Chi tiết Honda PCX e:HEV tại Việt Nam: 1 chiếc PCX 160 với động cơ hybrid, giá 99 triệu

MinhTriND
3/10/2022 14:6Phản hồi: 131
Chi tiết Honda PCX e:HEV tại Việt Nam: 1 chiếc PCX 160 với động cơ hybrid, giá 99 triệu
Honda PCX e:HEV là phiên bản Hybrid của dòng PCX 160 đang có mặt ở một số thị trường, và cũng là bản nâng cấp của PCX Hybrid thế hệ trước.

Cảm ơn cửa hàng Minh Long Motor đã hỗ trợ Xe Tinh tế hoàn thành bài viết.



Đôi nét về dòng PCX hybrid


PCX e:HEV được ra mắt lần đầu tiên ở thị trường Nhật vào năm 2020, sau đó thì xe cũng nhanh chóng có mặt ở các thị trường châu Á khác như Indo, Thái Lan. PCX e:HEV được đưa về Việt Nam dưới dạng nhập khẩu tư nhân và được bán với giá 99 triệu. Ở các thị trường lân cận, xe có giá bán tầm 67-70 triệu.

[​IMG]

Năm 2018, không lâu sau khi bán phiên bản hybrid cũ ở Nhật thì xe cũng được bán ở Việt Nam với mức giá khá cao, lên tới 90 triệu đồng. Sự mới mẻ của công nghệ Hybrid trên xe máy, cộng với mức độ hiệu quả như thế nào vẫn chưa rõ, trong khi giá bán thì chênh lệch khá nhiều so với 1 chiếc PCX thông thường là rào cản lớn của dòng xe này ở thị trường lúc bấy giờ. Theo như mình tìm hiểu thì chỉ có khoảng 2000 xe PCX Hybrid được sản xuất và bán ra ở thị trường Việt Nam.

pcx-hybrid-tinhte-2.jpg

Quay trở lại với PCX thì đây là 1 dòng xe khá đặc biệt của Honda khi nó có khá nhiều phiên bản, kể cả phiên bản thuần điện. Ở Việt Nam hiện tại, PCX không còn trong danh sách những mẫu xe được bán chính hãng nữa.

Hệ dẫn động lai điện của Honda PCX e:HEV


tren-tay-pcx-e-hev-tinhte-28.jpg

Nói về Honda PCX e:HEV, xe hiện đang được nhập khẩu từ thị trường Indo, và có thiết kế không khác biệt so với PCX 160. Như cái tên, yếu tố đặc biệt của Honda PCX e:HEV nằm ở hệ thống dẫn động của nó. Cụ thể, xe có Động cơ eSP+ phun xăng điện tử 156,9 cc cho khả năng sản sinh công suất tối đa 15,8 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 14,7 Nm / 6.500 vòng/phút.

tren-tay-pcx-e-hev-tinhte-31.jpg

Bên cạnh khối động cơ tương tự như PCX 160 thì xe còn có thêm 1 động cơ điện với sức mạnh 1,9 mã lực và mô-men xoắn tối đa 4,3 Nm ở 3.000 vòng/phút. Cung cấp năng lượng cho động cơ điện này là một bộ pin Lithium- Ion 50,4 V- 4Ah được đặt nằm ngay bên trong cốp xe. Pin này không cần phải cắm điện sạc mà sẽ được sạc lại trong quá trình xe vận hành.

Quảng cáo



tren-tay-pcx-e-hev-tinhte-38.jpg

Cách thức hoạt độn của hệ thống Hybrid trên xe cụ thể như sau. Về cơ bản, nó cũng được phát triển dựa trên nền tảng của công nghệ trang bị trên phiên bản hybdrid trước đây. Khi bạn khởi động xe và rồ ga tăng tốc về phía trước, motor điện xoay chiều sẽ hoạt động để hỗ trợ quá trình đó. Nhờ lợi thế có được mô-men ngay khi cho dòng điện chạy qua, thế nên động cơ này giúp xe tăng tốc hiệu quả hơn, bức tốc nhanh hơn. Trong quá trình xe vận hành, khi cần thiết thì động cơ điện này cũng sẽ can thiệp để bạn có những cú vượt tốt hơn và an toàn hơn.

tren-tay-pcx-e-hev-tinhte-02.jpg

Giống như thế hệ cũ, PCX e:HEV cũng có 2 chế độ lái là D và S. Ở chế độ D, xe sẽ được tinh chỉnh để tối ưu hơn về mặt nhiên liệu, đồng thời mang lại trải nghiệm nhẹ nhàng, êm ái. Còn khi chuyển sang chế độ S, động cơ điện giúp xe vận hành mạnh mẽ, thể thao hơn chứ không còn tập trung vào yếu tố nhiên liệu nữa.

tren-tay-pcx-e-hev-tinhte-20.jpg

Chịu trách nhiệm quản lý nguồn điện từ bộ pin và công suất của động cơ là 1 bộ điều khiển điện tử Power Drive Unit (PDU) được giấu ở phía trước đầu xe. Honda cho biết họ đã phải nghiên cứu nhiều để tạo ra 1 hệ thống hybrid nhỏ gọn và đặt vùa vặn vào thân hình 1 chiếc tay ga như PCX mà không làm ảnh hưởng nhiều đến cấu trúc tổng thể của xe.

Quảng cáo



Thiết kế tổng thể của xe


(Xe trong bài đã được nhà phân phối gắn thêm 1 số chi tiết bảo vệ, mình không nghĩ nó cần thiết vì làm xe xấu đi và nguy hiểm hơn)

tren-tay-pcx-e-hev-tinhte-39.jpg

Tương tự như thế hệ PCX 160 được ra mắt 2 năm trước, PCX e:HEV vẫn mang kiểu dáng của 1 chiếc maxi scooter được thiết kế để tập trung vào việc di chuyển thoải mái ngay trong đô thị hay đi đường trường. Ghi-đông trần cao ráo, tư thế ngồi bệ vệ, thẳng thóm, yên xe mềm mại, kính chắn gió lớn hơn,…là những yếu tố để giúp cho PCX nói chung hay PCX e:HEV nói riêng luôn tạo được sự dễ chịu khi vận hành.

tren-tay-pcx-e-hev-tinhte-35.jpg

Điểm đặc biệt của PCX e:HEV so với 1 chiếc PCX 160 thông thường đó là phần đèn có hoạ tiết màu xanh dương, các logo e:HEV bên hông thân xe và logo PCX cũng được tô điểm màu xanh. Đi vào cụ thể từng bộ phận, đầu tiên từ phía trước, nổi bật nhất là kính chắn gió cỡ lớn màu đen, chi tiết giúp hạn chế gió bạt vào người đẻ giúp những hành trình xa đỡ mệt hơn.

tren-tay-pcx-e-hev-tinhte-32.jpg

Hệ thống chiếu sáng trước hoàn toàn bằng LED cho ánh sáng trắng hiện đại, đèn xinhan tích hợp gọn gắng và cho cường độ sáng tốt. Phuộc trước cũng là dạng ống lồng thông thường, phanh trước dạng đĩa đơn và có công nghệ ABS.

tren-tay-pcx-e-hev-tinhte-30.jpg

Mâm trước/sau có thiết kế mới nhìn khoẻ khoắn và cũng đẹp mắt hơn so với kiểu mâm cũ. Từ ngang hông, có thể thấy PCX e:HEV được chia thành 3 mảng màu khác nhau, theo thứ tự từ dưới lên là xanh đậm, đen và trắng. Trắng cũng là lựa chọn màu sắc duy nhất đối với phiên bản này.

tren-tay-pcx-e-hev-tinhte-14.jpg

Gác chân cho cả người lái lẫn người ngồi sau đều được thiết kế rộng rãi, bản to để chân có thể bám vững và đặt chân lên 1 cách thoải mái. Đuôi của PCX e:HEV gây ấn tượng với hệ thống đèn chiếu hậu tạo hình bắt mắt, phanh sau dạng đĩa đơn, phuộc sau lò xo trụ đôi. Ống xả của PCX e:HEV theo như mình thấy thì có thiết kế giống với Vario 160.

tren-tay-pcx-e-hev-tinhte-16.jpg

Chiều cao yên của PCX e:HEV đạt 764 mm, trong khi khối lượng của nó là 135 kg. Nhìn chung thì đây là những con số không hề lớn, thế nên xe sẽ phù hợp với thể trạng của đại đa số người Việt Nam, việc dắt xe cũng không khó nhờ không quá nặng. Nếu so với phiên bản ABS của dòng PCX 160, PCX e:HEV chỉ nặng hơn 3 kg, cho thấy việc bổ sung thêm các thành phần Hybrid cũng không làm cho xe trở nên nặng hay cồng kềnh hơn quá nhiều.

Tiện ích và công nghệ


tren-tay-pcx-e-hev-tinhte-25.jpg

Bảng đồng hồ tốc độc của PCX e:HEV có thiết kế hiện đại trông không khác gì trang bị thường thấy trên các mẫu ô tô của Honda. Đồng hồ LCD hiển thị đẩy đủ các thông tin cần thiết, chẳng hạn như tốc độ, thời gian, chế độ chạy, mức hỗ trợ của động cơ điện…Các đèn cảnh báo tình trạng của xe như ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo cũng hiển thị ở góc phải của đồng hồ. Chi tiết mình thích nhất đó chinh là phần xi-nhan màu xanh nhìn rất đẹp mắt và cũng dễ nhìn thấy, tránh tình trạng bị quên tắt xi-nhan.

tren-tay-pcx-e-hev-tinhte-24.jpg

Nằm ở yếm trước bên trái của xe là một hộc chứa đồ nhỏ, thiết kế đặc trưng của các dòng tay ga cỡ lớn của Honda. Hộc không có cơ chế khoá mà chỉ cần ấn vào là đã có thể mở ra, thế nên nó phù hợp cho những vật dụng không có giá trị như găng tay, khẩu trang,…Bên trong hộc được trang bị 1 cổng USB-A có công suất 5V 2.1A để sạc cho điện thoại hoặc các thiết bị điện tử khi cần thiết.

tren-tay-pcx-e-hev-tinhte-10.jpg

Bên dưới yên là cốp với dung tích 24 lít. Do phải hy sinh 1 phần không gian cho bộ pin nên không gian cốp sẽ hơi nhỏ so với 1 chiếc PCX thông thường. Nhưng nhìn chung, cốp của PCX e:HEV vẫn rộng và sâu, đủ để đựng được 1 nón ¾ hoặc 2 nón ½ và các vật dụng cần thiết khác như áo mưa…

tren-tay-pcx-e-hev-tinhte-07.jpg
tren-tay-pcx-e-hev-tinhte-08.jpg

Về công nghệ an toàn, bên cạnh ABS thì HSTC - hệ thống kiểm soát lực kéo cũng là trang bị tiêu chuẩn có trên PCX e:HEV. Hệ thống kiểm soát lực kéo HTSC (Honda Selectable Traction Control) là thứ đã được Honda trang bị trên một số dòng xe cao cấp như Honda SH ở thị trường Việt Nam.

tren-tay-pcx-e-hev-tinhte-05.jpg

Đối với công nghệ này, ở mỗi bánh xe sẽ có cảm biến tốc độ, khi phát hiện tốc độ quay của 2 bánh chênh lệch, thông tin gửi về ECU, sau đó ra lệnh cho các hệ thống khác nhau, từ hệ thống phun nhiên liệu, góc đánh lửa,…để lấy lại sự cân bằng về tốc độ ở bánh trước và bánh sau. Việc lệch tốc độ vòng quay sẽ dễ khiến bạn bị té ngã, và HTSC sẽ ngăn điều đó xảy ra khi nó phát hiện ra bất thường khi vận hành. HTSC đặc biệt hữu ích đối với việc chạy xe trong các điều kiện đường bùn, sỏi hoặc đơn giản là đường trơn trượt khi trời mưa.

Anh em nghĩ sao về dòng xe này? Và có mong PCX sớm quay lại thị trường Việt Nam không? Mời anh em chia sẻ bên dưới bình luận nhé.

131 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

PXC ở VN là con xe tay ga duy nhất Head bán dưới giá đề xuất của Honda
haico1992
ĐẠI BÀNG
2 năm
@balohome cũng vậy cả thôi
Vthanhle
ĐẠI BÀNG
2 năm
@duc_binh_forever Mình mua và chạy PCX bao nhiêu năm nay quá ưng luôn, giá thì rẻ, ko bị đội giá mà lại phù hợp kiểu ngồi. Chỉ có 1 điểm chưa ưng là bánh xe hơi nhỏ, giá như bánh xe to như SH thì hết nước chấm luôn.
@Vthanhle Mua xe cũ chắc luôn
Vthanhle
ĐẠI BÀNG
2 năm
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Xe to bây giờ bánh to hơn rồi à các bác? Em thấy vẫn thế mà.
tinhdg
CAO CẤP
2 năm
Con này xét về công nghệ và cảm giác lái thì nó là con ngon nhất của Honda dòng phổ thông, ăn đứt SH
Điểm trừ là smartkey ngu, thiết kế to và thô.
Nếu bỏ qua cái xấu thì con này đáng để đi hơn SH nhiều
@thienvk thậm chí có người còn bỏ ra gần 4 chục triệu để mua con vision 110cc không abs kìa bác,ha ha 😁
@tinhdg SH ngồi đau lưng thấy mịa luôn, mình đã đi con này 1 ngày 70km đi về, cảm giác rất thoải mái.
@hung.ngomanh mấy dòng xe dài đòn, yên thấp này chuyên đi xa mà bạn, ngồi thoải mái duỗi chân các thứ, không bị gió tạt
sigemura
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tinhdg chuẩn, con này tư thế ngồi thoải mái và dễ chịu nhất trong các dòng tay ga mình đã đi, nhược điểm là cồng kềnh cho vc di chuyển ở phố, có tiền mih cũng mua dòng này chứ ko mua sh
clapika
TÍCH CỰC
2 năm
Xin lỗi mod nhưng bài nhiều lỗi chính tả quá thể! Hy vọng những bài tới, sẽ có ai đó dành ra ít phút xem lại một chút trước khi lên bài.
Lê 92
ĐẠI BÀNG
2 năm
@clapika Tinh tế thì nghèo nàn từ vựng, tiêu đề cái gì cũng trên tay, từ xe máy đến máy bay cái gì cũng trên tay như muốn chọc tức người xem
@Lê 92 trên tay - anh em - vui vẻ
@clapika Có cái tem dán rõ ràng mà copy cũng sai 😃
HTSC (Honda Selectable Traction Control) -> HTSC (Honda Selectable Torque Control)
https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2022/10/6150946_tren-tay-pcx-e-hev-tinhte-05.jpg
transformer6
ĐẠI BÀNG
2 năm
@trungsg "Trên tay trang Tinhte sai chính tả" là đặc trưng rồi, hà hà
lehieuds
TÍCH CỰC
2 năm
sao ko làm nốt ABS cho phanh sau nhỉ.
@lehieuds Mình đã từng cân nhắc chọn PCX hybrid nhưng cuối cùng lại chọn GTS chỉ vì nó có phanh ABS cả trước và sau.
@lehieuds abs honda nó của nissin - bộ này zin + hệ thắng dĩa sau cả chục triệu nếu mua lẻ nên cắt dc cái đó thì giá xe dễ thở hơn. abs của yamaha trên freego+ dàn dĩa no name thì nó lại rẻ hơn nhiều
@palmtj27 @palmtj27 thông tin nào nói ABS trên Honda của Nissin vậy bạn, danh sách các nhà sản xuất ABS không hề có Nissin nhé, còn nếu ý bạn chỉ là con heo zin thì cũng có gì cao cấp lắm đâu
Xe hybrid phải có phanh tái sinh năng lượng thì mới ngon. Chứ bổ sung được tí lực kéo rồi lại tăng trọng lượng, chật cốp thêm. Vẫn phải lấy năng lượng từ máy xăng để nạp bình
@If you dont mind Add 1 tí công nghệ, đặt tên cho oai rồi tăng giá đó mà
@If you dont mind phanh tái sinh hơi khó để triển khai trên xe này, vì đặc điểm của hộp số CVT trên xe máy chỉ truyền động năng theo 1 chiều từ động cơ đến bánh xe chứ k truyền ngược lại đc
@If you dont mind Biết phanh tái sinh được bao nhiêu ko mà ngon, nó tái sinh như muỗi đốt inox thôi bạn ơi 😆
Công nghệ trên con xe này rất hay, mà phải cái em nó xấu quá
Đã đi con honda PCX điện 3 năm! Phải nói rất sướng nhưng pin hẻo quá, có 60km cho 1 lần sạc 5-6h
techmen
TÍCH CỰC
2 năm
@annaphuong Xe điện tử tế (ko phải xe Tàu chợ bọn học sinh hay đi) tất nhiên đi sướng hơn xe xăng, đã đi rồi ko muốn quay về xăng
@annaphuong Giờ ko còn bán chính thức tương lai phụ kiện thay thế cũng là 1 vấn đề cho e này
Sao nghe nó cứ cấn cấn thế nào nhỉ. Xe này có tiết kiệm xắng hơn xe bình thường ko nhỉ. Trang bị thêm động cơ điện tăng được tí công suất mà mất thêm không gian cốp, tăng thêm trọng lượng xe, phải tốn xăng từ động cơ đốt trong để sạc lại cục pin.
nó hơi lủng củng 😁 :D
@pntphong1810 Lấy bản thuần xăng ấy bạn, bảo dưỡng sửa chữa dễ mà cốp to hơn.
@pntphong1810 + tốn xăng thì thưởng ờ lúc đề ba - chạy xe máy ko biết nhưng chạy oto nó có phần hiển thị mức tiêu thụ tức thời ví dụ như con fadil mình chạy mỗi khi dừng đèn đỏ xong đạp ga khi đèn xanh thì xe báo ngay 25-33lit/ 100km trong 5-6 giây đầu sau đó tụt về 10-12lit/100km trong 10 giây tiếp theo nhưng khi xe lấy lại dc tốc độ và duy trì đều 50-60km/h thì xe báo còn 2.5-4lit/100km.
+ vì vậy các hãng oto mới đẻ ra cơ chế hybrid trên oto cách đây 20 năm. Nó chia làm 2 nhánh chính :
- Hỗ trợ khởi động : động cơ điện tham gia vào quá trình đề ba xe giúp tránh hao phí xăng dầu ( nếu con fadil mình mà dc trang bị thì có khi lúc đề ba nó chỉ rơi khoảng 7-9 lit/100km chứ ko nhảy lên ngưỡng 30lit như hiện tại) . Ưu điểm là gói pack pin chỉ cần nhỏ thôi ko cần to , tiết kiệm ko gian và trọng lượng xe, giá thành ko bị độn nhiều và ko cần phải cắm sạc - động cơ vòng quay của máy đủ sạc cho nó rồi, pin cho mục 9di1ch này cũng ko phải hoạc động suốt thời gian giúp pin thọ lâu hơn điển hình các xe lexus hybrid về vn từ 2009 đến giờ còn chưa thay pin . ở Vn xe máy thì có PCX HEV, Grande HV - oto thì có ertiga , Cross
- Loại còn lại là duy trì ở tốc độ thấp , thưởng cứ dưới 40km/h thì là động cơ điện hoạt động còn trên thì động cơ xăng can thiệp . tiết kiệm xăng tối ưu , có thể phải sạc thêm khi xe ko tự sạc đủ cho nó , hệ thống pin to cồng kềnh và tốn kém hơn . vd con bmw i8 dùng kiểu này
Sao ko bán PCX ở VN nữa nhỉ, tại không hét giá, đội giá được như các dòng khác chăng?
Anonymox
TÍCH CỰC
2 năm
@Dr.Son hay
@Dr.Son HEAD muốn nhập 5-10 con sh hoặc 20 con vision thì phải nhập kèm 1 con PCX hoặc MSX. SH và vision bán vài ngày là xong mớ đó còn PCX hay MSX có khi ngâm cả tháng chưa chắc bán dc 5 chiếc . tiền các HEAD đi mua xe là tiền vay ngân hàng với lãi suất cao, cứ tính thử bị ngâm 1 đợt nhập chục con PCX như vậy thì oải chè lắm - học phải tăng giá mấy con Hot để còn trả lãi vay cũng như nuôi sale , ktv, duy trì cửa hàng, lại vay , lợi nhuận v.vv nếu HEAD mà dễ ăn kiểu mỗi xe vài triệu ngon ơ thì chắc dân bỏ việc hết tự mở HEAD quá 😃
@palmtj27 Apple, Tesla bán ngon kìa, mở thử đi bạn ơi, nói mở head dễ như ăn kẹo 😃)
@penguin small Đọc kỹ trc khi rep
Con PCX này chạy tour ngon, dáng ngồi như cruiser chạy đường dài ít mỏi. Ở Mỹ giá bán cao mà ở VN lại ế nên giá bán dưới đề xuất. Tuy nhiên con này chạy phố lại hơi cồng kềnh, ko linh hoạt được như Airblade, cũng chỉ hợp cho nam giới cao to chứ nữ chạy xấu dáng. Khá là kén khách.
@cadenlid Nữ 1m6 trở lên ngồi lên con này cứ gọi là cá tính, tôi là tôi mê
Cười vô mặt
Vthanhle
ĐẠI BÀNG
2 năm
@cadenlid Đợt mình sang bên Hàn, thấy dân shipper chạy con này hơi bị nhiều luôn.
hiepmu
CAO CẤP
2 năm
@quanghaith2 mẹ mình hay chạy con này đi mua đồ ăn sáng cho cả nhà 😃
Các cụ từ 50 đổ lên đi xe này rất đẹp, nhưng ít ai thích nó thì phải
Anonymox
TÍCH CỰC
2 năm
@biahoi5ngan con này bị so sánh với NVX, và NVX đc nhiều người đánh giá cao hơn
trutan
TÍCH CỰC
2 năm
Cũng là Honda, Tại sao ở thị trường khác chất lượng và giá bao giờ cũng rẻ hơn VN?
@trutan Thuế
trutan
TÍCH CỰC
2 năm
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Cứ là thuế đi nữa. nhưng chất lượng cũng ko thể kém hơn các thị trường khác nhiều đến. như xe Thái và xe Việt, xe Thái bao giờ chất lượng cũng tốt hơn, giá bán xe Thái ở Thái đâu có cao như xe Việt
Đẹp, nhìn rất lực, mình u40 nên thích thiết kế này chăng
Pcx thì dc cái giá tốt, xe nhẹ và ít hao xăng, tính năng hoạt động ổn và ít hỏng vặt.
Điểm trừ: mỗi lần sửa chữa cái ông sửa xe kêu loạn cả lên, nhìn thấy pcx là ngán vì sửa 1 chi tiết nhỏ trong máy cũng phải tháo nguyên bộ vỏ xe. Các lốp sau thường có tiết diện nhỏ và trọng tâm dồn ở trên nên hay bị trượt bánh, phải thay lốp mập thì đỡ hơn.
cdang
TÍCH CỰC
2 năm
@hoanghai1104 Từ đời 2018 là Pcx đi kèm lốp có bản rộng ngang Sh luôn rồi bác, trước 100, sau 120. Đời mới nhất này còn đi lốp to bản hơn nữa.
@hoanghai1104 PCX nó dấu ốc hết, nguyên dàn nhựa ko có cái lỗ nào bắt ốc trực tiếp. Siêu đẹp nhưng khó mở 😆
Xe đô thị của Honda thì thiết kế sự quá chất và đẳng cấp, khác hẳn mấy ông tù trưởng Yam, Pia, Su, Vinf...
@Dragao_ct92 Honda cái gì có thể tệ nhưng đội ngũ thiết kế thì đúng đỉnh.
@penguin small càng ngày càng như siêu nhân bác nhỉ,hic
Đẹp và ngầu
ló chán, tự nhiên del bán ở việt nam, fuck honda
Giận
@HvyPh 6 tháng bán được 1 chiếc lỗ nên không bán
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ vậy mà giờ xe nhập chạy ngập đường 😁
@HvyPh Người Việt giàu lên thì các ông sẽ đổi từ "đi xe" gia đình AB, SH Mode, SH qua "chơi xe" PCX như ở Thái Lan Indo thôi.
Xe này cũng ngon nhưng khá kén người dùng.
@thegioia vespa thì giá vừa mắc mà chất lượng vừa dỏm nói làm gì nữa bác,hic
@toilachi9 Không nặng đâu bạn , so về trọng lượng nó đã nhẹ hơn SH rồi + thêm thấp nữa nên dễ dắt hơn SH nhiều . Mình đang chạy 2 con này .
Cười vô mặt
@toilachi9 Xe này chỉ bốc đầu là nặng thôi chứ xác nó nhẹ hều à...;)
@toilachi9 nặng ngang SH nhưng lại thấp hơn, nhưng lại ko nghe ai than SH dắt nặng 😆
Về ngoại hình thì gần như đối đầu trực diện với NVX của yamaha, nhưng về giá thành lẫn tính năng thì thấy pcx ko có cửa so sánh với NVX. Phiên bản thuần điện thì ko đc thử nên k rõ, nhưng giá 99tr thì ...
@AZwarrior Nếu chỉ xét về ngoại hình thì không thể nói chiếc này đối đầu với NVX được. Kiểu dáng khác nhau và đối tượng khách hàng cũng khác nhau luôn. NVX theo phong cách thể thao còn PCX thì ưu tiên sự thoải mái khi lái. Thanh niên trẻ rất ít ai chọn PCX và ngược lại các chú các bác cũng rất ít người chọn NVX. PCX phải so với Yamaha NMAX.
xmanvu
ĐẠI BÀNG
2 năm
@jay.ng33 chắc ý nói là NMAX mà quíu quá thành NVX, mỗi tội NMAX ko pp tại VN
Cười vô mặt
@AZwarrior mình đang dùng nvx v2 đây, nhưng sao tính năng lại hơn pcx được nhỉ, làm gì có traction control, 2 mode chạy... đâu?
@Minh Chung Hứa Đồng ý. Mình cũng đang đi NVX v2. Công nghệ chắc chỉ có ABS, kết nối Bluetooth và VVA. ABS thì gần như là tiêu chuẩn rồi nên không nói tới. Bluetooth thì có cũng được không có cũng chẳng sao. Nên tính ra còn có mỗi VVA là đáng kể thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019