MBDF2022: Ngày hội trải nghiệm xe Mercedes-Benz tại đường đua F1 Hà Nội

thanhtung6868
24/9/2022 7:46Phản hồi: 27
MBDF2022: Ngày hội trải nghiệm xe Mercedes-Benz tại đường đua F1 Hà Nội
Mercedes-Benz Driving Festival là chương trình tiếp nối chuỗi chương trình học viện lái xe an toàn (MBDA) được Mercedes-Benz duy trì từ năm 2003 đến bây giờ. Sự kiện này sẽ là lúc để khách hàng và những người yêu thích thương hiệu có thể tìm hiểu, có thể cầm lái trải nghiệm nhiều mẫu xe hiện hành của Mercedes-Benz đang bán tại Việt Nam. Liên quan đến an toàn khi vận hành thì trong khuôn khổ sự kiện, các bài thử và trình diễn khả năng vận hành của xe được sắp đặt phù hợp.

Khuôn khổ năm nay người trải nghiệm sẽ được thử tăng tốc và cầm lái ở tốc độ cao (Circuit Race), Drift hình số 8, trải nghiệm hệ dẫn động 4Matic ở đường trơn trượt và cuối cùng là bài chạy Gymkhana thử thách khả năng xử lý nhạy bén, nhớ đường đua và yêu cầu chính xác ở cả chân phanh, chân ga và vô-lăng. Địa điểm trải nghiệm năm nay là một phần của đường đua F1 tại Hà Nội, điều kiện mặt đường và những khúc cua tiêu chuẩn là rất tốt, hơn hết nhà tài trợ năm nay là Michelin với những bộ lốp Pilot Sport 4 S hỗ trợ tối đa trong đường đua.



Bài Gymkhana


MBDF_2022_ngày_hội_trải_nghiệm_xe_mercedes_benz_tại_đường_đua_f1_hà_nội_tinhte-11.jpg
Đây là nội dung hấp dẫn mình nhất trong buổi trải nghiệm, được cầm lái những chiếc C 300 đời mới nhất (W206) lao vào những khúc cua gấp với tốc độ cao nhất trong khả năng, bài này tuy phần nhiều là trải nghiệm nhưng ban tổ chức sẽ tính giờ và trao phần thưởng cho người có thành tích tốt nhất. Ở bài này bạn sẽ cảm nhận được độ trễ của chiếc xe, cảm nhận được độ chính xác của vô-lăng và sự linh hoạt của chiếc xe cũng dễ dàng được thể hiện.


MBDF_2022_ngày_hội_trải_nghiệm_xe_mercedes_benz_tại_đường_đua_f1_hà_nội_tinhte-4.jpg
Đối với bộ môn này thì điều kiện kiên quyết để có thành tích tốt đó là nhớ được xa hình chạy (được chạy 2 vòng làm quen), cần nhớ được với khúc cua này thì đặt bánh lái ở đâu, với khúc cua tiếp theo thì tốc độ nên là bao nhiêu và phanh ở chỗ nào. Tất nhiên bài này cũng yêu cầu bạn có cảm giác về tốc độ, về xe tốt, cảm nhận và hiểu được khả năng chiếc xe mà mình cầm lái thì mới có thể điều khiển nó trơn chu được.

Bài Circuit Race


MBDF_2022_ngày_hội_trải_nghiệm_xe_mercedes_benz_tại_đường_đua_f1_hà_nội_tinhte-2.jpg
Đây chắc sẽ là bài mà phần đông người trải nghiệm sẽ thích bởi bạn có thể Launch Control và đạp kịch chân ga của những chiếc xe. Chiếc xe mạnh mẽ nhất mình được trải nghiệm trong bài này là AMG A 35, một chiếc xe với sức mạnh 305 mã lực đã cho mình đạt được tốc độ khoảng 110km/h khi đến điểm phanh. Tiếp sau đó là vài khúc cua không quá khó khăn và kết thúc bài là đường chạy zíc zắc.

Bài Drift


MBDF_2022_ngày_hội_trải_nghiệm_xe_mercedes_benz_tại_đường_đua_f1_hà_nội_tinhte-6.jpg
Với lợi thế là những chiếc xe sedan cầu sau của Mercedes-Benz, bài trải nghiệm là “xa hình” với yêu cầu người trải nghiệm Drift chiếc xe theo hình số 8. Những chiếc xe được gắn sẵn bộ lốp chuyên dành để Drift của Michelin và tắt hệ thống cân bằng điện tử, với mặt đường ướt bạn chỉ hơi nhích chân ga quá 2.000 vòng/phút là bánh sau sẽ trượt, việc còn lại là bạn phải tạo ra quán tính vừa đủ và lái chiếc xe bằng…bánh sau.

Và có thể qua bài này bạn sẽ hiểu thêm được một chút về hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo của những chiếc xe đời mới can thiệp gì vào xe, bởi khi tắt hết đi trong bài này thì đuôi chiếc xe bạn cầm lái liên tục văng trái văng phải mỗi khi bạn đạp chân ga.

Bài Rally Experience


MBDF_2022_ngày_hội_trải_nghiệm_xe_mercedes_benz_tại_đường_đua_f1_hà_nội_tinhte-12.jpg

Quảng cáo


Bài trải nghiệm những chiếc GLC dẫn động 4Matic sẽ cho bạn thấy được sự khác biệt khi cầm lái trên đường nhựa và đường trơn trượt khác nhau như thế nào. Bạn sẽ dễ cảm nhận được sau cú đánh lái ở đường trơn thì đuôi chiếc xe sẽ văng nhẹ và ngay lập tức được “níu” lại nhờ vào toàn bộ hệ thống cân bằng điện tử và cả hệ dẫn động 4Matic điều khiển mô-men xoắn độc lập, và thông minh. Tất nhiên bạn cũng thấy ngay được lợi thế của một chiếc xe dẫn động 4 bánh có thể đi “băng băng” trên đường trơn hay lún lầy nhẹ. Điểm hơi đáng tiếc là mức độ thử thách chưa cao và đoạn đường trải nghiệm chưa dài, nhưng chắc nó đúng với tiêu chí của ban tổ chức là để người trải nghiệm có thể hiểu được chiếc xe chứ không phải để thỏa mãn đam mê Off Road.

MBDF_2022_ngày_hội_trải_nghiệm_xe_mercedes_benz_tại_đường_đua_f1_hà_nội_tinhte-9.jpg
Mặc dù tên gọi của chương trình năm nay có chút thay đổi nhưng đây vẫn là sự kiện hàng năm được Mercedes-Benz tổ chức và duy trì từ năm 2003. Quy mô năm nay thực sự đúng với tên “Festival” khi hàng loạt mẫu xe Mercedes-Benz được trưng bày và trải nghiệm, riêng phần trải nghiệm có đến 14 mẫu xe khác nhau, từ sedan cho đến SUV, từ những chiếc xe hơn 150 mã lực cho đến hơn 400 mã lực. MBDF 2022 diễn ra tại đường đua F1 Hà Nội từ ngày 21 đến ngày 25/09/2022.

MBDF_2022_ngày_hội_trải_nghiệm_xe_mercedes_benz_tại_đường_đua_f1_hà_nội_tinhte-7.jpg
27 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hà Nội giờ tiến bộ nhỉ??
hoangtuna
TÍCH CỰC
2 năm
@Em Thờ IPhone. Dành hẳn đường F1 Grand Prix để test xe luôn
@hoangtuna Thuê là coá thui
Hy vọng F1 sớm quay lại Vn hix hix. Cuối tuần có anh em nào đi Sing xem đua xe ko
@Nam Air Nhưng cái này nghe đâu chuẩn bị quy hoạch rồi ạ
phat277
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Nam Air Em ở T13 nha. Mưa quá mà còn delay
@phat277 9:05 nha bác, mình grand stand T2 nha
phat277
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Nam Air Ngon quá, em qua ko đc rồi, mua trễ quá
milosam
ĐẠI BÀNG
2 năm
hay quá! Đăng kí ntn vậy mod ơi, mà toàn biết muộn! 😔(
@milosam Hồi 2020 có thông báo đăng ký, còn năm nay không thấy gửi thông báo rộng rãi, chạy QC FB thôi thi phải
milosam
ĐẠI BÀNG
2 năm
@thanhtung6868 Sau bác biết nhớ thông báo anh em với. Hì
@thanhtung6868 mẹc không có con nào số sàn mt-awd tiếc quá bác nhỉ,hic
Đọc tin tức về xe (đặc biệt là xe Âu Mỹ) là nhớ ngày tới dqmtrieu thần thánh.😂😂😂
@BinBon2020 Ko biết qua Covid chưa á
angel2706
TÍCH CỰC
2 năm
Có được đăng ký đi xem không các bác!
Phê quá hời ơi
Năm trước có cơ hội trải nghiệm 1 lần thật sự quá đã
quangnam2121
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bài viết dùng nhiều từ "sẽ" quá, nhưng cuối bài lại là thời gian sự kiện 21 --> 25/9 ?? Qua xừ rồi.
phê quá
Chiếc trắng đầu tiên là dòng gì đẹp ta

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019