Trải nghiệm Viettel vCar: kết nối xe hơi với điện thoại

Didu
21/9/2022 4:2Phản hồi: 83
Trải nghiệm Viettel vCar: kết nối xe hơi với điện thoại
vCar là thiết bị kết nối xe hơi của Viettel để biến bất kỳ chiếc xe nào trở thành thông minh và có khả năng giao tiếp với điện thoại. Nhờ kết nối với xe qua cổng chuyên dụng mà vCar có thể đọc được những thông tin chính xác về tình trạng vận hành, cũng như quản lý các giấy tờ, định vị và hành trình.



Thiết kế


Viettel vCar có thiết kế nhỏ gọn, như một đầu đọc thẻ nhớ và thao tác đơn giản, cắm vào và dùng (plug and play). vCar có vỏ làm bằng nhựa cứng, với nút reset và khởi động, cũng như khe gắn SIM để sử dụng như cục phát WiFi trong xe hơi và kết nối với máy chủ của Viettel. Việc lắp đặt vCar cũng rất đơn giản, chỉ việc cắm vào xe qua cổng OBD 2, nó sẽ tự khởi chạy. Thiết bị sẽ kết nối thông qua ứng dụng trên điện thoại, người dùng nhập IMEI và mật khẩu in trên vCar để kết nối với thiết bị.

Cổng OBD 2


DSC_4152.jpg


Đây là giao tiếp mà phần lớn các xe hơi đang hoạt động sử dụng, nó có vai trò và mục đích như kiểu là cổng USB trên máy tính vậy. Từ cổng này, kỹ thuật viên có thể trích xuất tất cả thông tin từ các cảm biến trên xe, chẩn đoán lỗi hoặc xóa lỗi. Nó thường nằm ngay phía dưới phần chân của người lái, có xe thì để lộ nhưng có xe thì phải mở nắp mới thấy, như xe mình để lộ, rờ tay xuống là tìm được.

Việc vCar kết nối qua OBD 2 gạt đi nỗi lo về hệ thống điện. Nhiều camera hành trình sẽ cần đấu nối với hệ thống điện của xe có thể mất an toàn nên nhiều người ngại sử dụng. Nhưng vCar thì cắm trực tiếp vào OBD 2 nên hoàn toàn yên tâm, khi đó nó như là một thiết bị ngoại vi để sử dụng với xe thôi.

Cuốn nhật ký cho xe


vCar hướng tới cả người dùng xe cá nhân và thương mại (cho thuê xe), mình chỉ khai thác nó dưới khía cạnh xe cá nhân. vCar cung cấp đầy đủ các thông tin vận hành và hành trình của chiếc xe, bao gồm tốc độ, vòng tua, nước làm mát, điện áp ắc quy… và cả báo lỗi, dĩ nhiên chỉ là một vài lỗi cơ bản chứ không phải tất cả, mặc dù là thông qua cổng OBD 2. Nó cũng thống kê số kilomet theo thời gian ngày, tuần, tháng và báo mức % nhiên liệu còn lại của xe.

DSC_4154.jpg
DSC_4156.jpg

Giống một vài camera hành trình thì vCar có thể đóng vai trò trợ lý vận hành. Nó sẽ lấy thông tin về tốc độ thực của xe qua cổng OBD 2 và dữ liệu về giới hạn tốc độ của đường đi để cảnh báo bằng giọng nói (thông qua điện thoại) nếu mình đi quá tốc độ. Những thông số chi tiết này có thể không hữu dụng với chủ xe cá nhân nhưng nếu là người cho thuê xe hoặc chia sẻ xe thì có thể nó sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề.

Nhờ sử dụng SIM 4G nên ngoài khả năng phát WiFi, vCar còn có thể định vị chiếc xe khá chính xác để chúng ta biết xe mình đang ở đâu. Các tiện ích mà Viettel cung cấp cho ứng dụng trên điện thoại bao gồm check phạt nguội, quản lý giấy tờ và hóa đơn. Mình rất thích tính năng này vì nó giúp mình ghi nhớ thời điểm mình thay thế, bảo dưỡng xe, nhắc nhở thay dầu và đặc biệt là nhắc hạn đăng kiểm mà không phải ghi vào Notes hay thêm vào lịch hẹn. Nhìn chung, Viettel vCar đem lại rất nhiều tiện ích mà một chủ xe cần. Không rõ nó lấy thông tin dữ liệu từ đâu nhưng nó thông báo cho mình đủ mọi thứ, thậm chí đoạn đường nào có camera nó cũng báo.

1.jpg

Quảng cáo


2.jpg
DSC_4157.jpg
83 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ktv79
ĐẠI BÀNG
2 năm
Giá bán sao bạn.
tophit
TÍCH CỰC
2 năm
@Ktv79 2tr5 chưa bao gồm gói cước data
sally1
ĐẠI BÀNG
2 năm
thấy có ở trên này
Giờ muốn thông minh cũng dễ nhỉ
@hongphuc1992 bổ sung vài tính năng thông minh chứ ko hoàn toàn b ơi 😁
Nhg xe đời mới cơ bản cug báo hết các thông số rồi
@daohoa1012 đúng rồi bạn
quangna
ĐẠI BÀNG
2 năm
Tóm lại bên Công an có công nhận dữ liệu trên app này không trong trường hợp cần chứng minh mình không đi quá tốc độ hay có bật xi nhan ... những yếu tố mà cam hành trình không thể nhìn thấy.
@SilverA đúng rồi nha bạn
@Didu thêm phí thuê bao 99k/tháng nữa ah bác,hic
quangna
ĐẠI BÀNG
2 năm
@dualshoсk mình cũng đang tính lắp mà nó hơi nhiêu khê nên hỏi. chắc cũng nên lắp hộp đen tương tự cho các bác Grab car là được.
quangna
ĐẠI BÀNG
2 năm
@SilverA không có giá trị xác nhận trước tòa thì value cũng giảm đi nhiều. mình cần cái đó quan trọng lắm, giống vụ Innova lùi vào đầu công mà ông công đi tù đó bạn
Không có thông tin về giá cho mọi người tham khảo nhỉ?
Cũng k thấy rì viu app mà chỉ chụp giao diện viettel demo thôi
tophit
TÍCH CỰC
2 năm
@thaonhu1503 2tr5 chưa bao gồm gói cước data
@tophit Giá thế cũng ổn bác nhỉ?
Nhưng thắc mắc là lên xe điện thoại nó kết nối carplay không dây rồi thì nó có connect đc với cái này nữa k nhỉ?
@thaonhu1503 Trước mình mua 2tr5 được khuyến mãi 12 tháng thuê bao đầu tiên. App lâu lâu bị chậm mà nói chung xài vẫn ổn định lắm.
@thaonhu1503 xem video bạn ơi 😁
@thaonhu1503 sắp qua sin tái khám lại rồi ah bạn,hic
Turing
ĐẠI BÀNG
2 năm
Liệu có giống như Epass của VETC không
Cười vô mặt
Turing
ĐẠI BÀNG
2 năm
@linkking 1) Xe nhập làn, đã đk tk thu phí không dừng, tài khoàn thu phí còn tiền, nhưng hệ thống không hoạt động. Chuyển qua làn thu phí bt thì sẽ bị phạt. (Có đội CA đứng ngay trc cửa thu phí) 🤣🤣🤣
2) tiền dã trừ trong tài khoản nhưng cửa không mở, nhiều người không kịp thắng tông gãy cả thanh chắn và dẫn đến phát sinh chi phí sửa chữa và các bên đổ lỗi cho nhau.
Trên đây là 2 lỗi điển hình nhất đc các lxe chia sẻ trên group. Nhưng không phải ai cũng bị. Như kiểu hên xui, ai đen thì người đó dính 🤣
Turing
ĐẠI BÀNG
2 năm
@lucas_mufc VT đầu tư ra nc ngoài nhiều nhưng không phải dự án nào cũng hiệu quả., Điển hình nhất gần đây là bên Myanmar sau vụ đảo chính thì không biết mấy dự án bên đó ra sao rồi. Cái này thì cũng là do đen thôi, không đỡ đc.
Nếu chỉ ở trong nc thì riêng mảng viễn thông VT chẳng ngán bất cứ ai, kể cả các cty nc ngoài. Các mạng dịch vụ các có liên quan đến phần mềm thì VT cũng đc lắm.
tancantn
TÍCH CỰC
2 năm
@Turing phần mềm như hạch ý, nếu k phải tập đoàn do nhà nước chống lưng thì chết lâu rồi
linkking
TÍCH CỰC
2 năm
@Turing Khách quan mà nói thì 2 lỗi bác nêu cũng do thiết bị tại trạm nữa chứ ko phải chỉ epass. Cơ mà e cũng ko quan tâm lắm vì 1 năm qua trạm chưa tới 10 lần 😆) đc cái nó miễn phí và tiện hơn vetc
Đối với khách hàng bình thường, vị trí gắn ngay đầu gối quá bất tiện dễ gãy khi va chạm lúc ra vào xe đối với xe cổng OBD đặt ở vị trí đó.

Đối với xe cho thuê:
Đầu tiên là vị trí cắm, khách hàng quá dễ tháo rời và dục đi, khỏi theo dõi mất xe ồ de.
Thứ 2 là công nghệ cao rồi còn gắn thẻ sim quá dễ tháo ra, đã vậy còn thêm nút reset chọt 1 cái là mất kết nối luôn, mất xe tập 2.

Tất cả dữ liệu đều mang tính chất tham khảo chưa chứng minh được mình có vi phạm khi phạt nguội, thua xa cam hành trình. Báo camera phạt thì không thể nào qua được cộng đồng vietmap.
Vài ý kiến cá nhân anh em góp ý thêm nhé.
Man404
TÍCH CỰC
2 năm
@longtrung94 Mấy cái món này ko cắm cổng OBD thì cắm đâu được bác, hãng gắn ngoài nào cũng vậy thôi trừ khi hãng tự thiết kế
lukyluke
TÍCH CỰC
2 năm
@longtrung94 Mấy vụ sợ người ta gỡ ra thì không có thiết bị nào làm được việc này, trừ khi tích hợp vào trong phần cứng của xe.
@longtrung94 Ngoài OBD thì làm gì còn cổng nào đâu bác. Còn bên cho thuê xe thì có ông anh mình cho thuê xe nhiều năm thì trên xe ông ấy lắp nhiều cái định vị gps lắm, mỗi cái giấu một chỗ để tránh tháo và mất xe.
lukyluke
TÍCH CỰC
2 năm
Không biết có cài phần mềm theo dõi người dùng không nhỉ. Tất cả đều ngon, sợ nhất khoản này
butot
ĐẠI BÀNG
2 năm
@lukyluke đâu có cài phần mềm theo dõi gì đâu bác. Bật nó lên là nó lưu thông tin vị trí lên server vt rồi. Nó đâu có theo dõi bác đâu. Khi cần xem nó chỉ mở ra coi thôi.
@lukyluke Bản thân nó đã là một phần mềm theo dõi rồi bạn. Đầu cần phải cài thêm gì đâu
@lukyluke Nếu bạn không bật tính năng hổ trợ lái thì nó không lấy location của điện thoại. Khi lái đi tỉnh nếu bật tính năng hổ trợ lái thì app nó cảnh báo quá tốc độ, biển báo bằng giọng em gái nam bộ khá chính xác.
Orbit85_1
TÍCH CỰC
2 năm
Update giá và chỗ mua luôn đi bác chủ thớt.
tophit
TÍCH CỰC
2 năm
@Orbit85_1 2tr5 chưa bao gồm gói cước data
Lại có cái để theo dõi
DragonVN88
ĐẠI BÀNG
2 năm
@quy.helios Sợ bị theo dõi thì nghỉ xài internet, mạng xã hội đi bạn =))
Ralph
TÍCH CỰC
2 năm
Rồi ai quan tâm vị trí của mình sẽ có thể bị lộ chưa?
@Ralph Này chỉ có các bà vợ yêu thương quan tâm chồng thôi
butot
ĐẠI BÀNG
2 năm
Không thấy nói nó định vị bằng kiểu gì, định vị bằng dt, hay định vị bằng sim gắn trong, hay định vị bằng phần cứng tích hợp. Dữ liệu bản đồ đang dùng của ai? Dữ liệu camera phạt nguội, giới hạn tốc độ lấy từ đâu, bao lâu cập nhật 1 lần?
ultimate
TÍCH CỰC
2 năm
@butot Ông muốn biết ra hàng mua mà hỏi. Người ra review chứ bán hàng quái đâu mà hoạnh hoẹ.
Không thực sự hữu ích
Đoàn Lan
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Methylamine e thấy cũng hữu ích phết mà
Hớ với tiêu đề -
ko lên màn hình - ko nghe nhạc - ko dẫn đường. giá đó chả biết các ông bán cho ai
linkking
TÍCH CỰC
2 năm
@King thuở bé Tiêu đề chuẩn đấy: Kết nối xe với đt chứ không phải kết nối đt với xe.
hunggh
CAO CẤP
2 năm
Có tự nổ máy bật điều hoà không?
@hunggh chỉ log dữ liệu ODB không điều khiển được bác ơi.
hunggh
CAO CẤP
2 năm
@quangtuong1608 Vậy thì cũng chả cần, tôi ko cần lưu lại log sử dụng xe, chắc chỉ cho chị em theo dõi chồng thôi chứ bình thường cũng ko nhiều tác dụng thực tế lắm
ngon quá, gọn nhẹ ẩn sâu trong chân trái
Giá bao nhiêu bác?
conmoi
TÍCH CỰC
2 năm
Giá hợp lí với xe đời hơi cũ như mình

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019