Trải nghiệm camera OPPO Reno8 Pro 5G: giá cận cao cấp, nhưng camera flagship

Nhà Của Cáo
3/10/2022 8:54Phản hồi: 116
Trải nghiệm camera OPPO Reno8 Pro 5G: giá cận cao cấp, nhưng camera flagship
OPPO Reno8 Pro 5G cho mình rất nhiều trải nghiệm tốt với camera, cấu hình camera mạnh và đặc biệt là được hỗ trợ bởi con chip MariSilicon X do chính OPPO phát triển chỉ để xử lý hình ảnh. Con chip này cũng xuất hiện trên OPPO Find X5 Pro, khiến Reno8 Pro 5G sở hữu cụm camera có chất lượng xử lý hình ảnh như một chiếc điện thoại flagship.



Nói camera của OPPO Reno8 Pro 5G là camera flagship vì phần cứng này chỉ xuất hiện trên những chiếc điện thoại cao cấp và Reno8 Pro là chiếc đầu tiên trong phân khúc được trang bị chip kép.

Nói một chút về cấu hình camera, OPPO Reno8 Pro 5G (bài viết và video bên dưới mình xin gọi tắt là Reno8 Pro) sở hữu camera chính độ phân giải 50MP, camera biến Sony IMX766, khẩu độ f1.8.

trải_nghiệm_oppo_reno_8_pro_5g-7.jpg

Sử dụng camera selfie trên Reno8 Pro.

Bên cạnh đó là 3 camera phụ là:
  • Camera góc siêu rộng khẩu độ f2.2, FOV 112 độ.
  • Camera Macro: khẩu độ f2.4 FOV 89 độ.
  • Camera trước, được ưu ái sử dụng cảm biến Sony IMX709 độ phân giải 32MP, khẩu độ f2.4 và có góc nhìn FOV lên tới 90, cho phép bạn chụp rộng hơn.

[​IMG]
Các trải nghiệm của mình chủ yếu là với camera chính, chế độ chân dung, chế độ chụp đêm, quay video và camera trước. Bởi vì đây là những thứ mình sử dụng hằng ngày, một cách bình thường như một người dùng bình thường.

Điều đầu tiên khiến mình ưng nhất trên camera Reno8 Pro là nhanh!!! Nhanh theo đúng nghĩa đen, việc mở camera, bấm chụp liền, và ra ảnh để review liền là một điều cực kì bình thường trên Reno8 Pro.

Phản ứng nhanh thể hiện sức mạnh xử lý của bộ đôi chip MTK Dimensity 8100-MAX kết hợp cùng MariSilicon X. Nhanh đồng nghĩa với việc bạn xử lý tình huống và bắt khoảnh khắc tốt hơn, trải nghệm sử dụng cũng tốt thơn.

trải_nghiệm_oppo_reno_8_pro_5g-38.jpg
Đặc biệt là trong việc chụp đêm và chụp chân dung, các trường hợp bình thường mình vào quán cafe rạp phim, hoặc đi dạo trên đường, rút điện thoại ra chụp, thì mình chỉ phải chờ đâu đó 1 giây khi chụp đêm.

Chụp đêm


trải_nghiệm_oppo_reno_8_pro_5g-16.jpg

Quảng cáo


Sử dụng camera chính.

Điểm mạnh đầu tiên là sức mạnh xử lý nhanh, kể cả các tác vụ nặng như chụp đêm và chân dung đêm thì cũng tương tự, mình chưa gặp trường hợp nào máy phải xử lý quá 3 giây.

trải_nghiệm_oppo_reno_8_pro_5g-14.jpg
Nhanh thì tốt nhưng còn phải đẹp nữa, các ảnh mình có được từ Reno8 Pro hầu như là không noise.

trải_nghiệm_oppo_reno_8_pro_5g-1.jpg
Những hình ảnh trong nhà, có đèn nhẹ hoặc các môi trường đèn, thì quá dễ với Reno8 Pro. Mình chụp BTS cho một shot quay super slow motion. Mọi chi tiết lên quá rõ ràng, trong, và đặc biệt là độ nét đáng kinh ngạc.

trải_nghiệm_oppo_reno_8_pro_5g-2.jpg
Mình có thể xem rõ được chi tiết tóc, đặc biệt là xử lý tách nền sáng tối cực kì tốt, không bị lem với background, rồi các chi tiết trên máy ảnh mình đều có thể đọc được các chữ trên chân máy và các chi tiết trên máy quay. Mọi thứ nó rõ ràng và chân thực như mình đang đánh đèn khi chụp vậy.

Quảng cáo



trải_nghiệm_oppo_reno_8_pro_5g-3.jpg
Ảnh mình chụp tủ nước ở cửa hàng tiện lợi 24h cũng khá hay, nó thể hiện màu sắc rất tốt, màu no, độ rực vừa phải, đặc biệt là nét căng.

trải_nghiệm_oppo_reno_8_pro_5g-4.jpg
trải_nghiệm_oppo_reno_8_pro_5g-5.jpg
Bạn có thể đọc được chi tiết các chữ trên nhãn khuyến mãi, hoặc trên lon nước đều được.

Còn đối với các trường hợp vào quán cafe có đèn, ánh sáng đều trong quán thì thôi, phải gọi là tuyệt vời. Mình có chụp mod Đan Anh trong một quán cafe, có thể zoom và thấy rõ chi tiết da, mặt của mod cũng được xử lý tốt. Ảnh cho mình cảm giác hài hoà không có quá nhiều dấu hiệu xử lý của phần mềm.

trải_nghiệm_oppo_reno_8_pro_5g-23.jpg
Sử dụng camera selfie.

trải_nghiệm_oppo_reno_8_pro_5g-24.jpg
Camera chính, chế độ bình thường.

Hoặc là các ảnh mình dẫn bạn gái đi chơi, ở trung tâm thương mại, đều thể hiện rất tốt, cân bằng sáng tối giữa chủ thể và background cực kì xuất sắc, không bị gượng gạo.

trải_nghiệm_oppo_reno_8_pro_5g-17.jpg
Chế độ chân dung vẫn tách nền tốt, thể hiện màu da và cân bằng sáng tối với background ổn, nhưng mà chê độ chân dung mình thấy độ nét không tốt bằng chế độ thường.

trải_nghiệm_oppo_reno_8_pro_5g-18.jpg
Camera chính ở chế độ thường, xử lý nét và giảm noise tốt, làm ảnh trong, chủ thể nét hơn, đổ khối và ánh sáng trên mặt ổn hơn, cho nên khi chụp chế độ chân dung mình thấy độ nét không bằng. Nếu anh em không cần background quá mờ thì có thể sử dụng camera chính để có độ nét tốt hơn.

trải_nghiệm_oppo_reno_8_pro_5g-25.jpg
Tiếp theo là trường hợp thiếu sáng nhiều hơn, và thường chỉ có một nguồn sáng chính duy nhất. Việc của mình là hướng dẫn mẫu quay mặt về nguồn sáng chính, còn lại thì Reno8 Pro lo liệu hết.

trải_nghiệm_oppo_reno_8_pro_5g-26.jpg
Ảnh thể hiện chi tiết của mẫu cực kì rõ ràng, đặc biệt khi mẫu quay về nguồn sáng, hỗ trợ một phần cho camera và cũng làm cho khả năng xử lý phát huy tốt hơn.

trải_nghiệm_oppo_reno_8_pro_5g-33.jpg
trải_nghiệm_oppo_reno_8_pro_5g-34.jpg
Mặt sáng, chi tiết da vẫn còn, mặt khối vẫn tốt, chi tiết tốt, nói chung là ảnh cực kì trong, và phần background sẽ dễ dàng được xử lý hơn.

trải_nghiệm_oppo_reno_8_pro_5g-31.jpg
trải_nghiệm_oppo_reno_8_pro_5g-32.jpg
Mình đã thử test chụp đêm, mà còn ngược sáng mạnh nữa ở tầm chụp với manocanh, điện thoại vẫn xử lý được luôn, vẫn có ảnh đủ sáng, không cháy không tối. Nhưng khi zoom lên kỹ vào mặt thì bị noise nhiều, từ đây có 2 điểm rút ra.
  • Điện thoại vẫn có thể xử lý tốt được bất chấp trường hợp khó, đảm bảo người dùng có được ảnh ở chất lượng cơ bản nhất, đủ sáng, không cháy, cân bằng. Mặc dù mặt bị noise và có xu hướng bệt đi nhiều, nhưng mà về cơ bản vẫn đủ để dùng được ở các nên tảng cơ bản như Facebook hay chia sẻ với bạn bè.
  • Đối với mình chip kép trên Reno8 Pro không chỉ mạnh mà còn có những thuật toán hay và chính xác, hiểu được người dùng cần gì và đáp ứng đủ các nhu cầu đó.

IMG20221004214123.jpg
Một ảnh tình cờ mình chụp ở trung tâm thương mại.

Chụp ban ngày


trải_nghiệm_oppo_reno_8_pro_5g-51.jpg
Nếu như chụp đêm, và chân dung đêm, chúng ta chỉ cần cơ bản là ảnh trong trẻo, mặt phải chi tiết, màu sắc cân đối, thì chụp vào ban ngày ta cần nhiều hơn thế. Sau các trải nghiệm thì mình thấy Reno8 Pro đã rất rõ việc làm sao tạo ra một tấm ảnh đẹp, mà còn nâng cao hơn là thể hiện tấm ảnh đó sao cho đẹp.

trải_nghiệm_oppo_reno_8_pro_5g-41.jpg
Ảnh mình chụp mèo, độ nét và chi tiết phải nói là đáng kinh ngạc, nó thể hiện đúng chính xác đến từng điểm ảnh khi mình xem trên điện thoại.

trải_nghiệm_oppo_reno_8_pro_5g-42.jpg
Từng cọng lông mèo đều được thể hiện rõ rệt, độ mờ và tách biệt của chi tiết lông cũng cực kì hợp lý, độ khối rất tốt, mình thấy được chiều sâu của ảnh tốt hơn.

trải_nghiệm_oppo_reno_8_pro_5g-44.jpg
Đến phần chụp chân dung thì có một điểm làm mình hơi tiếc, là Reno8 Pro vẫn có xu hướng nâng tone da, làm trắng hơn và mịn hơn, và đẩy một chút tone makeup lên.

trải_nghiệm_oppo_reno_8_pro_5g-52.jpg
trải_nghiệm_oppo_reno_8_pro_5g-53.jpg
Mình phát hiện ngay vì khi chụp cho bạn ở cafe, mình phát hiện tone makeup bạn mình thường dùng có màu hơi nâu cam nhẹ, nhưng Reno8 Pro đẩy nó lên chút nên thành cam đất và hơi đậm. Khiến da bạn mình hơi sạm hơn, tối hơn và đỏ hơn một chút.

trải_nghiệm_oppo_reno_8_pro_5g-50.jpg
Nhưng điểm sáng vẫn là độ nét cực kì ổn, chi tiết trên tóc và da đều được thể hiện rõ ràng. Mình ấn tượng là thuật toán không chỉ xử lý cho mặt và chủ thể mà còn cân bằng luôn các yếu tố khác như phần cây cối, nhà cửa, kính sau lưng.

trải_nghiệm_oppo_reno_8_pro_5g-48.jpg
Nếu để ý kỹ thì anh em sẽ thấy phần background trong hơn, màu sắc đầy đủ hơn, trong khi sáng mình đi chụp trời âm u, không khí và môi trường khá đục, mình sợ là background sẽ khá chán nhưng Reno8 Pro vẫn thể hiện tốt.

Video



Về việc quay video trên Reno8 Pro thì “siêu quay đêm” là cái mình mô tả về khả năng của Reno8 Pro.


Mặc dù cấu hình camera không có gì quá rầm rộ, không có siêu độ phân giải 100-200MP, không có zoom 100-200X, nhưng mà khả năng quay đêm gây cho mình ấn tượng ngay những lần đầu tiên


Trong các điều kiện thiếu sáng như quán ăn, ánh sáng điểm nhiều, AI sẽ chăm sóc chủ thể ở mức tối đa. Người trong video sẽ luôn đúng và đủ sáng, chi tiết cự kfi ấn tượng, nhưng vẫn đảm bảo dynamic range ở mức ổn, không bị cháy môi trường xung quanh.

Đặc biệt hơn là chất lượng quang học của video được giữ luôn trong trẻo, và màu sắc vẫn rất đầy đủ.


Còn các shot dễ như quay đồ ăn, ánh sáng của có sẳn ở nhà hàng, đều và đủ sáng, thì khá dễ đối với Reno8 Pro, mọi thứ khá rõ ràng, chi tiết và độ trong của video rất tốt. Đặc biệt là AI xử lý hình ảnh ít contract hơn, nhìn đồ ăn tươi hơn, không bị khô cảm giác món ăn ngon hơn.


Mình cũng có thử tính năng chân dung bokeh flare là một file mình cực kì thích trên dòng Reno, chất lượng 4K cũng rất đã mắt, tách nền đẹp rõ nét. Anh em có thể tận dụng và chèn vào các cảnh nhỏ cũng rất ấn tượng.


Hiện tượng blur motion khi quay đêm đã được khắc phục, sẽ không có tình trạng người bị mờ mờ nữa. Hiện tượng này là do khi quay thiếu sáng các điện thoại thường đưa tốc độ màn trập xuống thấp thường dưới 1/20s, còn Reno8 Pro thì hoàn toàn không bị.

2.jpg
1.jpg
Thậm chí ở điều kiện khó khăn đến như vậy nhưng khi mình xuất một tấm ảnh từ video 4K ra, mình vẫn có được những tấm ảnh độ phân giải hi-res, với chất lượng và chi tiết đủ để dùng như một tấm ảnh. Đôi khi trong lúc quay video sẽ có rất nhiều khoảnh khắc đẹp và vui vẻ mà bạn không kịp chụp, thì đây là giải pháp cho bạn.


Ngoài ra phần chống rung ở độ phân giải 4K cũng là một ưu điểm của Reno8 Pro.


Mình có quay lại một đoạn clip ngắn ở một quán cafe mình đến, sử dụng 4K chống rung cơ bản của máy, nhưng mình vẫn có được một video chất lượng ổn định, không bị rung mặc dù quay bằng tay.


Các cảnh quay đều được quay trong điều kiện chiều sắp mưa, trời tối, nhưng vẫn giữ được trọn vẹn màu sắc mà mình muốn.


Dynamic range cực kì ổn, khu vực quầy bar bên trong và khu vực khu vườn bên ngoài chênh sáng khá nhiều nhưng máy vẫn thể hiện được tốt.



Như vậy, cho dù làm gì ở điều kiện môi trường nào, bạn vẫn có thể tự tin với khả năng quay video của Reno8 Pro, “siêu quay đêm”, khả năng chống rung tốt ở độ phân giải 4K. Việc tạo ra các video ngắn sẽ trở nên cực kì dễ dàng và nhanh gọn.

Kết


IMG20220929072834.jpg
OPPO Reno8 Pro 5G cực kì mạnh trong phần chụp, video quay đêm, điều kiện đủ sáng thì độ chi tiết khá ấn tượng với mình. Phải nói Reno8 Pro là chiếc máy có camera ấn tượng nhất trong phân khúc, mà mình từng trải nghiệm.

IMG20220929220142.jpg
Trải nghiệm không chỉ đơn thuần chụp và tạo ra một tấm ảnh đủ sáng đủ nét nữa, mà Reno8 Pro đang cho mình nhiều hơn một tấm ảnh đẹp. Khả năng xử lý mạnh hơn khiến mình tự tin hơn trong các trường hợp rất khó mà vẫn có được ảnh như ý.

Giá sản phẩm là 18.990.000 VNĐ, anh em đặt trước từ ngày 5/10 - 14/10 sẽ có quà tặng là máy lọc không khí Levoit Core Mini trị giá 2.490.000 + Trả góp 0%. Anh em quan tâm có thể xem thêm tại đây.
116 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tuandung000
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mẫu xịn quá, máy nào cũng thế thôi
@ǝʇɥuıʇ‾ʞɔnℲ tập trung vào cái máy đi bác ơi
westwest
TÍCH CỰC
2 năm
@Blade knight màu giả trân nên next thôi thì tập trung vô cái máy gì nữa
máy đắt thật
upload_2022-10-11_22-20-40.png
@westwest vì bác mải coi mẫu mà ko coi máy hihi
Tại thấy hình chủ đề nên vô coi.. chứ Oppo làm cái gì mình chẳng quan tâm
@anhtuan1066 Chuẩn men
AQ.AQ
TÍCH CỰC
2 năm
@anhtuan1066 Thấy cái rốn đẹp thì vào.
Ngót 20 củ mới chỉ là cận cao cấp thôi sao
@exciterc Công nhận là em làm thạn toán khách ck ít khi thấy oppo, hssv thì toàn mua ip cũ
@cosmos47 Giảm nửa là đẹp bác nhỉ
westwest
TÍCH CỰC
2 năm
@Tuanns93 có thể nó làm để chứng tỏ sự có mặt trên mọi phân khúc chứ ko hẳn bán hàng
Tuanns93
ĐẠI BÀNG
2 năm
@westwest Nó sản xuất trưng cho vui thôi chứ giá này thì iphone samsung ngta mua rồi
Tôi vào đây để xem người chứ k xem cái đt tàu này nha 😆
noMacLe
CAO CẤP
2 năm
@Mr.Whisky Me too
Cười vô mặt
@Mr.Whisky thì ra không chỉ mình tôi ko quan tâm đến sản phẩm
lamtn06424
ĐẠI BÀNG
2 năm
ơ, bài này nội dung về loa mà
nhqdat
TÍCH CỰC
2 năm
@lamtn06424 chính xác là về củ loa bass nhé bạn!
dtk89
CAO CẤP
2 năm
@nhqdat loa to âm bass xịn làm tâm hồn ta lâng lâng
Ngoại trừ tấm cover ra thì oppo reno8 cho ra hình ảnh có xu hướng ngồn ngộn và tròn trĩnh. Hèn gì hãng chọn số 8
@andymarshall Biết đâu cũng nhờ phụ kiện xịn thì sao
Mẫu ổn
Cam thì không còn gì để nói. Quá tệ
sapphire2142
ĐẠI BÀNG
2 năm
@vtsn4 ko ai quan tâm đâu b, ko ai vào đây để xem review điện thoại đâu
Con gái chụp ảnh hở zốn auto xinh.
Cười vô mặt
sapphire2142
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Hondacodon287 hello
hqdefault.jpg
@sapphire2142 che zốn lại thì thốn hơn nữa bác nhé.kmakakakak
Trước xài con Oppo Reno 6 chụp thấy ok, xem lại ảnh rất đẹp nhưng đưa lên laptop xem lại thì không ổn lắm! Màu sắc đẹp, tổng quan thì rất ổn để up FB, ..
trải nghiệm loa oppo hả mn
Buồn ghê...
Chất lượng camera quá chán nên tinhte phải tập trung lực lượng mẫu hùng hậu nhất có thể để kéo lại bài vở.
Thương bác nào nhận ca này, chắc áp lực lắm.
westwest
TÍCH CỰC
2 năm
@BillyTheKid96 được đi cho trời Âu hôm trước thì giờ ráng mà gánh
mua con này nghiễm nhiên thành người mù,
tinhte muốn kết nạp thêm thành viên vào hội người mù vn à?
Tiền giờ mất giá quá, cái đt 19tr mới là cận cao cấp.
Xài 1 con chip mtk trung cấp.
Thôi qua cellphone làm ngay con s22 plus 19tr cho nó cao cấp luôn vậy.
@DươngCa L.Au Nó cho 17 triệu tiền quảng cáo vào giá bán, chứ cái máy cấu hình đời Tống này lại còn hàng Tàu thì chỉ 2 triệu.
hieu ngoduc
ĐẠI BÀNG
2 năm
@DươngCa L.Au tiền méo phải mất giá mà là thằng oppo nó làm giá quá .800usd cho cái dthoai chứ ít ỏi gì
@hieu ngoduc Bọn này nó đều lắm, con find x5 giá ngon thì nó chỉ bán cho nội địa. Con find x5 pro giá trên trời thì nó mang qua VN. Rồi bán thêm mấy dòng lởm lởm giá trên trời.
Kiểu như chiến lược là cố gắng hút máu ng dân VN ấy.
Mà VN mình vẫn nhiều gà quá. Để nó lùa hoài
hieu ngoduc
ĐẠI BÀNG
2 năm
@DươngCa L.Au thấy mấy ng xài đâu pa. 😆
mấy con hàng tq ai muốn giá rẻ thì mua chứ giá cao đó giờg nói thiệt tui làm ăn ra đường tiếp xúc ko biết thành phần thượng vàng hạ cám đủ kiểu mà chưa biết mặt mũi mấy cái dthoại tàu giá cao ở ngoài bao giờ. ngoài trừ vô siêu thị điện tử 😁
hieu ngoduc
ĐẠI BÀNG
2 năm
@DươngCa L.Au đa phần ở ngoài toàn máy cho máy tặng công ty nó pr thôi
máy xấu ,mẫu đẹp
<3

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019