Series Resident Evil của Netflix bị huỷ bỏ chỉ sau 1 mùa

Pnghuy
28/8/2022 6:57Phản hồi: 62
Series Resident Evil của Netflix bị huỷ bỏ chỉ sau 1 mùa
Theo Deadline, Netflix quyết định sẽ không làm mùa 2 của Resident Evil vì những đánh giá không tích cực cũng như lượt xem không đạt kì vọng. Trước đó, Netflix hi vọng series live-action của tựa game cùng tên sẽ tạo ra một bước ngoặt trong vô số loạt phim khác đã ra mắt.

Loạt phim Resident Evil được chắp bút và chịu trách nhiệm sản xuất bởi Andrew Dabb, người cũng đứng sau một series rất nổi tiếng và thành công là Supernatural. Hai tuần đầu tiên công chiếu thì series này nằm trong top 10 TV show được xem nhiều nhất trên nền tảng (đạt 73,3 triệu giờ xem), nhưng nhanh chóng rớt khỏi top ở những tuần tiếp theo vì nội dung dễ đoán và không thực sự bứt phá so với những series trước đó, cũng như thể loại phim thây ma nói chung.

Cũng phải kể đến series này ra mắt trùng thời điểm Stranger Things cũng công chiếu mùa 4 và sức hút từ loạt phim Stranger Things đã làm cho Resident Evil bị lu mờ. Trên Rotten Tomatoes, series của Netflix đạt 55% điểm số từ các nhà phê bình và 27% của khán giả.

Resident Evil 2022 của Netflix lấy bổi cảnh thế giới năm 2036, 14 năm sau khi một loại virus gây ra ngày tận thế trên toàn cầu, Jade Wesker (Ella Balinska) chiến đấu để tồn tại trong một thế giới đầy rẫy xác sống, các sinh vật khổng lồ bị nhiễm bệnh, loạn trí và bệnh hoạn. Trong cuộc chiến này, Jade bị ám ảnh bởi quá khứ của cô tại thành phố New Raccoon, bởi mối liên hệ giữa cha cô (Albert Wesker - Lance Reddick thủ vai) với tập đoàn Umbrella và chủ yếu là những gì đã xảy ra với chị gái mình, Billie (Adeline Rudolph thủ vai). Bộ phim còn có sự tham gia của Tamara Smart, Siena Agudong, Paola Nuñez, Ahad Raza Mir, Connor Gosatti và Turlough Convery.

Theo Deadline.
62 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kukun
TÍCH CỰC
2 năm
Phim này tệ vãi luôn, ráng xem hết chỉ vì cái bóng của phim cũ
@kukun Phim này hay lắm. Mà không phải phim trên nètlix nha
MeoMao121
TÍCH CỰC
2 năm
@kukun Vừa vào phim đập vào mặt là em da đen lực điền, out gấp
@kukun Xem đc hơn 15 phút tắt và nghỉ xem
Xem storyline của game còn hay hơn xem phim =))))
Coi đc nửa tập 1 tắt cmn luôn 😆
Ủa, cái này có liên quan gì đến bộ phim resident evil từ 2002 không ta?
@cuhiep không anh ơi, nó là một vũ trụ khác nữa 😆
@Pnghuy sao nó lại đặt cái tên liên quan dữ vậy trời
tuan 95
CAO CẤP
2 năm
@cuhiep Kiểu vũ trụ song song giống marvel đó
@cuhiep Phim này được đánh giá cao hơn series resident evil do Mila Jovovic đóng nhưng kén người xem hơn.
Dân mạng đang tẩy chay vì là woke, coi phí giờ vì cố nhồi nhét đen quyền, nữ quyền, vv...
@chavalier Điển metacritics, rotten tomatoes và đánh giá của các nhà phê bình đó. Bộ cũ ngày xưa lúc ra rạp bị chê tơi tả mà, điểm metacritics trung bình chỉ được 20-30 điểm, doanh thu 1 phim trung bình chỉ tầm 200 triệu đô.
@Leonardo Da Vinci vn Hỏi thật bác coi 2 phần đầu chưa?, phim bám khá sát, ai fan của RE đều khen mà có bác chê dở, còn cái phần mới ra này bỏ mấy cái woke vô khắm ko ngửi nổi
@chavalier Vào wiki mà đọc đánh giá chuyên môn về resident evil đi. 2 phần đầu xem rồi, nó chỉ được fan resident evil khen thôi vì bám sát game còn khán giả yêu điện ảnh phần lớn là chê, thế nên doanh thu 2 phần đầu mới lẹt đẹt 100-200 triệu đô, do fan của RE chỉ xem phim lậu chứ không thèm ra rạp xem. Toàn bộ 6 phim do Mila Jovovic đóng doanh thu tổng cộng có 1,2 tỷ đô, còn thua cả 1 phim người nhện 3. Tất nhiên phim vẫn lãi vì RE của Mila Jovovic là phim kinh phí thấp, rẻ tiền, không được đầu tư nhiều, chỉ để ăn theo game.
@Leonardo Da Vinci vn Nếu phim này đc đánh giá cao hơn vậy vì sao nó lại bị hủy???, phim kia dở sao lại có tới 6 phần???, 200 tr hồi đó tính tỉ giá lạm phát ra bây giờ cũng là số lớn đấy
Bạn vô đọc đánh giá chưa bên imbd đó, thấy một dàn đầu toàn khen ko?. Còn cái phim mới này ngoài cố nhồi cái woke vô thì chả thấy hay chỗ nào cả, nhân vật chính thì quá ngu và bố đời
bhuubao
CAO CẤP
2 năm
Riêng mình thì thấy bản này hay cực.

Dù ban đầu xem cũng không kì vọng nhiều vì những phần live action trước đều rất tệ, animation còn tạm chấp nhận được. Nhưng vẫn xem vì là fan cứng quá rồi không bỏ được.

Có nhiều sự sáng tạo nhưng vẫn khá sát story gốc, kiểu họ chỉ sáng tạo trên những lỗ hổng mà truyện gốc không đề cập đến. Nên vẫn mới lạ nhưng không đi lố quá đà.

Nội dung ổn, đúng là chưa hấp dẫn như nhiều series hiện giờ nhưng hơn hẳn các bản cũ rồi. Chắc đó là lí do mỗi mình thấy nó hay, vì đặt kì vọng thấp quá=]]]

Khúc cuối đề cập đến Ada cái mình muốn la banh nhà. Haiz, vậy là không được có cơ hội thấy crush rồi
@bhuubao Thị hiếu thấp vậy ?
@bhuubao Bạn cũng giống mình, đầu phim thấy hơi lê thê và đám teen khá nhàm chán, nhưng qua khúc đó thì coi cũng đc.
bhuubao
CAO CẤP
2 năm
@hoanglong0712 Mình cũng nói mà, franchinse này làm phim toàn dở nên kì vọng đặt rất thấp. Nên mình thấy nó hay.
Nhưng nhìn chung mình vẫn thấy nó rất hay, kịch bản đầu tư tốt nè.
Bạn thấy điểm nào chưa hay có thể nêu ra mình tham khảo
bhuubao
CAO CẤP
2 năm
@badboy_2912 Ưh khúc đầu hơi buồn ngủ, khúc sau ổn phết😃
Thực ra trc h phim RE đâu có hay lắm.Chủ yếu xem vì fan game chứ nội dung kể cả các bản điện ảnh đều nhạt phèo
@mrpresident55 Re coi 2 phần đầu là hay, từ phần 3 là thấy chán rồi
@mrpresident55 2 phần phim đầu tiên khá hay, có không khí càng về sau đạo diễn càng ảo tưởng sức mạnh buff vợ lên nên càng nhảm 😂
Để tránh nhầm lẫn giữa các phim live-action Resident Evil như nhiều thắc mắc ở trên, chúng ta cần làm rõ như sau:

- nguyên tác trò chơi điện tử Resident Evil là của Capcom.
- hãng phim Constantin đã mua bản quyền chuyển thể phim.
- tất cả movie chiếu rạp Resident Evil tính đến phần mới nhất là Welcome to Racoon City là hợp tác với đại đế. Đại đế nhận làm phân phối.
- phần TV series live-action mới đây thì đại đế đã chọn ko tham gia. Do vậy Netflix nhanh chóng nhảy vào góp vốn sản xuất và nhận thầu phát hành.
- TV series hoạt hình cũng vậy, đại đế ko tham gia nên Constantin đã phải hợp tác với Netflix. Bản quyền chuyển thể sẽ bị thu hồi nếu sau 1 thời gian ko có sản phẩm mới, nên họ phải gấp rút làm phim liên tục như vậy để giữ bản quyền, cũng như kêu gọi đầu tư vào dự án.

Cái này trông có vẻ lằng nhằng nhưng thực ra dễ hiểu. Mình từng đề cập trên tt rồi. Sẽ có 2 cái bản quyền là quyền sản xuất phim và phân phối phim. Vì ko phải studio nào cũng đủ sức kéo cả dự án, nên có nhiều cty sản xuất sẽ đem bán quyền phân phối cho bên khác. Ngược lại, nhiều hãng đầu tư vào dự án cũng chỉ để lấy chỗ làm nhà phát hành phim.

Vd bản quyền chuyển thể phim Tom Raider đã trả về chủ sở hữu trò chơi điện tử gốc, do đã lâu ko có phim mới. Bây h sẽ là cuộc chiến giữa các ông lớn tranh giành quyền sản xuất phim. Trong 1 số trường hợp như Amazon, họ đủ sức mua bản quyền làm phim sau đó chiếu trên nền tảng riêng, ko cần nhờ ai phát hành nữa.

Cũng như trường hợp của Resident Evil, các dự án chuyển thể phim từ IP game PlayStation cũng phân chia. Tất cả đều do đại đế sản xuất, tuy nhiên TV series sẽ được thằng Pictures rao bán cho các nền tảng streaming video quyền phân phối. Còn vs movie thì Pictures tự ôm phát hành, lời ăn lỗ chịu. Đây là do chiến lược bơm IP PlayStation cho Pictures làm phim kiếm tiền, cũng như muốn trở thành siêu thị nội dung to nhất cung ứng cho thị trường streaming.

Quay lại vs Resident Evil, "hủy" (cancel) ở đây nghĩa là NPH Netflix ko đặt hàng thêm mùa mới. Còn về nsx Constantin thì ko vđề j, họ vẫn có thể chào mời 1 bên khác tham gia dự án để lấy quyền phân phối, từ đó tiếp tục phát triển mùa 2. Ví dụ như TV series Cobra Kai của đại đế sản xuất. Ban đầu là thằng Utube nhận thầu phát hành, nhưng sau 2 mùa thì nó cũng cancel và sau đó đại đế phải đi chào mời 1 bên khác phát hành. Lúc này Netflix nhảy vào đầu tư dự án và Cobra Kai sau đó trở thành 1 TV series ăn khách, thế là Netflix liên tục bật đèn xanh cho mùa tiếp theo. Còn nếu đen thì coi như Constantin hủy luôn dự án vì tiềm năng phát triển quá u ám, ko ai đầu tư. Lúc này chỉ có nước reboot.
@AmbitiousMan Chắc reboot thôi, coi nó chán @@
@AmbitiousMan phần này coi đến tập 2 đứa kia phát hiện ông Albert để hộ chiếu với tiền cho bọn nó có cơ hội trốn thoát mà bọn đó nó khùng lên chửi ông ko ra gì dù mất công nuôi từ bé. Đến đoạn đó chán luôn chả muốn coi. Cố coi đoạn con điên lôi zombie dưới biển lên thử thuốc cắn chết mọe con bạn thì thôi, dừng xem hẳn 😆
King.quan
TÍCH CỰC
2 năm
2 em nữ chính ta nói hết hứng coi phim
TequilaK
TÍCH CỰC
2 năm
Càng coi càng thấy lê thê, hết thu hút 😆
thecat
ĐẠI BÀNG
2 năm
xem phim này hơi nản, nhất là vụ con cá sấu big boy mềm xìu, tưởng như thế nào, bắn chết cái rụp!
Haiminh0912
ĐẠI BÀNG
2 năm
Có bác nào xem series Linh hồn đổi xác ( Altered Carbon ) không ? Xem qua anime thấy khá hay, lên netflix xem phim thấy hay mỗi phần 1, phần 2 xem khó hiểu với chán quá.
thecat
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Haiminh0912 có phải series thế giới cả ngàn năm sau, người giàu không bao giờ chết hả? phần 2 cũng thú vị chứ, nhưng không thích bằng phần 1, ít cảnh nóng hơn! :p
Haiminh0912
ĐẠI BÀNG
2 năm
@thecat Phần 1 Joel Kinnaman đóng thần thái + nữ chính hot quá, qua phần 2 anh đại bàng đóng xem khó hiểu, chắc được mỗi 2 mùa.
grozar
CAO CẤP
2 năm
Nhuộm cho lắm vào. Bối cảnh, nhân vật... đã có sẵn chỉ việc làm theo đúng vậy cũng ko xong =))
@grozar Nếu bắt chước theo game thì còn thảm hơn đó.
coi tới tập 2 là vứt luôn , k làm mùa 2 là phải đạo cho con nigga , vai chính mà đóng dở vkl , thằng biên kịch + đạo diễn băm nát mẹ cốt truyện gốc , cũng ráng lồng lgbt vô phim
@hoanglong0712 Phim này được đánh giá cao hơn series resident evil do Mila Jovovic đóng nhưng kén người xem hơn.
xem bộ này loạn hết cả não
Hoang DK PQC
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đen quyền, nữ quyền, lgbt quyền... phim như sh*t
@Hoang DK PQC Phim này được đánh giá cao hơn series resident evil do Mila Jovovic đóng nhưng kén người xem hơn.
boyplay
TÍCH CỰC
2 năm
Coi đc mấy phút, dở ẹc
Làm tiếp mùa 2 mới đáng sợ chứ bỏ luôn là thường rồi.
jeetkunedo
TÍCH CỰC
2 năm
Hay quá, đáng lẽ không nên duyệt phát sóng phần 1 mới đúng!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019