Đang dùng điện thoại thường qua Z Fold4 thì có gì hay?

cuhiep
12/8/2022 17:33Phản hồi: 201
Đang dùng điện thoại thường qua Z Fold4 thì có gì hay?
Z Fold4 nặng 263 gram, nặng hơn các điện thoại bình thường một chút, dày hơn khoảng gấp đôi nhưng hẹp hơn chút về bề ngang khi gập lại. Vẫn thoải mái trong túi quần hay cầm một tay, nhưng nó có tới hai màn hình, một màn hình ngoài 6"2 như một chiếc smartphone bình thường và bên trong là một màn hình 7"6 như một chiếc tablet nhỏ. Như vậy coi như chúng ta mang trong túi một chiếc điện thoại có thể biến hình thành tablet khi cần bất cứ lúc nào.



Ngoài ra thì nó vẫn có các tính năng của một chiếc smartphone xịn như là hệ thống nhiều camera cấu hình mạnh và đặc biệt là dùng được bút Spen để mở rộng ra nhiều tính năng hay ho khác mà các chiếc smartphone khác không có.

Một chiếc smartphone bình thường


Đây là phần quan trọng với hầu hết mọi người đang dùng smartphone bình thường khi nghĩ đến chuyện chuyển qua dùng điện thoại gập. Với Z Fold4 thì mình thấy anh em đã có thể thoải mái dùng nó như một chiếc smartphone bình thường với màn hình 6"2 bên ngoài. Các đời trước Samsung làm màn hình này khá hẹp nên anh em dùng có thể không thoải mái, nhưng đời này thì nọ đã cho màn hình rộng ra hơn nữa.

Sansung_galaxy_zfold_4_cuhiep17.jpg
Kích thước vừa trong túi quần như một chiếc smartphone bình thường

Một lý do khác khiến anh em có thể thao tác thoải mái trên màn hình ngoài như một chiếc smartphone bình thường đó là tốc độ lấy mẫu cảm ứng nhanh khiến các thao tác chạm của chúng ta được nhận chính xác hơn nên anh em dùng thoải mái.

Phần này anh em không cần phải lo lắng nữa rồi. Còn đối với mình thì khi dùng Z Fold mình thậm chí rất ít khi dùng màn hình ngoài vì màn hình trong nó quá đã rồi, nên mình nghĩ anh em mà dùng Z Fold nói chung hay Z Fold4 nói riêng thì màn ngoài là màn hình phụ, lâu lâu đụng vào thôi chứ màn trong to mới đã.

Trải nghiệm nội dung trên màn hình lớn hơn


Tổng hiện tích hiển thị của màn hình chính 7"6 tỉ lệ khá vuông so với màn hình 6"x tỉ lệ rất hẹp của điện thoại hiện nay gần như gấp đôi, nên việc xem hình, xem email, văn bản, chỉnh hình, xem video… cho một thiết bị di động hay một chiếc smartphone của Z Fold so với các smartphone bình thường nó cho trải nghiệm tốt hơn rất nhiều.

Mình đã nói điều này từ lúc bắt đầu dùng Z Fold đời đầu tới nay và mình sẽ tiếp tục nói về nó vì nó đã quá. Những anh em nào dùng qua thì mới thấy được giá trị tuyệt vời của một thiết bị màn hình lớn nhưng vẫn có thể đút túi quần được.

Sansung_galaxy_zfold_4_cuhiep2.jpg
Khi mở ra thì màn hình trong gần như gấp đôi một chiếc smartphone bình thường. Cùng lên didongviet.vn trên iPhone 13 Pro và Z Fold4 anh em thấy là Z Fold4 có thể hiển thị nhiều hơn, lớn hơn hoặc thậm chí là load được giao diện desktop

Sansung_galaxy_zfold_4_cuhiep8.jpg

Quảng cáo


Thử mở một file thông tin dạng bảng thì Z Fold4 có thể hiển thị rõ ràng, hiển thị đủ các cột thì iPhone 13 Pro chỉ hiển thị được một nửa, muốn xem phải vuốt qua.

Sansung_galaxy_zfold_4_cuhiep7.jpg
Đọc email công việc trên Z Fold4 và trên iPhone nó khác nhau nhiều lắm

Sansung_galaxy_zfold_4_cuhiep1.jpg
Vào Tinh tế trên Z Fold4 và trên iPhone 13 Pro

Sansung_galaxy_zfold_4_cuhiep11.jpg
Và màn hình lớn thì có thể mở nhiều cửa sổ

Sansung_galaxy_zfold_4_cuhiep10.jpg

Quảng cáo


Màn hình lớn thì dành ra một chút để cái dock ứng dụng nổi lên trên app luôn nên muốn chuyển qua app khác cũng dễ dàng.

Thực chất đây vẫn là lợi ích lớn nhất của Z Fold hay của các thiết bị màn hình lớn so với smartphone, còn các tính năng khác như chia nhiều màn hình này nọ thì cũng chỉ là phụ theo thôi.

Chụp hình ngon


Z Fold4 năm nay đã được quan tâm đến camera nên hình chụp ra rất ấn tượng. Mình thử chụp qua nay và rất hài lòng với camera chính 50Mp của Z Fold3. Hình ảnh rõ ràng, màu sắc đậm đà, ưa nhìn, HDR không quá nặng nề.

Đẹp nhất là anh em chụp và coi trên chính Z Fold4, khi chia sẻ nền tảng khác như Facebook thì hình sẽ nhạt đi một chút.

Sansung_galaxy_zfold_4_cuhiep_camera7.jpg
Hình chụp trong post này mình không chỉnh sửa, chỉnh cho size nhỏ lại và đóng dấu thôi. Camera đã rất ngon so với các đời Z Fold trước.



Tính cả việc chụp hình và xem hình cũng như chỉnh sửa hình sau khi chụp thì Z Fold4 sẽ vượt trội hơn so với các máy khác ở phần xem hình và chỉnh hình. Như vậy tổng thể về phần camera của Z Fold4 cũng có được thêm lợi thế nhờ vào việc màn hình to hơn.

Một điều nữa là khi anh em chụp hình thì màn hình to có thể giúp anh em nhìn được mọi thứ rõ ràng và chính xác hơn khi chụp hình. Mình từng thấy ai cầm iPad hay tablet chụp hình là rất lạ. Nhưng nghĩ lại thì họ đang dùng một cái viewfinder to để quan sát trước khi chụp, cái họ thấy trước khi chụp và sau khi chụp rất rõ ràng và gần nhau. Z Fold4 cũng như vậy, có điều camera ngon hơn là tablet nhiều thôi.

Cảm ơn Didongviet.vn đồng hành cùng mình trong post này. Anh em có nhu cầu đặt Z Fold4 hay Z Flip4 coi qua chương trình khuyến mãi hấp dẫn của họ ở link dưới nhé: https://didongviet.vn/samsung-galaxy-z-series-2022.html
201 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đỡ phải cầm 2 máy.
@annaphuong Vẫn nt cả ipad thấy bt.
@zer0_7 Hay quá 10 điểm
@annaphuong nhắn tin bàn phím chia đôi nhắn quen hơi bị sướng bạn nhé 😆
Tommy Su
TÍCH CỰC
2 năm
@Manhtoan112 Đúng, sài 1 cái Fold này đỡ phải cầm 2 cái.
Z Fold4 ko có Airdrop nên so với iPhone 13 Pro Max cũng chỉ là đồ bỏ thôi, mục đích để khoe khoang chứ Z Fold4 nặng độ bền ko cao, màn hình có nếp gấp nhìn rất khó chịu
bita95
TÍCH CỰC
2 năm
@centernc Vì lượng người dùng nó thấp hơn Airdrop. Và bạn cũng nên nhớ Airdrop mới được phổ cập rộng rãi vào khoảng 3 năm trở lại đây, trước đó đa số chỉ có người dùng thành thạo mới biết cách sử dụng, không tin bạn có thể làm một khảo sát, đa số mấy em teen dùng iphone nhưng toàn gửi hình bằng zalo. Android máy nào cũng chia sẻ được khi sử dụng bluetooth, chỉ là nó không nhanh. Bản thân nó còn phân mảnh mà đòi một tính năng công nghệ cao tối ưu cho tất cả là sao 😆 tóm lại là bác gây war đúng ko
@gagaharu T chỉ nói những gì hiện tại sự thật nó thế, mấy ông ko chấp nhận sự thật rồi cứ công kích cá nhân t thế nhỉ
gagaharu
TÍCH CỰC
2 năm
@centernc Thì b hiếu thắng ng ta cũng hiếu thắng mà, còn chưa hiểu dc cái đấy thì có nghĩ mình giỏi cỡ nào cũng chả ai công nhận 😀
Bao h hiểu quy luật cuộc sống thì ko sống kiểu giờ nữa
khavy.love97
ĐẠI BÀNG
2 năm
@centernc Bộ tt mảng forum dead thật rồi à các bác ơi =))
châu bùi kìa
Ko liên quan mà dạo này bên sohoa toàn ra bài dìm iPhone thế nhỉ? Rồi toàn mấy con giời seeder vào khen lấy khen để fold, truyền thông ấn tượng đấy, nhưng vẫn ế, biết sao giờ!
@quocvu089 Bao giờ chẳng vậy. Nó là bản chất của họ nhà SS rồi 😆
cho mấy thằng kêu hàng tàu không có nếp gấp, con nào chả có vì cùng tấm nền từ lò sam ra mà thôi
CD3AD81E-02AF-4147-9617-4DC24E59ADF6.jpeg
@tychuotpk Giờ trừ quà áp mã có chỗ còn 32 nha.
@dnmphat Lý lẽ gì thế này? Haiafn tách biệt hơn nếp gấp
@airwalker Hợp lý hehe
dnmphat
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Nam Air bạn có quan điểm của bạn mình có quan điểm của mình, bạn thích z fold và thấy nếp gấp ok hơn bản lề vật lí là chuyện của bạn, đừng áp đặt cho người khác
Sướng nhất lúc mở ra dùng thì không phải bàn cái gì rồi.
Nhưng cái cảm giác lúc nào cũng chịu đựng cái vật thể nặng nề trong túi quần thì không dễ chịu chút nào.
AQ.AQ
TÍCH CỰC
2 năm
@VinaOneX Ối giời ơi, nặng quá cơ, nặng hơn 13prm tận 23g
2022-08-15_9-44-52.png
@AQ.AQ Iphone 240g chả ai ý kiến gì , Fold 4 263g chê nặng 😁😁😁, anti nó thế😄
@Caocôngnghệ@ chuẩn đấy , bọn anti thì kệ nó thôi , mình thấy cầm gọn và không cấn tay như con 13 prm cầm chỉ như úp cái dép lên mặt
@Caocôngnghệ@ các bố dùng 13pm xong còn thêm cái ốp dày sương sương nó lại chả 3 lạng cmnr, chó chê mèo lắm lông
tesla.spacex
ĐẠI BÀNG
2 năm
cho mình hỏi các app đã tối ưu cho Z Fold nhiều chưa nhỉ?
@canhcutnamphi Toàn app mình ko dùng
256abc
ĐẠI BÀNG
2 năm
@deobiet_1996 bác xoay với chụp giúp em màn chia 2 cột của fb mess và zalo với, với chỉnh độ hiển thị là bao nhiêu ạ? em thử mọi cách không ra?
ingoc
ĐẠI BÀNG
2 năm
Vấn đề là cái giá màn cao nên chưa phổ cập được phân khúc phổ thông. Chứ dùng màn to hơn là thích rồi
@ingoc ị phôn 5 mấy cụ, vẫn đu đc cơ mà 🤣 cừi ị.
trungbill
TÍCH CỰC
2 năm
Mọi thứ đều bình thường. Nhưng kiếm tiền để mua nó phải cao hơn mức bình thường. Anh nhỉ 🤣🤣🤣
Mình khoái mấy con OnePlus, Google Pixel vs Samsung này quá trời mà giờ dùng AW, Airpods, ipad và imac rồi phải làm sao 😃
HungVu23
ĐẠI BÀNG
2 năm
@KhangT400I tôi cũng thế mà. Tai nghe thì airpods, chuyển tài liệu thì dùng airdrop, lưu ảnh và note thì icloud. Cả một đống keychain nữa.

Nhìn con zfold 4 thì cũng ham lắm, nhưng mà ngồi tính chuyển mấy đống kia thì cũng quải lắm.
thienson062
ĐẠI BÀNG
2 năm
Lên youtube tìm kênh trắng auto review trước khi xuống tiền nhé 😅
hoang559
TÍCH CỰC
2 năm
@thienson062 trong bình luận video đấy cũng có bạn trải nghiệm khác mà
tương lai apple sẽ ra Ipad màn hình gập 😆)
@thanhkhocnhe con ipad mini mà gập được thì cũng đút được vào túi quần ấy
bita95
TÍCH CỰC
2 năm
Gập tầm này thì SS vẫn là tối ưu phần mềm nhất, nhưng vẫn cái build cùi không khá lên được.
Nhiều bác chửi bới trải nghiệm kém rồi thua dt thanh các thứ nhưng nhìn lại mà xem 1 dòng đã đi được 14 năm và đang ở đỉnh của hoàn hảo rồi với 1 dòng dt mới dc qua năm thứ 4, phải biết được rằng để có sự hoàn hảo thì phải có sự bắt đầu chứ ? Rào cản bây giờ nằm ở giá bán thôi chứ nếu nó tầm 20tr thấy đầy đường ngay, ngay cả zflip 3 đang xài cũng thấy lác đác người xài rồi. Theo mình thấy dt gập đúng là hướng tương lai tiếp theo tuy không soán dc ngôi dt thanh nhưng sớm trở thành trào lưu phổ biến và iphone cũng ko phải ngoại lệ.
VinhKop
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Wildgingers Dùng dt mà rớt thì còn nào chả nát như nhau bạn.
hoang559
TÍCH CỰC
2 năm
@Wildgingers ban đầu mình nghĩ flip sẽ mở được 1 tay, nhưng sau phải dùng 2 tay mới an toàn 😂
@hoang559 mở 1 tay khó lắm bác nhé, thứ 1 là ko có thế 2 là khớp nó nặng ko bật dễ như nắp gập ngày xưa, mà ko nên làm thế vì móng tay cấn vô màn hình trong ... màn e thấy màn khá bền đấy, e mua tính gần dc năm mà ko xước tí nào luôn, nếu cái miếng dán đó xước ko biết dán lại sao cho đẹp như cũ nhỉ.
Nói chung là mình chỉ thấy giá cao thôi chứ tổng thể ok
Sáng nay vừa ra Sam center vọc vạch lúc, cảm giác chắc chắn, màn hình đã. Cái vết giữa màn hình đỡ hơn so với các đời trước. Thao tác mượt mà. Nói chung khá ok.
@tuchangioi giờ đắt quá bác, chờ mấy tháng nữa giảm tầm 25 26 như zf3 hiện nay là vừa đẹp.
@namnguyen1011 Điện thoại của Sung lúc nào cũng vậy, thấy kêu trừ quà cũng bớt được mấy củ đó bác
chiếc điện thoại phải sử dụng 1 lần trong đời
Vừa là 1 cái smartphone, vừa là 1 cái tablet nhưng ko chơi game đc nha 😆)
Buổi tối nằm đọc báo cầm 1 tay cũng là 1 cực hình vì viền mỏng, ko có chỗ tựa, dễ đập vô mặt hơn tablet nữa.
@deobiet_1996 nhìn cái tỉ lệ màn hình đó và bảo chơi game sướng????
@c0902765115 bạn có thể chỉnh về 16:9 và chơi như người trái đất , còn tôi người ngoài hành tinh nên tôi chơi sướng kệ tôi :v
@c0902765115 Mình không rõ là ai là ai nhưng với đa số bạn bè mình khi đi cà phê nói chuyện về chủ đề này thì không có ai thấy rằng việc nằm xuống ôm cái điện thoại đưa lên mặt để đọc báo hay cái gì đó là một ý tưởng bình thường nên làm hàng ngày cả. Chắc chúng ta không cùng thế giới sao đó 😃)
@smartphone261 đúng rồi, bạn với bạn của bạn ở 1 thế giới nào đó. Chứ tối nằm trên giường rất nhiều người cầm đt lướt fb, đọc báo, nt các kiểu lúc rảnh rỗi.
Đã phải cắm sạc liên tục rồi mà vẫn là sạc chậm mới điên chứ 😆😆😆
@Canon100is 5w hơn chục năm đéo điên. 25-45w sạc 50p đầy lại còn chê chậm.
Cười vô mặt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019