Dự báo mới nhất của IDC cho biết những lô hàng điện thoại màn hình gập (bao gồm cả gập vỏ sò và gập như cuốn sách) trên toàn cầu dự kiến sẽ đạt 13,5 triệu đơn vị trong năm nay - tăng 66,6% so với 8,1 triệu đơn vị được xuất xưởng vào năm ngoái. Và những lô hàng điện thoại dạng này sẽ đạt 41,5 triệu đơn vị vào năm 2026, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR: Compound Annual Growth Rate) là 38,7% từ năm 2021 đến 2026.
Sự tăng trưởng của thị trường màn hình gập được dẫn đầu bởi Samsung với 2 dòng sản phẩm Flip và Fold, và các mẫu mới được kỳ vọng sẽ vượt trội hơn và thu hút nhiều sự chú ý của người tiêu dùng hơn cho danh mục này. IDC cho rằng trường hợp sử dụng để thay thế cho cả điện thoại và tablet của những thiết bị màn hình gập vẫn chỉ là sự ưu tiên thứ yếu của người dùng, “giá giảm” và “các trường hợp sử dụng cho công việc” mới làm cho danh mục này trở nên hấp dẫn trong tương lai. Năm 2023 dự kiến sẽ mang lại mức tăng trưởng 55,1% cho các thiết bị màn hình gập và duy trì mức tăng trưởng 2 con số liên tục trong suốt giai đoạn dự báo.
Giám đốc Nghiên cứu của IDC, Nabila Popal cho biết: “với mức tăng trưởng dự kiến gần 70% trong năm nay so với cùng kỳ năm trước, câu hỏi lớn nhất là liệu thiết bị màn hình gập có trở thành xu thế chủ đạo hay không?”.
“Đối với tôi, chủ đạo đồng nghĩa với số lượng, và số lượng bị chi phối bởi những chiếc điện thoại có giá rẻ hơn, dưới 400 USD. Mặc dù các nhà sản xuất có thể lao vào với giá bán thấp hơn để tạo ra sự thúc đẩy ban đầu về doanh số nhưng tôi thực sự tin rằng đó không phải là hướng đi tốt – đặc biệt là phải trả giá bằng chất lượng sản phẩm và trải nghiệm người dùng. Thiết bị màn hình gập vẫn chỉ nên là một thiết bị ngách và cao cấp. Thay vào đó, các nhà sản xuất nên tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm người dùng, xây dựng niềm tin vào danh mục sản phẩm này và tạo ra sự phát triển lâu dài. Tôi tin rằng thiết bị màn hình gập sẽ là tương lai của các thiết bị Android cao cấp ngay cả khi chúng chỉ chiếm được ít hơn 3% sản lượng toàn cầu vào cuối giai đoạn dự báo”, theo Popal.
Xem thêm:
Theo: IDC
Sự tăng trưởng của thị trường màn hình gập được dẫn đầu bởi Samsung với 2 dòng sản phẩm Flip và Fold, và các mẫu mới được kỳ vọng sẽ vượt trội hơn và thu hút nhiều sự chú ý của người tiêu dùng hơn cho danh mục này. IDC cho rằng trường hợp sử dụng để thay thế cho cả điện thoại và tablet của những thiết bị màn hình gập vẫn chỉ là sự ưu tiên thứ yếu của người dùng, “giá giảm” và “các trường hợp sử dụng cho công việc” mới làm cho danh mục này trở nên hấp dẫn trong tương lai. Năm 2023 dự kiến sẽ mang lại mức tăng trưởng 55,1% cho các thiết bị màn hình gập và duy trì mức tăng trưởng 2 con số liên tục trong suốt giai đoạn dự báo.
Giám đốc Nghiên cứu của IDC, Nabila Popal cho biết: “với mức tăng trưởng dự kiến gần 70% trong năm nay so với cùng kỳ năm trước, câu hỏi lớn nhất là liệu thiết bị màn hình gập có trở thành xu thế chủ đạo hay không?”.
“Đối với tôi, chủ đạo đồng nghĩa với số lượng, và số lượng bị chi phối bởi những chiếc điện thoại có giá rẻ hơn, dưới 400 USD. Mặc dù các nhà sản xuất có thể lao vào với giá bán thấp hơn để tạo ra sự thúc đẩy ban đầu về doanh số nhưng tôi thực sự tin rằng đó không phải là hướng đi tốt – đặc biệt là phải trả giá bằng chất lượng sản phẩm và trải nghiệm người dùng. Thiết bị màn hình gập vẫn chỉ nên là một thiết bị ngách và cao cấp. Thay vào đó, các nhà sản xuất nên tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm người dùng, xây dựng niềm tin vào danh mục sản phẩm này và tạo ra sự phát triển lâu dài. Tôi tin rằng thiết bị màn hình gập sẽ là tương lai của các thiết bị Android cao cấp ngay cả khi chúng chỉ chiếm được ít hơn 3% sản lượng toàn cầu vào cuối giai đoạn dự báo”, theo Popal.
Xem thêm:
- Review Galaxy Z Fold 4: tiếp tục hoàn thiện dòng Z Fold cao cấp
- Samsung cần sự cạnh tranh toàn cầu trong thế giới màn hình gập, vì lợi ích của người tiêu dùng
Theo: IDC