Xe điện đầu tiên của Xiaomi sẽ là một chiếc sedan 4 cửa với cảm biến LiDAR, mức giá hơn 43.500 USD

vn_ninja
3/9/2022 15:8Phản hồi: 62
Xe điện đầu tiên của Xiaomi sẽ là một chiếc sedan 4 cửa với cảm biến LiDAR, mức giá hơn 43.500 USD
Dấu hiệu đầu tiên báo hiệu sự khó khăn của Xiaomi trong việc theo kịp kỳ vọng về chiếc ô tô đầu tiên đã xuất hiện vào tháng 4 năm nay. CEO Lei Jun khi đó đã thực hiện một cuộc khảo sát để thăm dò người dùng về mức giá mà họ sẵn sàng chi cho chiếc xe điện đầu tiên của công ty. Đã có 1,7 triệu người phản hồi với 70% trong số đó vote cho mức giá không cao quá 150.000 NDT (khoảng 21.750 USD) và khá thú vị là có khoảng 10% muốn chiếc xe có giá cao hơn 300.000 NDT (khoảng 43.500 USD).

Và báo cáo mới đây từ tờ LatePost của Trung Quốc cho biết chiếc xe điện Xiaomi sắp ra mắt sẽ là một chiếc sedan 4 cửa với cảm biến LiDAR và có mức giá vượt qua cả con số cao nhất trong cuộc khảo sát nói trên. Chiếc xe với option cao nhất sẽ có giá trên 300.000 NDT.

Lý do cho điều này là vì Xiaomi đang nhanh chóng nhận ra rằng chuỗi cung ứng ô tô phức tạp hơn rất nhiều so với trước đây. Không giống như ngành điện thoại, thế giới nguồn cung ô tô bị ảnh hưởng bởi quá nhiều yếu tố khiến công ty đang phải vật lộn để kiểm soát chi phí. Ngoài ra việc thị trường xe điện ở Trung Quốc đang phát triển nhanh như hiện tại cũng khiến Xiaomi rơi vào tình thế khó khăn: công ty sẽ vừa phải đảm bảo ra mắt chiếc ô tô của mình đúng hẹn vào năm 2024 vừa phải đảm bảo rằng vào thời điểm đó nó sẽ có thiết kế, trang bị và giá cả cạnh tranh. Và nếu đích đến cuối cùng là một chiếc ô tô giá rẻ thì sẽ không thể nào đạt được những mục tiêu này.

Xem thêm:

Theo: ArenaEV
62 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dù đang Sài đt Mi Xào thật nhưng nhìn cái video Tivi Xiaomi đang xem còn rơi màn hình ra thì cho thêm tiền cũng đéo dám chui vào cái xe điện của bọn này luôn.
@boybala Cái đồ mất dạy.
@conchott Tôi dùng cái 65 inch 4k từ 2019 đến giờ... vẫn như mới @@ chưa thấy hiện tượng gì cả... tivi bạn mua kiểu giề thế. Xét về công nghệ, Trung Quốc còn đang khiến Mỹ lo ngại và kìm hãm kia kìa 😆 ở đấy mà chê bai.
@Jame27 Thì mới zơi màn ra đó. Đây mua ss-lg từ 2014 còn chưa thèm NC. 2019 mà cũng khoe.
Cười vô mặt
boybala
CAO CẤP
2 năm
@Trung Thanh Ô hết kiến thức để nói rồi à ? Nói về độ mất dạy thì sao lại đám bưng b...ô các bạn dc
thất bại thôi 😃 chỉ có thể bán được ở mỗi TQ , mà nơi đó nhái và ăn cắp được bảo lãnh. Cạnh tranh nội địa còn khó
Odinnguyen
TÍCH CỰC
2 năm
@nguyenrm ở Mỹ hiện khó vào vì chính sách thuế và ưu đãi tài chính mua xe điện của Mỹ yêu cầu cao về tỉ lệ nội địa hóa sản xuất, do Mỹ muốn dẫn đầu thị trường xe điện trong tương lai. Anh hỏi Mỹ, thì xe TQ ít chủ yếu là khó vào, thuế quan nhiều, nhưng nếu kể thì cũng dc. VD: như Xpeng và FF (Future Faraday) thì đăng ký cty tại Mỹ như Vin, cũng giới thiệu xe nội địa xuất Mỹ, chưa sản xuất gì. Nhưng nhìn sang ngách thì còn mấy xe tải mini, xe địa hình điện bán trên Alibaba thì người Mỹ nhập về dùng cũng nhiều. Dòng xe máy điện Nii, nó cũng hơi trùm dù thị trường nhỏ, Vin cũng đang muốn ăn thua đó, mà chưa biết sao.
Xe Trung, Hàn hiện đang chiếm lĩnh thị trường Á + Âu vì nó mở hơn, họ lại cạnh tranh tốt. Còn nói tương lai ra sao thì thế nào xe TQ cũng vào Mỹ, không khác được. Huyndai + Kia đang làm tốt, BYD dự định năm sau vào. FF và Xpeng thì mất thị trường chính nội địa nên chả có lực cạnh tranh.
Nhưng nhìn rõ là pin xe EVs thì TQ là trùm khỏi bàn cãi, cả nguyên vật liệu, công nghệ, dây chuyền sản xuất, con người đều là số 1 hiện tại. CATL rồi BYD đều là anh lớn trong pin xe EVs. Ngoài ra đâu đó là LG Energy, Panasonic....Còn ngành linh phụ kiện xe thì TQ nó lại trùm sản xuất... mẫu mã xe giờ thì cũng chả ai mạnh hơn ai...Nhưng quan trọng là giá bán thì TQ lại dễ thắng...
@wildboybk liên quan ?? đang nói xiaomi mà
@Odinnguyen Thề là e ở mõ bao nhiêu năm nay chưa bao giờ thấy bất kì 1 cái xe trung quốc nào chạy ngoài đường. Cũng k thấy ở đâu bán luôn. Trong khi nó manh nha đòi vô mĩ cả bao nhiêu năm nay
Hyundai kia nó trầy trật cả chục năm với chiến lược giá rẻ bằng nửa ngta nó mới vô đc đó
Odinnguyen
TÍCH CỰC
2 năm
@Rock and Road Xe đâu phải chỉ chạy ngoài đường, còn chạy trong "ruộng" ngoài "đồng" nữa. Mấy chiếc xe điện vài ngàn $ nhập xong chạy trong nông trại cũng có ghi nhận mà. Xe Nhật cũng tốn cả chục năm mới có mặt mũi ở Mỹ thì TQ nó cũng đâu có dễ ăn.
Còn xe TQ đội lốp châu Âu như Volvo thì chắc phải thấy chứ...
Nhưng xe điện TQ thì sẽ vào thôi, vì công nghệ họ nắm trước chứ ko giống xe xăng/ dầu trước đây. Chưa kể thị trường nội địa TQ cũng cả chục năm kinh nghiệm rồi, đủ lỏi để ra ngoài đấu mấy hãng thế giới.
Như CATL thì mới ký xây nhà máy sản xuất ở Hungary để dành bán pin cho châu Âu, thì mấy hãng châu Âu chắc cũng chả ly khai được pin TQ. BYD thì có bán châu Âu rồi đó chứ...
Tiêu-Phong
ĐẠI BÀNG
2 năm
Có thêm lựa chọn xe điện cho người tiêu dùng, đó là một việc tốt!
S.O.J
CAO CẤP
2 năm
@Tiêu-Phong Giá hơi chát 😁
làm xe điện mini dưới 5000 usd lúc này hợp lý hơn vì phân khúc đó chưa có quá nhiều sự cạnh tranh
S.O.J
CAO CẤP
2 năm
@Nguyen.Duy.Anh 5000 USD thì lại bị coi như hàng giá rẻ, ko cạnh tranh được đâu 😁
boybala
CAO CẤP
2 năm
@Nguyen.Duy.Anh 1 con đt đã 1000. hơn 4 con đt mà bằng cái oto thì chất lượng có mà như hạch
Thằng này cái gì cũng làm, mà làm cái gì cũng phèn 🤣
Are you ok?!
Hạ Dân
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mì xào làm được thì BKAV làm được - Lão Quảng
SuQN1205
TÍCH CỰC
2 năm
Ai mua xong thì mình dự đoán sẽ mang xe đi bảo hành mệt mỏi với anh Xiaomi haha
hai tmt
TÍCH CỰC
2 năm
Chờ xem...
pikupi
TÍCH CỰC
2 năm
xe EV thời điểm này bị nguồn cung đứt gãy, nguyên liệu làm pin tăng phi mã, thiếu chip các kiểu thì lấy đâu ra rẻ, 43k là khá rẻ rồi. Hiện tại các dòng xe điện 2023 đều bị chỉnh tăng so với 2022. Tình trạng này bên xe xăng cũng bị, khá ngộ là xe cũ còn đắt giá hơn cả xe mới vì mua xe mới thì đợi dài cổ cả năm hơn năm mới giao hàng có dòng ngừng nhận luôn như LX600
Apple ra cai gì là Xiaomi ra cái đó :v
realvn
TÍCH CỰC
2 năm
@TienMinhTran Buồn cười, hàng TQ thì nó sx cho dân nó đầu tiên thì giá thành phải hợp lý với dân nó. Làm ít khác với không có. Có ai đề cập giá trị thương hiệu ở đây
DuyZzzz90
ĐẠI BÀNG
2 năm
@B L A Z E Apple có dao cạo râu, máy hút bụi, đèn đọc sách ko bác
@DuyZzzz90 Đây. Cãi đi
C44D7D59-66DF-43D2-8436-DCC5E3266421.jpeg
DuyZzzz90
ĐẠI BÀNG
2 năm
@B L A Z E đèn đọc sách đâu bác máy hút bụi nữa... robot lau nhà nữa
Giá chát vãi
Thằng nào liều và lì lắm mới dám mua xe tàu xài. Về gặp ông bà sớm
kevin2012
TÍCH CỰC
2 năm
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Điện thoại có thể dùng đồ Tàu rởm nhưng xe thì phải xe Nhật, xe Tây (đặt cược tính mạng trong đấy khi di chuyển).
S.O.J
CAO CẤP
2 năm
1,02 tỉ chưa thuế 😃
lumisu
ĐẠI BÀNG
2 năm
Giá em sedan này ngang SUV VF8 rồi. Thế hệ này mang tính thử nghiệm chứ bán giá này thì hẻo
Odinnguyen
TÍCH CỰC
2 năm
@lumisu mà tỉ lệ bán kèm pin cao vì xe điện TQ không ai chơi bán xe không bán pin... chứ ko phải xe ko pin phải đi thuê.
Hơn 43.500USD
rayz
TÍCH CỰC
2 năm
với kinh nghiệm mua sắm đồ công nghệ của mình. mua đồ tất né đồ đời đầu. đồ 1st gen ra :v bớt đc bao đau thương
Nó đang chùm mềm, trong khi đó mọi người xem thử giá bên muỹ ntn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019