Kawasaki Z H2 SE ra mắt Việt Nam: động cơ siêu nạp 200 mã lực, bổ sung công nghệ, giá 770 triệu

MinhTriND
25/9/2022 14:56Phản hồi: 45
Kawasaki Z H2 SE ra mắt Việt Nam: động cơ siêu nạp 200 mã lực, bổ sung công nghệ, giá 770 triệu
Với kiểu dáng mạnh mẽ và động cơ Siêu nạp cân bằng (Balanced Supercharged Engine), Z H2 SE cung cấp hiệu suất mạnh mẽ và khả năng kiểm soát tốt hơn, cộng với những trang bị hiện đại giúp cho xe trở nên hoàn hảo hơn, vận hành an toàn hơn.

Sức mạnh động cơ


Đi ngược lại với xu hướng cố gắng nâng cao công suất bằng cách gia tăng dung tích xi lanh của các đối thủ cạnh tranh trên thị trường, động cơ được trang bị trên Z H2 SE gây ấn tượng về hiệu năng với loại động cơ 998cc, 16 van 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng, tạo ra công suất cực đại 200 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn 137 Nm tại 8.500 vòng/phút.

[​IMG]

Ngoài ra, Z H2 SE có thêm hệ thống hỗ trợ sang số và chống trượt ly hợp, cho phép xử lý tình huống khi vận động quá mức do chuyển số xuống nhanh hoặc vô tình sang số gấp một cách dễ dàng hơn.

Van tiết lưu điện tử cũng là một điểm sáng của mẫu Z H2 SE khi khắc phục được tình trạng thay đổi công suất đột ngột của thiết kế thân bướm ga lớn. Với công nghệ van tiết lưu điện tử, Z H2 SE dễ dàng mang lại độ phản ứng truyền tín hiệu nạp nhiên liệu chính xác, mượt mà và tự nhiên.

Khung sườn


Z-H2SE-tinhte-8.jpg

Giống như Ninja H2, Z H2 SE sử dụng bộ khung Trellis được tinh chỉnh để mang lại sự cân bằng về khả năng cơ động ở tốc độ thấp và trung cũng như sự ổn định khi hoạt động ở tốc độ cao.

Xe được trang bị Hệ thống treo điều khiển điện tử của Kawasaki (KECS) với phuộc Showa Skyhook được tích hợp công nghệ EERA (Electronically Equipped Ride Adjustment). Cơ chế của hệ thống này được thực hiện bởi hệ thống treo di chuyển lên xuống một cách chủ động khi xe đi qua những chỗ gồ ghề. Không thể không nhắc tới bộ kẹp phanh Brembo Stylema mang lại hiệu suất cao.

Các công nghệ kiểm soát điện tử


Z-H2SE-tinhte-9.jpg

Về bộ thiết bị điện tử trên Kawasaki Z H2 SE, đầu tiên phải kể đến bộ điều khiển đơn vị đo lường quán tính (IMU) được lắp đặt trên xe sẽ kiểm soát Hệ thống phanh thông minh Kawasaki (KIBS) và Kiểm soát lực kéo Kawasaki (KTRC). Ngoài ra, một phần trong bộ điều khiển IMU sẽ dùng cho hệ thống kiểm soát hành trình, Chế độ kiểm soát khởi động Kawasaki (KLCM), Chức năng quản lý góc cua Kawasaki (KCMF) và 3 chế độ lái.

  • Bộ điều khiển đơn vị đo lường quán tính (IMU): Được sản xuất bởi Bosch, kiểm soát Z H2 SE với các hệ thống cơ sở KTRC, KLCM và KIBS. Ngoài việc nâng cấp khả năng quản lý trở nên chính xác hơn, các phản hồi từ hệ thống IMU cho phép KIBS có thêm một chức năng bổ sung: quản lý phanh góc hỗ trợ người lái theo dõi hành trình thông qua góc cua.

Z-H2SE-tinhte-3.jpg

Quảng cáo



  • KIBS (Kawasaki Intelligent anti-lock Brake System): KIBS là một hệ thống đa cảm biến, xử lý thông tin đầu vào từ nhiều nguồn. Ngoài cảm biến tốc độ bánh trước và bánh sau (tiêu chuẩn cho bất kỳ hệ thống ABS nào), KIBS còn giám sát áp suất thủy lực của thước cặp phía trước và nhiều thông tin khác nhau từ ECU động cơ (vị trí bướm ga, tốc độ động cơ, kích hoạt ly hợp và vị trí hộp số).
  • KLCM (Kawasaki Launch Control Mode): chế độ kiểm soát lực tăng tốc. Được thiết kế để hỗ trợ người lái bằng cách tối ưu hóa khả năng tăng tốc, KLCM quản lý công suất động cơ để giảm thiểu lực nâng bánh xe khi khởi động
  • KCMF (Kawasaki Cornering Management Function): chức năng hỗ trợ khi vào cua
  • KTRC (Kawasaki TRaction Control): hệ thống kiểm soát lực kéo, hay độ bám của bánh xe với mặt đường.

Thiết kế và trang bị


Z-H2SE-tinhte-1.jpg

Kawasaki Z H2 SE vẫn giữ nguyên thiết kế Sugomi - ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của dòng Supernaked của Kawasaki. Ngoài ra, Z H2 SE được trang bị hệ thống chiếu sáng full LED, bảng đồng hồ màu TFT cùng khả năng kết nối điện thoại thông minh qua ứng dụng Rideology The App Motorcycle.

Thông số kỹ thuật


  • Động cơ 998 cm³, Công nghệ Siêu nạp, 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch
  • Công suất cực đại 200 mã lực/11.000 rpm
  • Mô-men xoắn cực đại 137,0 Nm/8.500 ram
  • Khung Trellis thế hệ mới
  • Hệ thống treo trước Hành trình ngược ø43 mm kiểm soát bằng công nghệ KECS
  • Hệ thống treo sau Uni Trak thế hệ mới, được kiểm soát bằng công nghệ KECS
  • Hành trình phuộc Trước/Sau (mm) 120 / 134
  • Góc đánh lái (Trái/phải) 29° / 29°
  • Vỏ trước 120/70ZR17M/C (58W)
  • Vỏ sau 190/55ZR17M/C (75W)
  • Phanh trước Đĩa đôi ø320 mm Brembo Stylema monobloc, 4 pít-tông đối xứng
  • Phanh sau Đĩa đơn ø260 mm
  • Tổng thể (LxWxH) (mm) 2.085 x 815 x 1.130
  • Chiều dài cơ sở (mm) 1.455
  • Chiều cao yên/Khoảng sáng gầm (mm) 830 / 140
  • Khối lượng ướt (Kg) 240
  • Dung tích bình nhiên liệu (lít) 19
  • Mức tiêu hao nhiên liệu (lít/100km) 7,6

Màu sắc và giá bán


Z H2 SE sẽ được chính thức phân phối tại Việt Nam vào ngày 25 tháng 09 năm 2022 cùng giá bán 770.000.000 VNĐ với màu sắc: Đen Diablo/Xanh ánh vàng.
45 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

zomano
TÍCH CỰC
2 năm
Ra nhanh để mấy a cướp bank thêm động lực con đầu tiên ở Việt Nam
@zomano Mấy chiếc Moto trên 1 tỷ khó bán lắm, chiếc ZR1000 cả miền Bắc cả năm không ai mua một chiếc trừ vụ cướp bank chạy ra mua.
zomano
TÍCH CỰC
2 năm
@Masterbee nghxi thằng đó cũng liều thật mua quả mắc nhất mới ghê
Hầm hố quá, giờ chỉ thích mỗi ADV với classic thôi
khoi.ng
TÍCH CỰC
2 năm
Uống xăng kinh vãi chưởng luôn.
"Hummer" trong làng 2 bánh.
mandiesel
TÍCH CỰC
2 năm
@khoi.ng Tính ra hiệu suất uống xăng nó còn thua con wave đấy. Wave 110cc tua có 4000v/p đã ăn 1.8l. Đây 1000cc tua trung bình 8000v/p ăn có 8l. Trong khi nếu tính lý thuyết nó phải gấp mười mấy lần đó.
@mandiesel Tính theo trọng lượng xe nữa bạn. Wave 100kg lại không có FI, còn xe này 220kg. Nếu đúng chỉ x2 là 4 lít. Như Yamaha Fine Fi ăn có 1.5l/100km. Nhưng xe này thực tế là ăb 8l đến 10l/100km đấy. So sánh với mấy chiếc xe hơi như Attrage Mitsubishi 1300kg ăn có 4-5l/100km Còn ăn xăng hơn cả mấy chiếc máy 2.4l Oto 1.5 tấn.
Tiến0501
ĐẠI BÀNG
2 năm
@mandiesel Tua máy càng cao uống xăng càng rát, con zx25r mà chạy căng thì uống xăng gần bằng 1000cc luôn. ZH2 mà chạy tua cao tui nghĩ nó hơn 10l/100km 100%.
theladu
CAO CẤP
2 năm
100km hết gần 8lit xăng ghê vậy.
mandiesel
TÍCH CỰC
2 năm
@theladu 1000cc 4 máy thì con nào cũng tầm vậy à. Độ phát lên 10l với hơn đó. R3 đã uống 4l rồi
vantienart
ĐẠI BÀNG
2 năm
@theladu con ZX10R của em nó uống 12l/100km 😃
@vantienart uống còn hơn cả r1m luôn ah bác,hic
vantienart
ĐẠI BÀNG
2 năm
@toilachi9 vâng, nó uống như kiểu voi uống philatop ấy ạ. Chạy nhiều lúc cũng tiếc tiền lắm 😁
lordzedo
TÍCH CỰC
2 năm
@theladu 8l là tiết kiệm rồi đó bạn, 1000cc đi thực tế ăn tầm 10-11l/100km. 600cc ăn tầm 6-7l (với dòng supersport)
nhìn mấy con Kawasaki này thấy khoái ghê, nhưng mà nếu có tiền để mua motor thì sẽ mua BMW GS 😆
lazy0338
ĐẠI BÀNG
2 năm
đẹp
zackichun
TÍCH CỰC
2 năm
mỗi lần nhìn con H2 lại nhớ vụ cướp ngân hàng,đam mê moto nhưng kinh tế ko cho phép
tinhdg
CAO CẤP
2 năm
giờ đến siêu xe cũng đặt tên nhái iphone thế này, SE là cái gì?
Công bằng mà nói thì trong các hãng xe Nhật thấy con này ăn đứt suzuki, yamaha, honda
Mỗi tội xanh nhiều quá thành ra hơi xấu, giống bọn KTM nhìn cái xe cam cam vàng vàng ko mê được
Banhug
TÍCH CỰC
2 năm
@tinhdg Dán tem lại được mà bro
Syter
TÍCH CỰC
2 năm
@tinhdg Special Edition hãng nào cũng có, trước iPhone cả thập kỉ nha bạn
bookmarks
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Syter nếu như Bác dịch thì đúng nokia 8800, sony ericson đều có bản special từ lâu rồi nhỉ
@Syter Đặt tên như Sony, dài ngoằn 🙂
DinhhCuong
TÍCH CỰC
2 năm
naked mà 200 mã, dữ thiệt
vantienart
ĐẠI BÀNG
2 năm
con này uống ít xăng nhỉ, có hơn 7l trong khi con ZX10R uống 12l 😁
@vantienart mấy ông mua con này về kiểu gì chẳng thay pô, remap ECU, mở tua các thứ các thứ, rồi nó cũng uống xăng kinh hoàng thôi
vantienart
ĐẠI BÀNG
2 năm
@minhtymeo Em để nguyên zin mà nó còn uống như nước lã, đôi khi cũng kinh hoàng luôn 😁
Kent Light
TÍCH CỰC
2 năm
Cũng là Kawasaki nhưng nó lạ lắm =))))
thời sinh viên học sinh 9x ai cũng từng chạy Kawasaki luôn mới ghê =))
max.jpg
hai tmt
TÍCH CỰC
2 năm
Uống xăng kinh nhỉ
cuong_uot
TÍCH CỰC
2 năm
Nhà Kwa hình như chỉ hướng đến kiểu tốc độ hay sao ý không như Honda Ducati kiểu thiết kế mượt mà hướng đến cái đẹp
odysseyntn
TÍCH CỰC
2 năm
vào mấy cái tiêu đề về "siêu xe thể thao" thì đập vào mắt đầu tiên là những comm về " hao xăng quá", "tiền này mua xe hơi"... v.v. đúng là não bệnh và quán tính của nhưng con cừu
Hyper But
TÍCH CỰC
2 năm
Vẫn thích dòng ADV của Honda hơn
hieunokia
ĐẠI BÀNG
2 năm
hết iphone se rồi đến dji mini se và giờ là kawa h2 se
Nhìn mà mắc thèm
Guadiola
TÍCH CỰC
2 năm
Đắt vleu ra,đầy đủ giấy tờ để chạy ngoài đường, chắc giá lên 800M vnđ quá
Screenshot_2021-02-24-16-32-08-529_com.facebook.lite.jpg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019