Trải nghiệm bảo trì, sửa chữa xe tay ga tại Yamaha Town: giá rẻ, xử lý nhanh

thanhtung6868
5/9/2022 10:57Phản hồi: 149
Trải nghiệm bảo trì, sửa chữa xe tay ga tại Yamaha Town: giá rẻ, xử lý nhanh
Đây là một lần đi bảo trì xe cỡ lớn ở trung tâm Yamaha Town của mình, mình lựa chọn đại lý dịch vụ chính hãng để tham khảo mức giá cũng như quy trình xử lý có nhanh chóng và gọn gàng hay không. Bởi xe Yamaha lâu nay mình vẫn xe một số người nói rằng phụ tùng giá cao và thậm chí nguồn cung không có sẵn, mặc dù nhiều lần đi bảo trì xe Yamaha cấp nhỏ thì mình đã nắm được giá một số phụ tùng và thấy nó không mắc, có thể nói là khá rẻ nhưng nghĩ có thể do những bộ phận mình thay thế có nguồn cung dồi dào (nhớt, lọc gió, nhông xích…).



Lần bảo trì này mình tuân thủ theo khuyến cáo của Yamaha đối với một chiếc Free Go S đã sử dụng được hơn 2 năm, số kilomet ở mức hơn 11.000 km, theo như chỉ dẫn thì đây là lần kiểm tra và bảo trì lớn đối với 1 chiếc xe thông thường. Điểm bất ngờ và ấn tượng nhất mình thấy đó là giá phụ tùng ở mức rẻ, thời gian thi công thì mình biết là nhanh bởi máy móc và công cụ hỗ trợ là đầy đủ.

Quy trình


trải_nghiệm_bảo_trì_sửa_chữa_yamaha_town_chính_hãng_tinhte-43.jpg
Mình tới Yamaha Town ở 627 đường Cách Mạng Tháng 8 TP.HCM, đây là một trung tâm khá lớn, có thể xử lý và tiếp nhận cùng lúc 1 lượng xe lớn nên khi mình vào cũng không cần chờ đợi lâu, trước mình có 2 xe đang làm thủ tục. Như thường lệ thì mình gặp nhân viên tư vấn và nói tình trạng cái xe mình là đang bị: rung ga đầu, bố thắng hơi kêu, cổ xe bị cứng… Nhân viên nói mình đưa sổ bảo hành hoặc ứng dụng My Yamaha Motor để kiểm tra tình trạng trước đó của xe.


Sau khi giải thích cho mình hiểu ngoài những yêu cầu của mình ra thì xe của mình cũng đang trong thời điểm cần kiểm tra bảo trì lớn khác như: Lọc gió, giảm sóc, hệ thống phun xăng điện tử, bình ắc quy, bugi… (các mục như trên ảnh). Đồng thời khi tiếp nhận thì xe cũng được kiểm tra trước mắt các hệ thống nhìn thấy được như điện đèn còi và máy nổ (Chủ yếu để nắm xem có lỗi nào đã có sẵn chứ không phải do quá trình bảo trì kỹ thuật gây ra).

trải_nghiệm_bảo_trì_sửa_chữa_yamaha_town_chính_hãng_tinhte-44.jpg
Sau khi chạy thử và kiểm tra, kỹ thuật (hoặc tư vấn) có cho mình xem danh sách cụ thể các mục và cần mình đồng ý để kỹ thuật can thiệp và sửa chữa. Mình có thể hỏi trước giá cả hoặc tư vấn bộ phận nào nhất thiết cần thay và cái nào nếu chưa có tiền thì tiếp tục sử dụng được, sau khi hỏi giá thì mình quyết định là thay hết vì khá rẻ.

Ngoài việc đi đến trực tiếp thì còn có thể sử dụng ứng dụng My Yamaha Motor để đặt lịch trước, tra cứu địa chỉ các trung tâm chính hãng, hay tra cứu lịch sử bảo trì-sửa chữa xe cũng như xem trước lịch bảo trì sắp tới với các hạng mục cần kiểm tra hoặc thay thế.

Giá cả


trải_nghiệm_bảo_trì_sửa_chữa_yamaha_town_chính_hãng_tinhte-57.jpg
Lúc bất ngờ nhất với mình đó là khi hỏi giá các phụ tùng thay thế, ví dụ như với chén cổ thay cả chụp trên lẫn dưới lẫn vòng bi mà giá lại chưa đến 50.000đ, tiếp đến là giá lọc gió cũng chỉ 60k mặc dù đây là loại lọc ướt cao cấp. Bởi mình đã từng đi thay lọc gió cho chiếc Mio 125cc của mình ở cửa hàng không chính hãng với mức giá là 100.000đ. Bugi là bộ phận chưa cần thay thế, bởi độ mòn chưa đáng kể mà chỉ là có thể giảm hiệu suất do muội than đóng quanh đầu cực, nhưng khi hỏi giá chỉ có gần 50.000đ nên mình cũng quyết định thay luôn. Nói thêm chỗ tiền công, ngày mình đi bảo trì xe vô tình trong đợt khuyến mại miễn phí 100.000đ nếu thay nhớt + đổ carbon, nếu không có khuyến mại này thì tiền công sẽ là 175.000đ.

trải_nghiệm_bảo_trì_sửa_chữa_yamaha_town_chính_hãng_tinhte-22.jpg Nhớt chính hãng sau khi sử dụng sẽ bị xé nhãn mác và chọc thủng vỏ hộp để hạn chế tình trạng làm giả nhớt.

Mắc nhất là tiền nhớt hết 142.000đ, và theo như mình tham khảo được thì Yamaha còn có chính xách đồng giá với một số phụ tùng, ví dụ như Bugi, lọc gió, nhớt….v.v.v, tức là các loại xe khác cũng có mức giá tương tự (hoặc là xe cùng chủng loại động cơ, kích cỡ). Theo như trong sổ bảo hành/ bảo trì theo dõi xe thì hạng mục dây đai (dây curoa) là chi tiết cần kiểm tra và thay thế nếu kém, khá may là còn tốt để tiếp tục sử dụng, đây cũng là chi tiết nhiều tiền khi chỉ riêng nó là hơn 300.000đ.

Quảng cáo


Chất tẩy rửa Carbon là món khiến mình phân vân trong quyết định có sử dụng nó hay không, công dụng của chúng là phụ gia làm sịnh kim phun trong hệ thống phun xăng điện tử, tẩy các mảng bám ..v.v.v. Nhưng sau khi anh kỹ thuật viên kiểm tra căn chỉnh ga chờ (garanti) mình thấy mảng bám đóng khá nhiều trên kim ga nên mình cũng quyết định nhanh là sử dụng phụ gia này với chi phí là 63.000đ.

trải_nghiệm_bảo_trì_sửa_chữa_yamaha_town_chính_hãng_tinhte-25.jpg
Khi về nhà mình sử dụng tên và mã của phụ tùng tham khảo nhanh trên mạng, từ những nhà cung cấp khác thì thấy thêm được là mức giá chính hãng rẻ hơn hoặc tương đương với các sàn thương mại khác, nhưng khi thay ở trung tâm dịch vụ chính hãng thì yên tâm vấn đề hàng chính hãng cũng như chính sách bảo hành.

Phụ tùng có khan hiếm không?


trải_nghiệm_bảo_trì_sửa_chữa_yamaha_town_chính_hãng_tinhte-42.jpg
Bản thân mình thì chưa gặp khi đi bảo trì bảo dưỡng xe Yamaha chính hãng, nhưng bên ngoài thì có thể có. Cũng nhân tiện mình có hỏi thăm về vấn đề này thì được chia sẻ rằng các đại lý dịch dụ Yamaha Town trên toàn quốc đều có nguồn phụ tùng dự trữ rất dồi dào, nếu không may gặp phải những phụ tùng “hiếm” gặp mà kho hết thì ở tình thành lớn phụ tùng sẽ được giao trong ngày (nếu đặt hàng trước giờ nghỉ trưa) và ở các tỉnh lẻ thì chậm nhất là trong vòng 24 tiếng phụ tùng cũng sẽ được đáp ứng. Và thường sẽ không phải là những món phụ tùng hao mòn thông thường hay những phụ tùng cần thay thường xuyên, chủ yếu là những phụ tùng hiếm khi cần phải thay thế và thường là hỏng hóc khi không may gặp tai nạn hay yếu tố bất ngờ nào khác.

trải_nghiệm_bảo_trì_sửa_chữa_yamaha_town_chính_hãng_tinhte-34.jpg Bố thắng (má phanh) là hạng mục vệ sinh và mình thấy là được miễn phí (hoặc đã tính vào tiền công tổng), không thấy trong hóa đơn tính tiền, mình cũng yêu cầu kiểm tra vì nó có tiếng kêu, trong sổ bảo hành/bảo trì cũng có đề cập hạng mục này.

Thời gian thi công thay thế các phụ tùng được liệt kê trong hóa đơn tính tiền mình ghi bên trên là khoảng 2,5 tiếng, ngoài ra còn các công đoạn không được liệt kê như: Kiểu tra vệ sinh bố thắng (má phanh), kiểm tra vệ sinh hệ thống côn (nồi, bộ số CVT), sử dụng máy tính chuẩn đoán/kiểm tra các hệ thống cảm biến, kiểm tra tình trạng hệ thống phun xăng điện tử, điều chỉnh ga chờ (Garanti)…

Quảng cáo



trải_nghiệm_bảo_trì_sửa_chữa_yamaha_town_chính_hãng_tinhte-26.jpg Hạng mục kiểm tra toàn bộ hệ thống cảm biến trên xe cần sử dụng máy tính và phần mềm chuyên dụng kết nối với xe, ở mục này thì anh kỹ thuật báo với mình là cần kiểm tra, căn chỉnh kim ga chờ (garanti), và nó cũng là miễn phí.

Với các hạng mục bảo trì nhanh tương tự thế này thì có thể trờ đợi ở đại lý để nhận xe, có phòng chờ máy lạnh, nước uống miễn phí (có cả nước ngọt mà mình không dùng). Điều quan trọng khác là mình có thể thoải mái hỏi và tư vấn các hạng mục trên xe, hỏi giá xem bao nhiêu tiền, rồi liệu món phụ tùng đó không thay thì có ổn không. Đấy là mình hỏi để tham khảo và chia sẻ lại với các bạn thôi, còn cá nhân mình thì phần nào hiểu được các phụ tùng đó để đánh giá xem tư vấn của kỹ thuật viên có chính xác hay không.

Tóm lại thì bảo trì tại chính hãng Yamaha với mình thì nó rẻ, các danh mục thay thế được giải thích cặn kẽ và chi tiết, ngay cả với người không rành về xe mình tin cũng dễ để hiểu được và đưa ra quyết định.

trải_nghiệm_bảo_trì_sửa_chữa_yamaha_town_chính_hãng_tinhte-39.jpg Bên trái là bộ chén cổ cũ và bên phải là bộ mới, mình được thông báo là nó còn có thể sử dụng lại được, nhưng đã có dấu hiện hao mòn và giá thành khá rẻ nên mình đã chọn thay luôn.

trải_nghiệm_bảo_trì_sửa_chữa_yamaha_town_chính_hãng_tinhte-37.jpg Lý do 11.000km chiếc xe này chén cổ có vấn đề (bị nặng) theo mình là vì nó đã không được kiểm tra và bảo trì thường xuyên.

trải_nghiệm_bảo_trì_sửa_chữa_yamaha_town_chính_hãng_tinhte-35.jpg Má phanh xe vẫn còn sử dụng được, chỉ cần vệ sinh, mài nhẹ lớp mặt đã bị chai là sẽ hết tiếng kêu và giúp phanh ăn hơn.

trải_nghiệm_bảo_trì_sửa_chữa_yamaha_town_chính_hãng_tinhte-32.jpg Hệ thống máy tính chuẩn đoán và hiệu chỉnh hệ thống phun xăng điện tử cho dòng xe có phun xăng điện tử.

trải_nghiệm_bảo_trì_sửa_chữa_yamaha_town_chính_hãng_tinhte-18.jpg Mình đã từng đi thay lọc gió cho chiếc Mio của mình ở cửa hàng sửa xe bên ngoài với mức giá là 100.000đ, lọc gió chính hãng cho chiếc xe này là 60.000đ, và đây còn là loại lọc ướt (lọc tẩm dung dịch, hạn chế tốt hơn lượng bụi vào động cơ).

trải_nghiệm_bảo_trì_sửa_chữa_yamaha_town_chính_hãng_tinhte-17.jpg Ở tiệm sửa xe thông thường thì mình thấy kỹ thuật dùng súng hơi để tháo lắp hệ thống côn/nồi, ở đây mình thấy khi lắp kỹ thuật sự dụng cần siết lực, mình thấy chuyên nghiệp và là rất cần thiết.

trải_nghiệm_bảo_trì_sửa_chữa_yamaha_town_chính_hãng_tinhte-11.jpg Dây curoa tự mình kiểm tra thấy còn tốt, kỹ thuật viên cũng báo với mình là chưa cần thay.

trải_nghiệm_bảo_trì_sửa_chữa_yamaha_town_chính_hãng_tinhte-10.jpg Bố nồi lúc chưa vệ sinh, ở bề mặt bị chai-bóng dễ gây hiện tượng rung đầu xe ở ga đầu, với chiếc xe này chỉ cần vệ sinh lại là êm mượt, không cần thay thế.

trải_nghiệm_bảo_trì_sửa_chữa_yamaha_town_chính_hãng_tinhte-13.jpg Bố nồi sau khi vệ sinh, có màu như nút chai rựu vang, khúc này nhanh quá mình không kịp chụp nhiều hình chi tiết hơn.

trải_nghiệm_bảo_trì_sửa_chữa_yamaha_town_chính_hãng_tinhte-8.jpg Chuông nồi của chiếc Freego đã đi hơn 11.000km, chủ yếu là đóng cặn bám bẩn, hao mòn không đáng kể. Đây là bộ phận chịu ma sát với bố nồi.

trải_nghiệm_bảo_trì_sửa_chữa_yamaha_town_chính_hãng_tinhte-7.jpg 6 viên bi nồi lúc chưa vệ sinh, mắt mình nhìn thì có viên bi đã bắt đầu mòn và mòn không đều, kỹ thuật viên cũng không báo mình cần thay thế, vận hành thực tế sau khi vệ sinh thì vẫn êm và mượt.

trải_nghiệm_bảo_trì_sửa_chữa_yamaha_town_chính_hãng_tinhte-15.jpg Hầu như các công đoạn liên quan đến vệ sinh thì mình không được thông báo là sẽ tính tiền, một là tính chung vào tiền công (75k) hai là chúng được làm miễn phí.

Nếu bạn đang sử dụng xe Yamaha và chưa tự tin vào trung tâm dịch vụ chính hãng bởi vấn đề giá cả thì có thể tới nơi để kiểm tra và nhận báo giá, rồi tự mình quyết định có sửa chữa hay không, còn trải nghiệm của mình thì giá cả khá rẻ. Lời khuyên cá nhân mình thì chỉ có một số hạng mục mình ưu tiên làm bên ngoài, hoặc ưu tiên nơi giá rẻ đó là các mục thay thế về: Vỏ/ lốp xe, bình ắc quy. Nhưng nếu là chị em phụ nữ không rành về tìm kiếm hoặc không có địa chỉ tin cậy thì mình thấy vẫn nên vào trung tâm dịch vụ chính hãng để có được sự yên tâm về phẩm chất các phụ tùng thay thế.

149 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Yamaha giờ quá ok, sai lầm khi mua con Vision chạy đúng như coin card thiệt...
@Em Thờ IPhone. day con Vision vao day kiem tra bac
@Em Thờ IPhone. Nhiều người không hiểu sao chưa chạy qua Ya mà cứ chê Ya phụ tùng mắc. Ai muốn biết giá từng món phụ tùng thì tải app Catalog Mã Hàng về tra, ra giá luôn, cầm mã ra đại lý mua hoặc đặt là chính xác (có thể chênh vài ngàn do vận chuyển thôi)
Screenshot_20220914-103336_Danh sch ph tng.jpg
Screenshot_20220914-103321_Danh sch ph tng.jpg
@ewgatwtwqt4fdas còn hạn kiểm tra định kỳ của Head bạn ơi!! Chắc mua thêm con Janus đi, để con Vision cho gấu già 1m55 chạy...
@warmboy24 Minh mua con Ju V 2 màu từ lúc hot giá 29t5 chạy đến bây giờ vẫn còn vi vu đây, vào hãng linh kiện nói chung rẽ, nồi thì làm bên ngoài 1 lần duy nhất..
Thường hãng chỉ thay ko sửa. Vào HEAD chấp nhận giá công cao, giá phụ tùng cao nhưng chất lượng chẳng ra gì.
@mrhung111 tha hồ mà cứa cổ bác nhỉ,hic
@mrhung111 HEAD ko chịu sự quản lý trực tiếp của Honda, lời ăn lỗ chịu. Còn Yamaha Town thì chịu sự quản lý trực tiếp.
mrhung111
ĐẠI BÀNG
2 năm
@toilachi9 đang định chuyển sao ya đây chứ ác cảm với head quá.
@Doanh Chính - Thủy Hoàng mình thấy có yamaha town ở HCM với cả YFS. 2 cái này khác nhau chỗ nào nhỉ :v
YFS thì khỏi nói, rất chu đáo và chuyên nghiệp.
Tốn xăng
Kent Light
TÍCH CỰC
2 năm
@quy.helios thời nào rồi còn bảo Yamaha tốn xăng =))))
nhà mình chạy NVX version 2 48km/L
AB 160 39km/L
@quy.helios Không tốn bằng xe điện nếu tính đường dài
Nhưng vẫn ủng hộ ai đi xe điện vì lợi môi trường
@quy.helios Có khi tốn ít hơn AirBlade 😆 Mà Honda đắt hơn vài chục triệu thì đủ để đổ xăng 10 năm cho chiếc Yamaha rồi.
thaihoangluu
ĐẠI BÀNG
2 năm
@exciterc Mình chạy No.6 cũng đc 48~50Km/lít . Giả sử AB tiết kiệm xăng hơn là : 52Km/Lít.
Thì cũng vẫn ko hơn nhiều. Dùng số tiền chênh lệch khi mua xe đổ xăng vài năm bù chênh lệch cũng đc 😁
lazy0338
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nhìn cũng ok đó
Xe freego của mình đã hết hạn bảo hành/bảo dưỡng thì vào các yamaha town để bảo dưỡng xe có được không ạ? tất nhiên là phải tính tiền công nhưng không biết yamaha hoặc honda có chính sách tiếp nhận bảo dưỡng có tính phí đối với xe hết bảo hành hay không nhỉ?
Và cho hỏi có ai biết chỗ nào sửa chữa/bảo dưỡng xe uy tín ngoài hãng không ạ? Mình chỉ biết cửa hàng shop2banh.vn nhưng thấy shop có nhiều phốt quá cũng thấy quan ngại. Mình cần tìm cửa hàng chăm sóc xe uy tín tại TP.Hồ Chí Minh. Thanks!
@hoangkhanh.ho Thiệt luôn xe Hon mình phải chọn full gói bảo dưỡng tầm 650k gì đó ở bên VISACOOP. Một năm làm 1 lần nên tốn cỡ đó luôn cho khoẻ, đỡ nghĩ ngợi.
@Tomorrowland1 Chắc bạn dính mấy cái Yamaha Town tư nhân rồi, kiểu như nhượng quyền, đại lý bán xe rồi bảo trì, bảo hành luôn ấy. Chứ Yamaha Town chính hãng của Yamaha thì okie lắm. Mà Yamaha đang rút bớt Town chính hãng đi thì phải, hình như còn mỗi cái bên CMT8 và NVT
@Long_Xuyen_Boy Haha trước khi chà nail bưng phở tôi từng làm cả Yamaha Town và Head 5s honda VN. Chứ tôi chẳng bị dính gì. Tôi nói tùy vào chủ và thợ còn gì. Yamaha Town nào không nhượng quyền.
Bạn có biết vì sao chén cổ mod nói lại rẻ vậy không ? 🤣
Tất cả các xe máy ở VN đều bị lỗi này. Vì kỹ sư không nghiên cứu thiết kế nỗi với đường xá VN dù kỹ sư Nhật hay Đức.
@Tomorrowland1 Cái bên CMT8 và Nguyễn Văn Trỗi của Yamaha Motor Việt Nam chứ có phải tư nhân đâu mà nhượng quyền
hai tmt
TÍCH CỰC
2 năm
Head ko đc tận tâm cho lắm...
@hai tmt này Ya Town, Head của Honda thì ai cũng biết rồi =))
mrhung111
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hai tmt head vào bảo dưỡng mất tầm 15ph. chắc nó thay nhớt xong báo ra nhận xe chứ k check kỹ thế này
Em chuẩn bị đưa Suzuki Impulse của em ra Suzuki Phổ Quang thay một lượt như bác chủ. Các bác Suzuki cho em lời khuyên động viên đi ạ. (mốc 50k, cày tù tì 10k cả nửa năm nay)
@BillyTheKid96 Rát ví đấy =))
@If you dont mind Đang phân vân nên đưa ra Su World hay đưa cho bác Dương Chí Hiếu Hayata đây ạ.
@BillyTheKid96 Suzuki thì phụ tùng giá hơi chát òi bác.
@chetdichoroi chát nhưng cũng phải làm để có mà đi bác ạ, bác vào hãng hay ra thợ ngoài?
@BillyTheKid96 cả hai luôn bác
ht12
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đang định mua Grande vì gọn và tiện mà ko biết chạy lên được 100km/h ko nhỉ?
@tungmiu_hl Mình đi Quốc lộ 1A đoạn từ siêu thị Mega tới ngã 4 Bình Phước thì khó mà vọt lên nổi 100. Vì ga yếu nên kéo lên 100 nó lâu, đường dằn, xe đông nữa. Kéo lên 80 là thấy tốt nhất rồi.
@If you dont mind Chạy trên 80 thôi mà tưng ổ gà muốn bay cái xe rồi. Cơ bản xe nhẹ, ga yếu phù hợp chạy phố đúng ko bạn?
Kent Light
TÍCH CỰC
2 năm
@PT's quan trọng là bác kia hỏi lên được không, chứ có hỏi lên trong mấy giây mấy phút à, có vấn đề đọc hiểu hả bác? còn cần lên 100 với chiếc Grande làm gì thì đi mà hỏi bác kia chứ. bác bị sao vậy???
Tuần sau em sẽ đâm đầu vào Suzuki World Phổ Quang và so sánh cho các bác. Hi vọng giá mềm như Yamaha.
@BillyTheKid96 Suzuki quá ít để rw. Linh phụ kiện vừa hiếm vừa đắt
@BillyTheKid96 Suzuki giá phụ tùng chua cay lắm bác, Trước mình có chạy con hayate nên thấy vậy.
@chetdichoroi theo bác thì vào su world hay ra mấy bác thợ uy tín như Dương Chí Hiếu Hayate ạ?
@BillyTheKid96 Mình ở tỉnh, lúc trước mình có vào trung tâm bảo hành của su với cả thợ ngoài thì thấy thợ ngoài tư vấn này kia ổn hơn. Còn phụ tùng thì su hơi chát á bác. Trước mình cũng hayate
yamaha phụ tùng "độc quyền" chỉ vào hãng mới có để thay, honda thì hàng trôi nổi phake đầy rẫy bên ngoài.
Kent Light
TÍCH CỰC
2 năm
@Edward Đỗ đúng rồi đại trà quá nên hàng nhái nhiều vô kể
Yamatown ở hà nội có chỗ nào hiện đại như trung tâm trong sg ko các bác nhỉ
@Wonderful Life trên Nguyễn Chí Thanh nha bác, gần tòa lotte
@toilachi9 Town là Yamaha vận hành trực tiếp. Còn không town là đại lý uỷ quyền.
jinnietuan
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Wonderful Life Với những xe phổ thông thì mình thấy Town nào cũng được, nhưng đối với các loại xe côn tay thể thao thì tốt nhất nên mang ra Lê Văn Lương.
Bên đó có sẵn nhiều phụ tùng cho xe thể thao hơn. Mình từng mang chiếc R15 ra các Town khác thì hầu như là phải đặt hàng mới có
nambt16
ĐẠI BÀNG
một năm
@toilachi9 Như nhau nhé
Hóa ra xe xăng phải thay thế nhiều vậy, còn nhớt nhủng, phiền nhỉ
Chimsau201
ĐẠI BÀNG
2 năm
@LongNguyen2002 Ồ ba mẹ bạn chưa bao giờ đi xe xăng à? Ba mẹ ko phổ cập kiến thức cho con cái ?
Kent Light
TÍCH CỰC
2 năm
@Chimsau201 thông cảm, cháu nó sn 2002 mà, bác cần gì phải gắt thế
làm tôi like mỏi tay vl
@Chimsau201 Cmt liên quan gì mày mà mày đụng tới ba mẹ tao? Ăn nói thế ra ngoài đường bị đập thì đừng gọi công an
bxv5238
ĐẠI BÀNG
2 năm
Họ làm thì ok đó nhưng mấy ông thợ toàn kiếm cớ bắt mua part thay thế thôi. Nào là lọc gió, má phay mòn trong khi nhìn so với cái mới má phay còn dày lắm,....
Ngày xưa hàng năm mình bảo dưỡng ở Yamaha town Lê Văn Lương mỗi lần mất gần 1tr. Sau 2 lần ko quay lại Town bảo dưỡng nữa
Kent Light
TÍCH CỰC
2 năm
@bxv5238 Bắt mua? Town nào "bắt mua" vậy bác.
Trưởng thành lên, thợ mở ra xong mình tự xem tự đánh giá xem cần thay hay không chứ nhỉ
bxv5238
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Kent Light Mình viết nhầm, ý là gạ mua. Tất nhiên có những cái mình hiểu rõ thì họ nói thế mình từ chối. Tuy nhiên đâu phải cái gì về xe máy mình cũng hiểu hoặc người khác cũng hiểu. Ra đó bảo dưỡng họ vẽ chuyện để bảo thay part này, part kia bạn có đảm bảo ai cũng biết part đó ok hay không chứ.
Không biết các Yamaha Town khác thế nào chứ chỗ Lê Văn Lương sau 2 lần là mình bỏ họ không bao giờ qua đó nữa rồi
@bxv5238 Chỗ nào cũng thế thôi, HEAD Honda thợ cũng gạ suốt mà
thanh_sammer
ĐẠI BÀNG
2 năm
Hơn 2 năm mà đi có 11k, chắc lâu lâu lấy ta đi, mình 2 năm gần 38k, cũng lanh quanh ko đi khỏi nội thành
Kent Light
TÍCH CỰC
2 năm
@thanh_sammer bạn kia 2 năm 11k thì ít thật, nhưng bác không khỏi nội thành mà chạy cỡ đó chắc bác chạy Grab hỡ bác?
thanh_sammer
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Kent Light Đi làm ngày cũng 15km, đi đá banh và cuối tuần đi chơi vòng vòng thôi….🤣
Mới 11k mà đã phải bảo trì lớn rồi thì chiếc xe này nhanh xuống quá rồi, AB đi 20k chỉ thay nhớt đổ xăng chứ chưa cần làm gì
@Apple thần thánh Thế mốc 11k hay 20k ko phải tần suất thì là cái khỉ gì?
@If you dont mind bởi vậy tôi mới nói mốc 11k là quá ít, xe Honda thì đi 11k chưa cần phải làm gì cả, xe này xuống nhanh mới phải làm sớm vậy
@Apple thần thánh Xe này là anh chủ mang đi theo lịch bảo dưỡng, chứ nó có hỏng hóc gì đâu, để đi đến 20k như anh cũng có làm sao? Anh không làm theo lịch bảo dưỡng của honda thì kệ anh, người ta quan tâm người ta làm
@hyoyeon honda trong sổ bảo dưỡng cũng ghi mốc thời gian đấy bác. Ý bác kia là 11k km thì đâu cần phải làm nhiều vậy, của bác ấy thì k cần làm gì nhiều. chỉ vậy thôi mà.
tungmiu_hl
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mới đi bảo dưỡng lần 3 cho con Grande, yamaha town chỗ mình là rất vớ vẩn, bớt nhiều hạng mục bảo dưỡng của khách. Tư vấn thay dầu phanh khi mới 11000km
Kent Light
TÍCH CỰC
2 năm
@tungmiu_hl tùy môi trường bác di chuyển chứ đâu phải cứ máy móc bao nhiêu km mới thay cái này cái kia đâu bác.. còn vụ bớt hạng mục bảo dưỡng bác có thể yêu cầu làm đủ, không thì gọi cho thẳng bên Yamaha cho chỉ đạo xuống Town
tungmiu_hl
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Kent Light Bạn biết dầu phanh là cái gì không?
Kent Light
TÍCH CỰC
2 năm
@tungmiu_hl hỏi câu ngớ ngẩn, nắp bình dầu có thể thấm nước mưa vào là chuyện bình thường
thichthanhtu
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình từng bắt tại trận tính tiền phụ tùng chính hãng nhưng thay đồ không chính hãng. Head yamaha khác cũng rất nổi tiếng o tp.
@thichthanhtu Xin tên để tránh ạ
Linh_istnu
TÍCH CỰC
2 năm
@thichthanhtu Head là của honda. còn Yamaha town
@Linh_istnu xe ga cvt mình làm gì để cho đề-pa thật bốc thật mạnh nhanh vậy bác linh nhỉ,hic
Kent Light
TÍCH CỰC
2 năm
@thichthanhtu Head Yamaha?
Linh_istnu
TÍCH CỰC
2 năm
@toilachi9 Làm nồi sau thật nhẹ, nhưng đề tốt thì mất hậu, bi nồi nhẹ và lá côn bám hơn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019