"Breaking Bad" của Sony sẽ rời kho phim Netflix vào năm 2025

Bên cạnh đối mặt với khủng hoảng sụt giảm người dùng, Netflix cũng còn 1 nỗi lo thường trực - duy trì giấy phép chiếu phim của hãng khác. Rất nhiều phim đang có trên thư viện Netflix không thuộc sở hữu của họ, bắt buộc phải trả tiền để mua quyền phát sóng từ nhà sản xuất hòng cung cấp nội dung chất lượng cho người xem.

Theo The Wrap ước tính, thư viện của công ty đã sụt giảm nghiêm trọng kể từ khi các ông lớn trong Big 5 Hollywood mở dịch vụ streaming video riêng, dẫn đến rút hàng loạt các bộ ăn khách khỏi Netflix. Số đầu phim giảm từ 11,000 năm 2015 xuống còn khoảng 6,000 vào năm ngoái.

Ở đây, chúng ta đang nói đến hợp đồng cấp phép phát sóng giữa Sony Pictures và Netflix cho bộ phim Breaking Bad (Biến chất). Trong thời kì đầu, 5 mùa phim bắt đầu từ năm 2008 đến 2013 đã trở thành hit, giúp Netflix lôi kéo nhiều thuê bao mới khi người ta kiếm nơi để cày lại các tập cũ, trước khi tập mới nhất phát sóng trên kênh truyền hình AMC.

Thành công này mở đường cho sản xuất movie Netflix Original El Camino, sau đó là hợp đồng cấp phép tiền truyện Better Call Saul cũng của Sony. Breaking Bad được đánh giá là 1 trong những TV series hay nhất mọi thời đại, TV series có kịch bản hoàn hảo nhất lịch sử, ẵm về vô số giải thưởng lớn nhỏ và điểm chuyên môn cao chót vót, ảnh hưởng không nhỏ đến văn hóa đại chúng.

Theo The Wrap, siêu phẩm truyền hình sẽ rời Netflix Mỹ vào ngày 10/2/2025 tức còn chưa đầy 3 năm nữa. Thông tin được đưa ra mới đây khiến nhiều người hâm mộ ở Mỹ hoang mang. Rất nhiều người thẳng thừng tuyên bố sẽ rời bỏ Netflix nếu TV series yêu thích của họ biến mất khỏi dịch vụ phát trực tuyến. Đây sẽ là 1 mất mát cực lớn nếu công ty để nó rơi vào tay của đối thủ.

Tuy nhiên, khi cuộc chiến streaming nóng lên, chi phí để gia hạn hợp đồng cấp phép với Sony chắc chắn cũng rất đắt. Quả là 1 bài toán khó cho Netflix. Hiện tại, Sony Pictures đang là studio duy nhất trong Big 5 Hollywood không có dịch vụ phát trực tuyến riêng. Thay vào đó, họ hướng tới là nhà sản xuất và cung ứng nội dung hàng đầu cho các bên có nhu cầu.
4
3
bọn Sony tham lam bạn nhỉ
0
-nHm-
CAO CẤP
Phim quá đỉnh, mình đang cày lại lần thứ 2
0
Better Call Saul hay không kém, đôi chỗ còn hay hơn
1
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019