Survival Family – “Nếu Một Ngày Thế Giới Không Có Điện”

hemilo
6/8/2022 1:42Phản hồi: 22
Survival Family – “Nếu Một Ngày Thế Giới Không Có Điện”
Điện một nguồn năng lượng có thể nói là không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay, hầu hết mọi vật dụng xung quanh chúng ta đều cần đến nó. Chắc hẳn cũng đã không ít lần anh em gặp trở ngại khi đột ngột mất điện, mọi hoạt động trở nên khá khó khăn và có đôi chút trì trệ nhưng chỉ là trong nhất thời, một vài giờ, thậm chí nhiều nhất thì cũng chỉ trong khoảng vài ngày.
Còn nếu nó diễn ra trong quãng thời gian vô cùng dài thì sao, những thước phim trong Survival Family - “Nếu Một Ngày Thế Giới Không Có Điện” sẽ mang đến cho anh em câu trả lời dưới một góc nhìn khá thú vị nhưng cũng rất đáng suy ngẫm.
2.jpg
Câu chuyện xoay quanh một gia đình kiểu mẫu, một ông bố bận rộn với công việc, một bà mẹ chỉ lo chuyện nội trợ và chăm sóc hai người con đang ở độ tuổi mới lớn, mối quan hệ giữa các thành viên dường như có một bức tường vô hình ngăn cách, thiếu gắn kết và có phần hơi ảm đạm.
Cho tới cái ngày định mệnh đó một buổi sáng đẹp trời, yên bình đến lạ thường, đột nhiên không có một thiết bị điện tử nào còn còn hoạt động, nhiều chuyện phiền toái bắt đầu xảy ra, khởi đầu cho một hành trình dài đầy cảm xúc.
1.jpg
Hầu hết các phương tiện vận chuyển đều ngừng hoạt động, nguồn cung thực phẩm bị tê liệt hoàn toàn, nguồn nước cũng không khá hơn là bao, nhà máy ngừng hoạt động vô thời hạn, các công ty, trường học cũng rơi vào tình cảnh tương tự, giá cả các loại hàng thiết yếu thì càng ngày càng tăng một cách chóng mặt. Tình hình rất chi là bất ổn, không còn sự lựa chọn nào khác cả gia đình Suzuki phải tay xách nách mang rong ruổi về quê ngoại trên những chiếc xe đạp.
3.jpg
Suốt cuộc hành trình dài hàng trăm km gia đình Suzuki gặp không ít khó khăn, có những lúc tưởng như phải bỏ cuộc vì họ vốn chỉ là một gia đình bình thường hoàn toàn thiếu những kỹ năng sinh tồn. Nhưng đây cũng là hành trình giúp họ hòa mình với thiên nhiên hơn, qua những sự cố, những cuộc gặp gỡ họ dần hoàn thiện mình hơn, học được cách tìm thức ăn, nguồn nước, cách nhóm lửa, vá xe, cách bắt và làm thịt một con lợn hay cách đóng bè từ những thứ sẵn có. Tình cảm gia đình cũng nhờ vậy mà ngày càng gắn kết hơn.
Nội dung bộ phim chỉ đơn giản vậy đó, tuy nhiên lại ẩn chứa nhiều điều đáng suy ngẫm về những thứ mà chúng ta luôn mặc định sẽ không bao giờ hết, những chuyện mà chúng ta luôn nghĩ sẽ không bao giờ xảy ra, nhưng đến khi không còn gì cả thì mới ngỡ ngàng nhận ra giá trị của nó.
Hy vọng chuyến hành trình này sẽ mang lại cho anh em nhiều cảm xúc thú vị cùng gia đình trong ngày nghỉ cuối tuần.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

22 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Phim này nghe có vẻ thú vị. Cảm ơn bạn đã share!
@Lương Minh Nguyễn Ủa ko có điện thì còn có sinh tố khủng long để chạy xe ô tô mà.
@Kiến sợ quá Bình ắc quy không xài được thì khởi động xe kiểu gì.
@Lương Minh Nguyễn Ở Mỹ nhiều bang khi bị bão tuyết hay lũ thì chuyện này là bình thường bạn ơi. Đám này qua Mỹ quay phim thì năm nào cũng có diễn viên mới và kịch bản mới để xem.

Bên VN về miền trung cũng vậy.
christian08
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nhật Bản thường hay có mấy kịch bản lạ, thú vị như vầy. Bị cái cách diễn nó cứ over sao đó ko thấm dc. Hy vọng phim này ko bị vậy
@christian08 Nhật Bản họ thường làm phim không để người nước ngoài coi nên cách diễn của họ giống với phong cách người dân của họ. Ngoài trừ 1 số phim đặc biệt như spider man thì họ xuất khẩu ra nước ngoài thôi.
christian08
ĐẠI BÀNG
2 năm
@John Chris Spiderman nào mà có Nhật đóng bác nhỉ?
Phim này lâu lắm rồi mà.
@John Chris Em mới tình cờ được xem gần đây, thấy hay nên chia sẻ với anh em thôi.
hoacuclon
TÍCH CỰC
2 năm
Phim Nhật có nhiều kịch bản biến thái lắm, cái gì mà mẹ chết rồi linh hồn nhập vào con gái hajjz
@hoacuclon @hoacuclon thế mà cũng gọi là biến thái??? Xem jav nhiều quá rồi đấy
ngtrhai91
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hoacuclon Kịch bản đó là truyện bí mật của naoko của higashino keigo, mình đọc rồi, hay lắm đó bạn
Không thể ngửi nổi cách diễn của phim Nhật
Mod (Dự Bị) nên up nhiều phim vào. ^^ mấy sự cố hqy lắm
Cười vui vẻ
@thaido_design Em nào phải mod bác ơi, cái này tùy duyên thôi bác, gặp phim hay thì nhất định sẽ share.
nguyendrum
TÍCH CỰC
2 năm
loài người chìm trong giá băng
Theo tui vẫn ok. Hãy đi cắm trại dã ngoại biết liền. Không Internet, nhạc, phim ảnh.....bạn sẽ thấy nó buồn nó chán nếu như không đi theo nhóm. Còn 1 mình ên thì .....hahaha
huy445
ĐẠI BÀNG
2 năm
Thì không có xe đạp để đi.
Vì không thể sản xuất ra xe đạp.
baodng
TÍCH CỰC
2 năm
Trước tiên là sẽ ko thể có tinhte cái đã.
dontask123
TÍCH CỰC
2 năm
Cũng mới xem sau khi bạn Review. Về ý tưởng kịch bản thì cũng khá là hay, tuy nhiên thấy diễn viên diễn lố quá, cường điệu hóa mọi việc không cần thiết lắm. Nhưng cơ bản là cũng xem được.
xem nổi mấy film của NHật

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019