Ducati ra mắt Panigale V4 R 2023: 237 mã lực, 167 kg và mọi thứ đều tốt hơn

Lê Q Khánh
14/10/2022 16:16Phản hồi: 37
Ducati ra mắt Panigale V4 R 2023: 237 mã lực, 167 kg và mọi thứ đều tốt hơn
Ducati vừa ra mắt Panigale V4 R có sức mạnh lên tới 237,2 mã lực ở phiên bản dành cho đường đua. Với phiên bản V4 R mới này, Ducati đã có một bước tiến xa hơn nữa cho mùa giải World Superbike 2023.

Panigale V4 R là chiếc xe sinh ra để Ducati mang đi đua khi mà phiên bản Panigale V4 có dung tích động cơ 1103cc không đáp ứng được quy định của nhiều giải đua. V4 R có dung tích động cơ 998cc, được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2019, hiện đang là chiếc xe dẫn đầu giải World Superbike mùa giải năm nay với tay đua Alvaro Bautista. Và có lẽ sự thống trị này càng được gia cố hơn nữa trong mùa giải năm sau với sự ra mắt Panigale V4 R 2023 với động cơ mạnh hơn, cùng với đó là khí động học, bộ khung và dàn áo tốt hơn.
panigalev4r-11.jpg

Bắt đầu với động cơ. Động cơ Desmosedici Stradale R là bộ phận chịu lực, với khung sườn “Front Frame” gắn vào hai xi-lanh phía trước, giúp gia tăng độ cứng tổng thể của chiếc xe. Ở phía sau, gắp đơn nhôm chỉnh được bốn mức nối với hai xi-lanh phía sau. Khối động cơ này có tua máy cực đại 16.500 vòng/phút ở số 6, và 16.000 vòng/phút ở các số còn lại. Trên phiên bản bình thường, động cơ có thể tạo ra 218 mã lực nhưng với bộ ống xả Akrapovic, con số này là 237 mã lực (phiên bản cũ là 231 mã lực). Khối lượng khô của xe là 172 kg, nhưng với bộ ống xả Akrapovic, con số này là 167 kg.

panigalev4r-2.jpg
Ducati nói rằng sức mạnh tăng lên này là nhờ vào một loại nhớt mới do Shell chế tạo, giúp giảm ma sát 10% và tăng công suất lên 3 mã lực. Nhưng không chỉ có nhớt Shell. Ducati còn thêm tay đòn titan mới trên đó họ khoan những lỗ có đường kính 1,6 mm giúp nhớt luân chuyển tốt hơn, giúp động cơ bền hơn khi hoạt động ở cường độ cao. Không chỉ có vậy, mặt ngoài của piston được phủ DLC (Diamond Like Coating), một công nghệ trên xe MotoGP để giảm ma sát. Ducati nói rằng V4 R là chiếc xe thương mại đường phố đầu tiên sử dụng công nghệ này. Mỗi piston có cấu trúc hình học mới nên nhẹ hơn 5 g, do đó giảm quán tính và tăng độ bền của động cơ.


Những cập nhật mới gồm có bộ nồi khô nhẹ hơn 800 g và tỷ số truyền phù hợp với giải đua World Superbike. Số 1, số 2 và số 6 dài hơn, theo đó, số 1 được dùng nhiều hơn ở nhiều góc cua trên trường đua, mang đến lợi ích của thắng động cơ và tăng tốc. Thêm vào đó, khoảng cách giữa số 1 và số 2 ngắn hơn cho phép bộ sang số nhanh hoạt động hiệu quả hơn.

Panigale V4 R dùng phuộc trước chỉnh tay Ohlins Öhlins NPX25/30 (phuộc bán chủ động không được phép sử dụng ở các giải đua) với hành trình tăng 5mm. Phuộc sau Öhlins TTX36 có lò xo mềm hơn để cải thiện độ ổn định. Cặp mâm rèn có thể được thay bằng cặp mâm hợp kim ma-nhê, làm giảm trọng lượng không treo của xe thêm 0,7 kg.

panigalev4r-8.jpg
Bình xăng có dung tích 17 lít so với 16 lít của thế hệ trước với tạo hình mới hỗ trợ người chạy nhiều hơn khi thắng xe. Yên xe cũng phẳng hơn để người chạy cảm thấy vững chãi hơn khi ngồi trên xe. Bình xăng màu nhôm xước tương phản với màu đỏ của xe. Cánh gió bây giờ gọn gàng hơn nhưng không giảm đi hiệu năng. Phần dưới ở dàn áo hai bên cũng được thiết kế lại để giải nhiệt tốt hơn.
v4r_1.jpg
V4 R cũng được Ducati cập nhật hệ thống điện tử, có thể được điều chỉnh thông qua màn hình màu TFT 5 inch. Có thêm một chế độ hiển thị mới, Track Evo, cho phép người chạy tạo ra các thiết lập điện tử riêng cho mình tùy thuộc vào địa đồ đường đua. Chưa hết, kiểm soát thắng động cơ EVO 2 cho phép chọn một trong ba mức thắng động cơ ở mỗi cấp số. Xe vẫn có bốn mức công suất: Full, High, Medium, và Low. Khi ở mức Full, động cơ sẽ “bung lụa” hết tất cả khả năng của mình mà không có sự can thiệp điện tử, trừ số 1. Mức Low dành cho việc chạy phố hoặc chạy trên đường có độ bám thấp, lúc này động cơ “chỉ có” 160 mã lực mà thôi. Sang số nhanh cũng được cải thiện cả khi chạy trên phố hay trong track. Và có một chế độ kiểm soát lực kéo dành riêng cho lốp mưa khi chạy trong track nhưng không sử dụng được khi chạy phố.

Mình cũng không biết nói gì thêm nữa về chiếc xe Panigale V4 R này nữa. Thực sự là nó quá đẹp, quá mạnh, quá hiện đại.

Thêm ảnh


Quảng cáo



Từ Biker.vn
37 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Khỏe khoắn, mạnh mẽ
iSoft
TÍCH CỰC
2 năm
Ducati vẫn là một cái xe đẹp, mạnh mẽ và mau hư 😁
iSoft
TÍCH CỰC
2 năm
@khanhdepdzai1706 Ducati chạy nồi khô nên nó ồn hơn các xe cùng tầm nó, và mỗi lần desmo nó đau cái ví lắm, mình ko có vespa nên ko biết và cũng đụng chạm gì con vespa của bạn đâu mà sồn sồn lên 😁
@iSoft sồn chỗ nào nói nhẹ nghe thử, đang nói vấn đề gì có hiểu ko? mỗi xe nó có 1 ưu khuyết riêng, ducati nó đâu bị ngu mà để cái nồi khô kêu ồn ồn đặc trưng tới giờ? nó như con vespa khi khởi động cũng gào gú trong dòng tay ga đây nè.
iSoft
TÍCH CỰC
2 năm
@khanhdepdzai1706 À thôi chúc mừng em mua được vespa, ráng làm có tiền mua ducati chạy đi rồi hiểu anh nói gì chớ giờ anh nói em cũng chả hiểu đâu. Vậy đi ha.
PHUGARY
ĐẠI BÀNG
một năm
@khanhdepdzai1706 bớt đi ông đừng có đêu bảo dưỡng vespa tốn tiền hơn xe honda nhiều, vụ thay nhớt thôi củng thấy khác rồi: vespa: máy 1,3L láp: 240ml- 270ml còn xe tay ga honda chung là: máy 800ml láp: 120ml, thấy ko tốn tiền gấp đôi.
Hồi còn ngốc mình gọi là pa ni geo, tới hồi biết phải gọi là pa ni ga li thì cũng vẫn ngố vì chưa được thử lần nào
@Nam Air mình cũng vậy, nhưng giờ mình có cách rồi, xe hãng nước nào thì cứ paste tên hãng vào cho google translate nó đọc theo giọng nước đó là đc,chính xác đến 98%, giống như Mer, có mấy đứa đi mỹ về nó bảo phải đọc là mờ xây đì mới đúng, đọc mẹc xi đét là quê mùa, ừ thì mẹc xi đét đọc hồi đó giờ vẫn đúng, vì đọc theo tiếng đức chứ có phải đọc theo tiếng anh đâu mà đọc mờ xây đì?
@Phúc_Nguyễn_1996 Mình toàn tìm video của mấy ông người ý, đọc theo chuẩn đét 😆
ndthuanx
TÍCH CỰC
2 năm
@Nam Air Mình chỉ toàn đọc panigeo. Anh hay Ý cũng ổn
@Nam Air geo hay ga li gì cũng được anh 😁 như chiếc honda future neo, nhiều người đọc là "neo", còn em thích đọc là "nê ô".
lazy0338
ĐẠI BÀNG
2 năm
đẹp, vẫn mê em này nhất
Leg2601
ĐẠI BÀNG
2 năm
đẹp tuyệt, mà cặp bô nhìn na ná như cặp bô độ 200tr của 1 dân chơi vn hôm bữa mình mới xem
Bạn nhầm khi suy ra bộ ống xả Akrapovic nặng 5Kg rồi, bộ ống xả này giúp giảm đi 5Kg thôi.
Kelamtro
TÍCH CỰC
2 năm
@giang20021964 tính cmt v luôn ;))
@giang20021964 Ờ ha. Cảm ơn bạn. Hihi
Form và cách phối màu không lẫn vào đâu được. Đẹp và thanh thoát.
Sử dụng nhớt Shell sức mạnh tối đa 240.5Hp nhoé
Giá 43.99Eu giao hàng 03.2023
@hung.nexus những con số thật sự choáng ngợp.
NVX85
ĐẠI BÀNG
2 năm
một vài chi tiết mình không thích trên chiếc xe này, thứ nhất là cặp pô, thứ hai là chiếc xe đầy công nghệ nhưng vẫn phải dùng chìa khoá để mở
nmduc1409
ĐẠI BÀNG
2 năm
@NVX85 Vụ chìa khóa mình cũng thấy lạ mà ko biết lý do sao, hầu hết bọn PKL đều xài chìa khóa cơ, từ xe 200-300 cho đến 1000cc đều chìa cơ kiểu này kaka
Cường QC
ĐẠI BÀNG
2 năm
@nmduc1409 ducati cũng có loại mở khóa thông minh mà, tính ra Du vs Haley là 2 thằng tiên phong trong chuyển đổi ở xe moto đấy chứ.
@NVX85 trên track người ta cần sự chắc chắn đó bạn. xài khóa điện lỡ như điện tử có chuyện gì thì xe chết máy ngay giữa đường, rất nguy hiểm. còn khóa cơ thì có bao giờ tự tắt máy đâu.
NVX85
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Hương Đồng Gió Nội mình xin lỗi trước nhưng mình không đồng ý với ý kiến của mod, theo mình nghĩ vấn đề chỉ nằm ở thói quen sử dụng chứ không phải công nghệ hay kỹ thuật, chẳng ai mua xe này để sử dụng hàng ngày và giới nhà giàu vẫn thích xài chìa khoá cơ hơn khoá smartkey, còn chạy trong track thì chẳng ai lại bọc thêm cái smartkey chi cho vướng víu, lỡ bị tai nạn thì cái sk cũng có nguy cơ bị hỏng hoặc thất lạc
ko thik phần bô xe cho lắm
TuanDatSet
ĐẠI BÀNG
2 năm
Xe này dành cho dân " Pro" rồi!?!
@TuanDatSet chuẩn luôn bro ơi 😃
khoa-ckd
TÍCH CỰC
2 năm
Ly hợp khô vó vẻ dễ tối ưu cho phầ dầu nhớt động cơ nhỉ? Như xe oto vậy.
Cường QC
ĐẠI BÀNG
2 năm
Du thì ko có gì bàn về thiết kế, nó vẫn đẳng cấp kể cả naked hay những quả cafe độ chính hãng, chỉ có những người nuôi nó mới đam mê đc những cái lạ của nó, vs 1 con sport khác, đi chậm trong nội thành vs số 2-3 là bình thường êm ái, nhưng vs Du, nó giật cho lòi dái ra ngoài và nó sẽ hồng đào 2 quả trứng, quéo lông 2 bắp chân nếu mang quần đùi, nhưng khi đam mê đc cái tiếng ồn của nó thì đổi qua dòng khác khá tiếc.
đời 1 thằng đàn ông thành đạt nên sở hữu ducati 1 lần trong đời. cuộc sống bon chen đôi khi cần lướt 1 con xe bức tốc đi phượt 1 mình ngắm cảnh đẹp VN

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019