CPC là gì? Vì sao nên chọn hình thức CPC trong quảng cáo Google Ads

duyhung162
23/9/2022 2:18Phản hồi: 1
CPC là gì? Vì sao nên chọn hình thức CPC trong quảng cáo Google Ads
Các thuật ngữ CPC là gì? Làm sao để có thể tối ưu hóa CPC cho các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp. Tham khảo: CPC là gì? Vì sao nên chọn hình thức CPC trong quảng cáo Google Ads

CPC là gì?

CPC là chữ viết tắt tiếng Anh của từ Cost per Click. Đây là hình thức quảng cáo trả phí được thanh toán dựa vào số click/bấm vào quảng cáo. Hình thức này góp phần mang lại hiệu quả lợi nhuận cho các doanh nghiệp.

VD: khi người dùng trên Facebook bấm vào quảng cáo của bạn thì bạn sẽ mất một khoản tiền cho mỗi click. CPC tốt cho Lead Generation ( tìm kiếm và dẫn dụ người dùng).
CPC sẽ chỉ bị tính khi mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn. Đó là lí do rõ ràng nhất để bạn lựa chọn hình thức quảng cáo CPC. Điều này có nghĩa là bạn có thể có được hàng ngàn “hiển thị miễn phí”. Nếu bạn có ngân sách thấp (5 đô la một ngày hoặc thậm chí 20 đô la) và bạn không có thời gian để tối ưu hóa. Lúc này lựa chọn tối ưu nhất cho bạn vẫn là hình thức quảng cáo CPC.
Bên cạnh đó, CPC còn là một hệ thống quảng cáo thông minh. Nó cho phép lựa chọn khách hàng phân vùng mục tiêu theo nhiều tiêu chí phân khúc. Ví dụ: tuổi, giới tính,vị trí địa lí,…

Góp phần mang lại hiệu quả lợi nhuận cho các doanh nghiệp.

Ưu nhược điểm của hình thức quảng cáo CPC:

Mặc dù, bên cạnh CPC mang lại nhiều ưu điểm cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, chúng cũng mang đến những nhược điểm khác nhau trong một số chiến dịch. Dưới đây là một vài ưu và nhược điểm mà CPC mang lại:

Ưu điểm: Ưu điểm lớn nhất của CPC đó chính là việc bạn sẽ tối ưu được ngân sách quảng cáo. Cụ thể trong trường hợp quảng cáo hiển thị đến những đối tượng người dùng không có nhu cầu với sản phẩm, dịch vụ. Lúc này, họ sẽ không nhấp vào quảng cáo thì doanh nghiệp bạn sẽ không mất bất kì khoản phí nào cả
Nhược điểm: Chi phí quảng cáo ở hình thức quảng cáo CPC có phần nhỉnh hơn một chút so với CPM. Doanh nghiệp chỉ có thể tối ưu mẫu quảng cáo mà không thể xác định được số lượt nhấp chuột hay những nhấp chuột phát sinh lợi ích trong một thời điểm cụ thể nào đó.

Tại sao CPC lại quan trọng?

CPC được lựa chọn phổ biến trong các chiến dịch vì những lợi thế mà nó mang lại cho doanh nghiệp. Vậy tại sao CPC lại quan trọng trong các chiến dịch Marketing của thương hiệu?

  • ROAS tương đối – lợi tức chi tiêu quảng cáo dựa trên ngân sách và CPC của bạn.
  • Lập kế hoạch và dự báo lưu lượng truy cập ước tính dựa trên ngân sách của bạn.
  • Thông tin chi tiết cạnh tranh về cách CPC trung bình của bạn so với thị trường.
  • Độ mạnh quảng cáo tương đối của bạn.
Liên quan đến ROAS, hiểu giá mỗi nhấp chuột có thể giúp đưa ra các dự báo chính xác hơn.
Ví dụ: nếu bạn có giá mỗi nhấp chuột cao nhưng ngân sách hàng ngày thấp. Lúc này những nhấp chuột đó vào website của bạn phải làm việc chăm chỉ hơn nhiều để đạt được ROAS mục tiêu.
Điều đó có nghĩa là trải nghiệm người dùng của website (hoặc ứng dụng) cần được tối ưu hóa hoàn toàn để khuyến khích càng nhiều doanh số bán hàng càng tốt.
Một lý do khác khiến giá mỗi nhấp chuột quan trọng? Nó giúp bạn hiểu mức độ cạnh tranh của bạn trong các cuộc đấu giá từ khóa.
Nếu quảng cáo của bạn liên tục nhận được CTR (tỷ lệ nhấp) thấp. Lúc này một lý do lớn có thể là do CPC tối đa của bạn thấp hơn đối thủ cạnh tranh.
Giá mỗi nhấp chuột cũng là một yếu tố quyết định độ mạnh của quảng cáo và xếp hạng quảng cáo.
Nếu bạn có bản sao quảng cáo xuất sắc và trải nghiệm người dùng trực quan, nhưng CTR của quảng cáo thấp. Lúc này bạn có thể thu hẹp vấn đề xuống mức CPC tối đa của mình.

CPC tốt là gì?

Bạn đang thắc mắc CPC bao nhiêu là tốt? Câu trả lời là: Nó phụ thuộc. Tuy nhiên, vẫn có nhiều yếu tố sẽ giúp bạn có thể cải thiện CPC cho chiến dịch của mình.

Các yếu tố quyết định CPC tốt bao gồm:
  • Ngành.
  • Loại thiết bị.
  • Loại đối sánh từ khóa.
  • Cuộc đua, cuộc thi.
  • Từ khóa thương hiệu so với không phải thương hiệu.
  • Xếp hạng quảng cáo.
Hãy giải quyết yếu tố đầu tiên: Ngành. Các ngành khác nhau cho thấy có các CPC rất khác nhau.
Dựa trên một nghiên cứu đầu năm 2022 từ LOCALiQ của Wordstream, Luật sư và Dịch vụ pháp lý tự hào có CPC trung bình cao nhất là 8,67 đô la.

Quảng cáo


Ngành Bất động sản nằm ở mức thấp hơn, với CPC trung bình là 1,36 đô la.
Thông thường, sự cạnh tranh trên một từ khóa càng cao, thì CPC càng cao. Bạn cũng có thể mong đợi CPC trung bình sẽ thấp hơn nếu mức độ cạnh tranh thấp hơn.
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019