Đánh giá nhanh DJI Avata: dễ bay, chất lượng video ổn, Motion Controller nhanh chán

Nhà Của Cáo
21/9/2022 12:6Phản hồi: 18
Đánh giá nhanh DJI Avata: dễ bay, chất lượng video ổn, Motion Controller nhanh chán
Trong bài viết này, mình sẽ nói nhiều hơn về trải nghiệm sử dụng, nó mang lại gì cho người mới chơi, chất lượng video ở mức nào.

Để có được sản phẩm để trải nghiệm và thực hiện bài viết, mình cũng gửi lời cảm ơn đến VJshop.vn, đơn vị đã cho mình mượn sản phẩm từ rất sớm để có các trải nghiệm gửi đến anh em. Anh em có thể tham khảo giá bán và các combo tại đây.



DJI Motion Controller


[​IMG]
Các trải nghiệm và đánh giá của mình hoàn toàn 100% là trên tay cầm DJI Motion Cotroller, do mình không mượn được tay cầm DJI FPV Remote Controller 2.


đánh_giá_nhanh_avata_-11.jpg
DJI Motion Controller mang lại một cảm giác thật hơn, giống một phi công đang điều khiển hơn, bấm ga, lắc tay, các nút điều khiển nhìn rất pro, cực kì thu hút.

đánh_giá_nhanh_avata_-12.jpg
Nhần xét đầu tiên là bay cực kì dễ, bạn hoàn toàn là một người mới, chưa từng chơi FPV hay flycam, chỉ cần coi một đoạn video hướng dẫn của DJI là có thể bay ngay lập tức. Cảm giác “phê” khi bay sẽ ngay lập tức ùa về, làm bạn cực kì hứng thú và mê mẩn combo này ở các lần bay đầu tiên.

đánh_giá_nhanh_avata_-4.jpg
Thao tác quá dễ cùng với trải nghiệm bay quá đã và đến quá nhanh là lý do khiến bạn nhanh chán. Mình bay đến cục pin thứ 3 là chán rồi, người mới có thể sẽ lâu hơn một chút, nhưng mà ngoài việc dễ bay, dễ điều khiển và chính xác, thì tay cầm này sẽ khiến bạn nhanh chán.

Điều này khiến bạn phải mua thêm tay cầm DJI FPV Remote Controller 2 để tiếp tục chơi.

DJI Goggles 2 - kính mới


đánh_giá_nhanh_avata_-5.jpg
Điểm đầu tiên mình muốn phàn nàn là DJI nên làm cục pin tốt hơn gọn hơn là một sợi dây dài luộm thuộm. Có thể trong thế giới FPV cái này khá gọn và hoàn thiện rồi, nhưng đối với những người dùng bình thường thì DJI hoàn toàn có thể làm tốt hơn thế. Ngoài ra thì kính còn bị nóng trước trán, khu vực cảm biến ánh sáng, lần đầu đeo vào có thể nhận ra ngay, có thể là do khu vực bên trong nay đã hẹp hơn và mặt gần kính hơn.

Quảng cáo


trên_tay_dji_avata_-8.jpg
Còn lại các điểm khác của DJI Goggles 2 vẫn có rất nhiều điểm hay và đột phát, ăngten gập, chỉnh cận tích hợp và có cả tròng để bạn đi cắt kính. Ngoài ra dây đeo cũng gọn hơn, thao tác tháo và lắp cũng dễ hơn.

trên_tay_dji_avata_-50.jpg
Kình gọn và nhẹ hơn gần bằng ½ so với đời 1 hoặc đời v2 cùng form.

đánh_giá_nhanh_avata_-10.jpg
Chỉnh cận chỉnh được từ 2 đến 8 độ, có nút khoá, sau khi chỉnh xong có thể đè và xoay để khoá lại, chỉ cần chỉnh một lần và nó sẽ nằm yên ở đó.

đánh_giá_nhanh_avata_-6.jpg
Phần mút đệm sẽ cứng hơn một chút, ôm sát gần như hoàn toàn khuôn mặt, bạn sẽ không thể nhìn thấy gì bên ngoài.

Quảng cáo


đánh_giá_nhanh_avata_-7.jpg
Mình sẽ phải kéo kính ra để nhìn, chứ không ti hí được như đời trước nữa. Giá như DJI gắn thêm các camera tầm nhìn, trắng đen cũng được, để khi không xem màn hình có thể quan sát xung quanh được.

đánh_giá_nhanh_avata_-8.jpg
đánh_giá_nhanh_avata_-9.jpg
Cảm biến ánh sáng bật tắt khi đeo, tiết kiệm pin.

Về chất lượng hình ảnh thì kính sẽ có 2 màn hình fullhd 100hz, ở đời trước độ phân giải chỉ 810p nhưng lên được 120hz. Theo mình thì 100hz và 120hz có thể nhận ra được, có sự khác biệt, nhưng mà bù lại sẽ có được độ phân giải cao hơn, chất lượng hình ảnh đẹp hơn.

DJI Avata


trên_tay_dji_avata_-26.jpg
Cảm biến trên Avata lớn hơn và chất lượng được nâng cấp hơn so với thế hệ trước. Dễ cảm nhận là dynamic range của Avata tốt hơn hẳn, trời không còn bị dư sáng quá nhiều.

DJI_0027.jpg
Video tối đa sẽ có 4K60 rơi vào tầm 1GB cho phút, với bộ nhớ trong 20GB mình sẽ quay được tầm 22 phút, anh em có thể bay thoải mái mà không cần thẻ nhớ luôn.

Untitled Project.jpg
Bitrate tối đa ở mức 150Mbps, bạn có thể làm được nhiều việc với nó, chỉnh màu, cân sáng một chút… Bên cạnh đó Avata còn được trang bị D-Cinelike, nhưng mình ít dùng, vì mình thấy ổn với màu gốc của Avata, đủ tươi, đủ chi tiết cho mình góc nhìn đủ rực rỡ.

DJI_0025.jpg
Còn khả năng quay đêm thì chỉ ở mức là tốt hơn thế hệ trước thôi, còn lại thì không quá đặc biệt. Chi tiết ở mức ổn, có thể sử dụng được, nhưng khả năng bị vỡ và bệt là cao khi ánh sáng yếu.

DJI_00253.jpg
Lời khuyên là không nên quay nhiều ở điều kiện thiếu sáng vì nó cân không tốt.

DJI_0016.jpg
Về phần chống rung thì hoàn toàn ổn, anh em có thể tin tưởng DJI ở khoản này, cụm gimbal trên Avata sẽ có 1 trục tilt, cân bằng các chuyển động góc nhìn lên xuống. Còn phần horizon thì sẽ có phần chao lượn, thể hiện hiệu ứng lúc bay.

DJI_0015.jpg
Nhưng tổng thể thì mọi thứ ổn, anh em cứ yên tâm bay mà đừng lo về phần chống rung.

DJI Avata sẽ có các vòng bảo vệ cánh quạt, việc đâm đụng sẽ ít nghiêm trọng hơn, mình bị rớt 2-3 lần rồi, nhưng vẫn ổn, nhặt lên bay tiếp thôi.


Đặc biệt là Avata còn có chế độ tư lật lại là Turtle Mode, kích hoạt thì máy sẽ tự động lật lại và bay tiếp anh em không cần đi nhặt.

trên_tay_dji_avata_-28.jpg
Thiết kế của DJI Avata được hoàn thiện theo dạng module và các phần linh kiện đều có bán lẻ, anh em có thể tự mua và thay thế khá đơn giản.

Pin


đánh_giá_nhanh_avata_-21.jpg
Pin của của DJI tương đối là cao và với Avata cũng không ngoại lệ, bộ fly more kit sẽ có giá hơn 5 triệu 4 chính hãng.

Mỗi pin sẽ cho mình thời lượng bay trung bình là 9 đến 10 phút, bay nhẹ thì có thể hơn còn bay nặng tí thì tầm 7 đến 8 phút thôi.

Thời lượng pin này ở mức trung bình, không quá nhiều cũng không quá ít, nhưng mà bắt buộc anh em phải mua thêm pin, chứ 1 pin thì không chơi được.

Nhược điểm


đánh_giá_nhanh_avata_-20.jpg
Đối với người chơi FPV thì độ trễ 28-30ms là quá nhiều, không đồng bộ với thế giới FPV ngoài kia. Bạn có thể sẽ không nhận ra độ trễ do anh em và mình bay chậm. Nhưng người chơi FPV cần nhiều hơn thế, hi vọng trong tương lai DJI sẽ giảm độ trễ hơn nữa để theo kịp với các tay đua hoặc anh em chơi freestyle.

Kết


đánh_giá_nhanh_avata_-14.jpg
Đối với mức giá của Pro View Combo mà chưa có tay cầm DJI FPV Controller 2 thì hơi bất tiện và phải nâng cấp thêm.

DJI Avata có nhiều điểm an toàn, vòng bảo vệ, đụng thì lụm lên bay tiếp, hoặc dùng chế độ lật lại và bay tiếp.

Kính thì quá gọn, quá đã, ăngten gập có chỉnh cận, nói chung đầy đủ các thứ mà mình cần rồi. Đây sẽ là combo gọn và phù hợp với mọi người chơi mới thậm chí chưa chơi flycam luôn vẫn dùng đươc một cách an toàn.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

18 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Juchengshy
ĐẠI BÀNG
2 năm
nhìn thấy zui zui, có hứng thú với mấy cái này =))
vnshin16
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Juchengshy Nhanh chán lắm b, dòng này nếu bác nào đam mê cuồng nhiệt hoặc kiểu ae chuyên làm vlog, du lịch ăn chơi thì ok, mình mua về bay được vài hôm vứt xó vì ko có thời gian
@vnshin16 Thiệt hông, bán lại đi
Juchengshy
ĐẠI BÀNG
2 năm
@vnshin16 thì đó cũng là lý do chưa mua đó :v
đi soi gái nhể
Kết luận nhanh chán thấy cụt hứng
Nhanh chán !
mấy món này kể mà pin ngon thì nằm nhà rồi bay đi mọi nơi nhỉ, chứ có 9 10p thì bay rén lắm, sợ ko đủ pin mà về
yxmikan1
ĐẠI BÀNG
2 năm
@O.R.A.N.G.E Ước gì bay được cỡ 1h thì phê quá 😆
@yxmikan1 flycam mà bay nửa tiếng là đã mệt tay mệt óc r đó chứ ai mà bay 1 tiếng hả bác
yxmikan1
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Brandon T Ai có đồ chơi mới thì chả ham chơi 😆
hay vậy
Thích cái kính fpv chỉnh được độ ghê!!!
Em hàng xóm tới công chiện zới mềnh
MustDie
TÍCH CỰC
2 năm
combo 30 củ thì chat quá, chắc hiếm có người mua, dân nghiện ko thèm mua rồi, còn newbie mua mavic về chơi đa dụng hơn
vào hội fpv xem toàn các thánh mua linh kiện về lắp, từ đó bỏ ý định chơi fpv luôn =))
Vẫn đang dùng mavic air
phải công nhận fpv tạo nên những góc quay quá đỉnh mà chưa có đk để chơi
Cười vô mặt
Nhìn thích, mình cũng từng 1 thời mê fly cam, giờ cũng mê nhưng thấy bất tiện mỗi lần bay đặc biệt là nhiều nơi cấm bay nên không chơi được
phi công tự tin quá nhờ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019