Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vụ rò rỉ đường ống Nord stream có thể gây ra phát thải khí nhà kính lớn nhất chưa từng có

Rubi Lee
29/9/2022 8:51Phản hồi: 150
Vụ rò rỉ đường ống Nord stream có thể gây ra phát thải khí nhà kính lớn nhất chưa từng có
Vụ rò rỉ không rõ nguyên nhân 2 đường ống Nord Stream đang thải ra hàng trăm nghìn tấn methane vào biển Baltic và bầu khí quyển, làm dấy lên lo ngại về vụ phát thải khí nhà kính lớn nhất từng được ghi nhận cho đến nay.

Lượng khí này được cho là nhiều gấp 5 lần lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính do thảm hoạ Aliso Canyon, vụ giải phóng khí methane lớn nhất trên mặt đất được biết đến trong lịch sử nước Mỹ.


nord-stream-4.jpeg

Jackson và David Hastings, nhà nghiên cứu về hóa học đại dương ở Florida (Mỹ), ước tính lượng khí nhà kính được giải phóng sẽ tương đương với khoảng 500.000 tấn methane. Thảm họa Aliso Canyon đã giải phóng khoảng từ 90.000 đến 100.000 tấn khí methane.

Kristoffer Böttzauw, người đứng đầu Cơ quan Năng lượng Đan Mạch, cho biết lượng khí thải từ vụ rò rỉ trên đường ống Nord Stream 1 và 2 dưới nước tương ứng với khoảng 32% lượng khí thải carbon dioxide hàng năm của Đan Mạch. Được biết, năm 2020, Đan Mạch phát thải khoảng 45 triệu tấn CO2.

nord-stream-6.jpg
Vụ rò rỉ khiến khí methane phun lên bề mặt biển Baltic, tạo ra các vùng trắng sủi bọt trên mặt biển.

Việc mất áp suất trong các đường ống còn khiến một lượng lớn khí đã bị thất thoát ra môi trường bên ngoài. Lượng khí này có tác động rất lớn đến môi trường và cả khí hậu, ngay cả khi nó chỉ giải phóng 1 phần nhỏ trong số này.
nord-stream-7.jpg

Khí methane là nguyên nhân gây ra 1 triệu ca tử vong mỗi năm. Trong 20 năm qua, khí methane đã hấp thụ nhiệt lượng từ Mặt trời và làm ấm hành tinh lên gấp hơn 80 lần carbon dioxide. Mặc dù vậy, khí methane chỉ tổn tại trong khí quyển khoảng 10 năm, thấp hơn so với hàng trăm hoặc hàng nghìn năm của khí CO2. Các nhà khoa học cho biết việc cắt giảm lượng khí thải methane trong vài năm tới có thể là yếu tố quan trọng trong việc hạn chế hiện tượng biến đổi khí hậu.

Theo AP News
150 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vụ này hơm biết do bàn tay ma giáo của bên nào gây ra nhỉ, tò mò ghê 🤓
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
image.jpg
image.jpg
@tethien logic mẽo ở xa không dám làm/không làm gì đc là hơi bịp nha =))
xem lại đồng petro-dollar của mỹ hiện tại như thế nào ? ai đang là người hưởng lợi nhất ?
blueF
ĐẠI BÀNG
một năm
@tethien Vụ này đã được gọi là khủng bố quốc tế. Mỹ sẽ tìm ra 1 bên chịu trách nhiệm, mình đồ rằng sẽ là bên ly khai thân Ngan làm, và Mỹ + Nato sẽ nhân danh chống khủng bố để vào chiến trận U cà.
Thuyết âm mưu là như vậy
@HyH Giờ thì chỉ có thuyết âm mưu chứ làm gì có ai nhận làm đâu.
@blueF toàn mấy cái lý do cũ rích bác nhỉ,hic
Chắc do mấy ông Châu Âu làm trò rồi
Người Đức bỏ phiếu chọn xem đứa nào phá hoại đường ống khí Nord Stream, và đây là kết quả 😆
307757432_6132027960160208_4354369476739584634_n.jpg
@Masterbee Cãi đéo lại kêu lương 3 củ, bọn mày sống ở gầm giường nhà người ta à? 😆
Tai nạn cũng là "cam kết " vững chắc nhất EU cai nghiện hẳn khí Nga ,Khi đó các ông trùm mới yên tâm đầu tư mới về khí đốt cho EU ,Nga coi như chấm hết vũ khí gas(mà không ai để ý là khi các kho EU đầy rồi mới có tai nạn nhỉ)
hhd357
TÍCH CỰC
một năm
@anhcom67 Nga nó chuyển sang TQ với giá rẻ, rồi hàng TQ lại cạnh tranh hơn hàng châu Âu. 1 vòng luẩn quẩn
@anhcom67 Thà rằng các ông Tây nói thẳng là tôi không cần mua khí đốt nga nữa nên sẽ tự tay tháo dỡ đường ống nghe còn hợp lý. Đằng này lại âm thầm phá hoại rồi nảy xung lên bảo sẽ đáp trả đích đáng. Thái độ kiểu gì thế
@hhd357 Nhìn dầu là biết khí đốt cũng thế ! sau cú này thị trường gas down ngoạn mục ,Ấn độ TQ dại gì mua giá cao nữa ...Nhìn dầu Nga đang ế đầy ,Ấn độ cắt gần 70% sản lượng từ Nga ..Làm ăn là thế ,cơ hội loại nhau trên thị trường ,Nga dính bẩy
Khủng khiếp quá!? 😁
Cười vô mặt
có đốt đc k ta, đốt hết đi ;))
leegan
ĐẠI BÀNG
một năm
@Kelamtro Nghe đâu hơn 700 triệu Sm3.
Lâu lâu có thấy mấy ông đi tắm ở biển Baltic ở Estonia 😂 Tắm nước độc đã đành giờ hít thêm khí metane.
sống chết có số, ko phải lo @@, có những cái muốn lo cũng ko được
chắc nó xả bao lâu nay rồi giờ mới phát hiện ấy chứ
@Chaebol đường ống có đồng hồ giám sát áp suất, rò gỉ là bị tuột áp biết ngay
@Chaebol đường ống có áp, xì nhẹ tuột áp thôi là cũng biết rồi
Ông này chơi chiêu này ác quá.
Lòng tham và độc ác con người đã đến cực điểm thì họ ngại j mà không làm, giết nhau còn được cơ mà. Ngày mà chiến tranh hạt nhân không xa nếu an tóc vàng kia còn đó.
Thương xót nhân sinh, đời chưa đủ khổ lại còn hãm hại nhau. Quá đau lòng.
Chiêu "đổ dầu vào lửa" "thả khí ra biển" này quá cao
Hầu như các cuộc khủng hoảng lớn đều có Mỹ và các đồng minh châu Âu nhúng tay vào. Họ không từ thủ đoạn nào để gây bất ổn nhằm triệt hạ các đối thủ có thể đe dọa bá quyền phương Tây
@ducthinh_dn Nhiều đảng thì giống Myanmar, Thái lan suốt ngày đảo chính. Mỗi nc lớn nuôi 1 đảng để kiểm soát nc khác, dễ ràng can thiệp nội bộ nhất là khi nằm cạnh anh Tàu chỉ có 1 đảng.
Giờ dân k còn dễ bị dắt mũi nữa đâu. Chỉ cần đọc qua cách nói chuyện theo kiểu chụp mũ, công kích cá nhân, k đưa ra đc 1 chút luận điểm logic nào là biết rồi.
Nói cho mà biết tư bản hay cộng sản chẳng có thằng nào còn như thời kỳ đầu đâu. 2 thằng đều biến đối để thích nhi rồi, tư bản học an sinh xã hội của cộng sản giảm bớt mâu thuẫn giữa các giai cấp, cộng sản học theo kinh tế thị trường phát triển kinh tế. H là thời của chủ ngĩa dân tộc, lợi ích dân tộc là trên hết.
Cái đa đảng mà mày nói cũng chỉ là thay người cầm quyền, chính sách đối ngoại thì vẫn như cũ. Mỹ vẫn sẽ chống Trung, Nga, Triều, Iran. Thằng nào nên cũng sẽ phải làm theo chính sách của các Think tank.
Bầu cử thì vẫn là đại cử chi đi bầu, bầu xong còn bị Trump gào lên kêu gian lận bầu cử. Bây h thì trump đang bị hạ viện điều tra chuyện bạo loạn đồi Capitol, giữ tài liệu mật. Đập cho tơi tả khỏi cho tranh cử.
Dân h k ngu nên thôi giọng điệu ra vẻ hiểu biết đi thì hơn.
@airblade1 Đưa quân qua áp đặt tư tưởng dân tộc? Chính quyền VNCH không muốn Mỹ tham chiến vì đó là cơ sở để Cộng Sản viện cớ là bán nước! Thời đại công nghệ thông tin không biết cái nào sai cái nào đúng huống gì thời không có Internet?
Bắc Việt có Tàu Cộng và Liên Xô chống lưng thế sao mày không gọi là xâm lược? Sau hiệp ước Geneve miền Nam muốn đi theo dân chủ, lo phát triển đất nước. Miền Bắc theo Cộng Sản nhưng tham vọng độc chiếm đánh miền Nam. Mỹ ghét Cộng Sản viện trợ cho miền Nam giống như Mỹ giúp Hàn Quốc chống cộng sản Triều Tiên chứ không phải xâm lược hiểu chưa?

Thế Thái Lan có phát triển hơn VN không? Có. Vì nó không có chiến tranh? Thế Hàn Quốc với Triều Tiên thằng nào giàu hơn? Tư bản cũng hoàn toàn tốt đẹp gì nhưng độc tài thì chắn chắn kinh khủng hơn. Chính sách đối ngoại của Trump và Biden giống nhau? Các Đảng nó đấu tố nhau "ê sao mày ko làm cái này cho dân, ê sao mày tham ô", ai được lợi?

Thôi mày ngu lắm tao xin phép kết thúc tại đây. Đừng nói gì thêm!
@ducthinh_dn Thằng 3/ tội nghiệp, trí tưởng tượng của mày thật là bay cao
tuyệt vời hahaha
Thanks you, USA.
@TonyWu Thằng Balan chính ra rất mất dạy và khốn nạn chuyên bơm đểu. Vote đấm
@TonyWu Anh Mỹ có tài tiên tri lắm.
Capture.PNG
Thằng nào sở hữu tàu ngầm, thằng đó dễ ra tay nhất
@anhtuan1066 VN có 6 chiếc
@HyH mình nghĩ VN chưa đủ trình để được tham gia vào mấy vụ này đâu. còn đang bận ăn hối lộ.
@anhtuan1066 Bạn phán như thầy bói ấy nhỉ:
"Số cô chẳng giàu thì nghèo,
Ngày ba mươi tết thịt ‡ heo trong nhà.
Số cô có mẹ, có cha,
Mẹ cô đàn bà, cha cô đàn ông.
Số cô có vợ có chồng,
Sinh con đầu lòng chẳng gái thì trai."

Gần như thằng nào ở Châu Âu mà chẳng có tàu ngầm: Anh, Pháp, Đức, Ba Lan, Nga...
rồi ai lên án bọn này? tiền thì vào túi, trái đất thì nóng lên, giàu càng giàu, mấy nước đang phát triển hoặc chưa phát triển hưởng hết
Ra châm mồi lửa là chuyển ch4 thành co2 dễ dàng mà

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019