Đây là màn hình khoá mới trên One UI 5.0 beta 3 (Android 13)

Pnghuy
27/9/2022 18:16Phản hồi: 187
Đây là màn hình khoá mới trên One UI 5.0 beta 3 (Android 13)
mình vừa cập nhật phiên bản beta thứ 3 của One UI 5.0, được build dựa trên Android 13 và ở bản cập nhật lần này rất thú vị, thú vị ở chỗ rằng Lock Screen của One UI 5.0 trên các thiết bị Galaxy đã có thể tuỳ biến được nhiều thứ hơn, nhưng mà trông nó quen quen anh em ạ.

Hướng dẫn cập nhật One UI 5.0 (Android 13) cho Galaxy S22 series

Các thiết bị Galaxy S22 series bán chính hãng tại Việt Nam sử dụng chung một bản với Ấn Độ là SM-S908E và tới hôm nay thì trên XDA mới cập nhật bản ROM One UI 5.0 cho thị trường Ấn Độ và do đó các thiết bị tại Việt Nam cũng được cập nhật.
tinhte.vn


Về việc cập nhật One UI 5.0 beta cho máy ở thị trường Việt Nam, anh em có thể tham khảo bài này, có cả link tải firmware và hướng dẫn cách cập nhật rất đầy đủ.

One-UI-5.0-beta-3---lock-screen.jpg

Ok, sự thay đổi đầu tiên ở màn hình khoá (Lock Screen) ở bản beta 3 này là Samsung cho phép người dùng thay đổi về đồng hồ, thông báo ở dưới đồng hồ, mở nhanh 2 ứng dụng ngay tại màn hình khoá, thay đổi hình nền, màu sắc và font chữ...chỉ bằng nhấn giữ ngoài Lock Screen. Nói chung là nó y chang iOS 16.


One-UI-5.0-beta-3---lock-screen_4.jpg
One-UI-5.0-beta-3---lock-screen_8_ios.jpg
iOS 16 bên trái, One UI 5.0 beta 3 bên phải.

One-UI-5.0-beta-3---lock-screen_9_ios.jpg
Một tấm nữa nè.

Khi anh em vào giao diện chọn hình nền, sự giống nhau giữa One UI 5.0 và iOS 16 lại một lần nữa được thể hiện, còn giống như thế nào thì anh em có thể xem hình rồi đánh giá 😁. Một điểm cải tiến ở One UI 5.0 đó là có thể thay đổi layout của đồng hồ, kích thước to nhỏ...

One-UI-5.0-beta-3---lock-screen_2.jpg
Bản beta 3 cũng cho phép hiển thị thông báo ngoài màn hình khoá là các icon hay chi tiết cụ thể hơn.

One-UI-5.0-beta-3---lock-screen_3.jpg
Các phím tắt ở hai góc bên dưới màn hình có thể thay đổi, không nhất thiết phải là ứng dụng gọi điện hay máy ảnh nữa.

Quảng cáo


One-UI-5.0-beta-3---lock-screen_5.jpg
Khi chọn hình nền với màu sắc, người dùng có thể tuỳ biến về màu mình yêu thích, tuỳ biến về kiểu phối màu trên hình nền...

One-UI-5.0-beta-3---lock-screen_6.jpg
Người dùng cũng có thể tuỳ biến kiểu (style) màu sắc trên màn hình khoá luôn, vuốt qua trái để chọn. Về màn hình Always on Display thì vẫn tương tự như phiên bản cũ trước đó, không có AoD như iPhone 14 Pro.

One-UI-5.0-beta-3---lock-screen_7.jpg
One UI 5.0 beta 3 cũng bổ sung phím tát về các chế độ ở Quick Settings, thiết lập nhanh các profile như Sleep, driving, work...

OneUI5.0beta3_tinhte-2.jpg

Ngoài thay đổi khá mạnh mẽ về màn hình khoá, One UI 5.0 beta còn cải thiện về các hiệu ứng chuyển cảnh, bổ sung haptic feedback khi giảm âm lượng tối thiểu hoặc tăng âm lượng tối đa, một phản hồi rung nhẹ nhàng.

Quảng cáo



One-UI-5.0-beta-3---lock-screen_8.jpg
Các icon ứng dụng cũng sẽ đồng bộ màu sắc với theme chung của máy, tính năng này vẫn đang gặp lỗi với một số ứng dụng từ chính của Samsung và Google, những bản cập nhật sau có lẽ sẽ được fix sớm.

Đó là vài sự thay đổi chính về One UI 5.0 mới nhất, anh em nghĩ sao về bản cập nhật này của Samsung, anh em đã cập nhật cho các thiết bị của mình chưa? Ngoài Galaxy S22, S21 series thì bây giờ Galaxy A52 cũng đã được cập nhật One UI 5.0 rồi, kể cả bản cập nhật bảo mật tháng 9 cũng đã bắt đầu triển khai đến những thiết bị có hỗ trợ bởi Samsung.
187 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sao Z Fold 4 mình chưa thấy báo ta, lên cái cho giống người ta nào
BossRice
ĐẠI BÀNG
2 năm
@cuhiep Fold 4 12L ct ơi .
tinhdg
CAO CẤP
2 năm
Với những máy cấu hình năm 2021 thì ko nên lên android 13 nhé, nó nặng đặc biệt là OneUI chèn thêm rất nhiều hiệu ứng và khiến thao tác vuốt nó lag không mượt.
Giờ mượt nhất trong thế giới android là sony, tùy chỉnh ít mà chất.
Mấy ông oppo, xiaomi đặc biệt samsung tối ưu rất kém toàn phải đắp thêm ram vào
@tinhdg Thế giờ điện thoại sony ở đâu rồi ????
tinhdg
CAO CẤP
2 năm
@sontrangvnvt Nó vẫn bán tốt mà nhưng định vị cao cấp hơn samsung
BruceWayne
TÍCH CỰC
2 năm
@tinhdg what??
@tinhdg có điều cái màn hình dài quá bác nhỉ,hic
Ko biết có bổ sung tính năng nhanh hao pin cho máy cũ, ko đc gõ tiếng Việt đầu dòng ko

Người dùng mong chờ 2 tính năng đó nhất để đc mua máy mới và chuyển sang gõ tiếng Anh cho đẳng cấp.
@centernc The best of samsung
SS nó bê dần các tính năng từ Goodlock vào tích hợp trong OneUI
charger23
ĐẠI BÀNG
2 năm
@QXPro Viết bài kiểu nhòi sọ, nhét chữ vào mồm 😆)
@BossRice Cái gì mà "không có AoD như iPhone 14 Pro" ủa ss trước giờ vẫn tùy biến màn hình khóa như vậy mà ,giờ lại đòi như iphone 🤣🤣
.Tín.
ĐẠI BÀNG
2 năm
@QXPro À ừm mình thấy... GoodLock cách đây thời gian dài... à ừm bắt chước iOS16 của adm 😆)))
Screenshot_20220929-002449_Chrome.jpg
Blkdragon25
ĐẠI BÀNG
2 năm
@QXPro thiệt chứ 😆 Riết trong tinhte này IOS là số 1 các hãng còn lại chỉ biết bắt chước IOS thôi.
Còn lạ gì nữa, nhìn lại vụ widget là hiểu
image.jpg
vandungng
ĐẠI BÀNG
2 năm
@MID217 ÔI trời mù quáng đến thế là cùng, khó thay đổi được cái tư duy "ếch ngồi đáy giếng" của IFAN tao đến chịu với thằng IFAN dốt như mày rồi ấy thằng đần độn à
@vandungng Có sao nói vậy, đưa cái hình thế mà còn bảo one ui này nhìn lạ thì ngoài việc chụp mũ m chẳng có gì cả, nên bớt đi dông dài lại vì chả thay đổi được gì cho hành động ăn theo đấy đâu
vandungng
ĐẠI BÀNG
2 năm
@MID217 Ờ đúng mà Apple ăn theo Samsung chứ gì nữa trong khi Samsung đâu cần phải có OneUI mà đến khi có cũng đã bỏ xa Apple về tùy biến từ lâu đã rành rành ra vậy rồi đã biết tới OneUi rồi thấy đã làm được gì rồi chưa kể ios16 của Apple mày còn copy&paste symbian thấy rõ như bạn ngày còn cố nói ăn theo thì chỉ có vừa ăn cắp vừa la làng, dốt đến cạn lời.
Tóm lại IFAN vẫn cứ là dễ bị đắt đi, dốt nát kiến thức rỗng, đầu đất.
@vandungng OneUI vừa nặng vừa lag đòi hơn ios, cười nhất là thấy ios cho tùy biến cái cũng đem ra liền, chứ đó giờ để trong app, vậy mà vẫn có thành phần cố biện hộ cho cái hành động ăn theo, mà tiếc cái nói dài dòng chứ toàn bịa ra, thấy mà tội
FYI: Đứa nào bảo giống ios thì chắc chắn nó không biết Good Lock của Sam. Đánh tráo khái niệm là nhanh nhưng không bao giờ biết vọc vạch tìm hiểu, @Pnghuy nhỉ? =)))
vandungng
ĐẠI BÀNG
2 năm
@bắc54 - Được mấy bài nêu lên khuyết điểm 1/2 hay 1 bài hoàn chỉnh, toàn đa số đều tâng bốc quá mức thôi có cái DI này cầu cả gần chục bài tâng bốc thần thánh hóa lên rồi trong khi nó bất tiện và lỗi đầy ra đấy, có dùng qua DI trên ip14pro rồi thì mình mới dám có cơ sở nói , còn bảo Android nó sẽ đi copy DI của Apple trong khi đó bản thân cái hãng đấy nó đã đi copy&paste và định nghĩa lại công nghệ từ 1 hãng khác rồi 😆
- Có những cái mà Android chưa có thì bảo Android sẽ copy rồi thua xa Apple, nhưng những cái Android nó đã sẵn có rồi như bài viết này nè hoặc DI nó đã có trên Android lâu rồi đấy chứ, do trước khi lên bài không có tìm hiểu kỹ càng cứ tưởng Android nó chưa có các tính năng đấy hoặc mọi người chắc cũng không ai biết và buồn cho các bạn ấy là Android nó lại sẵn có và đã là một cú homerun của Android trước Apple về khoản customize rồi nhưng các bạn ấy lại bảo các tính năng đó của Android như một cải tiến với người dùng Android mà chả chịu nhận là bên Apple chưa có tính năng, công nghệ đấy, kém hơn hoặc thua xa Android về khoản đấy hoặc khoản khác đâu, mốt chắc mà Apple nó làm Flip với Fold và đổi tên lại thành từ ngữ cao siêu hơn chắc các bạn ấy lại bảo Apple nghĩ ra thiết kế Flip Fold và các hãng nên copy theo quá 😃))
phi.khanh
ĐẠI BÀNG
2 năm
@vandungng quá mạnh mẽ luôn bác ơi
Tet21: Gút chóp 1 like
@noctunalguy Theo bước 3d touch có mống mắt, ê xịt lốp 😂... widget, library, di... sao bằng bóp dái 50%
@samsung mobile vietnam Tư duy quê mùa còn chống chế. Iris chỉ là một trong n hình thức biometric thôi muốn dùng thì bật chứ đâu có bắt buộc, còn exynos đang dùng trong GG Tensor và n thiết bị khác đó con gà chứ đâu có đi vào dĩ vãng như mớ kia =)))
Note 10/10+ là chiếc note đẹp và hoàn hảo nhất của Samsung.
6143504_cover_OneUI5.0beta3_tinhte-1.jpg
@zer0_7 Chuẩn đến bây giờ em nó vẫn đẹp, xài vẫn ổn. Mình cũng muốn đổi máy mới trải nghiệm mà còn vương vấn em nó quá
@ChinhPhucThienHa Máy chất cứ giữ mà dùng b ạ. Trải nghiệm đt Android nó chỉ đến thế thôi. Mua con khác cũng ko khác mấy đâu. Cầm con Note 20 ultra còn chán hơn.
@zer0_7 S22Ultra mình cũng xài nhiều rồi, tuần nào đi cf với bạn mình cũng vọc, Camera của nó thì đỉnh đấy, nhưng máy nặng và dày, không thanh thoát và nhiều cảm xúc như Note10+. Muốn đổi qua 13ProMax nhưng mỗi lần nghĩ tới vụ quản lý file trên iphone lại chùn chân, vì mình thao tác với file khá nhiều
@ChinhPhucThienHa Giải pháp là giữ lại chiếc này mua thêm chiếc iPhone nữa b ạ. Chứ dùng 1 mình iPhone tù túng lắm, động tới quản lý file trên iPhone thì cáu thực sự ấy.
Lion4me
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nhìn khá đẹp và hiện đại nhỉ
truong.smile
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình thấy cái thông báo trên con fold4 nó cùi bắp vậy bé tí, (lần đầu tiên sử dụng an đờ roiii)
iolna
TÍCH CỰC
2 năm
Mình dùng máy Hàn không biết cập nhật lên beta chỗ nào :3
monpham39
ĐẠI BÀNG
2 năm
Cái này ai dùng SS lâu sẽ biết GoodLock đã có từ lâu rồi, chỉ là bây giờ nó tích hợp vào hệ thống ko cần phải cài app thôi.
@monpham39 Mình dùng Galaxy Note 8 từ năm 2018 mà sao ko thấy cái này nhỉ?
@JerryKist Do GoodLock phải cài thêm chứ không có sẵn trên máy. Hiện tại bạn có thể dễ dàng tải GoodLock trên Samsung store.
Thời gian đầu GoodLock chỉ dành cho các máy khu vực Hàn, Mỹ. Để sử dụng mình phải cái 1 app mồi là NiceLock trên trang xda. Sau này mở ra thêm cho khu vực Việt Nam thì chỉ cần lên store tải xuống.
Bạn có thể tham khảo video này của anh Vinh.

kinkin22190
ĐẠI BÀNG
2 năm
@JerryKist bạn vào ss store tìm goodlock thử, app ngoài nhưng của ss phát triển
@thanh920429 à chắc do mình ít lên SS Store nên ko thấy.
bó tay bài viết =)))))
note 10+ có đầy đủ từ lâu lắm rồi, giờ sam nó chỉ làm giao diện gọn lại thôi =)))))
z3756701447084_22fba5bdc4fc3bb39b3281562dfc4730.jpg
z3756701676070_cd82b61dad88f7c7a0f2bd07a882510e.jpg
z3756701443080_39e1c8faf16aec9968ae9feb94c08ec5.jpg
z3756726055468_618a803a3959fe1fe558c15532d1adc5.jpg
z3756726047292_16f48742b6d5d7a02235035fcdf3d43f.jpg
z3756726069916_4d3a3b8801fc26ae3692c182b5384252.jpg
z3756726054673_153d9810ec0eb4bac7b18d6eff8d695d.jpg
z3756757023210_227d7bc358ac41a4b010ae6b6efb8b1d.jpg
@aquarius110291 éo thấy giống gì 😆 giao diện khác
emhungken
ĐẠI BÀNG
2 năm
@aquarius110291 Thông cảm ik. có xài Samsung đâu mà lại đi viết bài về Samsung
MUFCVN
TÍCH CỰC
2 năm
@aquarius110291 Người binh thường sẽ khen con giống bố, itinhte thì ngược lại nói bố giống con, đánh tráo khái niệm làm các con chiên nháo nhác lên 😆
CellonC
CAO CẤP
2 năm
@aquarius110291 Thời còn dùng note9 nghịch chán chê rồi, giờ lại thấy bọn cuồng tinh tướng nó đặt vấn đề 😆😆😆 đem ra so sánh
Mình ko phải ifan, mình dùng android từ năm 2011 đến giờ. Nhưng có sự thật là Apple nó copy lại nhưng lại làm tốt hơn Google, nếu Apple ko làm tốt hơn thì Google nó cũng ko chịu thay đổi để tốt hơn mà chỉ dậm chân tại chỗ ở cái màn hình khóa đơn điệu.
lilares
ĐẠI BÀNG
2 năm
@JerryKist Google nó làm cái Android thuần, đầu tư cho giao diện nhưng toàn phát triển cái gì ấy. UI và UX của Google thì muôn đời vẫn vậy, màu sắc phối toàn những combo kỳ dị. Anroid thuần mà đẹp, ngon đến thế thì mấy hãng nó rảnh nó thừa tiền đi tùy biến lại làm gì 😆
@lilares Ông qua Mẽo, vô trụ sở Google,thấy tụi Mẽo nó ăn mặc kỳ dị lắm nên màu sắc phối cũng mấy màu kỳ dị. Mẽo nói chung ko phải riêng google, và giờ phong trào woke nữa nên phối màu ngày càng dị
@JerryKist So với Google làm chi, nó chỉ có việc tung ra phiên bản Android thuần, đơn giản đến đơn điệu, còn khi về tay các hãng thì họ mới tùy biến tung tóe, nhồi nhét nhiều thứ theo phong cách riêng của từng hãng. Đấy là cái hay của Android, mỗi hãng lại có 1 giao diện riêng và những chức năng riêng
Thomas6688
TÍCH CỰC
2 năm
Mấy ông xài Android từ tốn nhỏ nhẹ với nhau thế nhỉ, chả giống như khi qua nhà hàng xóm chơi tí nào 😆)
nhìn màn hình khóa android và IOS nó giống nhau quá vậy kaka
@savi_tỉnh anh em cùng cha khác ông nội.
@savi_tỉnh Thấy người ta có xong bê lên thôi, chứ lúc trước trong kẹt nào ai mà quan tâm
cái đảo kia là cài thêm app nên chụp screenshot nó hiển thỉ hả b?
Sao có mấy hình giống ios quá vậy bác chủ
Tommy Su
TÍCH CỰC
2 năm
Fold 4 chưa thấy ji hết ta
Tôi thích màn hình khóa này, đẹp á

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019