Robot hình người Ameca: Thể hiện thêm nhiều biểu cảm khuôn mặt và chuyển động tay giống người thật

_vphlinh_
16/9/2022 8:39Phản hồi: 10
Robot hình người Ameca: Thể hiện thêm nhiều biểu cảm khuôn mặt và chuyển động tay giống người thật
Sau khi ra mắt robot hình người Ameca hồi tháng 12/2021, Engineered Arts, công ty tạo ra Ameca, vừa đăng tải thêm video về robot này, cho thấy Ameca đã được nâng cấp hơn khi có thể thể hiện nhiều biểu cảm giống con người hơn, ví dụ như biểu cảm hoài nghi, ghê tởm, đau đớn hay hối hận... Ngoài ra, một số cử chỉ tay thông thường cũng đã được thêm vào cho Ameca.

ameca1.jpg

Video do Engineered Arts đăng tải cho thấy, ngay khi được kích hoạt, Ameca đã biểu lộ biểu cảm hoang mang khi vừa nhìn thấy mình trong gương. Nó cũng đã “thử” chuyển động bàn tay của nó, chạm vào và kiểm tra gương trước mặt. Các chuyển động tay của Ameca trông cũng khá mượt mà, y hệt như chuyển động tay của một con người thực thụ.



Engineered Arts đã mô tả Ameca là “robot hình người tân tiến nhất thế giới, là một đại diện dẫn đầu cho công nghệ robot do con người tạo ra”. Dựa trên video của Engineered Arts đăng tải về Ameca, có thể thấy rằng công nghệ robot hình người đã phát triển rất nhiều, không chỉ là tạo ra robot “có hình dáng giống con người” như CyberOne của Xiaomi, hay như robot Optimus mà Telsa dự kiến ra mắt vào cuối tháng 9 tới, mà là cả những loại robot có thể thể hiện các loại biểu cảm giống như một con người thực thụ, cùng với những chuyển động đơn giản của các chi trên cơ thể, như Ameca có thể làm.

ameca.jpg

Bên cạnh những “lo ngại” rằng liệu robot hình người thế này có khả năng làm hại đến con người như trong những bộ phim khoa học viễn tưởng hay không, thì có lẽ chúng ta nên thiên về cách nghĩ robot hình người hẳn sẽ được tạo ra để có thể giúp đỡ cho con người nhiều hơn chẳng hạn...

Theo Interesting Engineering
10 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

BenGlo
CAO CẤP
2 năm
Biểu cảm được lập trình sẵn hay nó tự học nhểy
vitaminmi
ĐẠI BÀNG
2 năm
@BenGlo Tôi tin là nó đc lập trình sẵn để quay video haha
demax
TÍCH CỰC
2 năm
Con robot này kết hợp với AI thì có thể tạo biểu cảm khi tương tác nói chuyện được rồi. Nhưng để đạt được tốc độ phản ứng và độ bền như trong phim thì còn xa lắm nhỉ. Mấy cái đồ cơ khí công nghệ cao này chắc chỉ cần rơi cái là hỏng.
@demax điện tử cảm biến càng nhiều càng mau hư bác nhỉ,hic
Lại như game:"detroit become human"...lúc nó có ý thức, nó đòi tự do. Xong con robot nào đc sản xuất ra cũng được tự do hết. ... Rút cục cuối cùng ko hiểu con ng sản xuất ra robot để làm gì????
lazy0338
ĐẠI BÀNG
2 năm
Hơi sợ rồi đó
wicknane
ĐẠI BÀNG
2 năm
Will Smith ko thích điều này!
Mắc ói quá
Dữ thần 😁
nhìn sợ ghê
sợ à nha

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019