Facebook và Instagram tụt dốc: Người dùng lớn tuổi không còn, các bạn gen Z thì không lôi kéo được

P.W
27/9/2022 10:54Phản hồi: 183
Facebook và Instagram tụt dốc: Người dùng lớn tuổi không còn, các bạn gen Z thì không lôi kéo được
Mình vừa xem được một clip khá hay trên YouTube, mô tả sự tuột dốc của các nền tảng MXH thuộc tập đoàn Meta trong vòng 1 năm trở lại đây. Chỉ trong 7 tháng vừa rồi, giá cổ phiếu của Meta đã mất giá hơn 50%. Cá biệt có một ngày, 2/2/2022, giá trị vốn hóa của Meta bị xóa sạch 230 tỷ USD chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ. Con số này lớn tới mức nào? Để dễ so sánh, GDP của toàn bộ đất nước New Zealand, tức là mọi giá trị kinh tế mà đất nước này tạo ra cũng chỉ chạm ngưỡng 211,7 tỷ USD, số liệu 2020.



Đó chính là cái ngày Facebook thừa nhận với công chúng, rằng họ không đạt được dự báo doanh thu, và thậm chí con số DAU, lượng người dùng thường xuyên hàng ngày cũng sụt giảm, lần đầu tiên họ phải hứng chịu điều đó trong suốt 18 năm hoạt động. Sau đó, DAU của Facebook cũng tăng, nhưng tốc độ không thể so được với trước kia. Cũng không bất ngờ khi Instagram cũng phát triển theo chiều hướng tương tự, khi doanh thu quý ! năm 2022 giảm nghiêm trọng so với quý IV năm 2021.

Cả thế giới không còn đủ người để tạo tài khoản Facebook mới


Giờ khi hỏi vì sao Facebook chán và mọi người bỏ Facebook, có rất nhiều lý do được đưa ra:

  • Nội dung càng lúc càng rác. Cập nhật từ bạn bè người thân thì ít, bài viết nhảm câu tương tác và bài quảng cáo thì lắm.
  • Tuyên truyền thông tin sai lệch về nhiều vấn đề mà không có sự can thiệp từ đội ngũ quản lý nội dung.
  • Thu thập dữ liệu quá nhiều, rồi quảng cáo tràn ngập trên News Feed dựa vào chính thứ tài sản vô giá là dữ liệu cá nhân của người dùng.

Tất cả những điều trên đều có lý, nhưng đó đều là những nguyên do chủ quan. Vậy có lý do khách quan nào khiến Facebook đang càng lúc càng ì ạch không?

Điều không nhiều người nghĩ đến khi tìm lý do Facebook suy thoái, đó chính là dân số thế giới. Hiện tại Facebook có 2,93 tỷ tài khoản sử dụng hàng tháng. Cả thế giới bây giờ có 7,97 tỷ người. Facebook không chỉ gặp khó khăn trong việc mở rộng tổng số tài khoản đăng ký, mà còn đang cạn kiệt thị trường mới để phát triển.

Tinhte_Facebook3.png

Trong cái tổng số 7,97 tỷ người nói trên, sau khi trừ đi 2,93 tỷ tài khoản "monthly active user", còn 5 tỷ người không dùng Facebook thường xuyên, hoặc hoàn toàn không chơi trên MXH này.

Trong con số hơn 5 tỷ người đó, có 1,7 tỷ người Facebook sẽ không bao giờ tiếp cận được, đơn giản vì họ sống ở Trung Quốc, đất nước chặn dịch vụ của Facebook, thay vào đó là những giải pháp nội địa như WeChat, Weibo và Douyin.

[​IMG]

Vậy là chúng ta còn 3,3 tỷ người khác đơn giản là không xài Facebook. Theo một bài viết của The New York Times, cứ 10 người trên trái đất thì hơn 4 người không được tiếp cận internet. Con số này tương đương với khoảng 3 tỷ người không tiếp cận được với bất kỳ MXH nào. Đấy chính là lý do vì sao cách đây ít lâu, Mark Zuckerberg có sáng kiến đem internet đến với những vùng xa xôi hẻo lánh, những nơi chúng ta hay gọi bằng khái niệm “thế giới thứ ba”.

Bề ngoài thì sáng kiến này giống như một cách giúp mở ra những cơ hội mới cho những người sống ở các khu vực chịu nhiều thiệt thòi. Nhưng trên khía cạnh kinh doanh, khi đem internet tới đa số dân cư ở các nước đông dân như Pakistan, Bangladesh hay Nigeria, cơ hội Facebook tăng trưởng cũng lớn hơn rất nhiều.

Quảng cáo



Tinhte_Facebook2.jpg

Rồi còn phải tính đến chuyện khoảng 15% tổng dân số thế giới là những bạn nhỏ dưới 10 tuổi, chưa phù hợp để dùng mạng xã hội, kết hợp với cả những người cố tình ngưng sử dụng Facebook vì không ủng hộ cách vận hành và kinh doanh của Meta. Tất cả những con số trên dẫn chúng ta đến thực tế chưa từng có: Thế giới không còn người nào là khách hàng tiềm năng của Facebook nữa.

Tấn bi hài kịch của Facebook còn được mô tả ở chỗ: Khoảng 1% tổng số người dùng Facebook đã từ giã cõi đời, tương đương khoảng 30 triệu tài khoản. Điều đáng nói ở đây là, khoảng 12,1% tổng số tài khoản Facebook là của những người dùng độ tuổi từ 55 trở lên. Riêng ở Mỹ, con số này lớn hơn rất nhiều, 21.8%:

Tinhte_Facebook4.png

Nếu không tìm ra cách lôi kéo giới trẻ, thì số tài khoản Facebook ngừng hoạt động vì chủ nhân từ trần sẽ nhiều hơn cả số tài khoản mới đăng ký!

Facebook chán, vì những cái khác tốt và vui hơn

Quảng cáo


Số liệu thống kê chỉ rõ ràng một điều: Lượng người dùng Facebook hay Instagram rời hai nền tảng MXH này đều là giới trẻ. Từ quãng 2018, tổng số người dùng từ 12 đến 24 tuổi đã bắt đầu giảm mạnh. So với năm 2017, lượng người dùng Facebook ở Anh Quốc trong độ tuổi 12 đến 17 đã giảm 300 nghìn tài khoản. Con số này của độ tuổi 18 đến 24 là 400 nghìn tài khoản. Trái ngược hoàn toàn là độ tuổi từ 45 trở lên, thậm chí có xu hướng tăng lượng người dùng. Còn độ tuổi từ 25 đến 44 thì đứng im.

Có người ví von: Facebook giờ giống như trại dưỡng lão của thế giới mạng xã hội. Cũng đúng khi tuyệt đại đa số lượng người dùng Facebook hiện nay đều đang ở độ tuổi trung niên, thậm chí cao niên.

Tinhte_Facebook5.jpg

Đấy là hệ quả của hiệu ứng đám đông. Ai cũng muốn dùng những dịch vụ và MXH mà bạn bè họ đang dùng. Đâu đó quãng 2022, con số bắt đầu trở nên đáng sợ đối với Facebook. Theo thống kê ở Mỹ, 95% các bạn trẻ dưới 18 tuổi dùng YouTube. Tỷ lệ này với TikTok là 67%, Instagram là 62%. Còn Facebook thì chỉ là 32%. Để mô tả đúng độ nghiêm trọng của vấn đề (đối với Meta), thì vào năm 2015, tỷ lệ các bạn tuổi teen bên Mỹ dùng Facebook là 71%. Nhưng giờ, sau 7 năm, những bạn đó cũng đã ngấp nghé đến độ tuổi từ 20 đến 24 rồi.

Cạnh tranh từ những nền tảng khác đang khiến Facebook vừa phải thêm những tính năng mới để thu hút người dùng trẻ, vừa phải chống chọi lại với tình thế ai cũng rời bỏ Facebook để sang YouTube, TikTok và Reddit để chơi. Một content creator từng nói rằng, giới trẻ tuổi teen giờ không còn thấy giá trị của Facebook nữa: “Giờ đang có hơn 5 nền tảng mạng xã hội lớn nhất để cuộn và xem cả ngày, và sẽ không thể nào đủ thời gian để sử dụng tất cả chúng một cách hiệu quả. Vì thế, con người phải từ bỏ những nền tảng không đem lại lợi ích thực sự cho bản thân.”

Tinhte_Facebook6.jpg

Khi giá cổ phiếu của Meta tụt thảm hại 7 tháng trước, không chỉ đổ lỗi cho iOS với tính năng chặn thu thập dữ liệu cá nhân, Mark Zuckerberg còn đề cập đến sự cạnh tranh khắc nghiệt từ phía TikTok. Trong số 4 mạng xã hội đang được tuổi teen Mỹ dùng nhiều nhất (YouTube - 95%, TikTok - 67%, Instagram - 62% và Snapchat - 59%), rất dễ nhận thấy lợi thế riêng của từng nền tảng. YouTube có những video chi tiết và chất lượng. TikTok có những video ngắn để giải trí nhanh. Instagram cho phép mọi người chia sẻ hình ảnh, và Snapchat thì cho mọi người tương tác với nhau bằng những tấm hình chụp và edit nhanh. Thậm chí đến Twitter còn có ích cho những người muốn theo dõi tin tức, từ chính trị cho đến giải trí, từ chính những người nổi tiếng có tài khoản trên nền tảng này.

Tinhte_Facebook7.jpg

Vậy còn Facebook có thế mạnh là gì? Chẳng có gì cả. MXH này giờ giống một nền tảng cái gì cũng có, nhưng chẳng có gì thật sự nổi trội. Nó giống một phiên bản “tầm thường” học hỏi hết những tính năng độc đáo của các MXH mạnh nhất hiện giờ.

Story thì Instagram cũng có, đã thế còn làm tốt hơn Facebook. Những đoạn video ngắn thì Facebook học từ chính TikTok chứ không đâu xa. Lên Facebook coi hình làm cái gì khi mà cùng tấm hình đó lên Instagram cũng thấy đăng? Còn video dạng long form thì chẳng ai xem trên Facebook cả, vì bố cục trang web không thể hợp lý như YouTube. Lý do cũng chính vì cái sự quá rối rắm của giao diện khi cố nhồi nhét càng nhiều tính năng càng tốt. Chính Instagram cũng đang bị phàn nàn và chê bai vì những đoạn “Reel” chẳng khác gì mô hình của TikTok. Mỗi ngày tổng thời lượng xem Reel trên Instagram đạt mốc 17,6 triệu giờ. Con số này của TikTok là … 197,8 triệu giờ.

Tinhte_Facebook8.png

Cũng may cho Meta, Messenger vẫn còn một lợi thế rất lớn khi cạnh tranh với Snapchat.

Ở cái tầm cỡ của người từng đứng top những tỷ phú giàu nhất hành tinh, đương nhiên Zuckerberg đã nhận ra điều này, để rồi đầu tư mạnh tay để tìm hướng đi mới cho tập đoàn: Metaverse. Theo tư duy của các giám đốc tại Meta, nếu họ tạo ra được một giải pháp thế giới mạng xã hội ảo đủ cuốn hút, tiện lợi và dễ tiếp cận với mọi người, nhất là giới trẻ, thì mọi vấn đề hiện tại của Facebook sẽ không còn là điều Meta phải lo ngại nữa.

Đấy cũng chính là lý do mấy năm về trước, Facebook mua lại Oculus, hãng sản xuất kính thực tế ảo. Khi ấy không ai nghĩ ra lý do. Nhưng giờ mọi thứ đã rõ ràng. Meta, hay bộ não tạo ra Facebook, Mark Zuckerberg cần một thứ mới để tập đoàn tiếp tục kiếm ra tiền, tiếp tục làm vui lòng các nhà đầu tư bằng những báo cáo tài chính đẹp như mơ. Nhưng cái đó là khả năng của tương lai, còn thực tế của hiện tại là giá trị vốn hóa của Facebook giờ chỉ còn một nửa so với đầu năm 2022, và họ đang mất rất nhiều tiền.
183 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mình hiện tại cũng ít tương tác facebook hơn, chủ yếu là đọc tin tức, xem hình phong cảnh thôi
baden009
TÍCH CỰC
2 năm
@B1tches keep reporing but can't stop Cái camera đó nó có tích hợp AR như Apple để đo khoảng cách các đồ vật trong nhà và chủ thể. Kiểu như bạn ở công ty nhưng có thể đi dạo thực tế trong nhà của mình hay bạn bè mình. Nhưng mình đeo vào thử thấy rất lag và các cử động ko thực, ví dụ gió thổi, lá cây, nước chảy... cầm nắm đồ vật, ... nhiều thứ nữa
@baden009 đúng rồi bạn. Đó là quảng cáo thôi. Giống như chính phủ Mỹ ra luật Patriot Act để ngăn chặn khủng bố ( một năm số người chết vì khủng bố chắc chỉ là muỗi so với tai nạn giao thông, ung thư và tiểu đường nhưng chính phủ éo cấm McDonald kinh doanh)

Patriot sẽ lưu record tất cả các cuộc gọi, bank statement, online activities, SMS của bạn để bảo đảm bạn an toàn và ko bị khủng bố giết.
Rốt cuộc thì tính riêng tư cá nhân hoàn toàn bị mất và giờ thì chính phủ có thể theo dõi và subpoena bất cứ đứa nào dám đứng lên tố cáo chính phủ hoặc tập đoàn. Khi có chuyện xảy ra, thay vì đưa đám tập đoàn và chính trị gia ra xử lý thì chính phủ sẽ bắt thằng whistleblower vì tội phản quốc. Edward Snowden là một ví dụ.

==> Gắn camera để tăng trải nghiệm nhưng thực tế là để train cho mấy ông từ bỏ tính riêng tư thôi. Ông nên đọc chính sách riêng tư của thằng Facebook hay metaverse để xem nó có live feed lên chính phủ và cảnh sát địa phương ko nha.
baden009
TÍCH CỰC
2 năm
@B1tches keep reporing but can't stop thì đó, thằng Mark đã ra quốc hội điều trần mấy lần nhưng chuyện vẫn đâu vào đấy chứng tỏ nó lót tay mấy ông ở trên cũng ko ít nên vụ việc mới êm và giờ thì lấn sân sang metaverse và NTF.
@baden009 Chính xác luôn. Giờ mấy thằng chính phủ là bảo kê cho đám tập đoàn rồi. Nói chung là giờ mấy ông mà nghe quảng cáo từ tụi tập đoàn thì chỉ có thiệt. Tụi nó quảng cáo A nhưng mục đích chính là E hay F hay thậm chí là Z luôn.
Cùng mục tiêu là MXH dành cho content creator như tiktok, nhưng Lotus đã đi quá sai và kém hiệu quả. Nếu không phải nói là chả make sense gì với chính mục tiêu tự đặt ra =))))
sockwave
TÍCH CỰC
2 năm
@Quang99hpv cái thời tiktok mới ra bác có comment kiểu: FB giờ nổi quá rồi, tiktok khó sống lắm, không? =)))
@sockwave Tiktok ban đầu ở Trung Quốc, nơi Facebook không thể chạm tới. Nếu có nói thì nói Weibo quá nổi Tiktok khó sống thì còn dễ hiểu. Nhưng cuối cùng Tiktok thực sự đột phá được lối đi riêng và làm cho Facebook và Youtube phải toát mồ hôi.
@noctunalguy thôi xin lúc Tiktok bị Mẽo cấm các bố chửi nó như Dog. Giờ thi nhau xài. Hang TQ mà giờ ở Mẽo cấm Tiktok chắc nhiều anh em Mẽo khóc cho nó ấy chứ.
hppl
TÍCH CỰC
2 năm
google với FB mà không bị block ở Tàu thì giờ này chắc vốn hoá vượt luôn cả apple
iTect
TÍCH CỰC
2 năm
@hppl Mơ hả?
@hppl Tàu nó ngố thì giờ chưa bay được lên cung trăng?
Thanchet92
TÍCH CỰC
2 năm
@hppl Nếu không có hệ điều hành Android thì giờ này chắc vốn hoá Apple chấp luôn 3 thằng Msoft, FB ,GG cộng lại.
chetnhacon
TÍCH CỰC
2 năm
Cũng nhận ra group tinhte đã bỏ dc 5 năm nay. Kkkk
Thomas6688
TÍCH CỰC
2 năm
@chetnhacon Chơi chi cái gr nhảm đó, với mấy cái gr oto
conan12a2
TÍCH CỰC
2 năm
@chetnhacon Cái group đó để fan Apple vào hỏi cách sửa lỗi không à.
vuatocdoDN
TÍCH CỰC
2 năm
@chetnhacon cái group đó mình thấy tiêu cực vãi nồi đi được. chửi nhau loạn xà ngầu cả lên.
Mức độ phổ cập của Facebook đã đạt đến ngưỡng bão hòa, rồi cái nào cũng vậy thôi. Những người đang tích cực dùng tiktok hiện nay thì 10 năm sau liệu có còn nhiệt tình với nó nữa không. Rất có thể là không. Vậy nên cần tập trung vào những gì cốt lõi như thông tin, chia sẻ kết nối, liên lạc và thương mại chứ không nên cố bắt chước tictok để mats đi bản sắc và có khi còn có hại
@B1tches keep reporing but can't stop @B1tches keep reporing but can't stop
Ý bác là vụ quân đội cho Amazon cái hợp đồng rồi suy ra nó của chính phủ à?
@KeniVinh Có nhiều cái ông k cần phải nói nghịch toạc ra đâu. Ông lớn rồi cũng phải hiểu chứ?
Ví dụ như thằng tàu với thằng GAVI của Bill Gates đóng góp cho WHO rất rất nhiều tiền. Bill Gates thì đầu tư một cục tiền vô vaccine.

Ông có cần thằng BIll Gates lên tivi nói tui chỉ quan tâm tới sức khỏe của người dân ko? C'mon, man =)))

Hay Bill Gates đóng góp rất nhiều tiền cho mấy cái fact-checker để "combat misinformation" và ngạc nhiên chưa là mấy cái fact-checker đều nói mấy cái ý kiến trái ngược với chính phủ là "thuyết âm mưu".

Rồi vụ Joe Rogan bị kéo cái episode phỏng vấn với Robert Malone á. Ông lên wikipedia nó record thằng BlackRock Vanguard own 10% stock ở mấy cty chế vaccine và nếu tui nhớ ko lầm 7% ở Spotify =)) Thời này ông đừng nghe quảng cáo nữa, cứ ngồi đọc Chính sách riêng tư, điều khoản hợp đồng và nếu ko thấy vừa ý thì đi "follow the money"**. Ông cứ dò xem tiền tụi nó chảy về đâu là ra hết à.

Rồi năm 2020 2021 cứ vô bệnh viện là covid cho dù ông bị bất cứ bệnh gì hay triệu chứng gì. Khi tui tìm hiểu ra thì fed gov sẽ cho ông rất rất nhiều tiền dưới dạng "funding" khi ông có một bệnh nhân covid.

*Wikipedia ko phải là chính xác 100% nhưng có rất nhiều cái trên đó vẫn chuẩn.
**"Follow the money" là phương pháp điều tra được sử dụng để tìm ra chân tướng sự việc bằng cách theo dõi dòng tiền và conflict of interest thay vì chỉ nghe "quảng cáo" hay "thông báo chính thức" từ một tổ chức hay cá nhân nào đó.
@KeniVinh Ông hiểu ra vấn đề chưa?
tuan208
TÍCH CỰC
2 năm
Giống tinhte mảng diễn đàn dead rồi nên giờ mấy bài trên trang chủ toàn phải gây war iphone với android rồi mod viết sai chính tả các thứ thả bait cho xôm còn kiếm tiền quảng cáo. Một nguồn thu quảng cáo không nhỏ của tinhte chắc đến từ Samsung. SS mà không trả quảng cáo chắc một ngày lên 5 bài Galaxy cùi hơn iphone 42 lần quá
@tuan208 Ss ko trả tiền thì xỉ vả như xxx
conan12a2
TÍCH CỰC
2 năm
@tuan208 Nói như bác chắc dạo này SS cắt quảng cáo rồi, toàn thấy bài khen apple
@tuan208 ăn tiền ban tuyên giáo tung tin nóng lên toàn cầu các thứ để dụ bán xe điện cho vượn fat.
Heisenb3rg
TÍCH CỰC
2 năm
@tuan208 đã nói đúng còn nói TO 😆) thời xưa diễn đàn nó FUN vì còn vào để vọc vạch: cài app, up rom, hack hủng (ngoài tin tức). giờ mấy cái đó dĩ vãng rồi vào đọc tin thôi đã ngại vì nó cũng bão hòa rồi, mỗi comment xàm là còn vui.
GDP Việt Nam năm 2021 bao nhiêu tỉ USD nhỉ?
@schtroumf 300 tỏi công bố, nhưng thế giới méo ai công nhận, đòi phải tầm 7-800
Tiên Long
ĐẠI BÀNG
2 năm
Thời gian mình dành cho facebook 15 phút/ngày. Vào lướt nhanh các thông báo/kết bạn/tin nhắn
jk.y
TÍCH CỰC
2 năm
@Tiên Long M cũng vậy, ngày tầm 15-20’ để coi tin tức/hóng hớt với bạn bè.
@Tiên Long Mình bỏ FB lâu rồi, giữ lại Messenger để liên lạc thôi. Thấy gọn nhẹ mà hiệu quả lắm.
Heisenb3rg
TÍCH CỰC
2 năm
@Tiên Long Cách chơi FB ngày xưa: tên thật, full thông tin, ảnh ọt, checkin, chia sẻ cập nhật hàng giờ.
FB ngày nay: xài nick ảo đi comment chém gió, nick thật xóa hết info, ẩn hết ảnh, lâu lâu mới nổi lên để đỡ trôi.
thuong911
TÍCH CỰC
2 năm
Fb Giờ đạt ngưỡng bảo hoà rồi
@thuong911 Trước mình tương tác liên tục. Vài tháng nay sài mỗi ngày chắc 10-15p. Hết thời thật rồi.
Instagram còn lâu sụp đổ
Cú bitch slap của Cook vào mặt thằng đầu xoăn ấn tượng thật. Không gượng dậy nổi luôn.
@Blackcataz Trong bài về FB thì tôi bình luận về FB thôi. Tới bài về Youtube hay Tiktok đi bạn sẽ thấy.
@Carl Nothing for free nhe.
Đăng ký và đống ý điều khoản, giờ trở mặt, ăn chùa còn đòi ở chùa
Loại này giờ nhiều
Lúc nào cũng tự hào về trí thức, về tư cách nhưng lại chỉ muốn free và nhiều đặc quyền và chê thằng khác kô đủ tư cách
@MinhHy Nguyen Ủa bạn ơi FB có điều khoản nào cho bên thứ 3 truy cập vào thông tin người dùng mà không xin phép như trong vụ Cambridge Analytica không? Cái loại bị người khác lợi dụng, trục lợi mà vẫn bô bô nói bênh cho nó mới đáng quan tâm nha bạn. Mình không nằm trong đám này vì mình đã xoá FB từ lâu rồi.
Thomas6688
TÍCH CỰC
2 năm
@Carl Fan Android to mồm thế mà nhỉ, sao Cook lên os 1 phát thiếu điều tuột máu thế
MXH Tinh Tế cũng nên tìm cái mới dần đi.
Thay vì loanh quanh review sơ sơ, đăng bài gây war và dịch bài người khác nhưng cố tình bẻ lái ra thì nên đầu tư chuyên sâu 1 tí.
Các ông cứ đi chê GG, FB quảng cáo nhưng TT bây giờ quảng cáo cũng như cái nùi, giao diện càng lúc càng rối mà crash xoành xoạch
Đừng nói nữa, quất đi em
@BlackMan00x Nhất là bài của cuhiep, nhạt dần đều theo thời gian
@BlackMan00x Kết hợp với Thiên Địa, hoặc tự làm tính năng tương tự. Do lượng ng dùng của tinhte toàn đực ko, rất phù hợp với hướng đi này.
9xnh0nh0
TÍCH CỰC
2 năm
@BlackMan00x Chuẩn cái giao diện rối rắm vãi!
@adagioleonard Luật VN ông hiệp ko dám phá đâu. Nó shut down một cái thì khỏi có tiền quảng cáo.
"Bảo đảm thuần phong mỹ tục", cấm "văn hóa phẩm đồi trụy"
Trúc Kiếm
ĐẠI BÀNG
2 năm
Giờ mình bình luận dạo trên tinhte còn nhiều hơn trên Facebook
@Trúc Kiếm Chủ yếu là trang chủ đu Apple thả bait gây war chứ diễn đàn coi như chết rồi.
Nam97fgx
ĐẠI BÀNG
2 năm
dùng tiktok trung quốc sướng vl, có gái, có cún cưng, có nhạc,có cơm chó, có footage vui nhộn hoặc ngầu lòi, có idol mình follow... Hoàn toàn trái ngược với tik tok việt nam
Facebook ngày xưa còn thích lướt chứ bây giờ toàn quảng cáo với mấy cái tính năng tạp nham tha từ khắp nơi về. Bây giờ vừa mở lên nhìn đã thấy muốn tắt rồi.
madita
ĐẠI BÀNG
2 năm
Facebook là để tự sướng, còn youtube là tổng hợp kiến thức vv, Tiktok về lâu dài sẽ có ngày như facebook
protk2
TÍCH CỰC
2 năm
chỉ tính "người" dùng FB, chứ nếu tính thêm "redbull" nữa thì cũng tăng lên kha khá :v

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019