Trên tay New Urban Utopia: một chiếc xe đạp cực nhiều công nghệ, giá 70 triệu đồng

4/9/2022 5:18Phản hồi: 125
Trên tay New Urban Utopia: một chiếc xe đạp cực nhiều công nghệ, giá 70 triệu đồng
Urtopia là một startup làm xe đạp công nghệ được rất nhiều người quan tâm trên sàn gọi vốn Indiegogo. Cách đây 10 tháng thì con số gọi vốn thành công của họ vào khoảng 1.6 triệu USD, và hiện tại con số này đã lên tới gần 3.5 triệu USD. Sau một thời gian chờ đợi, sản phẩm chính thức của họ đã được thương mại ra thị trường, và đây cũng là nhân vật chính của topic này.



Tên của chiếc xe đạp này là New Urban Utopia, giá quốc tế sẽ khác nhau đối với các thị trường khác nhau, nhưng hiện này chiếc xe mình đang trên tay được bán với giá 70 triệu đồng. Điểm đặc sắc của chiếc xe này so với những chiếc xe đạp điện khác đó chính là được trang bị cực kỳ nhiều các công nghệ hiện đại.

tren-tay-xe-dap-urtopia-27.jpg
Thoáng nhìn qua, chiếc xe đạp sẽ hơi có thiết kế giống với chiếc Superstrata mà anh Hiệp vừa nhận được cách đây vài tháng, khi mà cả hai xe đều quyết định bỏ đi phần trục giữa xe để tạo sự ấn tượng về mặt ngoài hình. Tuy nhiên, Utopia lại có ngôn ngữ thiết kế mềm mại hơn do các đường nét được vuốt bo cong và nhiều chi tiết tròn hơn. Cá nhân mình thì thích xe đạp thể thao hầm hố, đường nét cứng rắn hơn. Nhưng nhìn chung thì đây vẫn là một chiếc xe đạp đẹp. Một điểm nổi bật khác của xe đó là hầu như toàn bộ khung xe đều được làm bằng sợi carbon, do đó dù là xe điện, có motor và pin, nhưng trọng lượng của nó rất ấn tượng. Xe chỉ nặng khoảng 15kg, tức là nặng ngang với một chiếc xe đạp khung nhôm bình thường, như chiếc Giant Talon 2 của mình chẳng hạn.

tren-tay-xe-dap-urtopia-2.jpg
Ấn tượng đầu tiên khi ngồi lên chiếc xe này đó là một chiếc màn hình LED hạt rất to nằm ngay trên handle bar. Urtopia (Urtopia là tên hãng, Utopia là tên chiếc xe này) gọi ghi đông của họ là smartbar. Đúng là cái bar này nó smart thiệt khi mà màn hình này có thể thể hiện rất nhiều thứ: điều khiển giọng nói, hiển trị trạng thái pin, tốc độ, xi nhan,… nhìn kỹ anh em sẽ thấy có hai lỗ mic, chính là nơi để nhận diện giọng nói của anh em. Màn hình này cũng có các kết nối như eSIM, Bluetooth, Wifi, GPS để theo dõi mất trộm và hoạt động, và anh em hoàn toàn có thể kết nối với điện thoại để tận dụng các tính năng thông minh này.

urtopia-phone-connect.png
Trên app thì anh em có thể theo dõi được các thông tin kỹ thuật của xe, biết được mức độ CO2 phát thải mà anh em đã tiết kiệm được khi đạp xe, và có thể tìm được địa chỉ dể chỉ đường đi mà không cần phải dùng tới điện thoại khi chạy ngoài đường. Màn hình LED của xe sẽ hiển thị ký hiệu nhắc rẽ khi cần thiết. Tuy nhiên mình thấy app tích hợp trên máy bản đồ Việt Nam hơi ít dữ liệu. À mà bước kết nối xe với điện thoại cũng đơn giản lắm nha.

tren-tay-xe-dap-urtopia-3.jpg
Bên tay phải có một nút bấm khá lớn, đóng vai trò như nút nguồn khởi động, và cũng là nút kèn xe trong quá trình chạy. Thú vị hơn, nút bấm này có tích hợp một cảm biến vân tay và khi bấm nút khởi động, vân tay của anh em phải khớp thì xe mới chạy. Anh em cũng có thể bấm giữ lâu nút này để điều khiển giọng nói, tương tự như Siri vậy. Cá nhân mình thấy nhận diện giọng nói khá tốt, không cần phải phát âm quá chuẩn. Tuy nhiên khi chạy ngoài đường quá ồn thì đôi lúc anh em cần nói to và ghé miệng vào gần mic hơn.

tren-tay-xe-dap-urtopia-4.jpg
Một vòng đèn trạng thái xung quanh nút sẽ báo cho chúng ta biết được rằng vân tay đã khớp hay chưa. Nếu chưa thì nó sẽ sáng màu đỏ, còn khớp rồi thì sẽ sáng màu xanh lá cây.

tren-tay-xe-dap-urtopia-7.jpg
Bên tay trái là một cụm nút điều hướng 4 nút. Các nút này mang khá nhiều chức năng, và có lẽ vì thế mà nó không thân thiện cho người mới tiếp cận cho lắm. Anh em cần phải đọc hướng dẫn sử dụng và làm quen tầm nửa tiếng thì mới thật sự quen được hết tất cả chức năng của xe, từ xi nhan, tăng giảm công suất hoạt động, mở đèn hậu, mở đèn trước,…

tren-tay-xe-dap-urtopia-8.jpg

Quảng cáo


Phía trước ghi đông là khu vực đèn trước, khá to và thấy cũng khá sáng. Như mình đã nói, bước làm quen ban đầu không thực sự thân thiện nên lúc bật/tắt đèn thì mình toàn dùng ra lệnh giọng nói. Cá nhân mình thấy khu vực màn hình này thiết kế không thực sự đẹp, nhìn cứ thô thô sao đó. Nhưng sự tiện lợi của nó đúng là một cái ghế, vì nó không phải bàn.

tren-tay-xe-dap-urtopia-9.jpg
Có đèn trước thì xe cũng được trang bị một cụm đèn sau khá thông minh, gồm đèn hậu đỏ có thể sáng nhấp nháy hoặc liên tục, hai bên có hai chùm đèn nhan. Thiết kế nhan của xe cũng khá thú vị, khi nó sẽ chiếu hẳn chùm sáng xuống mặt đường để cảnh báo xe sau. Dở một cái thì khi trời nắng quá thì cơ chế nhan này sẽ trở nên vô dụng. Mình đọc thấy họ bảo cụm này cũng có cảm biến để biến được khoảng cách với xe đằng sau và báo cho người chạy khi có nguy cơ va chạm. Mình thì không dám “thử” tính năng này.

tren-tay-xe-dap-urtopia-10.jpg
tren-tay-xe-dap-urtopia-11.jpg
Góc nhìn rõ ràng hơn về 2 chùm đèn nhan trên xe.

tren-tay-xe-dap-urtopia-12.jpg
New Urban Utopia là một chiếc xe đạp điện, nói chính xác hơn là xe đạp trợ lực điện, nên hiển nhiên là nó sẽ được tích hợp một khối pin sạc vào bên trong khung xe. Pin của xe có dung lượng 360Wh, cho phép xe hoạt động được tầm 120km ở chế độ eco và 50km ở chế độ trợ lực tối đa.

Quảng cáo


tren-tay-xe-dap-urtopia-13.jpg
Cơ chế tháo pin khá đơn giản, giống với hầu hết các xe đạp điện khác. Thời gian sạc pin cho nó đâu đó khoảng 2.5 tiếng theo catalog, do mình chỉ mượn nhanh nên chưa có điều kiện thử thực tế.

tren-tay-xe-dap-urtopia-14.jpg
Ban đầu mình khá quan ngại về việc đục khoét lỗ chứa pin khiến cho khung xe mất đi tính bền vững. Nhưng khi quan sát kỹ thì mình thấy phần khung chỗ này được làm khá dầy và chắc chắn. Về phần cảm nhận ngồi, lái mình sẽ nói rõ hơn ở phần sau.

tren-tay-xe-dap-urtopia-15.jpg
Một chi tiết khác cũng là thứ khiến chiếc xe này thật lạ so với các xe khác trên thị trường, khi nó sử dụng hệ truyền động bằng đai, thay vì bằng xích. Việc sử dụng đai truyền động sẽ giúp xe êm ái hơn trong quá trình vận hành, ít nghe tiếng lộc cộc của xích hơn. Cảm giác đạp thì mình hoàn toàn không cảm nhận thấy sự khác biệt quá lớn so với xích ở khá năng truyền lực.

tren-tay-xe-dap-urtopia-16.jpg
Phanh trước sau đều sử dụng phanh dầu của Tektro, một thương hiệu khá quen thuộc với anh em chơi xe đạp. Mình không biết được mã chính xác của chiếc xe này, nhưng theo quan sát của mình thì có lẽ đây là bộ Tektro HD-M275/276, một bộ thắng tầm trung.

tren-tay-xe-dap-urtopia-17.jpg
Phần líp và motor trợ lực đằng sau. Động cơ trợ lực này có 5 chế độ đạp: Pedal, Eco, Comfort, Sport, Turbo. Nó sử dụng cảm biến momen xoắn để biết khi nào anh em đạp hay thả trớn, sau đó sẽ dùng trợ lực để giúp xe chạy được xa hơn, tiết kiệm công sức hơn.

tren-tay-xe-dap-urtopia-20.jpg
Lốp xe được sử dụng của hãng Kenda, một trong những thương hiệu khá có tiếng trong sản xuất lốp xe. Kích thước lốp có lẽ là 27.5" hay 28" (700c), mình không rõ lắm, nhưng mình thấy kích thước này khá hợp lý, không tốn nhiều lực đạp như bánh 29" nhưng khả năng thả trớn thì tốn hơn bánh 26".

tren-tay-xe-dap-urtopia-21.jpg
Độ dày lốp khoảng 1.5 hay 1.75" gì đó, cái này mình cũng không đo kỹ luôn, xin lỗi anh em. Nhìn chung bánh khá mỏng, mục đích chính là tiết kiệm lực đạp và pin, hướng tới chạy phố nhiều.

tren-tay-xe-dap-urtopia-23.jpg
Cộc yên cũng được làm bằng carbon, có thước làm dấu để anh em tuỳ chỉnh độ cao phù hợp với kích thước của mình hơn. Tuy nhiên vì bị loại bỏ trục giữa ở khung xe nên phần gia giảm của cộc yên này không thực sự nhiều. Anh em nên ra tận nơi để thử xe trước khi quyết định.

tren-tay-xe-dap-urtopia-24.jpg
Phần pedal xe mình thấy không ngon lắm. Anh em nên mua pedal xịn để đạp đã hơn, chống trượt hơn. Giò dĩa thì cũng được làm bằng carbon.

tren-tay-xe-dap-urtopia-25.jpg
Van bơm hơi là van Schrader, tức van Mỹ, tương tự như những chiếc van xe máy thông thường. Anh em hoàn toàn có thể bơm xe tại bất kỳ tiệm nào, không bị kén như van Pháp.

tren-tay-xe-dap-urtopia-30.jpg
Nhìn chung thì mình thấy các chi tiết được làm rất chỉn chu, tỉ mỉ, không như chiếc SuperStrata của anh Hiệp. Mình không thấy có gì để phàn nàn về chiếc xe này, ít nhất là sau khoảng hơn 1 tiếng tiếp xúc với nó. Vết bệt bệt trắng anh em thấy trong hình là tay mình ra mồ hôi đó, không phải nước sơn bị lỗi đâu.

tren-tay-xe-dap-urtopia-31.jpg
Các đường sơn, in đều được làm rất sắc sảo. Một lần nữa khẳng định là mình rất hài lòng với chất lượng hoàn thiện của chiếc xe này, một startup nhưng làm ra sản phẩm rất tốt và quan tâm tới tính đường dài của thương hiệu.

tren-tay-xe-dap-urtopia-26.jpg
Việc bỏ đi trục giữa ban đầu khiến mình hơi quan ngại, sợ rằng chiếc xe sẽ chịu lực yếu đi, tuy nhiên khi chạy thử (cũng không nhiều) thì mình thấy hoàn toàn ok. Chạy qua ổ gà cảm thấy vẫn rất tự tin và vững chãi. Cân nặng của mình là 93kg, khá nặng nhưng vẫn cảm thấy ngon thì anh em nhẹ cân hơn hoàn toàn có thể yên tâm.

chaythu.png

Nhìn chung, cái giá 70 triệu đồng sẽ khiến chiếc xe này không dành cho tất cả mọi đối tượng. Nhưng nếu anh em có nhu cầu muốn tìm mua một chiếc xe đạp điện để đi làm, đi tập thể dục, và dĩ nhiên là dư dả kinh tế một tý thì mình thấy đây là một sự lựa chọn hoàn toàn rất đáng cân nhắc. Cám ơn anh em đã theo dõi bài viết của mình và cám ơn Nobeli đã cho mình mượn xe. Anh em muốn mua xe thì qua đạp thử trước khi quyết định nha, hoặc thấy xe hay cũng qua đạp thử được, không cần phải mua đầu. Địa chỉ: 117/22 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.

P/S: Mình thấy một số bạn đánh giá về việc xe bị lỗi abcxyz gì đó, mình xin chia sẻ thêm về cảm nhận của mình, dưới góc nhìn của một bài trên tay nhanh, không phải reiview và cũng không hề nhận quảng cáo gì cả (tất cả các bài trên tay của mình đều không nhận được tiền bạc gì cả 😁):
  1. App không đăng nhập được: Mình vẫn xài được, vẫn đăng nhập và sử dụng bình thường, anh em xem video clip sẽ thấy. Có thể họ đã cập nhật lại app ngon hơn.
  2. Gia công không kín gì đấy: Anh em xem hình rồi đánh giá thêm, chứ mình thì thấy con xe mình trên tay gia công rất ổn, mình không gặp điểm gì không hài lòng cả. Lô sản phẩm đầu bị lỗi chăng?
  3. Chạy rớt pedal: Cái này chịu thua luôn, không hiểu sao mà chạy rớt pedal được…
  4. Động cơ nghe tiếng động: Cái này mình không để ý, khi chạy thử thì mình chỉ để tâm đến việc chiếc xe chịu tải trọng có ổn hay không mà thôi.
  5. Gặp vấn đề khởi động: Không gặp luôn, anh em xem clip thấy mình mở đi mở lại nhiều lần, chẳng gặp vấn đề gì hết.
  6. Cụm đèn nhan thiết kế không thông minh: Cái này mình có nói rồi, chạy buổi sáng thì phần hắt sáng tín hiệu dưới đường sẽ không thấy được, xác nhận đúng. Có thể khắc phục bằng việc mua bộ đèn nhan của bên thứ 3 nếu anh em muốn.
Nhìn chung thì xe mình trên tay thì không thấy gặp những lỗi mà anh em khác từng gặp, nhưng không hẳn những review trên là sai, có thể vấn đề này xuất hiện trên các sản phẩm được giao lô đầu tiên. Nếu anh em muốn trải nghiệm có thể đến tận nơi để thử ha, đạp sơ lấy cảm nhận rồi đi về, khỏi mua cũng được =))) Cám ơn anh em đã theo dõi bài viết.

Tổng hợp kiến thức về xe đạp cho người mới nhập môn

Bài này gồm những kiến thức cơ bản, khá đầy đủ cho anh em mới nhập môn xe đạp nhé. Kiến thức chung Trước khi bắt đầu với môn thể thao này, anh em hãy tìm hiểu sơ một số thông tin tổng quát nhé. Khi nắm được nền tảng cơ bản…
tinhte.vn

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

125 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhìn chiếc xe cũng ngon phết, mà giá 70tr thì không dành cho mọi người rồi
LMT85
CAO CẤP
2 năm
@Nam Air Ngon bằng con xe 3k$ mà chủ tịch mua ko Mod
Cười ra nước mắt
@Lê Trí QN Hơn là chắc he he
@Nam Air Chỉ dành cho người giàu mua về tập lắp ráp thôi
@Nam Air Còn hơn chiếc Superstrata chỉ dành cho mỗi chủ tịch hiệp trải lòng 😁
thaiduy911
TÍCH CỰC
2 năm
Cùng là 3000 giống con Superstrata mà trông ngon hơn 69 lần
@thaiduy911 Cũng startup mà khác lắm 😆
kimthanhvu
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Lê Phú Khương Kia là Úpsọt
vn_soft
CAO CẤP
2 năm
@thaiduy911 Vì chiếc kia là ngạo nghễ
Đạp xe thì mua cái xe đơn giản và thương hiệu tốt ...nhồi nhét ba cái mạch rồi dây nhợ lằng nhằng chỉ tổ nó móc túi mình ...
lvt213
ĐẠI BÀNG
2 năm
@anhtuanngoc Tùy nhu cầu, tôi sáng lên xe vặn ga tới cty, áo quần sạch sẽ. Chiều làm về thì đạp. Chưa kể muốn đi nhanh, tăng tốc nhanh khi đèn đỏ, vượt xe... Vô vàn lý do quá cần thiết
@lvt213 nhiều người cũng tính mua xe đạp đi làm nhưng rồi muốn hình ảnh chỉnh chu, đạp mấy hôm rồi chán... cuối cùng lại quay về 4 bánh. Không chịu được khổ thì cứ bỏ tiền ra mà phục vụ sự sung sướng đi
@lvt213 Dc mấy ngày
lvt213
ĐẠI BÀNG
2 năm
@master123456 Tùy người, mình đi cả năm nay rồi, ô tô vứt xó ở nhà
cvn
TÍCH CỰC
2 năm
Đây mới là một sản phẩm hoàn thiện, thương mại hoá được. Không như cái đồ lem nhem dán nhãn "made in Vietnam" kia.
@cvn Dùng vỏ ruột Casumina để dễ thay thế mà 😄
@cvn Cái này 70tr thì vốn 20, còn lời 50tr ăn chia cả đội, giàu luôn. Huống cái xe lem nhem kia chắc tính hốt trọn tiền 😅🤣🤣🤣
voanhthoai
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Hoàng Dương Liệt Xài đồ nhà vợ cho tiết kiệm
@baotuan cái gì mà lợi nhuận gần gấp đôi luôn kinh vậy bác,hic
nhưng mà đường HN với HCM đi sóc hết ruột, xe này k có phuộc, đường ở HN đi MTB cũng hợp lý nhỉ
Cười vô mặt
techmen
TÍCH CỰC
2 năm
@Thái Bình x Thái Bình Tất nhiên, xe giành cho Tây thôi, đường VN là phải full suspension.
@Thái Bình x Thái Bình Đi mtb đạp xa đuối đứ đừ hâhh
@Lê Phú Khương 93Kg thì đi cho giảm cân cũng được mà mod 😆
@techmen đi còn leo vỉa hè, thụt cống,…. sóc lắm 😆)
@techmen dual sport đc rồi bác, bác bào dữ vậy?
trieunam
TÍCH CỰC
2 năm
70tr cho chiếc này thì chưa phải là đắt.
So với Superstrata bạch công tử thì …=))
@trieunam =)) thôi k dám chê nữa hâhha
HuynhNgLe
TÍCH CỰC
2 năm
@trieunam Nhìn thì có vẻ hoàn thiện rất tốt nhưng mà 70tr thì quá đắt luôn chứ ở đó mà ko đắt.
Xe hoàn thiện quá đẹp và xịn xò, thiết kế unisex, pin tháo ra để sạc ngoài đc thì ngon, 70tr có vẻ cũng đáng đồng tiền bát gạo đấy. Xe đẹp vậy mà lỡ đen va quệt cái cũng xót nhỉ.
@BaoNguyen2012r Xe thì phải va quẹt thôi bạn he he. Xe hơi cả chục tỉ còn bị quen mà
techmen
TÍCH CỰC
2 năm
Giá bằng xe cu Hiệp,nhưng hơn mọi thứ lại có thêm trợ lực điện, xe cu Hiệp chắc làm nền để xe này bán thôi, haizzz
6110971_9FD587CC-F3C6-4883-9EBB-46C981717756.jpeg
@techmen Chắc có chiến lược hahha
techmen
TÍCH CỰC
2 năm
Xe quá rẻ , bằng 1.5 cái Fold 2 của Sam
techmen
TÍCH CỰC
2 năm
Khi nào cu Hiêp thanh lý báo mình giá hời nhé, con xe tai tiếng quá mà.
Hoàn thiện ngon lành, hơn chiếc trắng 3000 kia 420 lần
@Alpaca Dễ Thương Ngon hơn hẳn kkk
Xe gì mua về chạy được ngay không cần độ gì hết vậy bác 😆
@Hung Tran Kyo Pedal hơi cùi, độ pedal nha. Đi mùa mưa thêm dè nữa kkk
tothanhtuan
ĐẠI BÀNG
2 năm
xe in 3D đâu 😆
Trungpo90
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ông Hiệp đọc bài lại tức thêm 1 lần nữa.Kkk
Penn
TÍCH CỰC
2 năm
@Trungpo90 "Một lần nữa khẳng định là mình rất hài lòng với chất lượng hoàn thiện của chiếc xe này, một startup nhưng làm ra sản phẩm rất tốt và quan tâm tới tính đường dài của thương hiệu."

trong bài đã đá người ta ngã ra bằng mấy lần so sánh, xong cuối bài phải dẫm dẫm lên thêm bằng câu cuối này nó mới đủ =))
techmen
TÍCH CỰC
2 năm
@Trungpo90 Lính chọc tức sếp hộc máu...
Tréo
TÍCH CỰC
2 năm
Con này mua về để đi làm thì hợp lý, chứ đạp xe tập thể dục lại trợ lực điện nữa thì thấy sao sao đó
@Tréo Thì bạn tắt trợ lực đi thôi. Đi làm đi xa đi cf thì bật lên. Kkkkk
Ngon hơn Sonny Vũ rồi
casanova0611
ĐẠI BÀNG
2 năm
Lại chạm vào nỗi buồn của anh Hiệp
pvming
TÍCH CỰC
2 năm
Xe cua ihiep có khi đc in 3d từ nhựa ấy chứ, haha cạcbon gì mà bong cả mảng,
Con xe lừa đảo của bác Hiệp được réo tên ghê
Penn
TÍCH CỰC
2 năm
@dualshoсk nói gì chứ chủ tịch vụ này cũng chỉ là nạn nhân, hơi tội 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019