Với kiểu dáng mạnh mẽ và động cơ Siêu nạp cân bằng (Balanced Supercharged Engine), Z H2 SE cung cấp hiệu suất mạnh mẽ và khả năng kiểm soát tốt hơn, cộng với những trang bị hiện đại giúp cho xe trở nên hoàn hảo hơn, vận hành an toàn hơn.
Đi ngược lại với xu hướng cố gắng nâng cao công suất bằng cách gia tăng dung tích xi lanh của các đối thủ cạnh tranh trên thị trường, động cơ được trang bị trên Z H2 SE gây ấn tượng về hiệu năng với loại động cơ 998cc, 16 van 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng, tạo ra công suất cực đại 200 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn 137 Nm tại 8.500 vòng/phút.
Ngoài ra, Z H2 SE có thêm hệ thống hỗ trợ sang số và chống trượt ly hợp, cho phép xử lý tình huống khi vận động quá mức do chuyển số xuống nhanh hoặc vô tình sang số gấp một cách dễ dàng hơn.
Sức mạnh động cơ
Đi ngược lại với xu hướng cố gắng nâng cao công suất bằng cách gia tăng dung tích xi lanh của các đối thủ cạnh tranh trên thị trường, động cơ được trang bị trên Z H2 SE gây ấn tượng về hiệu năng với loại động cơ 998cc, 16 van 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng, tạo ra công suất cực đại 200 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn 137 Nm tại 8.500 vòng/phút.
Ngoài ra, Z H2 SE có thêm hệ thống hỗ trợ sang số và chống trượt ly hợp, cho phép xử lý tình huống khi vận động quá mức do chuyển số xuống nhanh hoặc vô tình sang số gấp một cách dễ dàng hơn.
Van tiết lưu điện tử cũng là một điểm sáng của mẫu Z H2 SE khi khắc phục được tình trạng thay đổi công suất đột ngột của thiết kế thân bướm ga lớn. Với công nghệ van tiết lưu điện tử, Z H2 SE dễ dàng mang lại độ phản ứng truyền tín hiệu nạp nhiên liệu chính xác, mượt mà và tự nhiên.
Khung sườn
Giống như Ninja H2, Z H2 SE sử dụng bộ khung Trellis được tinh chỉnh để mang lại sự cân bằng về khả năng cơ động ở tốc độ thấp và trung cũng như sự ổn định khi hoạt động ở tốc độ cao.
Xe được trang bị Hệ thống treo điều khiển điện tử của Kawasaki (KECS) với phuộc Showa Skyhook được tích hợp công nghệ EERA (Electronically Equipped Ride Adjustment). Cơ chế của hệ thống này được thực hiện bởi hệ thống treo di chuyển lên xuống một cách chủ động khi xe đi qua những chỗ gồ ghề. Không thể không nhắc tới bộ kẹp phanh Brembo Stylema mang lại hiệu suất cao.
Các công nghệ kiểm soát điện tử
Về bộ thiết bị điện tử trên Kawasaki Z H2 SE, đầu tiên phải kể đến bộ điều khiển đơn vị đo lường quán tính (IMU) được lắp đặt trên xe sẽ kiểm soát Hệ thống phanh thông minh Kawasaki (KIBS) và Kiểm soát lực kéo Kawasaki (KTRC). Ngoài ra, một phần trong bộ điều khiển IMU sẽ dùng cho hệ thống kiểm soát hành trình, Chế độ kiểm soát khởi động Kawasaki (KLCM), Chức năng quản lý góc cua Kawasaki (KCMF) và 3 chế độ lái.
- Bộ điều khiển đơn vị đo lường quán tính (IMU): Được sản xuất bởi Bosch, kiểm soát Z H2 SE với các hệ thống cơ sở KTRC, KLCM và KIBS. Ngoài việc nâng cấp khả năng quản lý trở nên chính xác hơn, các phản hồi từ hệ thống IMU cho phép KIBS có thêm một chức năng bổ sung: quản lý phanh góc hỗ trợ người lái theo dõi hành trình thông qua góc cua.
Quảng cáo
- KIBS (Kawasaki Intelligent anti-lock Brake System): KIBS là một hệ thống đa cảm biến, xử lý thông tin đầu vào từ nhiều nguồn. Ngoài cảm biến tốc độ bánh trước và bánh sau (tiêu chuẩn cho bất kỳ hệ thống ABS nào), KIBS còn giám sát áp suất thủy lực của thước cặp phía trước và nhiều thông tin khác nhau từ ECU động cơ (vị trí bướm ga, tốc độ động cơ, kích hoạt ly hợp và vị trí hộp số).
- KLCM (Kawasaki Launch Control Mode): chế độ kiểm soát lực tăng tốc. Được thiết kế để hỗ trợ người lái bằng cách tối ưu hóa khả năng tăng tốc, KLCM quản lý công suất động cơ để giảm thiểu lực nâng bánh xe khi khởi động
- KCMF (Kawasaki Cornering Management Function): chức năng hỗ trợ khi vào cua
- KTRC (Kawasaki TRaction Control): hệ thống kiểm soát lực kéo, hay độ bám của bánh xe với mặt đường.
Thiết kế và trang bị
Kawasaki Z H2 SE vẫn giữ nguyên thiết kế Sugomi - ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của dòng Supernaked của Kawasaki. Ngoài ra, Z H2 SE được trang bị hệ thống chiếu sáng full LED, bảng đồng hồ màu TFT cùng khả năng kết nối điện thoại thông minh qua ứng dụng Rideology The App Motorcycle.
Thông số kỹ thuật
- Động cơ 998 cm³, Công nghệ Siêu nạp, 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch
- Công suất cực đại 200 mã lực/11.000 rpm
- Mô-men xoắn cực đại 137,0 Nm/8.500 ram
- Khung Trellis thế hệ mới
- Hệ thống treo trước Hành trình ngược ø43 mm kiểm soát bằng công nghệ KECS
- Hệ thống treo sau Uni Trak thế hệ mới, được kiểm soát bằng công nghệ KECS
- Hành trình phuộc Trước/Sau (mm) 120 / 134
- Góc đánh lái (Trái/phải) 29° / 29°
- Vỏ trước 120/70ZR17M/C (58W)
- Vỏ sau 190/55ZR17M/C (75W)
- Phanh trước Đĩa đôi ø320 mm Brembo Stylema monobloc, 4 pít-tông đối xứng
- Phanh sau Đĩa đơn ø260 mm
- Tổng thể (LxWxH) (mm) 2.085 x 815 x 1.130
- Chiều dài cơ sở (mm) 1.455
- Chiều cao yên/Khoảng sáng gầm (mm) 830 / 140
- Khối lượng ướt (Kg) 240
- Dung tích bình nhiên liệu (lít) 19
- Mức tiêu hao nhiên liệu (lít/100km) 7,6
Màu sắc và giá bán
Z H2 SE sẽ được chính thức phân phối tại Việt Nam vào ngày 25 tháng 09 năm 2022 cùng giá bán 770.000.000 VNĐ với màu sắc: Đen Diablo/Xanh ánh vàng.