Tissot Telemeter 1938 Chronograph: Mặt số cổ điển, 42mm, trữ cót 68 tiếng, giá 1.950 USD

P.W
9/8/2022 8:29Phản hồi: 94
Tissot Telemeter 1938 Chronograph: Mặt số cổ điển, 42mm, trữ cót 68 tiếng, giá 1.950 USD
Nếu anh em nghĩ bây giờ Tissot đang ngồi bơi trong đống tiền nhờ việc ra mắt lại thiết kế đồng hồ thập niên 70 mang tên PRX, thì anh em cũng không sai đâu. Những cỗ máy thời gian giá chỉ từ 375 USD cho bản quartz, và đã 650 USD cho bản máy cơ tự động trở thành cú hit của thương hiệu nổi tiếng Thụy Sỹ, đơn giản vì nó rẻ, nhưng lại sở hữu thiết kế hết hợp giữa cổ điển và hiện đại, giữa thời điểm nhiều người thích sở hữu những chiếc đồng hồ thể thao dây thép liền case, dáng vẻ giống Nautilus hay Royal Oak nhưng giá dễ tiếp cận.

Những người không biết Tissot sẽ nghĩ họ chỉ có PRX. Cũng may nhiều anh em Việt Nam biết và yêu mến thương hiệu này, nên cũng sẽ nhớ đến những thiết kế đồng hồ nổi danh trong quá khứ, trước cả khi chiếc PRX đầu tiên ra mắt năm 1978. Đấy chính là cảm hứng để hãng ra mắt chiếc đồng hồ chronograph mới nhất: Telemeter 1938 Chronograph.

Tinhte_Tissot1.jpg

Mặt số là cách triển khai chi tiết có phần rườm rà của thời cũ, mặt số nọ chồng lấn lên mặt số kia, miễn là người dùng nhìn được từng con số tương ứng khi kim giây chạy, cho phép người dùng đo tachymetre và telemeter. Tachymetre thì anh em không lạ rồi, ấn nút, chạy xe 1km rồi dừng kim giây sẽ hiện ra vận tốc trung bình tương ứng trên mặt số. Còn Telemeter thì lại gắn liền với hai cuộc thế chiến đẫm máu của con người. Nó là thước tính cho phép đo khoảng cách nhờ vào chênh lệch giữa vận tốc ánh sáng và vận tốc âm thanh. Nghe thấy tiếng chớp bắt đầu ấn nút, đến khi nghe thấy tiếng nổ thì dừng lại, sẽ biết khoảng cách địch tấn công. Dĩ nhiên thời này, Telemeter không tiện dụng như Tachymetre và Pulsometer đo nhịp tim của các bác sỹ. Nhưng thật ra chẳng mấy ai mua đồng hồ chronograph về để bấm giờ cả, vì điện thoại làm còn chính xác hơn, tính được đến cả phần nghìn giây.

Và trên chiếc Telemeter 1938 Chronograph, cả hai thước đo Tachymetre lẫn Telemeter đều hiện diện.


Tinhte_Tissot2.jpg

Nếu có chi tiết khác biệt so với những chiếc đồng hồ đúng của thập niên 30, 40, thì đấy là kích thước. Telemeter 1938 Chronograph trang bị case thép không gỉ đánh xước đường kính 42mm, cộng với lug dài, thẳng, chiếc này không phải cổ tay nào đeo cũng vừa và đẹp. Điều đó không phủ nhận, mặt số rườm rà nhưng đầy quyến rũ, và là bố cục rất nhiều hãng trong nhiều năm qua vẫn ứng dụng hoặc thiết kế lại cho các sản phẩm mới, bất chấp sự lỗi thời về mặt công năng.

Tinhte_Tissot3.jpg

Có lẽ sẽ có những người thích cả hai cách triển khai màu sắc của Telemeter 1938 Chronograph. Một chiếc mặt số bạc, chi tiết kết hợp xanh của kim nung và đỏ của mặt số tachymetre. Chiếc còn lại thì đen tuyền với mọi chi tiết gilt vàng ánh kim nhìn rất cổ điển.

Bên trong chiếc này là cỗ máy cơ Valjoux A05.321, dựa trên bộ máy mấy chục năm qua không cũ, Valjoux 7750, nhưng được đổi dây tóc cân bằng Nivachron và cót chính mới để trữ được 68 giờ đồng hồ liên tục, và quan trọng nhất là có búa lên cót tự động, không phải kéo núm vặn hàng ngày. Hiện tại hai chiếc này đã bắt đầu được bán ra thị trường với giá 1.950 USD.

Theo Worn and Wound
94 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

daokay
TÍCH CỰC
2 năm
Giá chát thế. Tầm này cũng hốt dc em tudor r. Kaka
@daokay Tudor làm gì có giá đó mà hàng mới???
@daokay Tudor mắc hơn
nguyen2110
ĐẠI BÀNG
2 năm
@daokay đợi second hand bác
Hijeep Vox
ĐẠI BÀNG
2 năm
@daokay mơ à!
Đồng hồ bây giờ làm size to thế nhỉ? Ngày xưa toàn size 35-36 là đẹp rồi
noalana1
TÍCH CỰC
2 năm
@lanh_bi Đh bác chắc bị sao nên mới phải chỉnh hàng tuần, con longines của mình 1 tháng mới lệch nhanh có hơn nửa phút, vì nếu để im trong hộp thì sai số nó có thể như nsx công bố nhưng khi bác đeo lên tay vận động thì nó sẽ nhanh hoặc chậm bù trừ đi. Mình xài toàn 2 tháng mới phải rút núm ra để chút xíu rồi bấm vô lại là xong
@noalana1 mình đang có 4 con:

Con Nomos máy Alpha thì cả tháng sai chưa tới 10 giây
Con Hamilton Khaki máy 2824-2 thì 1 tháng sai cỡ 20-30 giây tùy tháng
Con Seiko 5 quân đội 37mm thì sai 1 tháng cỡ phút
Con Sternglas Naos thì mới mua được 2 tuần đang test =DD
lanh_bi
ĐẠI BÀNG
2 năm
@ironic_haha thì mình nói nó là 1 món đồ trang trí đậm chất nghệ thuật mà, nghệ thuật là vẻ đẹp theo quan niệm từng người thôi bạn, ai cảm thấy cái gì đẹp thì cái đó đẹp với người đó. mình cũng xài đồng hồ cơ, và luôn muốn mua những chiếc đồng hồ cơ, và khi nhìn sang chiếc cityzen của vợ mình, thì mình lại cảm thấy chiếc đồng hồ cơ nặng chịch, và thật phiền phức mỗi khi chỉnh giờ, nhưng sau đó mình vẫn mua thêm những chiếc đồng hồ cơ.
bạn nói không cần nghệ thuật, nhưng nghệ thuật ở bất cứ đâu và ai cũng muốn hướng tới nghệ thuật của chính mình, mình làm cơ khí, làm cho những chi tiết cơ khi bóng bảy đến như gương, đó là nghệ thuật của mình, bạn làm media, tạo ra những bức ảnh hoàn mĩ từ những phôi ảnh nhiễu xanh nhiễu đỏ là nghệ thuật của bạn, đó là những nghệ thuật bình thường nhưng không tầm thường.
những chiếc đồng hồ cơ đầy nghệ thuật phù hợp với tất cả mọi người thấy nó đẹp, nhưng không thể phủ nhận sự rắc rối và nhược điểm của nó, và đang dần cảm thấy những chiếc đồng hồ quartz tốt hơn rất nhiều so với mức giá của đồng hồ cơ. giờ đã có những chiếc đồng hồ cơ trang bị thêm những con chip điện tử rồi đó bạn, nghệ thuật đồng hồ là một ngành công nghiệp, nó phải đổi mới với số đông, còn lại nghệ thuật thực sự sẽ vô cùng đắt đỏ.
lanh_bi
ĐẠI BÀNG
2 năm
@ironic_haha bạn nói đúng rồi, còn tùy vận động nữa chứ, nó có +- đó mà, mình lệch 1p thì sẽ chỉnh, cũng có thể không cần chỉnh, nhưng những chiếc tầm 500usd thì chỉnh hàng tuần hàng tháng thôi, còn tùy từng người khó tính hay không nữa chứ, mình thấy nó lệch với đt mình sẽ chỉnh. mình cũng từng thử một con longines nó là đồ cũ và siêu cũ, mình vẫn thấy nó sai giờ khá mạnh, còn seiko 5, một ngày lệch 5-10s là chuyện bình thường.
Đồng hồ Thuỵ sỉ có cái lạ ,là ai đeo dể nhận ra liền ,càng cũ thì đích thị là nó ,cũ mà chủ nhân còn đeo được chỉ có hàng Thuỵ sỉ
Cái chữ Tissot ở mặt số vô duyên vậy nhỉ. Nó hơi to và không cân đối.
@vanduc1602 Hàng homage, tưởng niệm lại logo cũ của Tissot thời 1938 mà bác. Thời đó Logo hãng nào chẳng rườm ra như vậy 😁 :D
@ironic_haha Tự nhiên thấy cái chữ đó nằm vị trí đó không hợp ấy. Kiếu bố cục thế nào ấy. :D
phuan
TÍCH CỰC
2 năm
Tissot chưa bao giờ làm mình thất vọng về thiết kế.
Mặt số trông rườm rà quá
@thevinh3391 bạn google thử tất cả các con máy cơ có Tachymetre và chronograph xem con nào mặt không rườm rà. Vì đây là tool watch để thực hiện 1 số chức năng riêng
mrlam7777
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đồng hồ cơ giờ chỉ là trang sức dành cho quan chức và doanh nhân...giới trẻ và ae tầm trung thì đh thông minh là tiện dụng nhất.
Non-IT
ĐẠI BÀNG
2 năm
@lewisquar Dạ, cám ơn bác! 😃

Có thể em nói khó nghe nhưng có rất nhiều người vô Tinh Tế mà họ ko hề "tinh tế"! Thấy rõ nhất trong nhiều tranh cãi trên đây là giữa iOS vs. Android, airpods vs tai nghe hãng khác, đồng hồ thông minh vs. đồng hồ truyền thống, canon vs. nikon vs. sony,.... tại sao cứ phải chê bai sản phẩm khác và đẩy sản phẩm mình lên? Làm vậy có chứng tỏ đc mình giỏi giang, thông minh, đẳng cấp lên ko nhỉ?

Với em, tất cả các sản phẩm chỉ để phục vụ cho cuộc sống, có khả năng và thích cái nào thì mua, ko thì thôi. Tôn thờ 1 cái gì đó thái quá chỉ biến mình thành...ếch ngồi dưới giếng ko hơn ko kém!

Đồng hồ nó cũng chỉ là cái đồng hồ dù là thông mình hay truyền thống. Đeo đồng hồ thông minh ko có nghĩa rằng mình...thông minh, lại càng ko thể hiện đc đẳng cấp gì ở đây vì hầu như ai cũng có thể sở hữu đc 1 cái đồng hồ thông minh. Ngược lại, đồng hồ truyền thống nó chả thông minh, chỉ là 1 bộ máy hoạt động nhờ pin hoặc dây cót trữ năng lượng, nhưng nó là...cả 1 nghệ thuật của chế tác. Về giá cả thì thôi ko bàn cãi nữa, rất nhiều người đeo đồng hồ thông minh nhưng sẽ ko bao giờ sở hữu đc những đồng hồ truyền thống có tiếng tăm. Mọi so sánh đều rất...khập khiễng!!!
ltg14
ĐẠI BÀNG
2 năm
@mrlam7777 Cứ nghĩ mình đeo đồng hồ thông minh là thông minh.
@mrlam7777 đâu phải ai cũng có nhu cầu với mấy cái " tiện dụng " đó?? 😆)
mrlam7777
ĐẠI BÀNG
2 năm
@ltg14 Đồng hồ thông minh là (tiện dụng nhất) chứ ko phải đeo thông minh là thông minh bạn ơi...ý kiến chủ quan cá nhân trên tư tưởng cá nhân..các bạn ko cần căng thẳng quá vậy,hiểu biết nhiều chưa chắc đã tốt,nói chuyện biết trước sau mới là hay!
Trúc Kiếm
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình cũng định làm 1 em Tissot mà nghe nói hãng này hãng phổ thông nhiều hàng nhái nhất lên thôi.
typhu1901
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Trúc Kiếm Mình chơi quan trọng là mình xài chính hãng cái mình thích chứ quan tâm đếch gì bọn nó xài fake hay real
@hanoilegend Galle và Hải Triều chỉ là đại lý của Toptenco (Exclusive Distributor)
@Trúc Kiếm lo hàng nhái thì tới cửa hàng chính hãng mà mua , muốn chính hãng mà rẻ thì lên jomashop mua , đâu thể vì hàng nhái nhiều mà từ bỏ đam mê 😆)
bantot
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Trúc Kiếm Chắc bạn đang còn đủ trẻ để quan tâm nhiều đến những thứ mà người khác nhìn vào và đánh giá. Cứ sống theo cách mà mỗi người cho là đúng là đc bạn 😃
Đang kết nổ đĩa em AP Royal Oak Offshore 26238ST
chatnever
TÍCH CỰC
2 năm
Ơ không có perpetual, ngày tháng năm, lịch giăng sao à. Thế thì Longines Master vẫn là chân gà, à quên chân ái 😘
the-longines-master-collection-l2-773-4-78-3-detailed-view-2000x2000-101.png
@chatnever Mẫu này càng nhìn càng rối. Lúc đầu cũng thích lắm
@chatnever 1 con 1950$ và 1 con 3500$ , chênh vậy sao so được. Nhất là brandname Longiness ăn đưt Tissot
teppi020387
ĐẠI BÀNG
2 năm
@chatnever Đang đeo trên tay đây, mua 10 năm rồi mà vẫn chạy mượt mà, thiết kế tinh xảo, các kim thì nung nên có màu xanh đặc trưng
teppi020387
ĐẠI BÀNG
2 năm
@chatnever Chụp ông xem con đồng hồ hơn 10 năm của mình
PXL_20220809_171141724.jpg
@chatnever LONGINES MASTER COLLECTION MOONPHASE CHRONOGRAPH BLUE 42MM L2.773.4.92.0: 65, 5T đang có sẵn hàng ở ICS Authentic
Hyper But
TÍCH CỰC
2 năm
Qúa đẹp
Nongata
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đẹp thật
hieunhaque
TÍCH CỰC
2 năm
Kim xanh đẹp ghê. Có đồng hồ cơ nào kim xanh kiểu vậy giá dưới 10tr không mí anh, cho em xin cái tên với ạ.
@Nguyen Hieu 88 Mình thì đang xài Bambino Gen 3 Bauhaus, mặt xám khói lạ mắt trẻ trung hơn. Dòng Bambino này giờ có 3-4tr nếu order Jomashop, là dress watch vô đối trong tầm giá rồi (kể cả máy quartz và máy cơ).
danghung83hn
ĐẠI BÀNG
2 năm
@c0902765115 Dùng orient giá rẻ chán lắm, đẹp thì có nhưng cái máy của nó có sai số, trữ cót không được lâu, đeo tuần rưởi là phải chỉnh, t6 đi làm về tháo ra sáng chủ nhật là nó hết cót, phải chỉnh lại.
@danghung83hn Dòng Bambino có phải dòng thấp của Orient đâu bác, chẳng qua bọn Jomashop nó sale chứ có phải dòng bình dân thấp nhất niêm yết 3-4tr của nó đâu.
sdcard
ĐẠI BÀNG
2 năm
@danghung83hn workhorse eta 2824-2 cũng 10 ngày chậm 2 phút đây bác, không đáng kể lắm. em có 2 con, đeo 1 con thì lên cót tay con còn lại, làm nhiều thành thói quen mỗi sáng haha.
baduy90
TÍCH CỰC
2 năm
Muốn chơi đh Thụy Sĩ mà giá rẻ chỉ có Tissot là đáp ứng được. Thương hiệu mạnh, giá tốt, thiết kế đẹp và dùng ổn định và bền bỉ.
KiênNX
TÍCH CỰC
2 năm
Mình thích dòng LL1853 PW80
@KiênNX Dòng Lelock kinh điển của Tissot. Mỗi năm ra 1 kiểu, lúc nào cũng đẹp rẻ
Nếu để chọn thì mình sẽ chọn Seiko chứ ko chơi Tissot, ko thì rướn lên Longines luôn.
68 tiếng lại lên đây cót thì mua cmn bản dao động thạch anh có ngon hơn ko?
@dlv.thickgame Có mấy loại automatic tự động nap cốt mà bác. Núm vặn lên côt tay chỉ phụ trợ khi nào bác để hết sạch cốt thôi.
@dlv.thickgame ĐH hiệu cũng chỉ 42 hrs trơ lên
@dlv.thickgame Chắc bạn không biết dân chơi đồng hồ có sở thích mỗi sáng thức dậy vê núm để lên cót đồng hồ ?
@dlv.thickgame 68h mà bố còn chê, lại còn đem máy quartz vào so thì biết bố hiểu biết cỡ nào rồi đấy 😆)
@HoLyNightKing Đã gọi là automatic thì tự động nạp cốt mà bác. Cái cót tay chỉ là công cụ hỗ trợ khi bạn quá ít đeo thôi. Chủ yếu là để vặn vặn cho vui tay 😆)
Nhân dịp con DW 6 năm tuổi của mình tắt thở sau 2 lần thay pin. Mình đã chơi luôn con Tissot open heart. Đợt đó săn sale nên giá khá ngon, cơ mà bản dây thép không hợp lắm nên mình mua thêm dây da cho thời trang.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019