Apple Watch Ultra, còn thiếu nhiều thứ để thực sự Ultra

22/9/2022 10:5Phản hồi: 121
Apple Watch Ultra, còn thiếu nhiều thứ để thực sự Ultra
Vẫn còn hơi sớm để đánh giá chi tiết Apple Watch Ultra khi mà tính năng Low Power Mode và phần mềm lặn Oceanic+ chưa được phát hành. Nhưng ngồi tổng hợp đánh giá sớm từ các kênh nước ngoài thì mình thấy rằng rõ ràng Apple Watch Ultra vẫn còn thiếu quá nhiều thứ để thực sự Ultra.

1. Thời lượng pin chưa Ultra


[​IMG]
Tổng hợp các video review của Apple Watch Ultra thì thời lượng pin tốt hơn nhiều so với Apple Watch thường nhưng chưa đủ cho các bộ môn ultra. Cụ thể:
  • Ở chế độ bình thường chơi thể thao có dùng GPS Apple Watch Ultra sẽ tiêu tốn khoảng 7-10% trong 1 tiếng, biên độ giao động tùy thuộc vào số lần đưa đồng hồ lên xem thông tin của người chơi. Với mức tiêu hao này thì Apple Watch Ultra sẽ trụ được khoảng từ 10 – 14 tiếng và thời gian này chỉ đủ để chạy bộ địa hình trong khoảng 42km đổ lại, cự ly này chưa được tính là Ultra.
  • Ở chế độ tiết kiệm pin mặc định thì Apple Watch Ultra sẽ tiêu tốn khoảng 5-6% trong 1 tiếng (lúc này đồng hồ sẽ tắt tính năng màn hình luôn sáng, tắt các cảm biến không cần thiết, chỉ giữ lại GPS và cảm biến tim). Mức tiêu hao này sẽ đủ để Apple Watch Ultra hoạt động trong khoảng từ 14-17 tiếng

tinhte_apple_watch_ultra_29.jpg
Nhiều bạn bè mà mình biết hoàn thành một cái Full IRONMAN trong khoảng 17-18 tiếng nên thời lượng pin của Ultra như trên là chỉ vừa chớm đủ hoặc còn thiếu. Nếu mình chơi Full IRONMAN chắc chắn mình không muốn chọn một chiếc đồng hồ có pin mấp mé như vậy.

tinhte_apple_watch_ultra_5.jpg
Với kinh nghiệm của mình và khảo sát thêm các anh em chạy bộ địa hình thì thường lượng pin trong khoảng 10 – 14 tiếng chỉ đủ để chạy cự ly 50 km đổ lại. Trong trường hợp chạy lạc và dùng tính năng backtrack liên tục xem dẫn đường để quay lại thì khả năng cao sẽ hết pin trước khi về đích.

2. Tính năng dẫn đường chưa Ultra


tinhte_apple_watch_ultra_11.jpg
Apple Watch Ultra có tính năng dẫn đường tích hợp sẵn trong phần mềm La bàn mới. Tuy nhiên tính năng Backtrack này chỉ dùng để dẫn quay ngược lại cung đường đã đi, thiếu nhiều tính năng chuyên về dẫn đường khi so với các đồng hồ GPS khác như:
  • Dẫn đường theo lộ trình cho trước
  • Dẫn đường theo chấm định hướng
  • Tìm kiếm các vị trí hỗ trợ xung quanh
  • Tìm kiếm đường chạy phổ biến xung quanh
  • Bản đồ địa hình load sẵn

3. Khả năng phân tích số liệu thể thao chưa Ultra


tinhte_apple_watch_ultra_3.jpg
Với watchOS 6 thì Apple Watch Ultra có thể đo được nhiều thông số trong chạy bộ hơn như nhịp chân, chiều dài sản chân, thời gian tiếp đất… nhưng vẫn còn thiếu nhiều tính năng chuyên sâu khác liên quan đến các bộ môn sức bền như tập luyện theo giáo án, khối lượng tập luyện tối ưu, thời gian hồi phục sau mỗi bài tập, khả năng thích ứng với bài tập, dự báo thành tích với ngưỡng sức bền và khối lượng tập luyện đang có…

tinhte_apple_watch_ultra_26.jpg
Những tính năng trên về cơ bản thì Apple hoàn toàn có thể bổ sung thông qua các bản watchOS trong tương lai, nhưng tại thời điểm viết bài này chưa có thì vẫn là những thiếu sót lớn cho một con đồng hồ tập luyện thể thao chuyên nghiệp.

4. Sự Ultra duy nhất


tinhte_apple_watch_ultra_19.jpg

Quảng cáo


Sự Ultra duy nhất mà mình thấy trên Apple Watch Ultra đó là khả năng xuống tới độ sâu 40m giúp nó đo đạc được hầu hết các bộ môn lặn bao gồm cả lặn bình khí.

ocean_hero_float__c5y9t9elaoia_large_2x.jpg
Không nhiều đồng hồ lặn xuống được độ sâu này mà có thiết kế nhỏ gọn và màn hình đẹp như Apple Watch Ultra.

Apple còn rất nhiều việc phải làm với Ultra để có thể thuyết phục được những người dùng thể thao chuyên nghiệp, hy vọng sớm có đồng hồ trên tay để chia sẻ sâu hơn với anh em.
121 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Không phải ai mua AWU cũng cần ultra, ng ta mua vì nó đắt thôi. Ví dụ:
heront
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Nam Air người mà ai cũng biết là ai đó
anhchangdc
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Nam Air 99% ở VN là vậy. Người chơi thể thao chuyên nghiệp người ta chỉ chơi 1 2 môn và cần những tính năng đo lường phân tích chuyên sâu cho môn đó. Khi đó người ta sẽ chọn Garmin chứ không ai chọn 1 cục thép nặng chình chịch lại còn ysl
vailin
CAO CẤP
2 năm
Người ta mua AWU vì là đồng hồ của apple là chính thôi
@vailin Nếu nó lên được đến 25h là cũng mua đó, không phải nó là của AW mà là nó phù hợp.
AW chỉ đeo để làm màu là chính thôi. Muốn có 1 chiếc smartwatch thực thụ thì chả ai chọn 1 con vừa yếu sinh lý vừa xấu xúc phạm người nhìn như AW cả.
@Dragao_ct92 Bình luận xúc phạm bản thân😃
@Dragao_ct92 Năm 2022 rồi nhưng trong mắt nhiều thanh niên, xài iPhone và đeo Apple Watch vẫn là "làm màu", "đua đòi", "khoe của". Một số còn tiến xa hơn, nhìn ai cũng tưởng tượng ra cảnh người ta mua iPhone 99%, quẹt thẻ trả góp...

Tôi không đeo AW, nhưng tôi thấy AW quá tốt. Không biết định nghĩa "smartwatch thực thụ" của bạn là gì nhỉ? Là phải pin trâu, màn hình e-ink nhìn ngoài trờ thì rõ còn trong nhà thì vừa xấu vừa lag, đo được 69 thông số 108 môn thể thao cho người không tập thể dục hả? Còn nếu nói về Huawei, xin lỗi bạn ơi, người ta xài iPhone, thích hàng Mỹ thì không có lý do gì bắt người ta xài 1 con đồng hồ Tàu khác hệ sinh thái hết. Bún đậu thì ăn với mắm tôm, còn bạn thích ăn với sữa đặc là chuyện của bạn, đừng có lấy bản thân ra làm tiêu chuẩn.
@Long UFM k xài AW mà biết nó quá tốt thì nghe hơi xàm rồi đó, thôi miễn cãi với ifan.
@Dragao_ct92 Ủa bạn ơi tôi không dùng thì vợ tôi, bạn bè đồng nghiệp tôi cũng không dùng à? Rồi theo cái logic của bạn thì chắc ai phải chạy BMW, Audi rồi thì mới được khen xe các hãng này tốt à?

Dạo này các antifan Apple có vẻ thích kiểu lý luận “chưa dùng thì không được ý kiến” nhỉ? Chắc hết ý tưởng rồi nên mới đem cái lý sự cùn như vậy ra nói!
Đọc xong món pin thôi quay về với Coros Vertix cho nó lành, không ham hố con này nữa 😁
@peterh Mấy nghệ sĩ, người nổi tiếng người ta đeo đồng hồ thương hiệu mấy ai đeo AW đâu. Xài đt apple thì đúng vì nó mượt mà, đơn giản dễ dùng chứ để khoe tiền họ xài cái khác.
@Dr.Son Chuẩn đấy. Cái AW đâu phải mắc tiền gì đâu, chỉ mắc với mấy em tèng tèng nên mình mới nói vậy, còn hơn thì phải xài mấy đồng hồ truyền thống. Chứ nhìn xe, nhìn nhà...là nhiều.
@winter1989 Xưa giờ thấy con Suunto 9 baro có GPS chuẩn nhất chứ mớ còn lại lởm lắm (đã đeo 1 cái một tay chạy thử), nhưng nói chung mà chạy dài không phải vòng lặp thì chấp nhận được, thêm nữa mình dựa vào Stryd nên GPS chỉ để vẽ hình cho vui thôi 😁
ông apple làm cái gì mà aw kém xa pin của các hãng khác. hay cố tình?
@winter1989 chắc bạn chưa dùng Gt3 pro nhỉ, con này mặt 46 mm, so với đa số smartch chạy wear os thì GT3 pro mỏng hơn khá nhiều, hệ điều hành có 1 store có thể cài được nhiều chương trình khác tuy nhiên còn hạn chế như store của AW, không hiểu đo đếm thông tin bạn nói là chậm gì, còn riêng về độ mượt thì mình nghĩ nó không thua gì aw. các thông báo trên GT3 pro là nhận từ điện thoại xong mới push lên đồng hồ nên chắc chắn chậm hơn aw, về mặt tương tác tùy chỉnh chắc mình nghĩ aw còn thua xa lắm, riêng về mặt đồng hồ cả kho mấy nghìn cái, nếu bạn thích mày mò còn thiết kế riêng mặt, chạy được cả lịch âm chứ không phụ thuộc vào apple. Gần đây trên GT3 pro cũng trả lời nhanh tin nhắn trên đồng hồ rồi. Hiện tại theo mình nghĩ thì nó thua aw về phần siri, trả lời tin nhắn trực tiếp trên đồng hồ.
winter1989
TÍCH CỰC
2 năm
@darkprincevt85 Đúng là mình chưa dùng thực sự mà chỉ là thử ngoài cửa hàng, sau k chọn đc vì quá to so vs cổ tay 😆. Con gt3 pro mình cũng ấn tượng về hoàn thiện bên ngoài. Tuy nhiên tính năng tập thì ko ổn, mặc dù nó đo đếm cũng oke nhưng tương tác vs các nền tảng khác rất hạn chế, trên iphone thì mình ko upload strava được.
@winter1989 Hình như mới cho upload strava thì phải, android chạy ok. Giờ bên iphone chỉ không thêm đc nhạc từ điện thoại thôi thì phải, các tính năng khác ok. Con này 46 mà to với tay bạn thì aw ultra tận 49 thì ... Thôi bỏ đi 🤣🤣🤣
winter1989
TÍCH CỰC
2 năm
@darkprincevt85 Bỏ mà bạn, mình đeo 42 hơi nhỏ nhưng đành chịu vì lên 47 thì to quá.
image.jpg
Quan trong nó là Apple và người ta sẽ mua nó cũng chỉ vì nó mắc tiền. Càng dị, càng dễ nhận biết sản phẩm càng nhiều người mua.
StonyRock
ĐẠI BÀNG
2 năm
@pntphong1810 rẻ cũng ko mua
StonyRock
ĐẠI BÀNG
2 năm
@pntphong1810 máy thằng kém khôn, với kiểu mới có tiền tí mới nghĩ như v “ chỉ vì nó mắc tiền. LoL “
StonyRock
ĐẠI BÀNG
2 năm
pin là thứ trở ngại chả muốn mua AW
dinhbach
TÍCH CỰC
2 năm
@StonyRock Thì mua 2 cái mà dùng, cứ xoáy pin làm gì.
49mm đeo trên tay to tổ vật như cái case sạc Airpod nghĩ nó nản
@light_dark_91 Chưa đeo đồng hồ thể thao bao giờ mà kêu 49mm là to, 49mm là vừa thôi, còn bọn Sunnto, Garmin, Coros nó chơi 51-52 đeo ầm ầm kia kìa, nhiều lúc tập mệt rồi còn muốn nó lên 55-60 nhìn cho dễ, cứ hình dung chạy đến km 50 giữa rừng mắt nó mờ mà nhìn con 44 chắc muốn đập luôn 😁
@ducleminh To thế à bác, vậy cũng đến chịu 😔. Em có chơi mấy môn thể thao đó đâu, nghĩ việc mua hẳn 1 con smartwatch chỉ chơi 1 vài môn thể thao thì kể cũng...chịu chơi phết 😅
@light_dark_91 Nếu không phải vì chơi thể thao món chạy dài thì mình cũng khỏi muốn đeo cái gì trên tay cho nó vướng víu 😁
Mà khi chơi rồi mới thấy cái đồng hồ là món ít tốn kém nhất :D
Ultra trông thật ultra nhưng thực sự chưa ultra lắm. Hề hước. 😜
tinhdg
CAO CẤP
2 năm
Ông nào bỏ ra hơn 20 củ mua gymer yếu sinh lý này xin nhận của tôi 1 lạy
Apple dùng những hình ảnh của giới Ultra để quảng bá cho cái sản phẩm dùng cho giới văn phòng... ít khi nào apple lại lố về sản phẩm như lần này. SJ còn sống sẽ bóp cổ thằng làm cái chương trình lần này
@cuhiep Nó làm quảng cáo hay vl, coi mà tim đập bình bình, mọi thứ đen trắng hết chỉ có apple watch có màu, con ng vs apple chống lại thiên nhiên khắc nghiệt . Cảnh bão cát sấm chớp y như hành tinh khác
n3v3Rm1nD
ĐẠI BÀNG
2 năm
@cuhiep Like cho chủ tịt nói chuận
@n3v3Rm1nD Chuận là phát âm tiếng Hoa chuẩn
@cuhiep SJ có 1 triết lý sáng tạo rất hay là định hình nhu cầu sử dụng của khách hàng chứ ko phải hỏi khách hàng muốn cái gì để tạo ra cái đó. Apple dưới tay Tim Cook chỉ cố gắng kiếm thật nhiều tiền chứ ko còn Think Different nữa rồi.
tronghip2209
ĐẠI BÀNG
2 năm
Hoàn toàn ủng hộ mod với những điều trên.
Ko giải quyết đc gì. Mua mẫu thường thì đc cái đẹp
nước cam
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đợi phiên bản kế tiếp vậy
Hóng hớt con này nhất mà theo hiện trạng bài này chia sẻ thì team AWU này còn nhiều việc phải làm hoặc cút.
Anh nào nói là đi nhà nghỉ nhều thì con này ultra đấy!? 🐒
winter1989
TÍCH CỰC
2 năm
Apple watch nó như cái iphone, cái đíu gì cũng làm được, ngon, vậy mà ai cũng chỉ quan tâm pin nó có lâu như garmin, coros
Không, chả khác nào đòi iphone pin 1 tuần như nokia nghe gọi
winter1989
TÍCH CỰC
2 năm
@ducleminh Con fenix 7 e dùng chạy 1 tiếng cũng hết 8-10 % pin anh ạ. Nếu bật full Multiband, đo full em nghĩ cũng chỉ loanh quanh 10 tiếng hoặc hơn. Muốn lâu hơn bắt buộc phải đổi gps only, giảm một số thứ như sáng màn hình …. Hoặc chuyển chế độ ultra ( không đo mọi thứ liên tuch và tốt nhất). Nếu đi trail chắc em vẫn chọn đo full và sạc dự phòng khi nghỉ (sau hơn chục tiếng kiểu gì chả phải ngủ/nghỉ) 😅🤣
@winter1989 Garmin mình đã dừng lại ở bản Fenix 6 nên không biết sau đó thế nào, nhưng con Sunnto 9 baro nó trụ được 24 tiếng (không kết nối với stryd pod) và tầm 16 tiếng với Stryd pod mà không phải chuyển chế độ gì cả.
Còn Coros Vertix thì khỏi nói trâu hơn nhiều. Tầm 36h vẫn còn pin dư xài mà.
K.M.Huy
ĐẠI BÀNG
2 năm
@winter1989 Ní nuận kinh vậy mà sao vẫn thắc mắc "vậy mà ai cũng chỉ quan tâm pin nó có lâu" nhỉ?
winter1989
TÍCH CỰC
2 năm
@K.M.Huy Ví dụ thôi bác, em chưa tập quá cái FM bao h, nên là pin con nào cũng đù hết, quan điểm là bật full mọi thứ đo cho chính xác, hết thì sạc. 2 ngày hay 5 ngày nó cũng k phải vấn đề lớn
doki
ĐẠI BÀNG
2 năm
Size U cha 😂
@doki Size 49 thì chỉ là bình thường với thể thao thôi chứ to gì đâu.
apple watch 8 vẫn là chân ái hơn 😌
trong đám apple watch hiện tại thì nó là Ultra rồi còn gì

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019