Mắt kính Kubota Glasses của hãng dược Nhật Bản Kubota được giới thiệu là chiếc mắt kính có khả năng "chữa cận thị”, gần đây đã được bán với giá 5700 USD (tương đương 133 triệu đồng).
Chiếc kính này sẽ hiển thị một hình ảnh từ tròng kính vào võng mạc để mắt tự điều chỉnh tiêu cự. Dần dần, hình ảnh mắt người bị cận thị nhìn thấy sẽ trở về đúng vị trí ban đầu là ở võng mạc, thay vì ở phía trước võng mạc. Do vậy, mỗi ngày chỉ cần đeo từ 60 đến 90 phút là sẽ có khả năng giải quyết chứng cận thị mà không cần phải can thiệp bằng phẫu thuật.
Sản phẩm này đã được ra mắt từ 2 năm trước nhưng vẫn còn đang trong quá trình thử nghiệm. Thông thường những dự án về các thiết bị thông minh mới lạ như thế này sẽ ít khi được tung ra thị trường, đa số đều không vượt qua được quá trình thử nghiệm. Trong quá trình này người ta có thể sẽ phát hiện ra những bất cập như tính ứng dụng của sản phẩm không cao, chưa hỗ trợ nhiều cho đời sống,...Tuy nhiên, may mắn là điều đó lại không xảy đến với Kubota Glasses.
Dự tính trong giai đoạn từ ngày 1/8 đến 15/9, sẽ có 20 cặp kính được bán ra. Hiện tai, công ty đã bán sản phẩm này cho 4 cơ sở nhãn khoa tại Nhật Bản, 3 tại tỉnh Hyogo và 1 tại Kanagawa. Giá bán của mỗi cặp kính như vậy lên tới 5700 USD. Nhưng anh em đừng lo lắng quá vì đây là giá cho chương trình chạy thử để đánh giá nhu cầu thị trường chứ chưa phải giá bán chính thức. Mức giá cho Kubota Glasses dự đoán sẽ giảm xuống nếu họ thấy nhu cầu mua tăng lên, tuy nhiên, để chữa cận thị mà không cần đến phẫu thuật thì có lẽ bao nhiêu đó chi phí là con số có thể chấp nhận được.
Mặc dù chưa có thông tin ra mắt chính thức, nhưng như thông báo trước, Kubota vẫn dự định sẽ tập trung bán sản phẩm này chủ yếu ở trong nước và thị trường châu Á, “nơi có tỷ lệ người bị cận thị cao”. Theo nhiều nghiên cứu, việc tiếp xúc với màn hình các thiết bị điện tử nhiều như hiện nay sẽ khiến cho người cận ngày càng gia tăng, với khoảng ½ dân số thế giới bị mắc bệnh khúc xạ này vào năm 2050. Do đó, có nhiều người hy vọng chiếc mắt kính của Kubota sẽ trở thành một công cụ hữu ích, vậy còn suy nghĩ của anh em là gì hãy chia sẻ cho mình biết nhé!
Theo Oddity Central
Chiếc kính này sẽ hiển thị một hình ảnh từ tròng kính vào võng mạc để mắt tự điều chỉnh tiêu cự. Dần dần, hình ảnh mắt người bị cận thị nhìn thấy sẽ trở về đúng vị trí ban đầu là ở võng mạc, thay vì ở phía trước võng mạc. Do vậy, mỗi ngày chỉ cần đeo từ 60 đến 90 phút là sẽ có khả năng giải quyết chứng cận thị mà không cần phải can thiệp bằng phẫu thuật.
Sản phẩm này đã được ra mắt từ 2 năm trước nhưng vẫn còn đang trong quá trình thử nghiệm. Thông thường những dự án về các thiết bị thông minh mới lạ như thế này sẽ ít khi được tung ra thị trường, đa số đều không vượt qua được quá trình thử nghiệm. Trong quá trình này người ta có thể sẽ phát hiện ra những bất cập như tính ứng dụng của sản phẩm không cao, chưa hỗ trợ nhiều cho đời sống,...Tuy nhiên, may mắn là điều đó lại không xảy đến với Kubota Glasses.
Dự tính trong giai đoạn từ ngày 1/8 đến 15/9, sẽ có 20 cặp kính được bán ra. Hiện tai, công ty đã bán sản phẩm này cho 4 cơ sở nhãn khoa tại Nhật Bản, 3 tại tỉnh Hyogo và 1 tại Kanagawa. Giá bán của mỗi cặp kính như vậy lên tới 5700 USD. Nhưng anh em đừng lo lắng quá vì đây là giá cho chương trình chạy thử để đánh giá nhu cầu thị trường chứ chưa phải giá bán chính thức. Mức giá cho Kubota Glasses dự đoán sẽ giảm xuống nếu họ thấy nhu cầu mua tăng lên, tuy nhiên, để chữa cận thị mà không cần đến phẫu thuật thì có lẽ bao nhiêu đó chi phí là con số có thể chấp nhận được.
Mặc dù chưa có thông tin ra mắt chính thức, nhưng như thông báo trước, Kubota vẫn dự định sẽ tập trung bán sản phẩm này chủ yếu ở trong nước và thị trường châu Á, “nơi có tỷ lệ người bị cận thị cao”. Theo nhiều nghiên cứu, việc tiếp xúc với màn hình các thiết bị điện tử nhiều như hiện nay sẽ khiến cho người cận ngày càng gia tăng, với khoảng ½ dân số thế giới bị mắc bệnh khúc xạ này vào năm 2050. Do đó, có nhiều người hy vọng chiếc mắt kính của Kubota sẽ trở thành một công cụ hữu ích, vậy còn suy nghĩ của anh em là gì hãy chia sẻ cho mình biết nhé!
Theo Oddity Central