Thành phố ma ở Trung Quốc. Những khu nhà chọc trời khổng lồ nhưng không có ai sinh sống.

Lái xe khoảng 1 giờ khỏi Bắc Kinh hoặc Thượng Hải, người ta sẽ nhận thấy điều gì đó kỳ lạ. Các thành phố vẫn có những khu nhà cao tầng và hiện đại, với tình trạng tốt. Tuy nhiên, không nhộn nhịp như những khu dân cư ở thành phố cấp 1, những khu nhà này lại không có người ở. Đây là những thành phố "ma" của Trung Quốc.

Thành phố ma của Trung Quốc đã trở thành chủ đề của niềm đam mê truyền thông phương Tây một thập kỷ trước. Hình ảnh về những đô thị khổng lồ này đã lan truyền trên mạng với các khối tháp dân cư trống rỗng bị mắc kẹt trong một biển bùn; đại lộ rộng không có xe cộ hoặc người qua lại.

"Ở những nơi được gọi là thành phố ma, bạn tìm thấy các dự án đô thị hóa khổng lồ, đầy tham vọng khơi dậy đầu tư nhưng không thu hút dân cư", phó giáo sư địa lý Max Woodworth tại Đại học bang Ohio, Mỹ.

Trung Quốc đã bị đô thị hóa trong nhiều năm và đã chạy đua để sửa chữa điều đó. Nhưng tốc độ xây dựng thường vượt xa tốc độ mà những người mới đến chuyển đến, ngay cả với các nhà đầu tư mua lại căn hộ khi giá nhà tại Trung Quốc tăng.

Địa điểm nổi tiếng nhất có lẽ là khu Khang Ba Thập của thành phố Ordos, Nội Mông. Năm 2000, thành phố này dự tính sẽ là nơi sinh sống của hơn 1 triệu người, nhưng sau đó đã giảm xuống còn 300.000 người. Cuối cùng, đầu năm nay, Khang Ba Thập đã thu hút được cư dân đến sau khi Bắc Kinh chuyển một số trường học top đầu đến nơi này.

Năm 2015, nhiếp ảnh gia Kai Caemmerer đã đến Trung Quốc để khám phá những thành phố "ma". Ông đã chụp một số bức ảnh về dãy nhà cao tầng kéo dài vô tận nhưng không có bất kỳ dấu hiệu nào về việc có người sinh sống.

Những căn hộ như vậy chiếm một phần đáng kể trong thị trường bất động sản rộng lớn của Trung Quốc - quy mô gấp đôi Mỹ và đạt giá trị 52.000 tỉ USD vào năm 2019. Theo số liệu mới, 21% căn hộ, tương đương 65 triệu căn đã bị bỏ trống vào năm 2017.

65 triệu căn nhà không có người ở có thể "chứa" toàn bộ dân số của nước Pháp. Nhưng không giống như Mỹ hay Nhật - những ngôi nhà bị bỏ hoang nằm ở nhiều bang khiến nhiều nơi trở thành thị trấn "ma", những ngôi nhà này không bị bỏ hoang mà là không có người sử dụng.
- Tổng hợp -
12
16
Vài năm nữa Vn khác đét gì thằng này. Bđs thả nổi cho thị trường tự bơm bong bóng giá trị ảo, ai đó thì ăn giọng ngập mồm ko còn lên tiếng nổi… chỉ cần đi khắp dọc miền Trung thì có nguyên kiến trúc của thế giới bê về rồi,… thiệt là chán cái thời thế……
6
Đông lào chung cư bỏ hoang đầy.
4
Phí quá
1
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019