PlayStation State of Play tháng 9/2022: Ít nhưng mà chất

P.W
14/9/2022 1:47Phản hồi: 28
PlayStation State of Play tháng 9/2022: Ít nhưng mà chất
Tokyo Game Show 2022, một trong những sự kiện game lớn nhất châu Á chuẩn bị khai mạc, và hai cái tên Sony cùng Nintendo cũng đã trình diễn những tác phẩm chuẩn bị phát hành trên những hệ máy game của họ. Nếu Nintendo Direct tràn ngập những game mới và cập nhật mới cho game cũ, thì State of Play có cảm giác “hẻo” hơn. Ít game được công bố hơn không đồng nghĩa với việc chúng ta không bất ngờ với vài tác phẩm được Sony cùng đối tác phát triển game giới thiệu.

Đầu tiên là Tekken 8 được Bandai Namco giới thiệu. PlayStation mà không có Tekken thì cũng giống như ăn phở không vắt chanh, không ai chê bai đâu nhưng chắc chắn sẽ thấy lấn cấn, cảm giác có gì đó thiếu sót. Tiếc là chưa thấy Bandai Namco công bố ngày phát hành của Tekken 8:



Demeo, tựa game nhập vai phong cách tabletop độc đáo từng được phát hành trên Steam và có bản VR trên Oculus Quest sẽ được đem lên PS VR2:



Hogwarts Legacy, tựa game nhập vai cho phép anh em đóng vai một học viên học viện pháp thuật nước Anh cuối thế kỷ XIX sẽ phát hành ngày 10/2/2023. Trên PS4PS5, sẽ có một chuỗi quest riêng cho anh em khám phá tầng hầm của một cửa tiệm trong làng Hogsmeade, khá rùng rợn:



Một game độc quyền khác cho PS5 cũng vừa được giới thiệu. Lần này Team Ninja, một trong những hãng game lừng lẫy Nhật Bản tạo ra một tác phẩm nhập vai lấy bối cảnh Ronin, những Samurai không còn chủ nhân để hầu cận. Rise of the Ronin ít nhất phải tới năm 2024 mới phát hành, và cỏ vẻ giống một tác phẩm “game as a service” được cập nhật dài hơi, như Warzone hay Destiny 2 vậy:



Project EVE của hãng game Hàn Quốc SHIFT UP Corp đã được đổi tên thương mại: Stellar Blade. Sony nói đây cũng là một game hành động độc quyền trên PS5, không có trên những nền máy khác:



Năm 2014, Sega phát hành một tựa game spin-off lấy bối cảnh Nhật Bản thế kỷ XIX, dựa trên những nhân vật của series Yakuza, tên là Ryu ga Gotoku Ishin! Đây là tác phẩm được nhiều fan Yakuza kỳ vọng Sega sẽ dịch sang tiếng Anh nhất. Bất ngờ là Ryu ga Gotoku Studios không chỉ làm bản tiếng Anh, mà còn remake hoàn toàn tựa game này dựa trên nền Unreal Engine 4 (chắc cho nhanh thay vì dùng Dragon Engine như Yakuza 6 và 7), dự kiến phát hành tháng 2 năm 2023:

Quảng cáo



Kết thúc sự kiện ngắn của Sony là trailer cốt truyện mới của God of War: Ragnarok, dự kiến phát hành ngày 9/11/2022 trên PS4 và PS5. Khá chắc sắp tới sẽ nhiều anh bạn lạm dụng câu nói của Kratos: “Death can have me when it earns me.” Câu chuyện đi tìm chiến thần Bắc Âu Tyr, cuộc chiến với Thor sau khi hai cha con lỡ tay đánh cả hai ông con trai của thần sấm, cùng chuyến hành trình trả thù của bà nữ thần Freya nhìn rất gay cấn. Nhìn cái hình cover rìu gặp búa sét ở những giây cuối đoạn trailer cũng đã thấy phấn khích rồi.



Nếu là fan cuồng thì Sony còn giới thiệu một mẫu tay cầm nhìn rất đẹp, bán cùng thời điểm với bản game Ragnarok:

28 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình chỉ chờ 27/9 này pre-order tay cầm này thôi cho đủ bộ collection God of war ragnarok 😆))) . Có trên tay bộ này sẽ viết bài review 😃))
image.jpg
image.jpg
thienphuc117
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Nguyễn Chí Danh@1 Mình chỉ hóng mỗi tay cầm. Mà ko biết là bán ở retailer nào để mà canh. Bestbuy, Gamestop nhỉ??? Ko thấy nói là pre-order ở đâu.
@thienphuc117 playstaion + gamestop thôi bạn
lazy0338
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình hóng Project EVE từ lâu lắm rồi
Hàng của Sony từ phần cứng đến game đều chất. Mong anh giữ được phong độ như thời PS4 ^^
@dualshoсk Em đang chờ ps5 pro ra 😆)) chơi ps5 từ hồi tháng 10/2020 . Nay là tận 2 năm e ngán tận cổ 😃)))
iolna
TÍCH CỰC
2 năm
Ước gì có nhiều game hỗ trợ tiếng Việt hơn. Cộng đồng người dùng PS, bỏ tiền ra mua game PS, mua PS Plus không phải là nhỏ. Vậy mà ngôn ngữ vẫn chưa được ưu tiên. Mình chơi game thiên về cốt truyện nên cảm thấy việc này hết sức cần thiết.
sentino
ĐẠI BÀNG
2 năm
@iolna Tiếng Việt chỉ hợp nếu dịch từ game cốt truyện Nhật thôi bác. Cốt truyện phương tây ráng xem tiếng Anh đi.
@iolna vậy có thêm động lực học tiếng Anh đó bác :v
iolna
TÍCH CỰC
2 năm
@sentino Mình thấy rất nhiều người, nhóm dịch có tâm huyết với game và dịch rất sát nghĩa. Ước gì các hãng thêm tính năng "dịch tạm" để các bạn này thuận tiện hơn cho việc dịch game đến cộng đồng nhỉ? Trước đây mìnb có thấy trò Subnautica bản đầu tiên có mục dịch game và hiện tại vẫn còn nhiều người tiếp tục dịch game. Đáng tiếc là phần tiếng Việt chỉ khả dụng trên PC (mình chơi trên Epic Store), trên PS thì vẫn chưa có tiếng Việt. Điều này làm mình khá "cay cú". Mình nghĩ có lẽ còn nhiều game khác cũng đã - đang - và sẽ dịcb game theo dạng cộng đồng đóng góp như thế này. Có điều Sony hay người Nhật họ khá cầu toàn và bảo thủ.
@iolna Tới cái store vn còn k có thì trong mong gì game việt hoá
quả trailer Gow phê quá
Captain!!
TÍCH CỰC
2 năm
đã lâu rồi ko chạm tới ps 😥
Thỏ va Karatos kìa :3
giờ già r, nghĩ đến chơi game cũng lười
dankimson
ĐẠI BÀNG
2 năm
GOW đã, thế giới rộng hơn hẳn bản cũ. giứ PS4 chơi ké đc tí ragnarok đỡ ghiền. già rồi, ko đua đòi PS5 nữa. giờ cày tạm Diablo 3 season 27 cững giết time hơn chơi trên đt.
Hun cái nè
katz
ĐẠI BÀNG
2 năm
ít thì cứ nói thẳng ra là ít, lại còn "ít nhưng mà chất" =)))
Chaebol
TÍCH CỰC
2 năm
anh em cho mình hỏi thị trường game PS sao được đầu tư game xịn thế nhỉ?

trong khi thị trường game pc rộng hơn nhiều mà
GOW vẫn là game mong chờ nhất, năm nay nhường ngôi cho Elden Ring (đang cày con này) với Horizon FW (đã về nước), đang ráng cày xong con Elden Ring rồi cày GOW là đẹp. Tết này ngồi nhà chơi GOW thì quá đã
Gấuiêu
ĐẠI BÀNG
2 năm
Dự là sẽ có GOW 6 vì phần 5 này chắc chỉ đánh nhau với Thor thôi, vẫn chưa đánh nhau với odin.
layhon
TÍCH CỰC
2 năm
@Gấuiêu ai chơi GOW cũng đều biết điều này 😆
phần 2018 đánh với baldur cảm giác chưa đã tay lắm, ko biết phần này đánh với thor bụng phệ thế nào.
sozuoka
TÍCH CỰC
2 năm
@Gấuiêu Santa Monica công bố luôn từ trailer đầu tiên là phần này là kết luôn phần ở Bắc Âu rồi, boss cuối theo nhiều leak là Odin rồi.
Kurobanevn
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bác nào thích lịch sử Nhật Bản thì nhận ra ngay Isshi là game về Sakamoto Ryoma.
Well_done
ĐẠI BÀNG
2 năm
Tekken Jin Kazama vẫn nhớ ngày xưa chơi PS1 có skill quay tròn hất tung mất 1/2 máu. 😂
kemkem87
TÍCH CỰC
2 năm
Nghĩ cảm giác chơi GOW 4K trên tivi oled mà sướng run người 😍
Quang1260
ĐẠI BÀNG
2 năm
coi trailer GOW mà thấy buâng khuâng vl 😆)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019