Nguyên văn thông tin mà BMW đưa ra: “Đúng thời điểm 50 năm sau khi BMW M ra đời, chúng tôi đang ở giữa quá trình chuyển giao hướng tới giao thông điện hóa, với mục tiêu không chỉ giữ nguyên những yếu tố hiệu năng không thể nhầm lẫn trên những chiếc xe M, mà còn tạo ra những trải nghiệm mới. Năm kỷ niệm nửa thế kỷ BMW M ra mắt, chúng tôi đa ra mắt vài mẫu xe thuần điện: i4 M50, iX M60 và i7 M70 dự kiến bán ra thi trường đầu năm sau.”
Để đem công nghệ lái và công nghệ chassis phù hợp với tương lai những chiếc xe hơi hiệu năng cao thuần động cơ điện, những kỹ sư của BMW M đã phát triển một chiếc xe thử nghệm. Dựa trên chassis của chiếc i4 M50, trang bị cho nó 4 động cơ điện cho từng bánh xe, tạo ra một hệ thống công suất cực mạnh (nhưng BMW không chia sẻ số liệu mã lực), đi kèm với công nghệ torque vectoring, truyền mô men xoắn thông minh tới từng bánh xe khi vào cua để xe bám đường ở mức tối đa. Họ đặt tên hệ thống này là M xDrive four-wheel-drive system, đưa ra lệnh cấp điện cho động cơ dựa vào điều kiện chạy xe cũng như lựa chọn của chính tài xế. Đô trễ của hệ thống này chỉ nằm ở ngưỡng mili giây.
Tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết những mẫu xe ô tô điện đang bán trên thị trường đều chỉ được trang bị một hoặc hai động cơ, tạo ra kết cấu truyền động cầu sau hoặc 4 bánh. Cá biệt có vài ví dụ như Tesla Model S được trang bị 3 mô tơ điện nhưng một trong số đó dùng để thu hồi năng lượng hao phí từ quá trình phanh xe. Hiện giờ chỉ có những siêu xe đáng giá triệu Đô mới được trang bị đủ 4 động cơ điện cho 4 bánh, ví dụ như Pninfarina Battista, Rimac C_Two, Lotus Evija và Nio EP9.
Vì thế, concept i4 M50 với 4 động cơ điện của BMW M rõ ràng là lựa chọn biến mẫu xe thử nghiệm này trở thành một siêu xe điện đúng nghĩa. Khi xe điện bắt đầu phổ biến, chi phí phát triển và sản xuất giảm dần, thì hiệu năng của “siêu xe” hiện tại rất có thể sẽ trở thành “phổ thông” trong tương lai gần.
Để đem công nghệ lái và công nghệ chassis phù hợp với tương lai những chiếc xe hơi hiệu năng cao thuần động cơ điện, những kỹ sư của BMW M đã phát triển một chiếc xe thử nghệm. Dựa trên chassis của chiếc i4 M50, trang bị cho nó 4 động cơ điện cho từng bánh xe, tạo ra một hệ thống công suất cực mạnh (nhưng BMW không chia sẻ số liệu mã lực), đi kèm với công nghệ torque vectoring, truyền mô men xoắn thông minh tới từng bánh xe khi vào cua để xe bám đường ở mức tối đa. Họ đặt tên hệ thống này là M xDrive four-wheel-drive system, đưa ra lệnh cấp điện cho động cơ dựa vào điều kiện chạy xe cũng như lựa chọn của chính tài xế. Đô trễ của hệ thống này chỉ nằm ở ngưỡng mili giây.
Tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết những mẫu xe ô tô điện đang bán trên thị trường đều chỉ được trang bị một hoặc hai động cơ, tạo ra kết cấu truyền động cầu sau hoặc 4 bánh. Cá biệt có vài ví dụ như Tesla Model S được trang bị 3 mô tơ điện nhưng một trong số đó dùng để thu hồi năng lượng hao phí từ quá trình phanh xe. Hiện giờ chỉ có những siêu xe đáng giá triệu Đô mới được trang bị đủ 4 động cơ điện cho 4 bánh, ví dụ như Pninfarina Battista, Rimac C_Two, Lotus Evija và Nio EP9.
Vì thế, concept i4 M50 với 4 động cơ điện của BMW M rõ ràng là lựa chọn biến mẫu xe thử nghiệm này trở thành một siêu xe điện đúng nghĩa. Khi xe điện bắt đầu phổ biến, chi phí phát triển và sản xuất giảm dần, thì hiệu năng của “siêu xe” hiện tại rất có thể sẽ trở thành “phổ thông” trong tương lai gần.