EVGA ra mắt Z790 DARK KINGPIN và CLASSIFIED thiết kế độc đáo, hỗ trợ OC với dàn VRM khủng

bk9sw
28/9/2022 14:20Phản hồi: 41
EVGA ra mắt Z790 DARK KINGPIN và CLASSIFIED thiết kế độc đáo, hỗ trợ OC với dàn VRM khủng
EVGA ngoài card đồ hoạ thì hãng này có những dòng bo mạch chủ rất trứ danh, thiết kế không giống ai và hiệu năng cũng thuộc hàng top thị trường. Hãng này đã vừa ra mắt 2 chiếc bo Z790 mới là DARK KINGPIN và CLASSIFIED dành cho thế hệ vi xử lý Raptor Lake-S của Intel. Những chiếc bo đều có dàn VRM mạnh mẽ, thiết kế tối ưu cho OC CPU và DRAM cùng nhiều tính năng độc đáo.

009 EVGA Z790 DARK KINGPIN.jpg
DARK KINGPIN là dòng bo từng giúp các OCer lập nhiều kỷ lục thế giới và phiên bản Z790 DARK KINGPIN hứa hẹn sẽ kế thừa với bo mạch chủ 14 lớp, chất lượng mạch dẫn rất cao, dàn VRAM đến 21 phase đi kèm với heatsink cỡ lớn. Đặc trưng của dòng DARK đó là thiết kế chỉ 2 khe DIMM tương tự như dòng ROG Maximus Apex của ASUS. Tuy nhiên, layout của DARK còn độc đáo hơn khi socket LGA được xoay ngang, 2 khe DIMM lại nằm phía trên CPU nhằm rút ngắn đường đi của tín hiệu, tối ưu cho OC CPU và RAM. Với 2 khe DIMM, dung lượng RAM DDR5 hỗ trợ tối đa là 64 GB và tốc độ RAM hỗ trợ đến 7000 MHz (OC). Z790 DARK KINGPIN còn có thể tự động chuyển băng thông PCIe 5.0 x16 giữa 2 khe PCIe x16 nhằm đảm bảo card đồ hoạ luôn có thể khai thác băng thông tối đa từ kết nối này khi được cắm ở mọi khe.

009 EVGA Z790 DARK KINGPIN 1.jpg
Phần còn lại của Z790 DARK KINGPIN tiêu chuẩn với các khe M.2 hỗ trợ SSD PCIe 4.0 x4, 8 cổng SATA 6 Gbps, nhiều cổng USB, kết nối Ethernet 10GbE và 2.5GbE NIC, Wi-Fi 6E + Bluetooth 5.2 tích hợp, âm thanh HD 7.1.

009 EVGA Z790 CLASSIFIED.jpg
CLASSIFIED cũng là một dòng bo cao cấp của EVGA, mức giá thấp hơn so với DARK. Thế hệ Z790 CLASSIFIED có thiết kế tựa như DARK. Trước đây chỉ có dòng DARK mới có layout dị kiểu khe DIMM nằm phía trên CPU, socket CPU đặt nằm ngang như vậy. Cả DARK và CLASSIFIED đều có phần cut-out tại các vị trí như chân 24-pin, header USB 3.0 và audio để đi dây tiện hơn. Nếu đặt trên bench table thì dây nhợ cũng gọn gàng hơn từ đó dành không gian cho cối LN2 và các công cụ khác phục vụ OC.

009 EVGA Z790 CLASSIFIED 1.jpg
Dòng CLASSIFIED mới có hệ thống VRM 19 phase, bo mạch 12 lớp và vẫn có 4 khe DIMM, hỗ trợ DDR5-6800 (OC), dung lượng RAM tối đa 128 GB. Chiếc bo cũng được tích hợp đầy đủ các kết nối như Ethernet 10GbE + 2.5GbE, Wi-Fi 6E + Bluetooth 5.2, âm thanh HD 7.1, nhiều cổng USB trong đó có 2 cổng USB-C hỗ trợ USB4 và trình xuất DisplayPort.

Theo: EVGA
41 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ngocphuccf
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đang sở hưũ 1 em z97 classified . Nói chung về dàn pha và độ hầm hố ít hãng nào theo kịp . Z97 chắc có mỗi dòng power của msi là ngang tầm
dra.long10
TÍCH CỰC
2 năm
@ngocphuccf tiếc là ko có led, phải có pha chút màu sắc thì đỡ nhạt nhẽo hơn
Đúng chất EVGA, hầm hố. Thiết kế lạ mắt.
Khủng quá EVGA, nhưng ko có tiền
Kinh vãi
đang dùng 1 bé 3070 FTW3 của EVGA, tự dưng ông nhõi này không sản xuất VGA nữa nên giờ có nâng cũng chả biết phải mua card từ hãng nào có được nét hầm hố của EVGA
@caubengonghich Tại bạng cuồng thương hiệu quá rồi. Hai thương hiệu Zotac và Colorful, Galax được dân đào coin tin dùng. Mà độ trâu bò thì bạn biết rồi đấy. Ăn nhau là cái hệ thống làm mát đi kèm. Lên mấy Wsbsite xem giá dòng đầu bảng xem trang bị giá cả thua gì ASUS không.
Zotac và Color nó chuyên làm VGA thì chắc chắn phải tập trung hơn mấy thương hiệu lớn nhạc nào cũng nhảy. Đem con bỏ chợ, Nó không chạy quảng cáo nên giá mới cạnh tranh. rảnh thì lên youtube xem mấy Vlog chuyên đánh giá linh kiện họ nói cho nghe,
longhons
TÍCH CỰC
2 năm
@Masterbee Rành hay không thì liên quan gì lô VGA ? Nguyên nhân thì mình nghe EVGA nói tất nhiên vẫn uy tín hơn nghe bác nói xàm = )))
@longhons Nếu thấy tôi còm xàm thì đừng có nhảy vào. Next dùm. Không chứng minh được vấn đề thì đừng có nhảy vào chụp mũ kết luận tiêu cực người khác.
Tut 2 câu thì 2 câu đều chặn họng người khác. Ngoài đời mà nói chuyện kiểu đó có ngày...Về học lại phéo lich sự trong giao tiếp đi cái đã.
EVGA chất, trước còn có phiên bản có cả driver cho winXP, tối đa hiệu năng nhất có thể. Thiết kế ấn tượng, linh kiện chất lượng nhưng cái giá cũng rất đau thận 😔
Quá hầm hố, con này đúng chất lượng, evga ko chơi với nvidia nữa cũng tiếc thật.
jeetkunedo
TÍCH CỰC
2 năm
ủa, nếu thiết kế khe ram nằm trên ngang để tối ưu khả năng tín hiệu như vậy sao các hãng bo mạch chủ khác 99% lại không làm theo nhỉ?
Wru5224
ĐẠI BÀNG
2 năm
@jeetkunedo Giá thành, Doanh thu, Dây chuyền sản xuất ... nhiều yếu tố mà bác.
jeetkunedo
TÍCH CỰC
2 năm
@Wru5224 vậy thì sao các dòng cao cấp các hãng khác cũng không mấy ai làm hihi dòng cao cấp của mấy hãng khác cũng 800-2000$ lận chứ ít đâu, mà dòng Aorus TACHYON cũng không thấy đặt nằm ngang như ông này luôn hihi
Wru5224
ĐẠI BÀNG
2 năm
@jeetkunedo 800-2000$ cao cấp rồi nhưng nếu mà ngang ra thì nó không dừng lại ở mức tiền kia mà sẽ hơn nữa thì sao đảm bảo giá thành, doanh thu kỳ vọng của nhà sx được. Theo ý em là vậy đó bác.
@Wru5224 ở vn thấy toàn main của asus,giga,msi thôi bác nhỉ,hic
Wru5224
ĐẠI BÀNG
2 năm
@toilachi9 VN mình ko phải thị trường ưu tiên nên Evga ko đẩy mạnh bác. Evga tốt thật nhưng giá cao quá ko dành cho số đông bác 😔
Cách đây 2 năm lấy con evga rtx 3080 khi evga có chính hãng ở VN. đang định lên 4080 evg mà hãng lại ko làm vga nữa. Buồn thật
Thông báo với các bác luôn là EVGA đã chính thức từ bỏ nvidia và chỉ tập trung vào mảng phụ kiện máy tính thôi, tạm biệt 1 tượng đài .
Hầm hố nhỉ 😁 3 khe Nvme; xịn quá
hoangamida
ĐẠI BÀNG
2 năm
thiết kế hầm hố quá đã
EVGA giờ phải dồn toàn lực vào mảng motherboard thôi. Không thì sẽ phá sản. Ngoài GPU thì thật sự các phần cứng khác của EVGA không được ưa chuộng trên thị trường. Hy vọng cty sẽ tìm được cách vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Nhìn k thể k yêu
Platinum
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình đang dùng main EVGA X299 DARK socket 2066. Nói chung main rất chất và ổn định tuyệt đối,chỉ có 1 khuyết điểm là khi mình bấm nút power để mở thùng máy chạy lên cho đến khi nó hiện lên màn hình BIOS đề khởi động windows 11 là rất lâu,trước windows 10 mình cũng y như,cái này là do cấu trúc mainboard EVGA.
Mình không phải nói là khởi động win chậm mà là thời gian để main khởi động rồi hiện lên màn hình BIOS là rất lâu. Trong khi trước đó mình từng dùng main Gigabyte Aorus thì thao tác này rất nhanh,khoảng 2,3 giây la thấy màn hình BIOS sáng lên rồi.
@Platinum check hw 😁 như server nha 😆 mua flagship asus cũng thế
longhons
TÍCH CỰC
2 năm
@narutoxboy Comfirm. Mấy con main Z Asus lên chậm hơn main B cùng hãng = ))
@Platinum X299 debug khá nhiều trước khi khởi động, e xài X299 Omega cũng mất cả buổi mới lên 😁
laiviet
TÍCH CỰC
2 năm
@Platinum Bạn thử fastboot chưa, ngoài ra thì tắt hết các check phần cứng trên mainboard đi.
Evga mình đánh giá ngon cực kỳ. Từ vga tới main. Xài bền mà ổn định.
EVGA nhìn đã tốn thận 😁
ngoc tuan111
ĐẠI BÀNG
2 năm
cái mainboard kingpin này khủng thật, nhìn thiết kế cứng ngắt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019