Xăng sắp giảm mạnh, còn 21.000 đồng lít?

Tùng đây 123
9/8/2022 7:55Phản hồi: 98
Xăng sắp giảm mạnh, còn 21.000 đồng lít?

Theo dự đoán của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, giá xăng dầu trong nước có thể xuống 21.000 đồng/lít nhờ giá dầu thế giới lao dốc mạnh.

Theo quy định, ngày 11/8 là đến kỳ điều hành giá xăng dầu của Liên bộ Công Thương - Tài chính. Trong bối cảnh giá dầu thô thế giới liên tục giảm mạnh, giá xăng dầu bán lẻ trong nước dự kiến sẽ có lần giảm thứ 5 liên tiếp.

Xăng dầu sắp giảm mạnh nhờ giá dầu thô thế giới đi lùi.
Cụ thể, dữ liệu cập nhật mới nhất từ Bộ Công Thương cho thấy giá xăng thành phẩm trên thị trường Singapore xuống khá thấp. Cụ thể, với RON92 là 105,03 USD/thùng, xăng RON95 là 108,9 USD/thùng, dầu diesel là 128,5 USD/thùng. Mức giá này tương đương với mức giá hồi cuối tháng 1, khi đó giá xăng bán lẻ là 24.360 đồng/lít. Như vậy, nếu trừ đi thuế bảo vệ môi trường là 3.300 đồng thì giá xăng nhập hiện chỉ ở mức hơn 21.000 đồng/lít.
Chia sẻ với VTC News, lãnh đạo một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối cho rằng nếu giá dầu thế giới tiếp tục giảm hoặc đi ngang trong những ngày tới thì chắc chắn giá bán lẻ trong nước sẽ giảm mạnh.
“Xăng dầu trong nước lên xuống phụ thuộc vào giá dầu thế giới và việc điều hành quỹ Bình ổn giá (BOG). Những ngày qua giá dầu thế giới liên tục giảm mạnh, có thể sẽ khiến giá trong nước giảm theo. Tuy nhiên mức giảm phụ thuộc vào việc trích quỹ BOG và biến động giá thế giới những ngày trước kỳ điều hành giá”, vị này nói.
Vẫn theo vị này, dù giảm mạnh nhưng giá dầu thế giới vẫn tiềm ẩn nhiều bất thường do tình hình địa chính trị thế giới đang có nhiều bất ổn, nhất là sau chuyên thăm Đài Loan của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi.
Tương tự, đại diện một doanh nghiệp khác cho biết những ngày gần đây, giá dầu thô lao dốc mạnh, điều này có thể sẽ giúp giá xăng dầu trong nước tiếp tục hạ nhiệt trong kỳ tới. "Dự kiến giá dầu thô duy trì ở mức như hiện tại thì xăng dầu trong nước có thể giảm trên 1.000 đồng/lít. Tuy nhiên, mức giảm còn tùy thuộc vào diễn biến giá dầu thế giới trong 5 ngày tới và mức trích Quỹ Bình ổn của cơ quan điều hành", đại diện này nói.
Liên quan đến hoạt động của quỹ BOG, lãnh đạo doanh nghiệp cho rằng quỹ hoạt động không hiệu quả trong thời gian qua.
“Quỹ BOG chỉ phát huy hiệu quả trong trường hợp giá xăng dầu biến động ở phạm vi hẹp và nhà nước can thiệp sâu vào giá hàng hoá. Nay giá xăng dầu trong nước khá sát với giá thế giới, thời gian giữa hai kỳ điều hành ngắn, nên quỹ BOG khó phát huy hiệu quả”, đại diện doanh nghiệp cho biết.
Tại kỳ điều hành trước, xăng E5 RON92 giảm 450 đồng/lít, xăng RON95 giảm 470 đồng/lít, dầu diesel giảm 950 đồng/lít, dầu hỏa giảm 710 đồng/lít. Sau điều chỉnh, xăng E5 RON92 có giá bán tối đa là 24.620 đồng/lít, xăng RON95 là 25.600 đồng/lít, dầu diesel là 23.900 đồng/lít, dầu hỏa 24.530 đồng/lít, dầu mazut 16.540 đồng/kg. Như vậy, giá xăng đã giảm phiên thứ 4 liên tiếp trong sự mong ngóng của người tiêu dùng.
Tính chung sau 4 lần giảm giá, xăng RON95-III đã giảm 22% so với đỉnh điểm vào ngày 21/6, hiện xuống còn 25.600 đồng/lít.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

98 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cua Gach
ĐẠI BÀNG
2 năm
Quên cái Quỹ bình ổn giá rồi à??? Có cớc mà 21k
Kinh vãi
@Tùng đây 123 khi giá hạ mạnh ,thì đại lý tăng giá bán 1 xíu ,khoảng chênh lệch nộp vô quỹ
khi giá tăng mạnh ,quỹ đc trich ra ,giup giá hạ nhiệt chut xíu
quỹ này giup đem lại giá trị trung bình cho thị trường .ko quá khổ ,cũng ko quá sướng
sowngold
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Đi Mây Về Gió Phức tạp hơn nhiều bạn ơi. Kinh tế phát triển thực hay không người ta ngoài đánh giá thông qua GDP mà còn đánh giá thông qua lạm phát. Đơn cử như nếu samsung đem tiền sang việt nam đầu tư chỉ là thuê đất thì dân chúng sẽ chả có lợi thế gì cả. GDP nhìn chung vẫn tăng thông qua suất siêu nhưng dân chả có đồng nào. Lạm phát tăng tức kèm theo GDP tức là dân có tiền tiêu sài, mua hàng hóa nhiều. Nhưng nếu lạm phát quá cao thì GDP cũng chả bù lại được. Việt nam không có công cụ mạnh do đồng Việt nam yếu. Hoa kỳ họ điều chỉnh được lạm phát thông qua công cụ lãi suất vay đồng đô la. Nhưng việt nam thì chịu. Đô la mỹ hay vàng vẫn được dân chúng chuộng hơn. Vì vậy mới sinh ra điều chỉnh lạm phát thông quá giá xăng dầu. Khi lạm phát tăng thì giá xăng dầu giảm và ngược lại. Nhưng nếu trợ giá trực tiếp thì nói chung là nhà nước không có tiền. Nếu dùng công cụ thuế thì gặp khó khăn do ta tự sản xuất được xăng dầu một phần, trong khi các cam kết WTO lại gây khó. Lý thuyết thì hay thế nhưng do hoạt động quỹ không minh bạch. Tôi cũng chả tin cái lý thuyết này.
@sowngold Ủa alo

"Phức tạp hơn nhiều bạn ơi. Kinh tế phát triển thực hay không người ta ngoài đánh giá thông qua GDP mà còn đánh giá thông qua lạm phát."
==> Kinh tế có phát triển thực hay không nó còn đánh giá hàng trăm tiêu chí khác chứ lạm phát hay GDP chỉ là một phần thôi 😆

"Đơn cử như nếu samsung đem tiền sang việt nam đầu tư chỉ là thuê đất thì dân chúng sẽ chả có lợi thế gì cả. GDP nhìn chung vẫn tăng thông qua suất siêu nhưng dân chả có đồng nào."
==> Ủa alo, tiền Samsung đầu tư xây dựng nhà xưởng, thuê nhân công Việt Nam không mang lại lợi ích gì hả. Nhìn Thái Nguyên vs Bắc Ninh bây giờ nó khác 10 năm trước thế nào đi rồi nói nghe bạn.

Ngoài ra, khi xuất siêu, Samsung nó thu được tiền nhưng nó cũng phải gửi ở Bank Việt Nam chứ ai cho nó chuyển giá ra nước ngoài, muốn chuyển thì phải đóng thuế, thuế lãi vay 5%, thuế FCT 10% ...

"Lạm phát tăng tức kèm theo GDP tức là dân có tiền tiêu sài, mua hàng hóa nhiều. Nhưng nếu lạm phát quá cao thì GDP cũng chả bù lại được. Việt nam không có công cụ mạnh do đồng Việt nam yếu. Hoa kỳ họ điều chỉnh được lạm phát thông qua công cụ lãi suất vay đồng đô la. Nhưng việt nam thì chịu. Đô la mỹ hay vàng vẫn được dân chúng chuộng hơn."
==> Nếu muốn tiền VN tăng giá thì có thể mang trái phiếu chính phủ Mỹ đi bán, hoặc SBV phát hành trái phiếu để các CB giảm lượng tiền mặt nắm giữ ... Nâng hạ lãi suất cũng là một phương án tăng/giảm lạm phát.

"Vì vậy mới sinh ra điều chỉnh lạm phát thông quá giá xăng dầu. Khi lạm phát tăng thì giá xăng dầu giảm và ngược lại. Nhưng nếu trợ giá trực tiếp thì nói chung là nhà nước không có tiền. Nếu dùng công cụ thuế thì gặp khó khăn do ta tự sản xuất được xăng dầu một phần, trong khi các cam kết WTO lại gây khó."

==> Đoạn này ông viết tôi không hiểu gì luôn =] Dĩ nhiên kiềm chế giá xăng dầu là 1 công cụ để giảm lạm phát, nhưng nó chỉ là 1 trong số các công cụ thôi, đừng thần thánh hóa như vậy.
sowngold
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hypous Thôi nào đồng chí. Không thấy tôi Troll ở cuối cùng à. Nhưng tôi sẵn lòng bảo vệ một số ý như sau với bro.
Với người bình thường như tôi. GDP và lạm phát là hai chỉ tiêu để tôi sẵn sàng chi tiêu hay không. Nếu GDP tăng thấp hơn lạm phát thì tôi sẽ thắt lưng buộc bụng. GDP tăng cao hơn lạm phát tôi sẽ tiêu thoải mái. Các chỉ tiêu khác để cho chuyên gia kinh tế.
VN định hình là đồng Việt thấp để xuất siêu, giờ bác lại đòi kiềm chế lạm phát bằng bán đô la mỹ có mà toi. Bác phải nói chính xác là tăng lãi suất liên ngân hàng để giảm chi tiêu. Nhưng đồng Việt yếu quá. Đã từng có thời điểm năm 2006-2010 tôi nhớ rằng lãi suất liên ngân hàng lên tới 18-20% nhưng lạm phát vẫn tăng phi mã. Bác định tăng thêm nữa thì bóp nghẹt luôn nền kinh tế. Trong khi FED chỉ tăng lãi suất có 0.5% đã có hiệu quả. Nên nhớ rằng một công ty gọi là phát triển nếu lợi nhuận ròng một năm là trên 23%.
Samsung là ví dụ để thấy nhiều khi GDP không phản ánh chính xác phát triển. Nếu lấy chính xác hơn chính là tàu điện cát linh. Chúng ta vay vốn trung quốc. Nhà thầu trúng là trung quốc. Nó thuê nhân công trung quốc. Rốt cuộc GDP tổng tăng nhưng dân chả có tiền vì có đi làm thuê được đâu.
Còn về tăng thuế xăng dầu không thể tăng mãi được. Việc gia nhập WTO giúp việt nam có khả năng trao đổi thương mại toàn cầu và có nghĩa vụ thực thi các cam kết. Nếu tôi nhớ không nhầm chúng ta đã phải mở cửa hệ thống phân phối xăng dầu rồi. Tiếp nữa, gần đây chúng ta ký FTA với một số quốc gia trong WTO kết quả là thuế xăng dầu phải giảm về 0. Khi đó chúng ta còn một công cụ là trích quỹ bình ổn để điều chỉnh giá xăng dầu.
https://www.vietnamplus.vn/bo-tai-chinh-de-xuat-dieu-chinh-thue-nhap-khau-xang-xuong-10/805990.vnp
xăng giảm rồi mua oto thôi
trantuan2
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hong_anh_gau pcx 160 35km/l
Kent Light
TÍCH CỰC
2 năm
@Tùng đây 123 Fi có cả xe số mà. Wave RSX Fi, Future Fi, Finn Fi, Sirius Fi ...
VD con RSX Fi thông số gần 60km/L chứ chạy thực tế (kết hợp đường trường và nội ô) thì tầm 70km/L đấy
@hong_anh_gau Tiết kiệm dữ vậy bác
@Kent Light Mà e đi con dream kb có chế được fi vào k bác nhỉ
Nhà nước đang bội chi, giờ phải hút bù lại thông qua quỹ bình ổn, các loại thuế thì có cửa mà về 21k
@Cường ThiBi vậy quỹ đó đi vào đâu có ai kiểm chứng ko? đã có ai chất vấn chưa. Tiền nào cũng nộp vào nhà nước, quỹ hay ngân sách cũng bù trừ qua lại thôi. Khi cần ngân sách thì nó kêu dùng bớt quỹ đi, khi quỹ ít thì nó rót ngân sách cho thêm
tuandt06141
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Ben_Q @Ben_Q Mày mới ngu đó
@kobebryant Bớt chơi đá hút cần đi.cứ nằm nhà mà nghi ngờ này nọ.quỹ lập ra để bình ổn giá.thu bao nhiêu chi bao nhiêu sẽ có các ban ngành kiểm soát,các công ty đầu mối xăng đầu đều biết hết.nếu tham ô thì sẽ bị thanh tra bị truy tố.hiểu chưa ?
giảm đi cho đỡ khổ
@mochi-mochi Dạ đúng vậy bác chứ 3 mấy nghìn trên lít đi xót hết cả ruột ấy luôn
@Tùng đây 123 mình toàn phải đi xe đạp điện 😅
@mochi-mochi Bạn nói thật hay nói rỡn vậy ???
@Tùng đây 123 thật mà, mình có con xe đạp điện cà tàng hay đi hàng ngày 😂
@mochi-mochi Chắc bạn đi tập thể dục à
Thanh275.dn
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nhìn qua Srilanka mà lo giảm đi
@Thanh275.dn Nhiều nước còn k có xăng mà dùng ấy chứ bác nhỉ
Ngon rồi
@-KhangThien- Mong vậy bác ơi còn đi cháy phố
Cười vô mặt
giảm xuống 10k luôn đi
@Yuri Yamamoto Vậy thì ra cây xăng mạnh dạn đổ cháu đầy bình chú ơi bác nhỉ
Cười vô mặt
Mọi người để ý giá xăng tiêu tốn cho xe làm gì khi mà giá cả các thứ khác có giảm theo giá xăng đâu
Dân VN mình lên theo giá xăng là cứ ì ra không chịu giảm bảo sao cứ lạm phát dần
@N.d.Hung xăng lên là mọi thứ vin vào tăng theo nhưng xăng có giảm mạnh thì có chịu giảm đâu, như mấy bà hàng cơm hàng bún lên hẳn 5k trông có vẻ ít nhưng thực tăng tới 15-20% chứ đùa. Cỡ 1 trăm thứ trong cuộc sống tăng 15-20% mà lương ko đổi thì cũng chết dở.
@N.d.Hung Đúng vậy bác chứ giảm k thấy đâu chỉ tăng thôi
@namnguyen1011 Em là em đồng ý với bác gì cũng leo thang mà mỗi lương kiểu bị cụt chân hay sao ý chả thấy leo theo gì chán thật
Im lặng đi
chaukyo
CAO CẤP
2 năm
Sáng sớm mới mở mắt dậy đọc thấy xăng 21k tưởng chưa tỉnh ngủ ák! Giờ còn trên 26k thì chắc khó xuống mức này
@chaukyo Dạ em cũng mong thế lắm bác ơi mà ra cây vấn 25k với 26k á bùn
Cười vô mặt
Đất ta còn nghèo, nên hãy yêu nước, đóng thuế để xd đất nước giàu đẹp.
@master123456 Nhất trí bác ơi thuế đóng vẫn đều đều bác nhé
21K? Chỉ có trong giấc mơ
Sơn Kao
TÍCH CỰC
2 năm
@ntdieu Khi nào ra đổ thấy mới tin 🤣🤣🤣
@ntdieu Em nhớ có đợt xăng còn có mười mấy nghìn mà bác 21k làm gì mà đã phải mơ vậy bác
@Tùng đây 123 Mười mấy nghìn là vào đợt dịch năm ngoái. Ở đây nói về giá xăng giảm còn 21K trong ngày mai, chỉ có thể là mơ.
@Sơn Kao đúng rồi bác, chiều mai ra đổ xăng xem giá bao nhiêu
Trungpo90
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bên Huê Kì không biết giảm chưa chứ tội dân họ quá,không dám đổ xăng để xe hết xăng chết giữa sa mạc luôn.Hichic
@Trungpo90 Sợ nhỉ bác nhiều nước e thấy còn tranh nhau xăng để đổ luôn
@Trungpo90 Ghê vậy trời. Dân Mỹ ko có tiền đổ xăng :v. Đọc liều báo nào thế
giảm 1k là ghê lắm rồi
@xuhariver Mong nó giảm nữa đi chứ bác ơi chứ xăng đắt xuốt như này thì chết
@Tùng đây 123 Thì cũng muốn giảm 3k, nhưng tụi lợi ích nhóm không chịu mô
k biết có nằm mơ không chứ xuống 21k hơi bị khó
@whatwhenwhere Dạ e cũng mong nó xuống đến mức như vậy lắm bác
😃 tung tin thất thiệt, không kiểm chứng, tội này to, đã báo cam.
@nnkjsc Tin em chính hiệu bác lại bảo e k kiểm chứng này chết dở
thế giới giảm mấy nhịp rồi , ông quỹ bình ổn lần này có đớp tiếp ko thì còn có cửa giảm mạnh
@nguyenvanhai3004 Từ thế giới về đến mình thì còn phải từ từ bác ơi
Ngày maia giảm còn 21k tao cùi.
@NOW NOW Ngày mai mà giảm 21k e mạnh dạn ra cây xăng cho cháu đầy bình xăng ngay
@nefertem Nhìn kinh sợ thế bác nhỉ chứ không có cái ăn cái mặc thế này thì sống sao
@nefertem nhà nước mình thấy srilanka nên cũng rén, giảm thuế gấp 😁 ko dân loạn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019