Samsung báo lãi 12%, nhưng cảnh báo nhu cầu smartphone và máy tính sẽ giảm trong tương lai gần

P.W
28/7/2022 11:58Phản hồi: 11
Samsung báo lãi 12%, nhưng cảnh báo nhu cầu smartphone và máy tính sẽ giảm trong tương lai gần
Quý II năm 2022, Samsung báo doanh thu tổng 59,4 tỷ USD, con số kỷ lục của hãng điện tử đến từ Hàn Quốc. Lợi nhuận kinh doanh của họ cũng tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 10,8 tỷ USD. Con số này là thành quả kinh doanh tốt nhất của Samsung kể từ năm 2018.

Trong số các mảng của tập đoàn, mảng chip bán dẫn đã đóng góp một phần rất lớn vào tổng doanh thu quý II. Mảng chip bán dẫn, chính xác là Device Solutions tạo ra doanh thu 21,9 tỷ USD trong quý II, lợi nhuận kinh doanh đạt 7,7 tỷ USD. Tuy nhiên theo Samsung, nhu cầu chip xử lý trong các thiết bị tiêu dùng như điện thoại và máy tính yếu hơn nhiều so với kỳ vọng “vì những tác động của tình hình kinh tế vĩ mô.” Samsung cũng thừa nhận dù báo lãi kỷ lục, doanh số chip DRAM và NAND bán ra thị trường thấp hơn so với dự báo ban đầu.

Những quý tới đây, Samsung dự báo nhu cầu thiết bị cá nhân vẫn sẽ thấp, thậm chí tình hình suy giảm doanh số thiết bị công nghệ cá nhân có thể còn có khả năng lấn sang cả mảng thiết bị doanh nghiệp nữa.

Cũng không ngoài dự đoán, mảng di động, Mobile eXperience của Samsung cũng bị ảnh hưởng vì sự suy giảm của nhu cầu thị trường. Samsung đổ lỗi cho “những vấn đề địa chính trị và lo ngại lạm phát, kết hợp với nhu cầu thiết bị vốn thấp trong quý II.” Hệ quả là mảng di động của Samsung có doanh thu giảm so với quý I. Tập đoàn Hàn Quốc cũng cho biết chi phí linh kiện và chi phí logistics cũng đã ảnh hưởng tới lợi nhuận của công ty.

Dự báo quý III, Samsung cũng không kỳ vọng doanh số điện thoại sẽ cao hơn quý II. Họ dự đoán rằng nhu cầu điện thoại mới sẽ giữ nguyên qua từng năm, chỉ tăng trưởng 1 con số vì những bất ổn về cả chính trị lẫn kinh tế. Dù vậy, họ vẫn kỳ vọng sự ra mắt của những thiết bị Galaxy mới trong sự kiện tổ chức ngày 10/8 tới sẽ giúp kích cầu thị trường.

Theo Engadget
11 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giảm là đúng rồi vì còn gì để sản xuất nữa đâu mà chả giảm. Lẽ ra bán điện thoại mới thì phải thu mua lại điện thoại cũ để lấy linh kiện điện tử ráp lại cho máy mới như vậy vừa bảo vệ môi trường vừa tiết kiệm chi phí Điện thoại mới. Nhìn Apple iPhone ý mà học tập
vanthoan
TÍCH CỰC
2 năm
@Emranhieulam1990 Linh kiện cũ thường hay chết bất thình lình lắm. Cứ hàng mới mà xài.
Làm thuê làm mướn đc mấy đồng, phải làm chủ như Apple mới gọi là giàu 😆
Dat0236
TÍCH CỰC
2 năm
@Pryms Vãi tập đoàn khổng lồ. Ông biết LG, Sony cũng gọi là tập đoàn đó. So với Samsung lãi bằng bao nhiêu?? Ông biết nó đầu tư vào cái gì là chính cái gì phụ. Đầu tư đa ngành nhưng chỉ có 1 vài cái chính. Trước 2015 lãi trung bình của Samsung rơi vào khoảng 5-7tỷ đô đã dc coi là rất khủng bây giờ lên tới hơn 10tỷ ko mấy công ty dc như vậy kể cả Âu Mỹ.
vanthoan
TÍCH CỰC
2 năm
@haobcyqhdv Nhà có 3 con samsung, 1 con thì vừa hết bảo hành là sập nguồn chết ngắc, 1 con thì vừa hết bảo hành khoảng 1 tháng, tuột tay rơi xuống cầu thang, không nhận khe sim, còn 1 cái cũng vừa hết bảo hành, rơi cả chục lần rồi giờ vẫn sống vui, sống khoẻ, sống có ích.
Wru5224
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Dat0236 Bác huyết chuyên đi troll mà bác ơi 😆
theo dự báo là giá Galaxy Fold/flip 4 năm nay sẽ cao hơn năm ngoái để SS tăng lợi nhuận vì số lượng tổng bị ít đi
Chúc mừng Samsung 😁
Uchiha Zaden
ĐẠI BÀNG
2 năm
Vẫn lãi là ok rồi , nhưng chất lượng sản phẩm ss ngày càng ...........

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019