Review Chiếc CRV 2018 G sau 2 năm sử dụng và hành trình mình đi tìm mua xe lướt

no_promises339
2/10/2022 9:54Phản hồi: 318
Review Chiếc CRV 2018 G sau 2 năm sử dụng và hành trình mình đi tìm mua xe lướt
Đây là review về Chiếc CRV 2018 G sau 2 năm sử dụng và hành trình mình đi tìm mua xe lướt của mình. Mình mua nó với giá 870T. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Chiếc CRV 2018 G sau 2 năm sử dụng và hành trình mình đi tìm mua xe lướt


Trước khi chia sẻ về chiếc xe của mình thì mình xin phép chia sẻ đôi điều về bản thân để mọi người hiểu vì sao mình lại chọn mua xe lướt, và cách mình đi tìm mua xe như thế nào:
1. Mình là một tín đồ 2nd nên khi lựa chọn cho mình một chiếc xe mình cũng ưu tiên mua xe lướt. mình đã có một bài review về góc làm việc toàn đồ 2nd của mình ở đây:
https://tinhte.vn/thread/review-goc-lam-viec-cua-mot-tin-do-2nd.3559957/
2. Tiền ai nấy tiêu, mỗi người có cách tiêu tiền riêng, mình chỉ chia sẻ quan điểm mua sắm của mình, không đánh giá hay chê bai cách người khác dùng tiền
3. Mình là một người khá kỹ tính và cầu toàn, là dân IT, hiện đang sống ở Đà Nẵng, yêu công nghệ và cũng rất đam mê xe cộ
4. Mục tiêu của mình là tìm mua một chiếc CUV hoặc SUV trong tầm 700T-900T, chính chủ sử dụng bán

5. Bài viết này bao gồm 02 phần. Phần 1 mình chia sẻ câu chuyện mình đi tìm mua chiếc CRV này. Phần 2 mình review về xe sau 2 năm sử dụng và sau 42.000km (tính cả số km chủ cũ đã đi). Chuyện mua xe khá nhiều tình tiết nên mình viết hơi dài, nếu ai thấy dài ngại đọc thì thông cảm giúp mình, vui lòng bỏ qua và tới luôn phần Review xe của mình bên dưới nhé.

Sau hơn 4 năm sử dụng chiếc xe Ford Everest 4x4 máy dầu số sàn của bố mẹ mình thì thấy cũng đã đến lúc vợ chồng mình cần phải có 1 chiếc xe riêng phục vụ nhu cầu đi lại, một phần là vì kinh tế của mình đã bắt đầu vững hơn và ổn định hơn trước chút ít, phần nữa là vợ chồng mình đã chuyển ra ở riêng nên có chiếc xe riêng cũng tiện dụng và bớt phụ thuộc hơn. Sau khi vợ chồng thống nhất với nhau, mình bắt đầu đi tìm mua chiếc xe đầu tiên trong đời vào giữa năm 2020.

Như đã nói ở trên, mình là một tín đồ 2nd nên lần này mua xe mình cũng quyết định tìm mua một chiếc xe cũ, mặc dù gia đình và vợ có chút e dè khuyên mình nên mua một chiếc xe mới cho an tâm nhưng mình vẫn có niềm tin là mình sẽ tìm được một chiếc xe ưng ý. Mình thấy phần đông những người mua xe lần đầu hoặc người dư giả tiền bạc thường muốn mua xe mới vì khiến họ cảm thấy an tâm, họ sợ mua phải xe có vấn đề, xe đâm đụng hoặc đã có tai nạn (xui xẻo), không muốn mua xe cũ mệt đầu và phiền phức, nhưng theo quan điểm của mình thì thấy nếu muốn mua xe mà túi tiền không quá dư giả, có chút hiểu biết, có chút quan hệ và chịu khó tìm hiểu thì vẫn có thể mua được một chiếc xe cũ ưng ý và quan trọng là tiết kiệm được thêm vài trăm triệu để làm những việc khác.

Từ tháng 6/2020 đến tháng 9/2020 mình rong ruổi khá nhiều nơi để tìm xe lướt, từ các diễn đàn hội nhóm FB của các mẫu xe như Hyundai Tucson - Mazda CX-5 - Mitsubishi Outlander - Kia Sorento - Honda CRV, tới trang web rao vặt xe như Chợ Tốt - Bonbanh.com - Choxe, rồi một vài anh em thợ xe quen biết. Mình chỉ tìm xe người dùng chính chủ bán chứ không muốn mua xe qua cò mồi hay các showroom.

Sau đây là một vài chiếc xe mình đã từng đi xem trong thời gian này:

1. Mazda CX-5 Deluxe 2018 Trắng - 760T: không phải 1 mà tới 2 chiếc, một cậu em làm cùng dự án mình rao dùm 02 ông sếp của vợ bạn ấy 02 chiếc CX-5 đời 2018 vào tháng 7/2020, 02 ông sếp này người Hàn Quốc tới VN làm ăn và cùng mua 02 chiếc này cùng thời điểm do ảnh hưởng dịch Covid nên phải bán xe về nước, 2 chiếc này đi rất ít và còn rất mới, một chiếc mới đi 1,1 vạn, chiếc kia 1,6 vạn. Thông tin nguồn gốc xe rất rõ ràng, giấy tờ đầy đủ, mình xem xe rất kỹ, có nhờ thợ quen xem xe thì cả 2 chiếc đều nguyên zin. Chủ xe cũng thoải mái cho mình lấy xe về chạy thử 1 hôm, 2 vợ chồng cũng thấy khá ưng và thống nhất xuống tiền, tuy nhiên do có chút trục trặc gia đình nên mình xoay tiền không kịp, trong khi chủ xe cần bán nhanh vì đang cần tiền trả ngân hàng, thế là mình đành ngậm ngùi tiếc nuối nhìn 2 chiếc xe ngon về với chủ mới vài ngày sau đó. Xe ngon chính chủ bán mà, bay rất nhanh.

2. Hyundai Tucson 2019 Diesel Bạc - 890T: Tucson của Hyundai là một chiếc xe khá ổn, đặc biệt tuy là máy dầu nhưng rất êm và tiết kiệm nhiên liệu. Mình xem tin rao chiếc này của một bác người dùng bán trên hội Tucson vào tháng 8/2020. Mình và thợ có qua xem xe thì xe còn zin và đi cũng đi chưa nhiều (1,5 vạn). Tuy nhiên có một điểm mình không thích là nhà này có trẻ nhỏ nên trong xe nội thất có trầy xước khá nhiều chỗ, ghế bốc mùi sữa em bé êu ra khá chua, xe khá bẩn và luộm thuộm, có vẻ như chủ xe không được giữ gìn và vệ sinh thường xuyên. Giá mới chiếc này tại thời điểm đó lăn bánh đâu đó 1 tỷ 40 triệu, mình có trả giá 870T nhưng chủ chỉ đồng ý ra lộc 5T và không bớt thêm. Mình và vợ về bàn bạc thấy giá có vẻ căng, một phần là người bán có vẻ khó chịu nên quyết định next em này.

3. Mazda CX-5 Deluxe 2019 Xanh Ghi - 795T: chiếc này của 1 người dùng bán trên Chợ Tốt, mình khá thích màu xe này, hai vợ chồng mình cùng thợ đi xem và cũng lái thử một buổi. Xe cũng còn khá mới, máy móc khung gầm cũng còn nguyên zin nhưng ở phần vỏ đầu xe có một mảng sơn trông hơi dại hơn so với sơn zin, đường mũi xe cũng có dấu hiệu làm lại, mình đoán là xe đã có va quệt và làm lại sơn phần mũi xe. Về suy nghĩ vài ngày mình cảm thấy không an tâm nên quyết định next.

Quảng cáo


4. Kia Sorento Diesel 2019 Đen - 830T: của một ông anh gần nhà bố mẹ vợ mình bán để đổi qua sedan. Chiếc này còn rất mới (1,3 vạn), xe nguồn gốc giấy tờ rõ ràng đầy đủ (hàng xóm mà). Vợ chồng mình có xem xe kỹ và mượn chạy thử 1 buổi. Xe này xài máy dầu Hyundai nên khá êm và tiết kiệm, tuy nhiên có vài điểm mình không thích lắm là tay lái trợ lực điện nhẹ hều chẳng có cảm xúc gì, thỉnh thoảng có mùi dầu lọt vào khoang lái, màn hình giải trí khá chán. Sau một thời gian tìm xe không được thì mình cũng tặc lưỡi hay là lấy đi tạm (vì xe còn mới zin) rồi sau này tính tiếp, cũng có trả giá 810T và sau vài ngày thương lượng thì người bán cũng đồng ý. Tuy nhiên gần tới ngày giao dịch thì vợ mình cũng chia sẻ là thực sự không thích chiếc này vì ngồi trên xe không thoải mái, nội thất da nhựa thì như đồ chơi không được sang xịn (sau này xem xét mình cũng thấy vợ nói đúng). Mình tôn trọng ý kiến của vợ nên quyết định next, vì mình nghĩ mua chiếc xe phục vụ gia đình nên phải thuận vợ thuận chồng thì sau này thoải mái sử dụng mới được.

...và thêm một vài chiếc xe ở ngoại tỉnh nữa mình cũng có liên lạc, hỏi han, xem xe từ xa nhưng rồi cũng không quyết được vì giá cả, vì ảnh hưởng dịch Covid, vì khoảng cách xa xôi. Sau 3 tháng chưa tìm mua được xe, vợ chồng mình cũng bắt đầu nản và xem xét tới việc mua một chiếc xe mới.

Nhưng rồi ánh sáng hy vọng lại chợt loé lên ở cuối đường hầm. Mình còn nhớ như in ngày 27/9/2020, đó là một buổi sáng Chủ Nhật đang đưa vợ con đi ăn sáng cafe, như một thói quen mình lấy phone ra lướt Chợ Tốt tìm xe và bắt gặp tin rao một chiếc CRV 2018 bản G nhập Thái với giá 880T ở tận Lạng Sơn, cách chỗ mình hơn 900km.
Chủ xe họ Bế, mình đoán là người đồng bào dân tộc ở ngoài đó. Tin rao của bác này rất nhiều hình ảnh chụp xe chi tiết và không che biển, từ trong ra ngoài kể cả khoang máy. Tất nhiên đều là ảnh chụp trong điều kiện sử dụng bình thường chứ không phải mấy xe ở showroom, xe qua cò thường lau chùi bóng loáng như mới. Thông tin xe cũng khá đầy đủ, có cả ảnh chụp giấy tờ xe, đăng kiểm. Sau hơn 30' nghiên cứu từng thông tin một trong tin rao, mình bắt đầu thấy có gì đó cảm giác gì đó rất lạ thoáng qua, kiểu như đây chính là chiếc xe mà mình đang tìm kiếm đây, và quyết định gọi cho chủ xe hỏi han. Đúng như dự đoán, chủ xe là người dân tộc Tày, tầm 43-45 tuổi tuổi và nói chuyện khá chân phương mộc mạc, có gì nói nấy, không vồ vập nhưng cũng không hề tỏ ra khó chịu khi mình hỏi gần mấy chục câu hỏi về xe trong vòng 30 phút qua điện thoại. Bác ấy cũng chia sẻ là mua xe được hơn 1 năm nhưng để trong nhà không đi đâu mấy, vợ chồng bác ấy buôn bán quần áo nhưng do ảnh hưởng dịch bệnh làm ăn khó khăn nên quyết định bán xe để trả nợ ngân hàng (xe đang vay ngân hàng 400T). Sau hơn 30' trao đổi, điện thoại cũng đã bắt đầu nóng ran trên tay, mình cũng đã có đủ thông tin cần thiết và hỏi chủ xe về chuyện giá cả. Chủ xem nói cũng đã tham khảo giá cả thị trường, không muốn bán cho cò mồi hay showroom ép giá, và nói thẳng luôn là nếu thiện chí mua sẽ bớt nhiều nhất 10T. 870T triệu fix giá. Mình chỉ nghe và không hỏi gì thêm. Để về bàn bạc thêm với vợ rồi xem tình hình thế nào lựa cơm gắp mắm tiếp.

Vợ mình thấy xe qua tin rao và thông tin mình hỏi được thì cũng có vẻ cũng thích chiếc CRV này, một phần nữa là ba vợ mình đang chạy chiếc Civic G 2018 nên cũng biết chất xe Honda thế nào. Đêm hôm đó mình nằm trằn trọc và suy nghĩ rất nhiều.

Sáng hôm sau, sau khi trao đổi bàn bạc thì hai vợ chồng mình quyết định sẽ tìm hiểu và nếu ok thì có thể xuống tiền mua chiếc xe này. Nhưng vấn đề nan giải đặt ra lúc đó là xe bán tận Lạng Sơn, lại đang lúc dịch bệnh hoành hành thì đi xem xe kiểu gì, rồi lặn lội ra tận ngoài đó nếu xem xe có vấn đề gì không lấy được thì sao? Đang lúc chưa biết phải làm sao thì mình nhớ đến mấy ông anh chơi thân trong hội Ford Everest + (hội xe mà mình đã tham gia nhiệt tình 4-5 năm qua), mình gọi ngay cho 1 anh Admin của hội và hỏi xem ngoài khu vực Đồng Đăng, Lạng Sơn (chủ xe) có anh em nào có thể nhờ xem xe giúp được không. May mắn thay trong hội Everest có một anh ở ngay khu vực Đồng Đăng, Lạng Sơn luôn, và anh này em cũng đã từng gặp gỡ giao lưu trong một buổi Big-Off vào năm 2018 của hội xe. Mình liền gọi ngay cho anh đó để đặt vấn đề nhờ qua xem xe giúp, mình cũng xác định khả năng cao bị từ chối nhưng thật bất ngờ khi vừa nhấc máy hỏi thăm vài ba câu là anh trai kia nhận ra và đồng ý xem xe giúp mình luôn trong sáng hôm đó. Anh rủ thợ quen và một vài anh em trong vùng đi tìm hiểu một vòng quanh hàng xóm xem xe có vấn đề gì không? Vì sao lại bán xe? rồi vào gặp trực tiếp chủ xe để xem xe trực tiếp. Anh video call cho mình để xem xe từ xa. Sau khi anh xác nhận xe ổn, mình báo vợ sẽ đi Lạng Sơn một chuyến và đặt vé bay ra HN luôn trong ngày hôm sau.

Khi tới Hà Nội thì mình được một ông anh khác trong hội xe rất nhiệt tình ra sân bay đón và nhận chở mình Lạng Sơn luôn, cũng là dịp anh em đi chơi với nhau một chuyến. Lên tới Lạng Sơn thì mình đến gặp gỡ chủ xe, xem xe và mang xe xuống Honda Bắc Ninh check, rồi đưa qua một vài gara quen khác ở Hà Nội check nữa. Sau khi check kỹ nhiều nơi mình mới thấy an tâm và thấy đúng chất xe như người bán nói (xe chạy ít, không tua, nội ngoại thất còn thơm mùi mới, 1.6 vạn thì xem như mới hết roda, sơn xe nguyên zin 100% còn chưa có một vết va quẹt), mình quyết định xuống tiền. Một điều làm mình nhớ mãi là anh em trên Lạng Sơn cũng như người bán rất hiếu khách và nhiệt tình vui vẻ.

Quảng cáo



Sau khi xem xét kỹ lưỡng tất cả mọi thứ thấy xe ổn hết, mình gọi điện về cho vợ báo cáo tình hình và hai vợ chồng quyết định xuống tiền lấy xe. Mặc dù lúc đó trong mình lẫn lộn rất nhiều cảm xúc, lần đầu mua xe riêng mà, vừa mừng, vừa phấn khích nhưng vẫn có chút gì hơi lo lo. Nhưng đã tới đây rồi thì phải quyết thôi. Sáng ngày 29/9/2022 mình và chủ xe ra ngân hàng làm thủ tục chuyển tiền xoá nợ ngân hàng, sau đó ra công chứng làm hợp đồng mua bán xe, sau khi mọi thủ tục giấy tờ xong xuôi, mình chuyển 870T cho anh chủ và lấy xe về. Thay vì gửi xe vận chuyển về (tầm 6 triệu) thì mình quyết định tự chạy xe từ Lạng Sơn về Đà Nẵng một mình, mệt đâu thì nghỉ đó, hành trình chạy chiếc xe mới xe về nhà một mình cũng là một trải nghiệm rất thú vị và đáng nhớ đối với mình.

blob.jpg

blob.jpg

blob.jpg

blob.jpg


Thiết kế ngoại thất


Mình đánh giá ngoại thất CRV form đời 2018 này đã đẹp hơn rất nhiều so với những đời trước. Thiết kế thể thao, nay đã mạnh mẽ cứng cáp hơn, phần đuôi không còn thô và gù nữa. Thực tế là mình đã thích thiết kế đời này ngay từ khi Honda ra mắt vào năm 2017. Tuy nhiên màu sơn mà mình thích nhất lại là màu trắng chứ không phải màu đỏ mận này. Mình mệnh Mộc, theo lời các cụ thì mộc khắc hoả khắc kim, không hợp với cả màu đỏ lẫn màu trắng nhưng mình không quan trọng phong thuỷ, tâm linh lắm. Màu đỏ mận này trông hơi đứng tuổi với mình nhưng nhìn quen thì thấy cũng đẹp, và mình nghĩ là nó sẽ lâu cũ hơn so với các màu khác. Đường nét thiết kế phần đầu xe và đuôi xe khá hài hoà và dễ nhìn. Duy chỉ có mỗi một điểm là đít xe hơi thấp, đặc biệt là khi xe chở nặng phía sau thì đít xệ thấy rõ, trông hơi mất cân đối. Đèn xe bản G này của mình chỉ có đèn sương mù là halogen, còn lại là led hết, về cơ bản đèn không quá sáng, đi đường trường hơi yếu thế so với mấy xe độ đèn Xenon, led công suất lớn hay Laser, nhưng mình không muốn độ đẽo nên để đèn zin thấy cũng tạm đủ dùng, vì xe mình đi chủ yếu đi trong thành phố. Thân vỏ của Honda nói chung và CRV nói riêng mình thấy khá dày và cứng cáp hơn hẳn những chiếc xe khác cùng phân khúc CUV, nước sơn cũng xịn và chất lượng, nhớ có lần mình đậu cạnh xe của một nữ tài xế, chị ấy bất cẩn mở của ra đụng vào cửa xe mình, mình xuống xe thì thấy có vệt màu trắng cứ tưởng trầy xe mình, ai dè là sơn của xe kia dính vào, lấy tay lau đi thì lại như chưa có va chạm. Sau 2 năm sử dụng (2020-2022), với sự chăm chút cẩn thận của mình thì em nó với long lanh như ngày đầu bên nhau, được cái mình chạy xe khá cẩn thận nên may mắn sơn xe vẫn còn nguyên zin 100%, chưa va quệt hay trầy xước gì. Nói chung mình khá hài lòng với ngoại thất chiếc CRV này, nó hợp với gu thẩm mỹ của mình.

blob.jpg

blob.jpg

blob.jpg

blob.jpg


Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe


Có nhiều người nói nội thất xe Honda hơi bảo thủ, mình cũng không phủ nhận, vì nhìn quanh so sánh với các hãng như Mazda, Hyundai thì nội thất chiếc CRV này không được long lanh, hoa mỹ bằng. Thiết kế của Honda theo mình là đúng chất thực dụng, nhưng cũng may là thiết kế này cũng lại hợp gu với mình, nó rất hài hoà nhẹ nhàng và sử dụng lâu dài không có cảm giác nhàm chán. Tuy không cầu kỳ, long lanh nhưng mình đánh giá phần hoàn thiện nội thất của Honda hơn hẳn so với CX5 hay Santafe, phần nhựa nội thất chất lượng hoàn thiện rất tốt, chắc chắn và không hề ọp ẹp. Phần da ghế được may rất chỉn chu và ghế ngồi cũng khá êm ái, ôm người. Mình cũng đánh giá cao một vài chi tiết giả gỗ nhẹ nhàng bên trong xe, nhiều người chê già nhưng mình lại thấy hợp lý với tổng thể thiết kế nội thất. Chắc do tính mình cũng hơi già 😆
Không gian bên trong xe khá rộng rãi, hàng ghế thứ 2 ngồi 4 người vẫn không quá chật, vì xe này là 5+2 nên dĩ nhiên hàng ghế thứ 3 chật chội và mình cũng rất ít khi dùng tới. Nhớ không nhầm thì từ khi lấy xe tới 1 năm sau mình mới dùng tới hàng ghế thứ 3 trong một đám cưới gia đình, ngồi hàng ghế này đi 5-10km thì còn được, đi xa hơn thì người ngồi sau chịu không nổi. Nếu gập hàng ghế thứ 3 này xuống thì xe có khoang hành lý rất rộng, nhà mình đi chơi bỏ 3 cái va ly người lớn cùng nhiều vật dụng khác vẫn vô tư. Điểm cộng nữa là xe có cả cửa gió điều hoà trên trên trần cho hàng ghế thứ 2 và thứ 3, mùa hè nóng nực bật lên là mát đều xe. Nhắc tới điều hoà thì mình đánh giá dàn lạnh em này không quá ngon như mấy con Santafe hay Outlander, kiểu nó mát nhẹ nhàng, đều đều, không quá sâu và không quá nhanh. Mùi nhựa và da của xe không nhiều, và cũng rất nhẹ nhàng không gây khó chịu. Tính mình khá sạch sẽ và gọn gàng nên cứ 10 ngày hoặc 2 tuần mình thường dành 1-2h đồng hồ tự lau chùi vệ sinh trong ngoài xe, con mình từ nhỏ thấy ba mẹ sạch cũng sạch theo nên không bao giờ có chuyện bôi bẩn hay xả rác trong xe, vì thế nên lên xe mình lúc nào cũng sạch sẽ thơm tho, tạo cảm giác thoải mái khi lái xe, người khác có đi xe mình vì thế cũng ít mệt và say xe hơn. Và đặc biệt là mình không bao giờ sử dụng sáp thơm, nước hoa hay bất cứ hương liệu khử mùi nào vì ngửi mấy mùi này lâu đau đầu và không tốt cho sức khoẻ, mỗi lần lau nội thất xe mình pha một chút xíu nước lau nhà mùi oải hương, cộng với việc giữ gìn vệ sinh bên trong xe thì tự khắc nó thơm tho thôi. Xe mua về từ chủ cũ đã trang bị các phụ kiện nội thất như bọc da vô lăng, camera hành trình có cảnh báo tốc độ phạt nguội, thảm nhung taplo, thảm rối, thảm sàn 3-4D gì đó, một vài chi tiết ốp giả carbon chống xước, mấy phụ kiện này mình thấy dùng cũng hợp lý nên để lại dùng luôn, duy chỉ có bộ da bọc ghế là về mình tháo cất tủ vì thấy rườm rà và ngồi hơi nóng. Đồ chơi bên trong mình không thích độ đẽo gì nhiều, vì xe càng làm nội thất nhiều các chi tiết nhựa, tapi sẽ không con khít và chắc chắn như lúc nguyên zin nữa. Hồi đầu lấy xe về tính nâng cấp dàn âm thanh lên cho hay hơn nhưng sau khi tìm hiểu thì độ âm thanh sẽ làm mất tính năng chống ồn chủ động của xe nên thôi. Lấy xe về mình chỉ mua thêm 1 tẩu xạc nhanh Anker, 1 đế xạc không dây Baseus, 1 cái bơm dự phòng Michelin, 1 adaptor CarPlay không dây Carlinkit, 1 bộ kích bình Xiaomi, tự mua và lắp thêm bộ lên xuống kính tự động, vậy là đủ nhu cầu.
Tổng quan thì mình khá hài lòng với thiết kế nội thất của xe, không quá cầu kỳ bóng bẩy nhưng tinh tế, hợp nhãn và thực dụng.




Động cơ & truyền động, khả năng vận hành


- Cảm giác lái: là điểm mình thích nhất trên chiếc CRV này. Mình từng lái qua CX5, Outlander, Santafe, Tucson, Sorento nhưng vẫn thấy CRV lái ngon nhất. Vô lăng trợ lực điện nhưng không quá nhẹ, cảm giác đầm chắc, mượt mà, cực kỳ chính xác và mang lại rất nhiều cảm xúc (an toàn, thích thú, thoải mái) cho mình khi cầm lái.
- Hộp số: CVT mượt mà nhẹ nhàng, tuy nhiên khiến cho xe hơi ỳ chút ở đoạn đề pa. Một điểm trừ là cần số của xe hơi cứng và kêu lục cục khi vào số, hồi đầu mới lấy xe về mình gồng tay nổi cả chuột để vào số, đi thời gian rồi cũng quen và thấy bình thường.
- Hệ thống treo: khá êm ái nhẹ nhàng và mềm mại, tuy nhiên cũng vì mềm quá mà đít thường bị xệ khi chở nặng, thêm vào đó ai mà hay bị say xe thì đi xe này khá dễ say do treo mềm. Hy vọng thế hệ CRV tiếp sau sẽ được Honda cải tiến treo cứng hơn một chút nữa thì hợp lý
- Khung gầm: là điểm mình khen mà cũng vừa chê ở chiếc xe này, khen vì hệ thống khung gầm cực kỳ chắc chắn, giống như một khối liền lạc. Khi vào cua hay đi đường xấu đều có cảm giác rất chắc chắn và an tâm. Hệ thống treo của xe. Chê là em CRV này cách âm gầm cực kỳ kém, đi đường xấu tiếng ồn vọng vào từ gầm và lốp khá rõ, về vụ cách âm thì CRV thua hẳn Outlander, Tucson hay CX-5.
- Vận hành, máy móc: Xe có chế độ Sport kèm lẫy số thể thao nhưng mình ít khi dùng, chỉ dùng trong những lần đổ đèo. Chân phanh và chân ga của xe mượt mà và nhạy, đặc biệt là phanh rất nhạy, người nào mới lái sẽ cần có thời gian để làm quen, và khi đi quen rồi thì cảm thấy rất an toàn. Động cơ xe là loại 1.5L Turbo cho công suất 188 mã, không quá mạnh và đủ dùng, động cơ Turbo thì không tránh khỏi hiện tượng lag chút khi đề pa. Đi kèm với động cơ này thì xe được trang bị CVT nên khó có thể mang lại cho người lái cảm giác thể thao hay những pha đạp ga dính ghế. Tuy vậy đối với mình lại là một điểm cộng vì tính mình chạy xe khá đằm, nhẹ nhàng dìu xe từ từ và chẳng mấy khi đạp thốc ga, và điểm mình thích ở bộ đôi động cơ + hộp số của xe này là khả năng vận hành cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu, trong nội thành Đà Nẵng mình bật mode Econ chạy trung bình 7,5L-8L/100km, ra đường trường mình tắt Econ thì tầm 6L-6,5L/100km. Một phát hiện thú vị của mình sau 2 năm chạy chiếc này là chạy trong khoảng tốc độ 40-70km/h xe sẽ tiết kiệm nhiên liệu nhất, còn dưới hoặc trên mức đó xe đều hao xăng hơn.
- Bảo dưỡng: Sau 2 năm sử dụng cẩn thận và bảo dưỡng trong hãng định kỳ đầy đủ, ODO xe mình đã đạt 4,2 vạn (đi 2,6 vạn), chỉ mới thay thước lái (theo chương trình thay thế của hãng), thay dầu nhớt, lọc nhớt, lọc điều hoà, acquy và chưa gặp bất kỳ vấn đề gì trong quá trình sử dụng, chi phí nuôi xe cũng không quá tốn kém

blob.jpg

blob.jpg

blob.jpg


Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác


- Âm thanh, giải trí: hệ thống âm thanh 8 loa theo xe không quá hay nhưng nghe giải trí nhẹ nhàng thì cũng ổn. Tiếc là màn hình giải trí theo xe chưa được ngon lắm, kích thước chỉ 7", cảm ứng không quá nhạy, cấu hình phần cứng có vẻ hơi yếu, có mấy lần mình đi trời nắng đường dài màn hình còn bị đơ cảm ứng nữa, không biết có xe bác nào bị tình trạng này như màn xe mình không?
- An toàn: vì là đời 2018 nên xe chưa được trang bị gói tính năng an toàn Honda Sensing (cảnh báo điểm mù, phanh tự động khẩn cấp, giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng) như phiên bản Facelift 2020-2022. Xe mình bản G nên chỉ có Cruise Control, ABS, EBD, camera lùi khá nét, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, 4 cảm biến sau và không có cảm biến trước, cốp mở tay và gói "Human Sensing" chạy bằng cơm 😁 . Sắp tới có điều kiện mình tính sẽ lên cốp điện, thêm cảm biến trước và cảm biến áp suất lốp. Vì là bản G nên xe mình chỉ được trang bị 4 túi khí (bản L cao nhất có 6 túi khí), mình hoàn toàn hiểu được túi khí xe cũng rất quan trọng đối với hệ thống an toàn của xe, tuy nhiên trong phạm vi tài chính của mình thì đành phải chấp nhận hạn chế này.


Giá bán


Với mức giá 870T mình bỏ ra cho một chiếc CRV G 2018 bản nhập Thái chạy lướt 1,6 vạn còn như mới vào năm 2020 thì mình cảm thấy hoàn toàn hài lòng với chiếc xe này. Nhìn lại câu chuyện mình đi mua chiếc xe này mình có cảm giác đi mua xe lướt cũng cần có cái duyên và chút may mắn, có vẻ là chiếc xe này chọn mình chứ không phải mình chọn xe. Nó đáp ứng rất tốt và rất phù hợp nhu cầu sử dụng của gia đình mình (êm ái, tiết kiệm, an toàn, thẩm mỹ). Cảm ơn mọi người đã quan tâm và đọc bài viết khá dài dòng của mình. Mình chúc cho những ai đang có ý định mua xe cũ cũng tìm mua được một chiếc xe ưng ý như mình nhé 😃

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

318 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ktv79
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nếu là người khác đọc bài này sẽ thấy khá "khó chịu" và kỳ công,
Thôi thì mua luôn xe mới hoặc qua showroom cho nó lẹ,
Chứ như bạn mất công mất sức.

Mình cũng thấy như vậy, nhưng là do mình không đủ khả năng làm như bạn, và mình cũng không thích dùng đồ cũ nữa,
Nhưng mình rất thích những người như bạn,
Biết rõ bản thân cần gì, xác định rõ mục tiêu, biết lên kế hoạch, và quan trọng nhất là thực thi nó thành công.

Xin chúc mừng bạn đã mua được xe ưng ý.
@no_promises339 Cám ơn bạn. Chúc bạn vẫn hạnh phúc và hài lòng với em CRV của mình
Mình tin HRV RS là lựa chọn tốt với mình trong thời điểm hiện tại và nhiều năm tới.
City 2015 mình chạy mới 27k km thôi. Chạy ít nên mỗi lần cầm lái phải có cảm xúc mới phê và xứng đáng…kkk
@futureneodo S ko đợi bản mới bác, nhìn bản mới yêu luôn.
@toivaem986 Bản CRV 2023 đáng giá nhất là AWD và có thể có bản EV nữa bác. Nhưng ít nhất phải tới giữa hay cuối 2024 mới có khả năng pp tại VN do bản hiện tại đang SX vẫn bán tốt. Mình thì cần xe để đi thời gian này nên chọn HRV là vừa miếng
@futureneodo Hi, vâng, như outlan cũng ngon mà kb có về ko, em đang phấn đấu để mua thêm xe nữa, vkck mỗi ng 1 xe đi cho an toàn.
blablakaka
TÍCH CỰC
2 năm
Chúc mừng Bác… về phần động cơ thì em nó mạnh nhất phân khúc C rồi.
prado
ĐẠI BÀNG
2 năm
@no_promises339 Lùi yếu là do hộp số CVT bác ah, đã từng rất thích e này nhưng phải loại vì e ko thích hộp số CVT
@no_promises339 hộp số cvt chán quá bác nhỉ,hic
@toilachi9 Hi. Mình thấy chạy quen cũng ổn, nhẹ nhàng, tiết kiệm
quangtung79
ĐẠI BÀNG
2 năm
@blablakaka CX-5 2.5 ĂD 2018 vẫn quanh giá xe này nhà bạn . Thời điểm dịch có khi mút rẻ hơn . Nói về động cơ mạnh ở CUV hạng C thì Mazda CX 5 2.5 AWD . Còn Honda CVT ra cao tốc và lên đồi núi sẽ hiểu CVT nó thế nào .
Bác cầu toàn quá thành ra mua cái xe cực khổ thật sự. Cái tiền bác đi tới đi lui rồi nhờ thợ rồi mang đi check này nọ em đoán chắc cũng gần bằng xe mới hehe. Đấy là người khác ngta nói vậy còn em thì không nói nhá 😆)
Em cũng chuyên đi mua xe cũ, đơn giản vì mua nhanh gọn lẹ rồi hứng lên dăm bữa nửa tháng hoặc vài năm sau đổi xe nó cũng dễ, xe cũ độ đẽo nó cũng đỡ xót hơn. Có điều e mua xe nhanh gọn hơn bác, cái e quan tâm chỉ là máy móc. Còn nội thất ngoại thất nó có trầy xước tí ko quan trọng vì xác định rõ là xe cũ thì ko đòi hỏi mới như brandnew
@di_hoc Tầm GLK thì hết nước chấm rồi bạn. Xe Nhật bảo thủ lắm 😃
di_hoc
ĐẠI BÀNG
2 năm
@no_promises339 mới múc em E240 W211 của bà cô chuẩn bị đi Canada, mới đi có 79k km 😁 , tin nỗi ko? Mà chưa nhận xe, đợi bả đi đã bả mới giao xe :D
@di_hoc Đời 2004 phải không bác? Gái già hơi khó chiều đấy :D
di_hoc
ĐẠI BÀNG
2 năm
@no_promises339 đời 2004 lận haha, chơi đồ cổ mà, tuy nhiên đi còn quá ít nên múc về chơi, đời này ko đẹp thôi chứ ko tốn kém đâu, như chăm em KIA thôi.
gần đây có dv car audit khá nổi
có chuyên gia đi check xe thì an tâm hơn nhìu
thợ thầy còn bị bỏ bùa ,nói gì tới tay ngang như chúng ta
với xe cũ ,máy moc ,khung vỏ có trục trặc ,it nhât còn sửa đc ,chớ cái sợ nhât ,là dính tới phap lí
@kixx Mình thì chỉ xem về hình thức, về người bán là chính. Còn về máy móc, khung gầm hay xe có làm lại không thì phải nhờ đến ae có kinh nghiệm hỗ trợ rồi. Nhưng nói chung mình mua được cái xe này cũng có chút duyên may 😃
NKV_08
ĐẠI BÀNG
2 năm
@no_promises339 Mua đồ cũ buộc người mua phải có kiến thức hoặc ít nhất hiểu biết,mua xe ô tô giá trị cao nữa mà đợt này xe mới cũng khan nên mua xe cũ sẽ nhanh tiện hơn.Nhưng tốn nhiều công sức hơn.Thích người như bác và thích kiểu tự mua vậy chỉ có điều nhiều người không có thời gian hoặc không đủ khả năng kiến thức hay gọi vui vẻ hơn là xui xẻo thì mua hàng kém cũng nhiều.Nên như bác mua được là may mắn vì đáp ứng hầu hết nhu cầu.
ndl70116
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bài viết dài nhưng đọc rất thú vị. Em giống bác chủ 1 chỗ là tự vệ sinh xe ko đem ra ngoài 😁. Mình cũng đang dùng chiếc city rs mới mua gần 1 năm, cũng thích mua cũ như chủ thớt nhưng kinh nghiệm còn non chưa đủ khả năng. Góp ý với bác chủ nên lắp cảm biến trước zin (phukienhonda.com), hack màn honda có nhiều tính năng hơn mà vẫn giữ được màn zin (chi phí chưa tới 1tr)
@ndl70116 Hi. Chăm sóc xe đối với mình cũng là một thú vui lúc rảnh. Sắp tới mình sẽ lên cảm biến áp suất lốp và cảm biến trước như bạn nói. Thanks, 😃
@no_promises339 anh có thể ngiên cứu sensor của vietmap
sau này có lên màn hình ,dongle vietmap thì cũng sài chung đc
@kixx Cảm ơn bạn. Mình sẽ tham khảo 😃
techmen
TÍCH CỰC
2 năm
quá công phu và kỹ tính, dùng xe Nhật là hợp lý rồi. Thời gian đấy nếu mình thì đi cày kiếm xèng mua xe mới cho rồi; check kỹ hơi thừa vì đa phần chủ xe Nhật ko độ đẽo, đi và bảo quản rất cẩn thận (họ sợ mất giá xe), đặc biệt là ở quê.
@techmen Mình cũng xác định việc đi lùng xe cũ cũng là cách cày cuốc thêm một ít đó bạn. Nói chủ xe Nhật ko độ đẽo, bảo quản cẩn thận thì cũng ko đúng lắm nhỉ, theo mình là tuỳ cách sử dụng xe của từng người thôi 😃
mình cũng từng chạy chiếc này, và mình thấy nó hơi đuối.
@-KhangThien- Đúng rồi. Động cơ 1.5 turbo + hộp số CVT mà. Mình thì thấy hợp. Nhưng những ai thích lái xe bốc thì sẽ thấy CRV đời này hơi yếu. Đời 2016 2.4 hút khí tự nhiên bốc hơn nhưng xăng cũng uống ít có ghê lắm 😃
antonior
TÍCH CỰC
2 năm
@-KhangThien- đuối nhất là khi vào số lùi, nó gào nghe đã luôn =))
@antonior Lùi mà lên vỉa hè, lên dốc nữa thì thôi luôn 😁
ndl70116
ĐẠI BÀNG
2 năm
@antonior Honda hình như xe nào cũng vậy. Xe em city cũng thế, hrv cũ cũng vậy
cdang
TÍCH CỰC
2 năm
@no_promises339 Động cơ Turbo 1.5 này ko yếu đâu, test thực tế nó dắt động cơ 2.4 cũ từ đề đến hậu luôn. Ra quốc lộ hay cao tốc muốn vượt xe cũng rất dễ, gia tốc rất nhanh khi Turbo kích hoạt. Động cơ này chỉ bị yếu khi lùi thôi.
Riêng Turbo trên động cơ này là loại nhỏ ah, nên turbo lag cũng ko quá nhiều.
52A9ABAE-4F93-4751-9A14-EA951605C8E9.jpg
hoami
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bài viết thật có tâm. Bác chủ là người cầu toàn ... Và có đam mê nhiều ấy chứ... 😊 chúc bác luôn thành công !
@hoami Cảm ơn bạn. Cầu toàn cũng tốt nhưng mà hơi cực 😁
Con xe này lành ,không nỗi bật nhưng không làm ngta lo âu khi đi đường xa ,không gì hãi hùng hơn khi xe pan giữa khuya trên đường vắng
@anhcom67 Mình mới chạy xe được 6 năm và cũng may là chưa gặp phải tình huống như trên. Đúng như bạn nói, em CRV này chạy khá lành và khiến người lái an tâm
@no_promises339 tôi chẳng quan tâm mấy về ốp -sần chi hết ,sáng đề là nổ chạy đừng chết máy đừng hỏng vặt là ok
@anhcom67 Vâng. Đó mới là giá trị cốt lõi của 1 chiếc xe 😃
Chắc mua xe mới quá, mình cũng sợ mệt đầu lắm. Mà cái gì mệt đầu là rất khó chịu 😁
@NongDanChanDat Quất xe mới đi bạn
@no_promises339 Cũng đang ngó tầm giá 700-800 mà khó chọn quá 😁
@NongDanChanDat Nghiên cứu Toyota Cross xem sao
@no_promises339 700-800 lăn bánh mới khó 😁
@NongDanChanDat Thiệt chứ. Tôi mua 2 đời xe cũ giờ quyết định xe mới cho lành. Đỡ suy nghĩ.
thanga
ĐẠI BÀNG
2 năm
Cá nhân mình đã từ sử dụng Honda CRV bản cao nhất và đánh giá rất cao khi honda trang bị hệ thống Honda Sensing, rất thích. Ngoài ra điểm chưa ưng ý đó là nội thất cảm giá hơi chật, thiết kế ghế ngồi có vẻ không thoải mái lắm, chỉ có chỉnh điện ở ghế tài xế...
@thanga Hi. Nhà mình ngồi thì thấy khá ổn, chắc do toàn người nhỏ con 😁
@thanga Honda crv mà bác kêu chật thì sai nhé .... đừng so vs bọn suv
cdang
TÍCH CỰC
2 năm
@thanga CRV có nội thất rộng nhất phân khúc rồi bác, chỉ có Forester của Subaru là đối thủ mảng này thôi.
Đi xa 900Km để mua xe thì cũng quá kì công rồi. CRV nghe nói đi ồn lắm
@Mr.Whisky Mình xếp thứ hạng về mức độ cách âm trong phân khúc cùng đời 2018 như sau (từ tốt đến kém):
Outlander --> Tucson --> Sorento --> CX-5 --> CRV
layhon
TÍCH CỰC
2 năm
@Mr.Whisky Ồn, giảm sóc kém hơn các hãng khác.
ntdung1209
ĐẠI BÀNG
2 năm
@no_promises339 Ngoài ồn ra thì em nó lái thích nhất và cũng đắt nhất phân khúc C. Tôi đã chọn Santafe đi cho thoải mái.
@ntdung1209 Santafe thì nó ở phân khúc cao hơn CRV một chút. Mình cũng đánh giá cao con đấy, đặc biệt là bản máy dầu full
cdang
TÍCH CỰC
2 năm
@Mr.Whisky CRV chủ yếu bị ồn gầm, nó so vs CX5 cũng ngang ngang nhau khoản này.
Mình có 400 triệu mà đang phân vân quá.
@Bạch Vân Đạo Nhân Tiền nào của nấy thôi bác, quan trọng nhất là bác phải biết mình muốn gì với chiếc xe và chấp nhận đánh đổi những gì khi lựa chọn.
superweapons
ĐẠI BÀNG
2 năm
CRV hiện nay chưa có ra mẫu mới ta, thấy form này mấy năm nay rồi
@superweapons Chuẩn bị ra mẫu mới rồi bạn. Chắc năm 2023 có xe bán ở VN
2023-Honda-CR-V-023.jpg
ntdung1209
ĐẠI BÀNG
2 năm
@no_promises339 Đẹp như em này thì về VN sẽ bán rất chạy, HRV đã cải tiến cách âm, CRV mới chắc cũng sẽ cách âm tốt hơn bản hiện tại.
tinhdg
CAO CẤP
2 năm
Crv có 3 nhược điểm còn lại thì OK
1 chống ồn kém
2 đít vừa già vừa xấu
3 nội thất bí, hơi chật
@tinhdg Hi. Mình thấy không gian nội thất, thiết kế đuôi ổn mà. Chắc tuỳ vào mắt thẩm mỹ và nhu cầu sử dụng của từng người 😃
@tinhdg Nội thất CRV em lại thấy rộng rãi thoải mái. Trước mua xem xem Tucson thấy nội thất nhựa nhựa, CX5 thì hàng sau chật nên chốt CRV.
abusalad
ĐẠI BÀNG
2 năm
@KemlyExpress CRV ổn mà, muốn không ồn thì lên BMW hoặc Mẹc. Tiền nào của đó!
danghung83hn
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đời này được nhập khẩu thái nhưng không có honda sensing. Hơi tiếc, cố tí mua mới nhiều công nghệ lái thích hơn.
@danghung83hn Bạn nói chuẩn 😃
@danghung83hn e cũng đang quan tâm. từ đời nào thì có sensing vậy bác?e cảm ơn.
Bác chủ mua xe thì kỳ công nhưng đc cái xe chất lượng cũng đáng ,chúc mừng bác chủ cm trên.
@Hondacodon287 Mình nhớ không nhầm thì từ đời 2020 bắt đầu có Sensing
Mua xe gì thì theo quan điểm của từng người thôi. Nhưng mình công nhận là cảm giác lái của CRV quá tốt, rất thật chân ga và vô lăng. Chúc mừng bác đã cưới được vợ 2 ưng ý 😁
cdang
TÍCH CỰC
2 năm
@daohoa1012 Lúc mua tui cũng phân vân San vs CRV nhưng lúc đó San ko có gói an toàn chủ động nên chọn CRV có gói Sensing lun.
@iosha8x Ban đầu cũng định mua máy xăng cho lành, đi yên tâm hơn. Nhưng đi máy dầu cũng có cái hay của nó, và sau khi đi thì thấy là đúng là thích hơn máy xăng thật 😁
@cdang Giờ thì lại ngon rồi. Nhiều khi đang chuẩn bị cua mà có xe phóng nhanh đến, nó phanh khực 1 cái 😆
Vuong911
ĐẠI BÀNG
2 năm
Chúc mừng bác, mình kinh doanh xe nên cũng hiểu cái vất vả của người đi mua xe cũ. Chúc bác vạn dặm bình an 👍🏻👍🏻
@Vuong911 Hi. Vất vả chút nhưng thấy cũng đáng công lao bạn. Thường những gì rất khó khăn mình mới có được thì mình sẽ rất trân quý và hiểu được giá trị của nó 😃
Wru5224
ĐẠI BÀNG
2 năm
Em thích CRV đi tiết kiệm xăng nếu đường trường bản 1.5 turbo này nhưng không ưng CRV ở cái gương, nếu đi số lùi cảm giác gương nó hơi bí góc quan sát hẹp không rõ bác có cảm giác vậy không 😆
@Wru5224 Đúng rồi bạn, nhưng bản chất gương của dòng CUV tầm trung này nó là vậy, tầm quan sát không rộng như gương mấy con SUV. Điểm mình chê ở gương e CRV này là trời mưa đi đọng nước và rất nhoè, khó quan sát :|

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019