Giống nhiều tập đoàn công nghệ khác, Apple vừa trải qua quý II sụt giảm về mặt lợi nhuận. Nhưng theo nhiều nhà phân tích, những con số Apple thu về trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 lại tích cực hơn nhiều so với những dự báo trước đó. Hôm thứ 5 vừa rồi, Apple đã công bố báo cáo tài chính quý II: Doanh thu tăng 2% (gần 83 tỷ USD), nhưng lợi nhuận kinh doanh lại giảm 10%, đạt 19,4 tỷ USD.
Trước đó Apple đã cảnh báo về việc doanh thu có thể giảm tới 8% vì những vấn đề liên quan tới chuỗi cung ứng, xoay quanh chính sách giãn cách xã hội ở Trung Quốc để kiểm soát Covid, quốc gia đặt rất nhiều nhà máy sản xuất iPhone, MacBook và những sản phẩm ăn khách khác của Apple. Dự báo cho rằng, quý III của Apple cũng sẽ không khác biệt nhiều so với quý II.
Sau khi những con số có phần bất ngờ được công bố, cổ phiếu Apple tăng 3% giá trị.
Như thường lệ, iPhone vẫn là sản phẩm gánh phần lớn doanh thu của Apple, với doanh số tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Trước đó các nhà phân tích thị trường đã cảnh báo rằng những vấn đề của chuỗi cung ứng sẽ khiến doanh thu từ iPhone giảm nhẹ. Nhưng đây là quý thứ 7 liên tiếp doanh số iPhone tăng đều đặn.
Có thể nói, nhu cầu sở hữu iPhone của thị trường mô tả sự phổ biến của thiết bị đã giúp biến Apple trở thành tập đoàn công nghệ hùng mạnh nhất hành tinh trong suốt 15 năm qua. Doanh số chiếc máy vẫn tăng, giữa thời điểm bên Mỹ lạm phát đang tăng cao chưa từng thấy trong suốt 40 năm qua, tình trạng khiến rất nhiều người phải tằn tiện chi tiêu những món đồ như quần áo hay đồ gia dụng, những thứ có doanh số tăng khủng khiếp giữa thời điểm đại dịch COVID-19 diễn ra.
CEO Tim Cook cũng thừa nhận công ty ông điều hành không hoàn toàn thoát khỏi những tác động tiêu cực của thị trường, thứ tạo ra áp lực chi tiêu lên chính người dùng sản phẩm Apple, nhưng lại khá lạc quan về số liệu đạt được trong quý II: “Các bạn nghĩ số liệu quý này khó khăn, còn chúng tôi thì thấy thật tuyệt với thành quả đã đạt được.”
Vị CEO thừa nhận rằng tình hình kinh tế có tác động tiêu cực tới một mảng sản phẩm cụ thể của họ: Apple Watch. Quý vừa rồi doanh thu Apple Watch giảm 8%, còn 8,1 tỷ USD.
Ở khía cạnh tích cực hơn, trong quý III này tình hình chuỗi cung ứng của Apple sẽ phần nào hạ nhiệt, và sự ra mắt của iPhone mới vào tháng 9 sẽ khiến doanh số thiết bị của họ vào cuối quý III và cả quý IV phục hồi.
Theo AP
Trước đó Apple đã cảnh báo về việc doanh thu có thể giảm tới 8% vì những vấn đề liên quan tới chuỗi cung ứng, xoay quanh chính sách giãn cách xã hội ở Trung Quốc để kiểm soát Covid, quốc gia đặt rất nhiều nhà máy sản xuất iPhone, MacBook và những sản phẩm ăn khách khác của Apple. Dự báo cho rằng, quý III của Apple cũng sẽ không khác biệt nhiều so với quý II.
Sau khi những con số có phần bất ngờ được công bố, cổ phiếu Apple tăng 3% giá trị.
Như thường lệ, iPhone vẫn là sản phẩm gánh phần lớn doanh thu của Apple, với doanh số tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Trước đó các nhà phân tích thị trường đã cảnh báo rằng những vấn đề của chuỗi cung ứng sẽ khiến doanh thu từ iPhone giảm nhẹ. Nhưng đây là quý thứ 7 liên tiếp doanh số iPhone tăng đều đặn.
Có thể nói, nhu cầu sở hữu iPhone của thị trường mô tả sự phổ biến của thiết bị đã giúp biến Apple trở thành tập đoàn công nghệ hùng mạnh nhất hành tinh trong suốt 15 năm qua. Doanh số chiếc máy vẫn tăng, giữa thời điểm bên Mỹ lạm phát đang tăng cao chưa từng thấy trong suốt 40 năm qua, tình trạng khiến rất nhiều người phải tằn tiện chi tiêu những món đồ như quần áo hay đồ gia dụng, những thứ có doanh số tăng khủng khiếp giữa thời điểm đại dịch COVID-19 diễn ra.
CEO Tim Cook cũng thừa nhận công ty ông điều hành không hoàn toàn thoát khỏi những tác động tiêu cực của thị trường, thứ tạo ra áp lực chi tiêu lên chính người dùng sản phẩm Apple, nhưng lại khá lạc quan về số liệu đạt được trong quý II: “Các bạn nghĩ số liệu quý này khó khăn, còn chúng tôi thì thấy thật tuyệt với thành quả đã đạt được.”
Vị CEO thừa nhận rằng tình hình kinh tế có tác động tiêu cực tới một mảng sản phẩm cụ thể của họ: Apple Watch. Quý vừa rồi doanh thu Apple Watch giảm 8%, còn 8,1 tỷ USD.
Ở khía cạnh tích cực hơn, trong quý III này tình hình chuỗi cung ứng của Apple sẽ phần nào hạ nhiệt, và sự ra mắt của iPhone mới vào tháng 9 sẽ khiến doanh số thiết bị của họ vào cuối quý III và cả quý IV phục hồi.
Theo AP