Logitech G PRO Racing Wheel: Khi G29 thần thánh không đủ phục vụ anh em chơi game mô phỏng

P.W
25/9/2022 10:10Phản hồi: 60
Logitech G PRO Racing Wheel: Khi G29 thần thánh không đủ phục vụ anh em chơi game mô phỏng
Bao nhiêu năm qua, G29 là lựa chọn hoàn hảo cho rất nhiều anh em chơi game đua xe, dù là mô phỏng như Gran Turismo hay casual như Need For Speed. Nhưng bỗng nhiên khoảng 3 năm trở lại đây, thế giới chứng kiến sức hút ngày một lớn của những game đua xe mô phỏng như rFactor, Automobilista, và nổi nhất có lẽ là Assetto Corsa Competizione. G29 là lựa chọn hoàn hảo ở mức giá, nhưng khi nhu cầu đua xe mô phỏng càng lúc càng cao, và anh em có tiền để đốt vào thú chơi (COVID-19 thì không đi du lịch được), thì những mẫu vô lăng phản hồi bằng bánh răng nối với mô tơ điện như G29, G923 và G920 bỗng trở nên thiếu thốn vô cùng.

Vì mọi người có tiền đầu tư vô lăng xịn, bỗng nhiên thị phần vô lăng chơi game đua xe cao cấp từ 500 USD trở lên đổ hết về tay của Fanatec và Thrustmaster. Đặc biệt là Fanatec, với bộ entry kit giá 700 USD, DD Pro, trang bị mô tơ direct drive tạo ra những phản hồi rất chân thực và không giật như vô lăng phản hồi bằng bánh răng.

[​IMG]
Tinhte_Logi2.jpg
Tinhte_Logi3.jpg
Tinhte_Logi4.jpg

Và đấy là lý do vài ngày trước, Logitech đã giới thiệu bộ vô lăng G Pro Racing Wheel, bán với giá tròn 1000 USD. Cũng là mô tơ direct drive, nhưng mô men xoắn phản hồi của bộ vô lăng này đạt ngưỡng 11 Nm, tương đối cao. Để tiện so sánh thì bản DD Pro entry của Fanatec chỉ có mô men xoắn 5Nm, có tùy chọn nâng cấp bộ nguồn khác công suất cao hơn để nâng lên 8Nm.

Một lợi thế của Logitech G Pro Racing Wheel là sự dễ dàng trong việc setup, và nó hỗ trợ rất nhiều game từ PC, Xbox đến PS5: F1 22, DiRT Rally 2.0, Need For Speed, Project Cars, WRC, Assetto Corsa. Vấn đề duy nhất của bộ vô lăng này là sau khi bỏ 1000 USD, anh em sẽ phải bỏ tiếp 350 USD để mua bàn đạp 3 chân, cả ga, phanh lẫn chân côn.

Tinhte_Logi5.jpg
Tinhte_Logi6.jpg
Tinhte_Logi7.jpg

Bù cho cái giá trên trời (đắt hơn cả bộ G29 full option), chân phanh của Logitech G Pro Racing Pedals sử dụng công nghệ load cell của những bộ pedal cao cấp nhất hiện giờ, thay vì cảm biến đo potentiometer. Nếu potentiometer chỉ đo được khoảng cách đạp chân ga, thì load cell còn đo được cả khoảng cách của pedal lẫn áp lực mà bàn chân của anh em giẫm lên. Từ đó, game còn mô phỏng được cả việc phanh bị bó vì đạp quá gắt trên đường đua. Còn trong khi đó, chân ga và chân côn thì vẫn dùng kết cấu lò xo và cảm biến potentiometer cho tiết kiệm chi phí.

Giống như mọi bộ vô lăng cao cấp khác trên thị trường đua xe mô phỏng, G Pro Racing Wheel có vô lăng tháo rời, đổi sang những vô lăng khác để phục vụ anh em. Lý do là vô lăng chơi rally có kết cấu rất khác vô lăng đua GT3 hoặc F1. Thậm chí nhiều anh em có tiền còn muốn mua đúng mẫu vô lăng được thiết kế giống hệt như những chiếc xe anh em yêu mến. Riêng cái này Fanatec đang làm trùm. Từ vô lăng McLaren GT3 cho đến F1 sản xuất theo bản quyền thiết kế của Scuderia Ferrari, họ có hết.

Nhưng ở thời điểm ra mắt, G Pro Racing Wheel chưa có vô lăng khác để thay thế, anh em sẽ phải đợi sau này Logitech cho ra mắt dần.

Tinhte_Logi8.jpg

Quảng cáo


Một vấn đề khác của G Pro Racing Wheel cũng cần đề cập, wheel base với mô tơ direct drive siêu êm của bộ đồ chơi này có trọng lượng 7kg, không hẳn là nhẹ để kẹp lên bàn như G29 hay G920. Ở tầm giá này, các dân chơi có lẽ cũng sẽ mua sim rig, khung thép liền ghế với tư thế giống hệt như lúc ngồi trong xe đua, để chơi game cho đã.

Thực tế thì cái bộ môn đua xe mô phỏng thì tiền đổ cho phần cứng chơi điện tử nó dao động từ vài trăm USD đến dương vô cùng. Mình từng có bài viết tổng hợp những lựa chọn cho anh em: https://tinhte.vn/thread/vo-lang-dua-xe-mo-phong-chi-la-choi-game-thoi-co-can-phai-dat-the-khong.3139906/

Vô lăng đua xe mô phỏng: “Chỉ là chơi game thôi, có cần phải đắt thế không?”

Mình hoàn toàn đồng ý với ý kiến của mod Minh Đức về bộ vô lăng G29 mới lên bài viết vài hôm trước. Với cái giá khoảng trên dưới 8 triệu, anh em có một bộ vô lăng cực kỳ vững chắc, có mô tơ phản hồi cùng kết cấu thép cực kỳ bền ở G29 của Logitech.
tinhte.vn
60 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nếu đưa chân Côn ra xa thêm 40-50 cm ngon . Như thật
@minhhq1980 ô đúng khoảng cách mà
minhhq1980
TÍCH CỰC
2 năm
@P.W Chân ga và chân côn còn ko cách nhau đến 5 tấc, bạn còn kêu cỡ hiện tại cộng thêm 5 tấc. Sao mà chạy? =))
minhhq1980
TÍCH CỰC
2 năm
@thaido_design Bạn bảo phải chi + thêm 40cm-50cm, nghĩa là tầm 70cm đúng ko? Hehehe
@minhhq1980 Khổ
lazy0338
ĐẠI BÀNG
2 năm
Yêu quá
Vẫn không có lẫy đèn và gạc mưa
hquangvn
TÍCH CỰC
2 năm
@My name’s Liêm Tính chơi 4D luôn à bạn?
@My name’s Liêm =)))
ngoc tuan111
ĐẠI BÀNG
2 năm
@My name’s Liêm có cần có radio và máy lạnh ko bro?
tuanthuphap
ĐẠI BÀNG
2 năm
@ngoc tuan111 cho thêm cái cửa nữa nha 😆
Combo quá đỉnh
NgoHaiLong
ĐẠI BÀNG
2 năm
Hôm nào bác trên tay, trên chân nhé.
@NgoHaiLong chờ Lô gi VN đã bác ôi
G29 chơi đã phê lắm rồi
PingMD
CAO CẤP
2 năm
@Pnghuy Bắt đầu chơi môn này thì đầu tư những gì vậy Pro? Hiện tại mình có màn hình LG 4K 27”, Mac mini M1. Ngoài đường đông lái xe chậm chậm chán quá.
Cảm ơn!
@PingMD trên mạng có nhiều bác chế bộ G29 gắn vào khung như ghế xe ấy với thêm quả màn SS Odyssey cong nữa là hết nc chấm.
layhon
TÍCH CỰC
2 năm
@PingMD 2 cái đấy đều ko hợp để bắt đầu =]]
sapphire2142
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Pnghuy em ko chơi nhiều game mô phỏng nhưng cũng đú 1 bộ G29 về, thực sự là lái nó ko giống lái xe thật chút nào bác ạ, setting đủ kiểu cảm giác nó vẫn bị 1 là cứng quá 2 là dại quá, chắc đầu tư làm bộ này xem có khác bọt gì ko
nhìn phê thực sự
buitam1501
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình cũng đang rất hóng xem Logitech VN có phân phối combo này không. Thrustmaster thì chưa ra mắt DD wheel, Fanatec DD thì không bán ở VN. Logitech mà có phân phối đàng hoàng thì đắt cũng xúc.
@buitam1501 Fanatec có bán nhưng toàn dạng ship tự do về thôi. Mấy con DD bản 8Nm tính ra cũng bình thường, chỉ tại một cái là Podium đắt quá.
buitam1501
ĐẠI BÀNG
2 năm
@P.W Hiện giờ Fanatec cũng gần như hết hàng toàn cầu rồi bác (còn mỗi hàng bên Nhật). Tiền ship gần 2 chục kg cũng hơi căng mà lỡ có vấn đề gì lại phải ship ngược để bảo hành cũng ốm.

Podium thì quá mắc, GT DD 8Nm thêm Load Cell Pedal + tiền ship thì ngang combo Logitech này rồi. Chưa kể phần QR (quick release) của Logitech đang được đánh giá là còn ngon hơn cả Fanatec, sắp tới mà Logitech ra thêm các bản vô lăng khác thì hết nước chấm. Vậy nên e mới nói LogiVN mà phân phối là quất liền.
@buitam1501 Thật ra giờ Logi cũng đang cháy hàng, bán online only, VN còn sắp đem G923 về chứ nào đã đến lượt bộ này
Chơi môn này muốn phê cũng phải đầu tư tốn phết nhể
cati99
ĐẠI BÀNG
2 năm
có game này bắn súng ar, chĩa súng vô màng hình bắn như ở mấy trung tâm game không mọi người.
dark_prince
ĐẠI BÀNG
2 năm
@cati99 Có chứ bạn, mình đã chơi từ cách đây gần 20 năm rồi.
1.png
HuyAndroidX
ĐẠI BÀNG
2 năm
Có bộ nào giả lập buồng lái xe tải không mod ơi. Có EU truck simulator với Snow Runner mà bỏ không vì không có gear nào phù hợp.
truongan9393
ĐẠI BÀNG
2 năm
@HuyAndroidX Mình chỉ có G27 nhưng chơi ETS2 rất đã, kết hợp thêm bộ VR Rift S thì hoàn hảo.
ước quá he he he
Ở Việt Nam đã có bác nào mua được fanatec GT DD pro giá niêm yết chưa 😏
@Nguyễn Duy Hải Kyle tku4
@MinhTriND ước mơ đặt ở nhà một cái để lái xe tải
guest1212
ĐẠI BÀNG
2 năm
Tập cái này trước rồi ra xe có bở ngở ko nghỉ :v Đang tính sang năm thi B1 mà cũng mê đua xe.
@guest1212 cũng đc
tập quen rồi có thể thanh lí gear .nhìu ae cũng chơi kiểu này 😁
dbdbdbdg
TÍCH CỰC
2 năm
đã quá, không biết khi nào mới dám mua những thứ như này 😁
Xperios
TÍCH CỰC
2 năm
Không biết đến đời G29 này thì thời gian phản hồi đã tốt hơn chưa chứ ngày xưa MoMo Racing của Logitech có độ trễ quá cao thành ra cảm giác lái không thật khi vô lăng đã quay mà xe trên màn hình vẫn chưa thèm đổi hướng.
layhon
TÍCH CỰC
2 năm
@Xperios từ g25 g27 đã ko có delay rồi. Game để view cockpit thì nhìn vô lăng trong game quay chậm hơn chứ thực ra xe cua đúng.
giá này thì kén lắm :v , khó mà phân phối chính hãng ở VN . Mua xách tay thì may ra
già rồi ,ko quen chạy nhanh nữa
lái euro truck zui hơn 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019