có bản AMD nhỉ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019