Bạn có sẵn sàng bỏ ra 41 triệu cho một chiếc điện thoại rất to?

Didu
12/8/2022 4:10Phản hồi: 229
Bạn có sẵn sàng bỏ ra 41 triệu cho một chiếc điện thoại rất to?
Điện thoại màn hình gập của Samsung đã đến thế hệ thứ 4, chiếc Z Fold4 mới ra mắt tiếp tục được cải thiện nhiều mặt. Dù có màn hình ngoài tỉ lệ hài hòa hơn, trọng lượng nhẹ hơn và giá cũng nhẹ hơn chút nhưng bạn có sẵn sàng bỏ 41 triệu ra cho Z Fold4, hay chính xác hơn là lý do gì để sở hữu điện thoại màn hình gập.

6084295_tren_tay_Samsung_Galaxy_ZFold4_Tinhte_4.jpg

Những gì Samsung chưa làm được là thuyết phục người mua bỏ một số tiền lớn, hoặc rất lớn cho một chiếc điện thoại nặng và dày hơn điện thoại truyền thống, trong khi lại không bền và dễ bị hỏng. Bản thân mình đã từng mua và dùng thử các đời Z Fold nhưng cũng chưa tìm ra được lý do để dùng nó làm máy chính, chủ yếu mua về để trải nghiệm cái mới.

Điện thoại gập được truyền thông và quảng cáo vì màn hình lớn hơn so với điện thoại truyền thống, và để có được cái màn hình lớn đó thì người dùng chúng ta phải đánh đổi, cũng khá nhiều đấy. Trong khi chúng ta không dùng cái màn hình to đó thường xuyên nhưng chúng ta phải thường xuyên mang theo một thiết bị nặng, dày, đắt tiền và khó mà để trong túi quần. Trong quá trình sử dụng, mình không thường mở cái màn hình to đó ra để dùng, chỉ khi nào xem video, đọc cái gì đó, xem ảnh và quan trọng là phải rảnh hai tay thì mới dùng tới. Đáng khen ở đây là Z Fold4 đã nhẹ hơn chút và màn hình ngoài tỉ lệ hợp lý hơn.

[​IMG]

Qua bốn thế hệ nhưng trải nghiệm với màn hình to chưa thực sự đã ở trên Z Fold. Trong bài trên tay của cuhiep mình mới chỉ thấy có Facebook là đã tối ưu app cho màn hình to trên Android, còn lại đa phần các app chúng ta dùng là chưa tối ưu. Với không gian rộng lớn, Samsung cũng nói nhiều tới khả năng đa nhiệm, tức là cùng lúc hiển thị hai hoặc ba app trên màn hình. Trong trường hợp này thì nó tiện và ngon hơn là điện thoại dạng thanh. Mình thấy rằng Samsung và các hãng đang rất chậm chạp để tối ưu cho màn hình lớn trên Z Fold trong khi họ đang cố biến Z Fold thành thiết bị điện thoại kiêm tablet.

Nếu các hãng Android có nhiều ý tưởng về tất cả các thiết bị trong một (trong số đó là điện thoại gập) thì Apple lại có cách tiếp cận khác, và đang cho thấy thành công. Họ không hoặc chưa ra điện thoại gập nhưng họ đang cố gắng làm những thiết bị tốt nhất và xây dựng một hệ sinh thái hoàn hảo xung quanh. Mac, iPad và iPhone là những thiết bị cho từng nhu cầu cụ thể nhưng nhờ iCloud và một kho ứng dụng khổng lồ mà người dùng có thể làm việc, giải trí xuyên suốt trên các thiết bị riêng lẻ đó: chuyển file dễ dàng, làm việc dở trên Mac và tiếp tục trên iPad, copy paste nội dung giữa các thiết bị với nhau, iPad làm màn hình mở rộng cho Mac, iPhone làm webcam cho Mac… Một combo gồm iPhone 13 và iPad mini cũng có giá chưa tới 41 triệu.

Tham khảo: The Verge
229 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cầm trên tay khó phân biệt giữa 3 và 4 nên năm nay chắc không mua
😂
tminhdn
TÍCH CỰC
2 năm
@catbui01 nói nghe oách thế này là biết éo có tiền mua đâu :v
hieu ngoduc
ĐẠI BÀNG
2 năm
@catbui01 xài chưa mà xạo loool hay thế. thằng anh xài 1 năm mấy nay thuộc dạng xài ko kỹ . đó giờ mấy cái đồ điện tử xài hư rồi bỏ .mà t thấy nó vẫn mượt mà như mới có mịa gì đâu
The Vi Er
TÍCH CỰC
2 năm
@catbui01 Có ông anh đam mê đốt tiền, mua F3 cho con chơi thiệt nhưng cũng đ*o dám phát ngôn như này
Kay&kate
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Didu Chuẩn! fold3 mới 25tr hợp lý hơn hẳn nếu ai muốn gập
táo thì hdh của nó là 1 hệ sinh thái code từ gốc rồi nên đảm bảo được sự đồng bộ dù thiết bị đó là gì. Còn cữ hễ phụ thuộc vào hdh mở như android thì cũng chỉ là giải pháp đơn lẻ cho từng hãng khó mà đồng bộ tốt như apple được.
@NguyenNguyen22 1 em hàng phục vụ cho 2 3 anh 1 đêm còn chịu đc chứ phục vụ cho 30 anh liệu có nổi ko ????
Android Auto đang là cái cản mình sang Z Fold 😔 năm nay Z Fold 4 xài ngon quá
hnt.n007
TÍCH CỰC
2 năm
@Duy Luân Mình đang dùng cả 2 thấy mỗi bên có ưu nhược riêng,
@Duy Luân Cái cản mình không chơi Z Fold là cái này nè
Screenshot_20220814-142444_Edge.jpg
@chavalier pin hiện tại bản sample đang hơi hụt 😆) để coi bản chính thức thì như thế nào
@hieu ngoduc Đúng rồi bạn, 2020 nha
Hiện tại thì ko nhé Dũng, A chưa thấy bất cứ model nào đáng để bỏ ra ngần ấy tiền để rước về, đang hóng thiết bị cảm ứng gập của Apple mà chưa biết khi mô mới xuất hiện 🤓
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
cotai
ĐẠI BÀNG
2 năm
@crazysexycool1981 Bạn sẽ phải đợi khoảng n năm nữa (n€N)
@crazysexycool1981 Xin copy câu này, apple gập ra lâý câu này dùng dc
@crazysexycool1981 Trẻ em phụ nữ và người già có một điểm chung về công nghệ là mù, ( ko nói tất cả chỉ nói đa số) giờ đang nói về công nghệ hay về độ bền...
Đt gập ko phải là xu hướng nên cứ ra mắt dặt dẹo lẻ tẻ cho vui thôi, kiểu như máy tính bảng. Cứ iphone thượng đẳng mà trả gớp thôi
Cười mặt nồi
@centernc Sẽ có iPhone gập nhé. Và chắc chắn lúc ấy tôi sẽ mua. Còn tablet lai laptop như kiểu Surface thì tôi ko có nhu cầu 😆
hieu ngoduc
ĐẠI BÀNG
2 năm
@htux mình thì sợ thẻ lắm rồi. ngân hàng cấp thẻ 200 củ. giờ đang trả thấy mẹ đây. còn 100 chai nữa 😆
htux
CAO CẤP
2 năm
@hieu ngoduc Bởi lúc làm thẻ nhân viên nó tư vấn hơn đó chứ, mà mình kêu để 50 thôi là dư lắm rồi
@centernc Mình cubgx nghĩ thế
Screenshot_20220814-142444_Edge.jpg
Thanh niên chưa vợ nên cày cuốc, nhịn ăn tích góp mà mua để có cái khè với gái chứ người trưởng thành biết kiếm tiền khó nhọc chả ai bỏ chừng đó tiền ra mua cái điện thoại.
Tuankts2.0
TÍCH CỰC
2 năm
@ptp49 Tại bạn kiếm chưa đủ tiền đó bạn, chứ trưởng thành gì ở đây 🤣
@lekhanhtrung123 Thì ông xếp của ông thuộc loại kiếm tiền không khó nhọc.
@ptp49 Ô wao, bạn biết cả việc ông sếp mình kiếm tiền như thế nào luôn cơ đấy
Ngoknc
CAO CẤP
2 năm
Không nhé, giờ thấy cầm con pro max hay ultra nó to với nặng vật vã tay rồi
@Ngoknc nặng thì chấp nhận được nhưng dày mới là cái khó.
@Didu Hồi trước mình cũng định mua con fold3 mà ra cửa hàng thấy gập lại dày quá, cái nếp gấp màn hình ko ảnh hưởng khi dùng trong nhà nhưng khi có ánh sánh mạnh chiếu vào nó cũng thấy rõ quá nên vẫn xài iphone
catbui01
TÍCH CỰC
2 năm
@Ngoknc Con fold gập ra gập vô khó xài thấy mồ, mà cái bản lề dễ bám bẩn nếu không cẩn thận, pin thì hẻo, gập lại dày cui thô thí bà
duyvua
TÍCH CỰC
2 năm
@Didu Mình xài Fold 3, mặc dù vẫn có những điểm chưa hài lòng như pin hẻo, màn hình có vết gập, màn hình ngoài hơi hẹp, bấm nhắn tin không tiện. Nhưng xài rồi giờ quay lại điện thoại bình thường không hứng chút nào :v. Năm nay fold 4 nâng cấp nhỏ giọt quá, thôi thì hóng fold 5, xài tiếp fold 3 vậy. Đây chắc cũng sẽ là con điện thoại đầu tiên khiến mình dừng chân hơn 1 năm, và có thể là hơn 2 năm.
cbr150r
TÍCH CỰC
2 năm
Trừ quà sao tới 41 nhỉ? Đúng là giật tít câu view, phải là 35 thôi, mà 35 chắc chắn rẻ hơn iP13pro+iPad. Cơ mà dùng iPad mini màn 60+jelly scroll ta nói nó phê như con tê tê.
Tóm lại đã là ifan thì chẳng bao giờ mua, chỉ dùng tạm vài bữa rồi chê.
@cbr150r mình ko mua nên ko rành vụ trừ quà, chỉ biết giá công bố thôi bạn ơi
@Didu Trừ đi ít nhất 5tr có thể hơn
DoubleZero
ĐẠI BÀNG
2 năm
No thank
Hun cái nè
Mình thì không thích màn to nên nếu có tiền tầm đó thì cũng không mua. Chỉ thích tầm 6 inch là vừa. Giải trí thì có ipad rồi.
Cái máy này 41tr là giá niêm yết thôi. Thường thì sẽ mua được nó ở mức 35 36tr từ ban đầu và sau đó là quanh quanh 30tr thôi.
cbr150r
TÍCH CỰC
2 năm
@thanh_nhan Đúng rồi, với ifan thì màn jelly scroll “chẳng ảnh hưởng gì cả”, còn hơn nhiều màn android 120Hz
Hun cái nè
@cbr150r Bạn đang nói cái vẹo gì thế?
@cbr150r nói khùng nói điên gì vậy bro? =))
hunggh
CAO CẤP
2 năm
Ko nhé. Vừa dày vừa nặng. Trả nghiệm thì ko sướng như tablet. Điện thoại gập nó rất là nửa vời
"Bạn có sẵn sàng bỏ ra 41 triệu cho một chiếc điện thoại rất to?" Câu trả lời là KHÔNG! Đơn giản: rất to đã có Laptop, Tablet!
@geoterre Smartphone sao lại với laptop hả b ,còn taplet đâu đút túi quần được đâu😁😁😁
@Caocôngnghệ@ He he! So sánh thì khập khiễng, nhưng để thao tác trên màn hình to thì mình không chọn điện thoại màn hình lớn ;)
Đề 41 tr cho oai thôi chứ giá mua thật tế cở con iphone 13 pro max bản 512 GB . Mà 2 cái Android và IOS nó là 2 thái cực rồi , ưu điểm của thằng này là khuyết điểm của thằng kia nên không nói ai hơn ai được đâu , cả độ đẹp xấu cũng thế . Ứng dụng của Apple đồng bộ hay nhưng chỉ trên thiết bị của Apple, khi Apple nhảy qua làm ứng dụng cho Win Hay Android thì cũng tạch , vậy là lòi ra cái khuyết điểm ứng dụng Apple kém tương thích các nền tảng khác rồi , còn cái đa nhiệm bao năm Apple dưới cơ Androd nữa .
Turing
ĐẠI BÀNG
2 năm
@ngoinhala Đa nhiệm gì mà Apple dưới cơ androi thế ? Thế giới chia 2 cực, 1 mình Apple cân cả thế giới Androi và Window mà bảo nó kém thì đúng là …
@Turing Vâng mình Apple cân cả TG .
Cười vô mặt
@ngoinhala Ng ta dùng đồ Apple thì cần gì quan tâm có tương thích nền tảng khác như Android hay ko 😆
Không phải 40 hay 100tr, vấn đề là điện thoại kiểu gập chưa phù hợp với thị hiếu hiện nay.
@HyH có nha, nếu cỡ 20tr thì m xuống tiền ngay. jhaha
VNPT001
TÍCH CỰC
2 năm
@HyH vấn đề là bạn cũng như nhiều người (có cả tôi) chưa đến cái tầm tiêu mấy chục triệu mà ko phải nghí thôi
Cười vô mặt
@VNPT001 Sao đơn giản vậy???
từ hồi chuyển sang điện thoại tầm trung, mình chả buồn quan tâm mấy cái flagship này nữa
Cười vô mặt
Hạ Dân
ĐẠI BÀNG
2 năm
Fold 4 chẳng có gì khác biệt so Fold 3. Sure mẫu này doanh số sẽ sụt giảm.
Thay lời muốn nói 😁
B7ED42C1-EB90-465F-BF17-8081ACA076A3.jpeg
MrThaikids
ĐẠI BÀNG
2 năm
@VinaOneX Nói hoạch toẹt ra:”mua để mần cái gì… ???” Giờ ô nào chả có 2 máy đt. Chưa kể 2 hệ điều hành, máy tính bảng laptop… câu hỏi fold dành cho ai, mê cái sang chảnh hay phục vụ cv???? Hay gộp lại hết 2 in 1… như tui nhìn thì thik đó. Bỏ ra 41tr chủ yếu nghe gọi và lướt web mà có cái nếp nhìn bần thấy mịa ra , thêm phần mềm chưa tối ưu hoá thì có đáng không???
@jindowing Trước đây mình cũng nghĩ thế. Và dùng rồi mới thấy mình phải mang theo chiếc màn hình to nặng này mọi lúc mọi nơi ngay cả nhiều lúc không cần.

Còn ipad thì sẽ chỉ mang theo khi xác định có nhu cầu.

Việc mang theo bên mình đủ lâu sẽ khiến mình mệt mỏi hơn mình nghĩ. Sự vui thú sẽ chỉ được mấy tuần đầu thôi.
@VNPT001 Bác nói không sai, nhưng chỉ đúng 1/2 à. Lúc trải nghiệm thì sướng vl rồi. Nhưng mệt là cái lúc không xài ấy, mình vẫn phải mang theo dài + nặng trong túi.

Mang mãi sẽ thấy mệt á.
nguyendthong
ĐẠI BÀNG
2 năm
@VNPT001 VNPT001 mình muốn đt nhỏ và đang hài lòng với cái xs đây 😃)
caocao_203
TÍCH CỰC
2 năm
Mua bên viettel store mau kèm gói cước 300k/1 tháng cũng đâu đó khoảng hơn 30 tí thôi.
Turing
ĐẠI BÀNG
2 năm
@caocao_203 Ăn đc của thằng Viettel không dễ đâu. Tính gói cước ra thì mua thẳng luôn cho nhanh
caocao_203
TÍCH CỰC
2 năm
@Turing Mình thấy cũng ổn mà, ai không thích dùng gói cước thì trả thẳng cũng được. Được trừ 3 triệu gì đó.
Capture.jpg
Turing
ĐẠI BÀNG
2 năm
@caocao_203 Như này thì chỉ phù hợp với những người đang dùng Viettel. Còn nếu đang dùng mạng khác thì cũng không đc hợp lý lắm. Hiện Fold 4 nếu đặt trc và áp mã trừ quà các kiểu thì cũng chỉ tầm 36tr. Tính ra gói cước nó chẳng rẻ hơn mà chỉ phiền hơn.
Ổn thoả nhất vẫn là làm quách ngay và luôn con Fold 3 đang bán chính hãng 28-29tr 🤣🤣

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019