Sony vừa công bố doanh số 21,7 triệu máy PS5 đã bán ra trên toàn thế giới. Dù khá thành công nhưng điều đó không phủ nhận những khó khăn trong chuỗi cung ứng mà Sony đang phải gánh chịu,. Tốc độ bán PS5 không thể so sánh được với thời kỳ PS4 của 8 năm về trước. Để tiện so sánh, trong 7 quý kể từ khi chính thức bán ra thị trường, Sony bán được 25,4 triệu máy PS4.
Trong buổi phỏng vấn bên lề sự kiện công bố báo cáo tài chính quý II năm 2022 của Sony, các phóng viên đã hỏi về khả năng cỗ máy PS5 tăng giá do những rắc rối trong chuỗi cung ứng lắp ráp máy console. Trước đó Sony đã tăng giá nhiều sản phẩm khác: Loa, tai nghe, camera… vì nhiều lý do chủ quan và khách quan.
Và tuyên bố của giám đốc tài chính Sony, Hiroki Totoki: “Về khả năng tăng giá máy PS5, ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có gì cụ thể mà tôi có thể chia sẻ với các bạn cả.” Nếu để ý kỹ câu trả lời của giám đốc Totoki, đây là câu trả lời nước đôi. Nếu Sony không có kế hoạch tăng giá máy, thì ông Totoki sẽ phủ nhận ngay để làm yên lòng cả thị trường gamer lẫn các nhà đầu tư. Nhưng câu trả lời trên đây đề cập một khả năng, cực chẳng đã Sony không thể tự mình chịu khoản chi phí tăng chóng mặt khi sản xuất máy PS5, thì một phần khoản chi phí đó sẽ phải dồn bớt cho khách hàng, những người mua máy game.
Vài hôm trước khi Intel công bố báo cáo tài chính, CFO tập đoàn chip xử lý nổi tiếng nước Mỹ đã nói điều y hệt, qua đó xác nhận kế hoạch tăng giá sản phẩm thương mại họ bán ra thị trường. Sony cũng không khác nhiều so với Intel, cũng phải phụ thuộc vào những chuỗi cung ứng đầy phức tạp trải dài trên toàn thế giới, thì mới đủ khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường.
Ở khía cạnh tương tự, Meta vừa rồi cũng phải tăng giá cặp kính thực tế ảo Quest 2, thêm 100 USD kể từ tháng 8 tới, một động thái phải gọi là rất mạnh tay để đảm bảo doanh thu và lợi nhuận.
Theo Gamespot
Trong buổi phỏng vấn bên lề sự kiện công bố báo cáo tài chính quý II năm 2022 của Sony, các phóng viên đã hỏi về khả năng cỗ máy PS5 tăng giá do những rắc rối trong chuỗi cung ứng lắp ráp máy console. Trước đó Sony đã tăng giá nhiều sản phẩm khác: Loa, tai nghe, camera… vì nhiều lý do chủ quan và khách quan.
Và tuyên bố của giám đốc tài chính Sony, Hiroki Totoki: “Về khả năng tăng giá máy PS5, ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có gì cụ thể mà tôi có thể chia sẻ với các bạn cả.” Nếu để ý kỹ câu trả lời của giám đốc Totoki, đây là câu trả lời nước đôi. Nếu Sony không có kế hoạch tăng giá máy, thì ông Totoki sẽ phủ nhận ngay để làm yên lòng cả thị trường gamer lẫn các nhà đầu tư. Nhưng câu trả lời trên đây đề cập một khả năng, cực chẳng đã Sony không thể tự mình chịu khoản chi phí tăng chóng mặt khi sản xuất máy PS5, thì một phần khoản chi phí đó sẽ phải dồn bớt cho khách hàng, những người mua máy game.
Vài hôm trước khi Intel công bố báo cáo tài chính, CFO tập đoàn chip xử lý nổi tiếng nước Mỹ đã nói điều y hệt, qua đó xác nhận kế hoạch tăng giá sản phẩm thương mại họ bán ra thị trường. Sony cũng không khác nhiều so với Intel, cũng phải phụ thuộc vào những chuỗi cung ứng đầy phức tạp trải dài trên toàn thế giới, thì mới đủ khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường.
Ở khía cạnh tương tự, Meta vừa rồi cũng phải tăng giá cặp kính thực tế ảo Quest 2, thêm 100 USD kể từ tháng 8 tới, một động thái phải gọi là rất mạnh tay để đảm bảo doanh thu và lợi nhuận.
Theo Gamespot