Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Thành phố Hanover, Đức cấm người dân dùng nước nóng công cộng để tiết kiệm khí đốt

Rubi Lee
29/7/2022 13:41Phản hồi: 156
Thành phố Hanover, Đức cấm người dân dùng nước nóng công cộng để tiết kiệm khí đốt
Thành phố Hanover, nước Đức đã cấm người dân sử dụng nước nóng trong các toà nhà công cộng để giảm mức dụng sử dụng năng lượng khi châu Âu đang đối mặt với cuộc khủng hoảng khí đốt năm nay.

duc-5.jpg

“Mỗi kilowatt giờ giảm bớt sẽ giúp tiết kiệm được kho dự trữ khí đốt.” - văn phòng thị trưởng cho biết trong 1 bản tin hôm thứ 4 vừa qua. Điều này đã khiến Hanover trở thành thành phố đầu tiên ở Đức buộc các toà nhà công cộng phải chuyển sang sử dụng nước lạnh, không có nước nóng để rửa tay, tắm hay để phục vụ các mục đích sử dụng khác ở các cơ sở chính phủ, phòng tập thể dục và hồ bơi.

hanover-1.jpg

Bên cạnh đó, thành phố này cũng giảm việc sử dụng hệ thống sưởi trong các toà nhà công cộng, cũng như ngừng chiếu sáng các toà nhà công cộng vào buổi tối. Chuyển đổi tất cả đèn sang đèn LED, cấm quạt sưởi hoặc bộ tản nhiệt,… Các đài phun nước công cộng cũng sẽ được tắt để tránh lãng phí.


“Mục tiêu là giảm đi 15% mức tiêu thụ năng lượng. Đây là phản ứng đối với tình trạng thiếu khí đốt đang diễn ra, một thách thức lớn đối với các thành phố, đặc biệt là thành phố lớn như Hanover.”

duc-2.jpg

Trên khắp EU, các quốc gia thành viên đang nỗ lực hết sức để giảm bớt việc sử dụng khí đốt và dự trữ cho mùa đông năm nay. Hồi thứ 3, các bộ trưởng năng lượng đã đồng ý cắt giảm 15% lượng khí đốt sử dụng áp dụng từ tháng 8/2022 đến tháng 3/2023. Động thái trên là để bù đắp lại lượng thiếu hụt khí đốt vì quyết định cắt giảm nhập khẩu khí đốt từ Nga kể từ khi Moscow tiến quân vào Ukraine hồi tháng 2. EU cam kết sẽ chấm dứt hoàn toàn sự phụ thuộc khí đốt này vào năm 2027.

nord-stream-1.jpeg

Mới đây, tập đoàn năng lượng nhà nước Gazprom của Nga đã thông báo rằng, họ đã dừng một tubin khác trong đường ống Nord Stream 1 để bảo trì. Động thái này đã khiến lưu lượng khí đốt vốn chỉ hoạt động 40% công suất, giảm xuống chỉ còn 20%,

Đức là một trong những nền kinh tế lớn nhất trong khối, từ trước đến nay vẫn phụ thuộc vào nguồn khí đốt của Nga, để cung cấp năng lượng cho các hộ gia đình và doanh nghiệp. Nước này đã cố gắng nhập khẩu khí đốt từ Nga từ mức 55% xuống chỉ còn 35% kể từ trước khi cuộc chiến quân sự diễn ra.

Ngoài Hanover, các thành phố ở Đức, những nơi phụ thuộc nhiều vào khsi đốt của Nga, cũng đã áp dụng các biện pháp tương tự, bao gồm Munich, Leipzig, Cologne và Nuremberg. Theo đó, Nuremberg đã đóng 3 trên tổng 4 hồ bơi công cộng trong nhà, còn các hồ bơi ngoài trời vẫn sẽ mở cửa cho đến ngày 25/9.

Theo CNBC

Quảng cáo

156 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đáng đời ..ai biểu ghét VN chi 🤣🤣😁😆
lamsieuvit
ĐẠI BÀNG
2 năm
@LePhone cả cắt giảm khi đốt + tăng giá điện đấy
LePhone
ĐẠI BÀNG
2 năm
@lamsieuvit Tăng lên bao nhiêu. 5k/số điện hay 7k/số điện
lamsieuvit
ĐẠI BÀNG
2 năm
@LePhone Google đ' tính phí đâu.
https://www.statista.com/statistics/1267500/eu-monthly-wholesale-electricity-price-country/

À mà phải biết đọc mới gg được chứ nhỉ =))))
LePhone
ĐẠI BÀNG
2 năm
@lamsieuvit Tăng từ 500đ lên 5k hả. Cũng bt. Thu nhập gấp 15-20lần VN mà
Điều nực cười ở gói cấm vận thứ 7 mà EU giáng vào Nga chủ yếu là cấm mua vàng từ Nga, 1 mặt hàng ko phải quá thiết yếu tới đời sống hàng ngày, trong khi đó thì lại âm thầm dỡ bỏ cấm vận thực phẩm, phân bón và thiết bị y tế. Suốt ngày chê bọn Nga ko đóng góp được gì cho thế giới thì sao EU ko bẻ iPhone ra mà ăn, đốt BMW mà sưởi nhỉ 😆 toàn những thứ mà p.Tây đóng góp cho thế giới đấy, sao phải chịu phụ thuộc Nga làm gì 😃)
@ngc@0509 Tôi bán hàng cho Ivan thì đg nhiên tôi lo. Về mặt thủ nhập tôi đang kiếm bộn từ Ivan.
bocua
CAO CẤP
2 năm
@caocao_203 Cơ hội để đoạn tuyệt với thằng côn đồ đe dọa suốt ngày, sớm còn hơn muộn.
TDCuong_TN
TÍCH CỰC
2 năm
Nước nga thật độc ác, tao chỉ vác vũ khí sang cạnh nhà hàng xóm mày, cấm mày, chặn mày chơi với các nước chúng tao. Tại sao hà cớ gì mà mày ko bán đúng dầu khí cho tao. Đề nghị ae tinhte share mạnh bài viết này để chế độ tư bản Nga phải thay đổi
@gauto988 Tôi đang ở Đức rảnh đâu mà NC với redbull nên đừng trả lời
@Nguyen Van Thao147 À à ở Đức à 😆 thế đã nhập tịch Đức chưa?
MrThaikids
ĐẠI BÀNG
2 năm
@TDCuong_TN Cứ quoánh chít mịa nó cho anh, dầu a mới xuất kho dự trữ, khí đốt hoá lỏng a k thiếu, vũ khí a lo, đập đến người uk cuối cùng… kakakakak. Ủa… alo alo a ơi nó đang quoánh e k còn cái nịt…
@gauto988 Nhập lâu rồi, mà tôi nói lại ko rảnh NC với redbull, đừng reply.
x264
TÍCH CỰC
2 năm
Càng khó khăn người ta càng nỗ lực hơn. Cũng như Mẽo trừng phạt TQ vậy, trước tiên sẽ kìm hãm công nghệ TQ một thời gian, nhưng cũng sẽ khiến TQ nỗ lực thoát phụ thuộc. Và cái ngày thoát phụ thuộc sẽ không xa, cho cả TQ và EU. Không thích gì TQ, nhưng điều đó có lẽ là tất yếu sẽ đến, Mẽo cấm TQ cũng là cần thiết vì TQ thật sự chơi không đẹp (quá khôn lỏi trong nền KT mở này).
@x264 Khác nhau chứ, Mẽo cấm nhưng nó có lực nên nó thiệt ít, TQ thiệt nhiều.
Còn mấy thằng nhắm lực ko có mà đi cấm vận ngta giờ há miệng mắc quai 😆
airblade1
ĐẠI BÀNG
2 năm
@x264 Sự thực thì vẫn là sự thực, 1 cá nhân k điều khiển đc tất cả. Putin vs Tập chỉ là lãnh đạo hạt nhân người đại diện cho cả 1 thể chế, chính quyền chứ k phải nó là vua.
Ngay cả tàu cũng vậy thể chế, tư duy duy chính trị của nó là viễn giao cận công. Xa thì ngoại giao, gần thì đánh chiếm. Có thằng khác lên vẫn vậy.
Khi comment trên đây thì phải chấp nhận bị phản bác lại những ý kiến họ cho rằng k đúng. Chính trị thì thằng nào cũng nói hay, thực tế là vì lợi ích của mình mà ra cả.
Cứ chửi thằng này khen thằng kia kiểu gì cũng bị phản bác. Nói kẻ khác là anti fan chắc gì mình đã k phải là anti fan.
@Hai Dương Đình Vậy mạnh để làm gì. Chia của cho xài à
x264
TÍCH CỰC
2 năm
@airblade1 Phản bác OK nha, nhưng giọng ông nhìn ra ngay Anti-Mẽo, vậy nên xin phép không tiếp. Dù tôi có nói xấu Nga đi nữa thì tôi cũng không coi những thằng anti-Nga là bạn hay những những thằng anti-Mẽo là thù. Đơn giản vì với tôi 2 loại đó không khác nhau.
1 phần công của nước Nga. Mẹ trái đất cũng được nghỉ ngơi bởi nhưng đứa con loài người giảm phát phát thải.
Hun cái nè
@quangcaoquy01 Hqa mới đọc bài “ loài người đã sử hết tài nguyên của TĐ trong 1 năm “ , thì chúng ta phải mong thế giới cấm vận k chỉ nga mà Ả rập xê út nũa cho đỡ cạn kiệt tài nguyên 😂
caocao_203
TÍCH CỰC
2 năm
@Hai Dương Đình thế này thì ô tô không được sản xuất, lúc ấy xe ngựa lại lên ngôi. Điện thoại ko còn sản xuất nữa người ta lại chuyển về thời kỳ sách báo giấy. Củi đốt sưởi ấm, săn cá voi để lấy mỡ đốt như ngày xưa. Thế này thì cá voi chẳng còn con nào, rừng cũng hết veo luôn, các tài nguyên khác cũng cạn kiệt dần theo. Vậy tốt hơn hay là xấu hơn. Thực ra nếu muốn bảo vệ trái đất lâu dài 1 tí thì người hiện đại tuyệt chủng luôn thì may ra. Để các bộ lạc sống trong các rừng rậm họ sinh tồn thôi. 😆))))
@caocao_203 Ủng hộ ý tưởng của bác
CHo zừa
Carl
CAO CẤP
2 năm
Cũng chỉ là 1 bất tiện nhỏ khi so với nguy cơ bành trướng của Nga. Tưởng tượng người dân nước Việt không được xài máy lạnh vài năm để đổi lại TQ không bành trướng ở biển Đông nữa và chịu cô lập kinh tế thì phải nói cái giá quá hời.
@ ict
TÍCH CỰC
2 năm
Putin vĩ đại nước Nga dạy cho Phương Tây một bài học thế nào là cấm vận, khi xưa mạnh tay cấm vận kẻ yếu giờ gặp kẻ mạnh bị phản sát thương 50% chắc là đau lắm.

Mua đông cũng sắp đến rồi nếu thiếu khí đốt lên rừng bị cháy chặt về mà sưởi ấm thôi.
@quangduc89 Sao lại mất đi ảnh hưởng vậy bác, đồng rub nga đang lên ngôi và trở thành 1 loại tiền chung mới để mua dầu, cũng có nghĩa đồng Usd bị lung lay, k phải tự dưng mỹ phải chạy tới chạy lui sang ả rập rồi liên hệ velezuela để xả dầu đâu, nga nó đang giúp cả thế giới bớt ảnh hưởng bởi cấm vận usd từ mỹ đó, nếu usd bị sập thì thế giới sẽ xoay trục, cuba, triều tiên nghiễm nhiên k cần lo mỹ cấm vận nữa, EU sẽ quay xe sang kẻ mạnh là Tq vs nga thôi, lúc đó thế giới đa cực, k thể cứ mãi mãi là câu chuyện , việc của phương tây là việc của thế giới được
@Pisces.Mist Nhà bác trữ được nhiêu đồng rúp rồi ạ?
@quangduc89 nhà tôi vẫn trữ vàng và USD thôi, tôi đang nói là EU bắt đầu buộc phải đổi vàng và usd ra Rub nhằm tránh biến động nguồn dầu khí. đồng rub giờ đang làm giảm ảnh hưởng của đồng USD thấy rõ còn gì. mà tôi nhận thấy ông đang kiểu nói chuyện rất 1 chiều kiểu hạ thấp nga ngố và đề cao phương tây, ông k có tính trung lập nên nói gì ông cũng kiểu bất chấp thôi, thế giới đang biến động, ấn độ đã có câu nói nổi tiếng : lúc này, chuyện của phương tây không còn là chuyện của cả thế giới nữa, là đủ hiểu rồi chứ
@Pisces.Mist Cái thứ mà ông trữ trong nhà là cái phao cuối cùng mà ông tin tưởng khi có biến. Vậy thôi. Giải thích chi cho lắm.
yxmikan1
ĐẠI BÀNG
2 năm
U cà: Người anh em, có cần chúng tôi trao cho một cái ôm tình thương cho đỡ rét không <(")
3 tháng nữa xem EU có xin giảng hòa không đây, lúc đó mùa đông bắt đầu thổi làn gió mát vào cái chắc dân nghèo chết cả triệu người luôn
@Pisces.Mist Giờ này sao chưa thấy EU xin giảng hòa bác ơi. Còn gửi thêm chi việc cho Ukr nữa. EU thiệt tình không có ngoan gì hết trơn hết trọi.
@quangduc89 mới có 2 tháng thôi bạn, tháng tới ukraine không có tiến triển chiến thắng gì thì biết tay nhau ngay, EU ngắt viện trợ là cái chắc. hiện tại các nước EU bắt đầu phải ngắt bớt điện rồi, sức ép sau dịch + thiếu điện và dầu khí để xem 1 tháng nữa dân nó có biểu tình rầm rộ không
Châu Âu đang ảnh hưởng xốc nhiệt, nóng lắm, vậy mà vẫn dùng nước nóng để tắm cơ à... hoang phí thật.
@Nguyen Van Thao147 Bạn cứ giữ lại cái hiểu biết của mình lại mà dùng, còn mình thì đang không cần thứ đấy trong cái bình luận này.
@van tuong_pc Bạn chửi người ta máu lạnh, tôi đang ở bên này thế tôi máu lạnh à? Ngủ vừa thôi, Nó lạnh thì người ta phải làm ấm, vì sao nó lạnh vì.... đó. Hiểu biết cần đó, vào đc tinh tế mà cãi cùn hơn cả trẻ lên 2, ko khá đc. Hay là redbull comment ăn tiền nên ko cần biết gì?
@Nguyen Van Thao147 Bạn ngu hay giả vờ ngu vậy. Không hiểu giữa đùa và nói thật nữa ah. Không thây mình với bạn comment bên trên đang trêu bọn châu âu ah.
@van tuong_pc Tao thấy mày ngu thật rồi đấy.
caocao_203
TÍCH CỰC
2 năm
Ca khúc cấm vận không áp dụng được với những nước giàu tài nguyên khoáng sản đâu. Chỉ áp dụng được với những nước nhỏ, ít tài nguyên, hoặc phụ thuộc vào 1 loại tài nguyên.
xmensamac
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ước gì zầu mỏ nó chui vào lõi trái đất để Mỹ và Nga bớt giàu đi
Cười vô mặt
@xmensamac Nếu thế thì những nước như Nigeria, Libya chỉ có nước quay về thời đồ đá
xmensamac
ĐẠI BÀNG
2 năm
@lekhanhtrung123 Mình ko quan tâm mấy nc đó,mình chỉ quan tâm Nga Mỹ
Cười vô mặt
anh cả mẽo đâu ban phát: khí đốt, năng lượng, dầu ăn,.. cho các đàn em đi nào
caocao_203
TÍCH CỰC
2 năm
@Blade knight vẫn ban mà, nhưng giá hơi cao tí thôi. Tại đất nước của anh cũng cần nhiều dầu mỏ lắm chứ không có dư giả gì nhiều. Anh em châu Âu chịu khó thôi, dư được thì anh cung cấp còn thiếu thì anh phải đảm bảo trong nước của anh trước đã.
hóng nước Đức mùa đông năm nay dân mặc 5 cái áo len đi ngủ, ngày lên rừng chặt củi sưởi ấm, đun nước nấu bia...thấy các nhà tiên tri online nói vậy
@Blade knight Tôi thì hóng VN ko có đơn hàng nào , ko xuất khẩu giầy dép gì sang bên này nữa.
vietxitin1
TÍCH CỰC
2 năm
@Nguyen Van Thao147 châu Âu rét quá lại mua chăn và áo từ VN 😁
@vietxitin1 Lớn rồi comment sao cho nó tinh tế 1 chút. 1 rất tiếc tôi ở Đức cũng lâu nhưng chưa thấy áo hay quần made in VN bên này, giầy thì thấy nhiều. 2 là cái khái niệm Châu Âu rét v...v... thì thế này Châu Âu rộng lắm tôi ko đi hết được nên ko biết. Tôi biết vài nước thôi, Đức nơi tôi đang ở cũng là nơi phụ thuộc vào khí đốt của Nga nhiều nhất 40% giờ là 25% thì phải và cũng chỉ là cho công nghiệp thôi. Chứ còn ko ảnh hưởng đến hộ gia đình. Nền kinh tế Đức đang là gần 4 nghìn tỷ đô cho năm 2022, nếu ảnh hưởng thì nó tụt về về 3500 tỷ. Và ảnh hưởng của nó là: ít trợ cấp xã hội lại, hạn chế người tỵ nạn phần đông cũng là vn, hạn chế mua sắm ảnh hg đến vn ko chỉ giầy cả di động đang làm cho SamSung ra Mediamark hay Saturn (trung tâm mua đồ điện tử bên này) đầy Samsung và made in VN. Cuối cùng, đọc báo phải dùng cái não, cái họ đang hạn chế là sự lãng phí ở chỗ công cộng chứ ảnh hưởng gì đến hộ gia đình đâu. Còn nhà bạn
bán gạo, bạn bảo tao ko bán thì mày chết đói, nhưnng đời cũng ngc lại, tôi ko mua ông cũng đếch có tiền. Độc quyền bán thì độc quyền mua. Bọn thân Nga thì suốt ngày cái bài ca Nga tự chủ được. Thế nước Đức họ chơi à?
grozar
CAO CẤP
2 năm
Về lại thời trung cổ 😆
Có lẽ họ nên học tập theo Nhật, đi đường nước ngầm dưới đất để tận dụng nhiệt độ ấm giúp nước ko bị đóng băng.
@SoGetSu Họ làm lâu rồi. Tây Đức làm từ sau thế chiến 2 rồi.
thuong911
TÍCH CỰC
2 năm
Akira phan hát bài này " mùa đông không lạnh "

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019