Không trả tiền thay pin thì khỏi xài xe điện Tesla

Lư Thế Nghĩa
25/9/2022 5:59Phản hồi: 96
Không trả tiền thay pin thì khỏi xài xe điện Tesla
Mario Zelaya - người đang sống ở Toronto, Canada - là chủ sở hữu 1 chiếc xe điện Tesla, và hiện không thể vào bên trong xe vì chưa chịu thay thế pin. Anh này đã bỏ ra 140,000 CAD để mua mẫu Tesla Model S hồi năm 2013, và theo những gì CEO Tesla - Elon Musk - quảng cáo thì xe được thiết kế để chạy được từ 300,000 đến 500,000 dặm hoặc khoảng 21 - 25 năm trước khi cần thay pin. Đúng rồi, như anh em thấy, xe mới đi được 9 năm với quãng đường 77,000 dặm thôi.

tesla_model_s_2013_battery_replace_tinhte-1.jpg

Vấn đề của Tesla Model S phiên bản sản xuất năm 2013 và 2014 là nước từ hệ thống điều hòa của xe rò rỉ vào pin khiến cho pin bị rỉ. Đây cũng là nguyên nhân được chính các kỹ thuật viên tại cơ quan quản lý giao thông vận tải Canada xác nhận khiến cho pin trên chiếc Tesla Model S của Mario đã chết. Ngay sau khi nhận cảnh báo về điện áp quá cao của pin, Mario đưa xe đến Tesla và nhận được lời từ chối bảo hành. Mario yêu cầu thay pin miễn phí, nhưng phía Tesla không chấp nhận, và anh có 2 lựa chọn: trả 21,000 CAD để thay pin mới, hoặc bán xe.

Khi pin trên xe Tesla không hoạt động, người dùng cũng coi như mất quyền sở hữu xe về vật lý vì không thể mở cửa, và giả sử trước đó chủ xe đã bỏ những thứ quan trọng trong xe, nếu muốn lấy chỉ có cách phá kính. Dĩ nhiên còn có những cách khác ít gây hại xe hơn nhưng liệu có ai rảnh đến mức phải tìm cách để vào trong chiếc xe của mình? Quyết định của Mario là bỏ ra 30 USD để làm lại giấy chứng nhận quyền sở hữu xe (do bản cũ đang nằm trong xe và Mario không muốn mất thời gian tìm cách lấy ra).



Hồi năm ngoái, 1 chủ nhân khác (người Phần Lan) của Tesla Model S phiên bản 2013 đã cho nổ chiếc xe điện của mình sau khi bị yêu cầu trả 22,600 USD để thay pin mới, do đã hết hạn 8 năm bảo hành.
96 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

adsene
TÍCH CỰC
2 năm
Vấn đề xe điện cốt vẫn là pin . 7-10 năm thay pin gần bằng xe mới . Khá chát
Sylept
ĐẠI BÀNG
2 năm
@dino_su ôi bác nói ra đây vino nó táp cho bác sml =))
dino_su
CAO CẤP
2 năm
@Sylept Kệ cha cno chứ. Em ngại c gì đâu, em chả có nhu cầu xe V. Tiền làm bục mặt ra mới kiếm đc chứ lá đa đâu. Mạo hiểm lzi cho khổ đời 😆
akabela
ĐẠI BÀNG
2 năm
@killer_timem có nhiều nơi cho thuê kho lưu trữ xăng nếu bạn cần
thegate
TÍCH CỰC
2 năm
@killer_timem Feliz acquy bảo hành 1 năm, độ bền 3 năm, thực tế 1 năm lẻ 3 tháng thì acquy phồng, sùi....
Hoang T
ĐẠI BÀNG
2 năm
Giá thay pin vẫn là rẻ so với nguyên chiếc bán ra.
Do xe Tesla nói riêng và xe điện nói chung ko có bão dưỡng định kỳ như những xe động cơ đốt trong khác. Chỉ ktra bánh xe, thay gạt kiếng, thay thắng + dầu thắng. Nên nhiều người chủ quan ko tới dịch vụ Tesla để ktra chất lượng Pin.

Trên hợp đồng có ghi rõ giới hạn số KM, năm bảo hành cho pin và motor.

Cá nhân mình chạy chiếc
Tesla M3 thì 160k km or 8yrs bảo hành cho pin và motor.

Còn Model S thì 240km or 8yrs bảo hành cho pin và motor

Pin được bảo hành phải do lỗi của nsx, hoặc trong tg bảo hành pin bị chai từ 70% trở xuống sẽ được bảo hành.
Hoang T
ĐẠI BÀNG
2 năm
@lafitte Những cái mà bạn nói là nó thuộc dạng bảo dưỡng nâng cao r.
Mình ko rõ ở Mỹ hoặc VN như nào.
Riêng mình ở Úc
hồi mình chạy chiếc Honda accord euro = Acura TSX ở Mỹ
Thì m chả phải thay thế giảm sóc, hệ thống lái gì cả. Trừ khi mình muốn độ theo ý mình. Mà mình cũng mới lái xe điện 2-3 năm nay nên cũng k có kết luận gì quá sớm.
Hoang T
ĐẠI BÀNG
2 năm
@zipder Hehe, 2013-2014 mà đòi người ta bảo hành cho thì mình cũng lạy, chết cười 😂😂😂
@pikupi Chỉ có đám 3 sọc tộc nail hay khịa chứ ae chúng tôi chả bgio khịa
Cười vô mặt
TanNguyenLe
ĐẠI BÀNG
2 năm
@zipder thì mang đi kiện thế thôi 😃
Xài xe điện phi lý là khi được 3 năm xe mất 30% công suất không còn như quảng cáo ,nhà sx có đền vào phần mất đó không ,sức mạnh xe không còn như lúc đầu ,Tui có chiếc xe điện giờ chỉ có chạy rề rề không thể vượt được ,mà thay pin thì ói máu ,tính ra đi xe điện quá đắt
@dktran01 Nói tui chi ?
@anhcom67 hãng khác thì ko nói chứ pin tiên tiến nhất hiện nay thuộc về tesla với khối pin 21700 do panasonic làm độc quyền, với mức 1500 vòng sạc cho đến khi tuổi thọ 80% thì e nghĩ để chạy dịch vụ thôi thì cũng rất là lâu hết chứ chưa nói tới việc sử dụng gia đình, nếu 3 năm hiệu suất giảm 30% ai mà mua ... pin xe điện phải bền hơn pin softpack của điện thoại nhiều chứ.
@namnguyen1011 sao trong này toàn mang tét-la ra so hông zậy chời ! chiếc xe của nhà giàu ...
@anhcom67 Bác mua xe nào thế.
Chưa hiểu lý do bỏ 30usd làm lại giấy, trong khi sở hữu vật lý xe ko còn, bài viết dừng đột ngột quá
@mucnuong.tuongot Mình có viết trong bài mà bạn, giấy tờ chứng minh sở hữu xe đang nằm ở trong chiếc xe...
elgato
TÍCH CỰC
2 năm
@mucnuong.tuongot $30 không đủ tiền kéo xe đi soát xe ở đông Lào.
Cười vô mặt
Xe điện tuy thân thiện nhưng vẫn còn quá nhiều bất cập, e là trong 10-15 năm nữa vẫn chưa thể phổ biến như xe xăng được.
Một đóng pin chết đó thải ra môi trường thì nó khác gì khói xăng đâu. Này là Xanh là Sạch là Win nè
Cười vô mặt
@HyH Lí luận xa xôi làm gì. Nội môi trường nội đô thị đã đủ ăn đứt xe xăng r
TanNguyenLe
ĐẠI BÀNG
2 năm
@HyH kẹt xe ko hít khói xe là ngon rồi 😃
horse_111
TÍCH CỰC
2 năm
@HyH Xanh sạch khi xe đang vận hành ko có khí thải tại môi trường họ đang sống thôi. Còn sản xuất hay xử lý pin có khí thải thì ở nước khác rồi, việc gì họ phải quan tâm 😆
@horse_111 https://vinfastauto.com/vn_vi/vingroup-khoi-cong-nha-may-san-xuat-pin-vines-tai-khu-kinh-te-vung-ang-ha-tinh
Bữa thấy 1 nam nhân cmt đi xe xăng vẫn lành, mà bị mấy anh chạy xe điện chửi quá trời. Haizz. Phải cho nổ xe như anh trên youtube thì mới lòi mắt ra ^^
khacminhrt
ĐẠI BÀNG
2 năm
Hãng V gì đấy nói thuê pin nhưng điều kiện được thay pin lại rất ngoặc nghèo. Rồi cũng tới lúc có người làm clip cho nổ xe như trên
@khacminhrt Vấn đề thay pin VinFast thật sự rất quan ngại. Chưa kể tiền thuê còn mắc hơn cả tiền xăng mình chạy,so sánh thiệt hơn thì xe điện chưa thay thế xe xăng tương lai gần được.
khacminhrt
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Không biết gì không là gì có khi tới lúc làm được pin rẻ rồi thì nhiên liệu hydro lại lên ngôi
khacminhrt
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Hố Đen Vũ Trụ ở VN chắc k. Chứ bán ở nước ngoài thì cha con nào ngán
8Keo
CAO CẤP
2 năm
Cái quan trọng là cơ chế bảo hành của các hãng là khi có vấn đề thì bộ phận đó phải còn nguyên, không tháo mở bên ngoài hãng thì nó mới bảo hành.
Trong bài viết này không đề cập đến.
Nhưng xe điện vẫn còn nhiều bất cập ví dụ như giá thuê pin, thay pin mới, pin cũ sẽ xử lý ra sao.
mấy con e34 thấy đường ngập nhẹ thôi chăc cũng ngán 😁
Đọc xong T chẳng hiểu gì sất. Tít giật có vẻ là ko trả tiền thì xe ko hoạt động. Nội dung bài thì chẳng nói gì tới việc ko trả tiền gì cả.
@dlv.thickgame Xe báo lỗi pin, yêu cầu thay pin mới cho sử dụng, đây cũng là tính năng an toàn thôi, nhưng mà để thay pin thì cần hơn 20k CAD, chủ không bỏ tiền ra thì xe nó có cho mở chạy đâu.
@mig0 Mịa. Xe xăng hết điện còn chả mở được đây này..
Đau hơn bò đá
Im lặng đi
Giá chát quá
Thị trường Bắc Mỹ chính là tiêu chuẩn tốt nhất để nhìn nhận về ngành công nghiệp oto, ngay cả Tesla còn chưa thay thế đc xe xăng ở Bắc Mỹ thì cái tương lai đưa xe xăng vào viện bảo tàng vẫn còn viển vông lắm hahaha.
@biahoi5ngan 2050 chưa chắc thay được xe xăng
hai tmt
TÍCH CỰC
2 năm
Vậy là sau 7 đến 8 năm lại đc mua xe mới để đi...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019