Mitsubishi XFC Concept ra mắt Việt Nam, lần đầu xuất hiện trên thế giới

thanhtung6868
19/10/2022 2:39Phản hồi: 66
Mitsubishi XFC Concept ra mắt Việt Nam, lần đầu xuất hiện trên thế giới
Khá bất ngờ khi Việt Nam là nơi được lựa chọn để ra mắt toàn cầu chiếc xe SUV Concept hoàn toàn mới của Mitsubishi, bất ngờ hơn là Mitsubishi Việt Nam bắt đầu nhận đặt cọc mẫu xe này từ 26/10/2022 tới đây. XFC được định vị là một chiếc SUV cỡ B và mấu chốt là mẫu xe này được phát triển dựa trên thói quen và hành vi tiêu dùng của người Đông Nam Á nói chung, người Việt Nam nói riêng. Điều đó cho thấy sự quan tâm lớn từ hãng xe Nhật Bản này, bởi không xa là mẫu Xpander đang rất thành công tại thị trường Việt Nam.

Mitsubishi XFC Concept là mẫu xe được phát triển hoàn toàn mới, không giống hay chung nền tảng với bất kỳ mẫu xe nào khác mà Mitsubishi đang kinh doanh trên thị trường. Vì là một chiếc xe Concept nên chưa có bất cứ một thông tin nào là cụ thể và chính xác ngoài việc có một hình hài “ý tưởng”, thứ duy nhất có thể chắc chắn đó là Mitsubishi sẽ bán chiếc SUV cỡ B này vào năm sau. Dựa theo quan sát thực tế, mình hy vọng với nền tảng này chiếc xe sẽ có thể được trang bị biến thể động cơ xăng và cả động cơ điện, bởi chắc chắn trong tương lai xe điện phải là xu thế toàn cầu.



trên_tay_mitsubishi_xfc_concept_vừa_ra_mắt-tại_việt_nam_tinhte-12.jpg Concept XFC vẫn là chiếc xe mang ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng của Mitsubishi, những đường nét sắc bén và tạo hình khối mạnh mẽ. Chính ngôn ngữ thiết kế này đã làm thay đổi nhận diện và thay đổi cách nhìn của người tiêu dùng về một chiếc xe Nhật bản, thành công được gặt hái trên những chiếc Xpander, Outlander hay cả xe bán tải Triton là điều dễ thấy.

trên_tay_mitsubishi_xfc_concept_vừa_ra_mắt-tại_việt_nam_tinhte-11.jpg Theo phán đoán cá nhân của mình thì thông thường 1 chiếc xe thương mại sẽ có thể có khoảng 30-40% thiết kế và trang bị của một chiếc xe Concept (hoặc rất hiếm có những mẫu gần tương tự). Nhưng khi nhìn nhận tích cực thì chiếc XFC này đang sở hữu bộ đèn hình chữ T, một ngôn ngữ thiết kế mới đang được áp dụng trên xe thương mại của Misubishi, nên ít nhiều chiếc xe thương mại sẽ có được đường nét thiết kế này.


trên_tay_mitsubishi_xfc_concept_vừa_ra_mắt-tại_việt_nam_tinhte-17.jpg XFC Concept trang bị gương chiếu hậu là dạng Camera thay vì gương truyền thống, tín hiệu hình ảnh sẽ được hiển thị bằng hai màn hình ở bên trong xe. Đây là chi tiết mà nhiều mẫu xe Concept sử dụng, trước đó theo trí nhớ của mình thì trước đây có Audi e-Tron, Honda E và Lexus là những thương hiệu giới thiệu tính năng này.

trên_tay_mitsubishi_xfc_concept_vừa_ra_mắt-tại_việt_nam_tinhte-6.jpg SFC cũng mang đậm nét thiết kế “Nhật Bản” khi tạo hình hộp, vốn là những chiếc xe nổi tiếng ở Nhật Bản với kích thước nhỏ gọn, nhưng có được không gian và tiện nghi tốt.

trên_tay_mitsubishi_xfc_concept_vừa_ra_mắt-tại_việt_nam_tinhte-30.jpg Bánh mâm trên XFC Conccept có kích thước lên đến 20 inch, kích thước chưa từng thấy trên một chiếc xe cỡ B Nhật Bản, và nếu là xe thương mại dân dụng thì chắc chắn kích thước cũng không lớn như thế này được vì tính phù hợp của mẫu xe.

trên_tay_mitsubishi_xfc_concept_vừa_ra_mắt-tại_việt_nam_tinhte-21.jpg Đồng điệu với thiết kế bộ đèn hình chữ T ở phía trước, đèn cảnh báo tín hiệu ở phía sau cũng mang thiết kế tương tự. Và ở góc độ này có thể nhìn rõ ràng hơn sự nổi khối và góc cạnh của chiếc XFC.

trên_tay_mitsubishi_xfc_concept_vừa_ra_mắt-tại_việt_nam_tinhte-36.jpg Nội thất của XFC Concept hiện đại và tương lai, chắc chắn khó thể hình dung được một chiếc Mitsubishi lại mang thiết kế như thế này. Cơ bản thì sẽ là một hệ thống màn hình kép kích thước 12.3 inch đặt nổi trên Dasboad, các chi tiết được thiết kế đơn giản, tạo nhiều mặt phẳng và cho cảm giác thông thoáng.

trên_tay_mitsubishi_xfc_concept_vừa_ra_mắt-tại_việt_nam_tinhte-40.jpg Vô lăng thiết kế nổi bật nhất cả ở màu sắc cho đến tạo hình hay cách họ đặt nó lên phần Dashboard, hệ thống nút điều khiển dạng cảm ứng tạo được 2 bên mặt phẳng. Hệ thống màn hình bên trái và bên phải với nhiệm cụ là gương chiếu hậu cho xe kích thước cũng khá lớn, đáng tiếc là chưa được sờ chạm hay ngồi vào mẫu xe này để có thể xem kỹ hơn về hệ thống gương chiếu hậu điện tử này được.

trên_tay_mitsubishi_xfc_concept_vừa_ra_mắt-tại_việt_nam_tinhte-19.jpg Ở khoang người ngồi phía sau sẽ nhìn thấy được màn hình cảm ứng điều khiển tính năng được đặt ở vị trí trung tâm, có thể đây sẽ là nơi điều chỉnh máy lạnh, hệ thống làm mát hay sưởi ghế, hay cũng có thể là hệ thống điều khiển giải trí của chiếc xe ?!

trên_tay_mitsubishi_xfc_concept_vừa_ra_mắt-tại_việt_nam_tinhte-18.jpg Tạo hình ghế ngồi cũng có nhiều nét góc cạnh, những đường thiết kế này nếu là xe thương mại thì chỉ có thể tìm thấy trên những chiếc xe sang rất đắt tiền.

Quảng cáo



trên_tay_mitsubishi_xfc_concept_vừa_ra_mắt-tại_việt_nam_tinhte-14.jpg Thiết kế sàn xe rất phẳng và thông thoáng 2 bên, mình hy vọng nền tảng này hỗ trợ cả động cơ điện và động cơ xăng. Bởi trong tương lai tới đây, dù muốn hay không thì các hãng đều đã và đang phát triển xe điện, nhiều hãng xe đã công bố sẽ chuyển đổi 100% sản xuất xe điện. Hơn hết là một chiếc xe cỡ nhỏ sử dụng chủ yếu trong đô thị thì xe điện rất có ưu thế.

trên_tay_mitsubishi_xfc_concept_vừa_ra_mắt-tại_việt_nam_tinhte-8.jpg Mặc dù chưa có bất kỳ thông tin cấu hình động cơ hay khung sườn, trang bị nào, nhưng Mitsubishi khẳng định chiếc xe là thành quả nghiên cứu thị trường Đông Nam Á và Việt Nam để tùy chỉnh chiếc xe này cho phù hợp, đó là điều rất hứa hẹn bởi đặc thù giao thông của mỗi nơi là rất khác nhau.

Mitsubishi cho biết chiếc xe này sẽ được trang bị 4 chế độ lái: Bình thường, Đường sỏi đá, Đường bùn lầy, và Đường trơn trượt. Lần đầu tiên, chế độ lái trên Đường ướt trơn được giới thiệu trên một mẫu xe Mitsubishi và rất phù hợp với nhu cầu sử dụng tại các thị trường trong khu vực Đông Nam Á, tạo nên sự an toàn vượt trội trên những cung đường ngập nước khi mưa lớn bất ngờ.

Và quan trọng hơn hết, đây là mẫu xe tiền thương mại, Mitsubishi ra mắt nó ở Việt Nam và nhận cọc trước đối với mẫu xe này kể từ ngày 26/10/2022 tại các đại lý ủy quyền của Mitsubishi tại Việt Nam.



Quảng cáo

66 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

xxdeathxx
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bản thương mại được 90% dậy thì đắc hàng.
@xxdeathxx Nếu giống trường hợp con Xpander thì có thể đó chứ.
SagaKiller
TÍCH CỰC
2 năm
@xxdeathxx Xe cũng đẹp chỉ có điều đừng bỏ 2 cái ống pô phía trước 😁
lil.justme
ĐẠI BÀNG
2 năm
@xxdeathxx Xe nhật thì chắc chỉ 80% là thành công rồi bro.
@xxdeathxx Đập chết tươi hãng "V" nào đó =))
Suri Truong
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đã cho nhận cọc, ko biết cọc bn và giá dự kiến khoảng bn nhỉ?
ấn tượng nhỉ, mit đang đi đúng hướng đó
Con này liệu ráp ở VN à sao ưu ái thế =)))
transformer6
ĐẠI BÀNG
2 năm
được đấy, chờ ra nốt KFC concept nữa
Andydo611
TÍCH CỰC
2 năm
Liên tưởng tới transformer
tamle_o
CAO CẤP
2 năm
@Andydo611 Liên tưởng tượng tới nissan gtr
khá ngầu
Có cảm tình với hãng này từ vụ xe hot mà không kèm lạc, hãng xe hiếm hoi mình có càm giác tôn trọng khách hàng ở Vietnam.
P.s. Còn trước hợp con Outlander chắc chưa lấy đủ vốn hay sao bản mới mãi chưa thèm về.
@tamnguyen072 Còn tặng cả quà nữa chứ
@thanhtung6868 Quá ngon
@thanhtung6868 có điều xài hộp số cvt-2 túi khí chán quá bác nhỉ,hic
tuxedo198x
TÍCH CỰC
2 năm
@toilachi9 Thật . Tuỳ thôi , nghiên cưu ở vn đa phần chọn rẻ và 2 túi khí , hơn là 6 túi khí ( nước ngoài đa phần chọn 6 túi khi vì đc đi tốc độ bàn rất nhiều đường , mình thì ít lắm 😆
@tamnguyen072 Từ ngày dẹp cái liên doanh và đổi tên thành Mitsu Vietnam thì hãng làm ăn rất đàng hoàng, nhứt là khi xe có lỗi, lắng nghe ý kiến khách hàng, mua xe đúng giá, không có đậu phộng đậu mè gì hết.
Ai như hãng xe T. của Nhựt Bổn đồng hương nào đó : ))
Em này khả năng cao sẽ lắp ráp ở VN rồi 😃
Xe đồ chơi à? Nhìn tởm vãi!
Kiểu dáng này thì C trở lên luôn rồi chứ không B đâu
"Bô" xe này đặt đằng trước ah? Thiết kế tởm vl
Nhìn tổng thể thô quá kém sang
Chưa thấy thông số kỹ thuật và giá, thì chưa thể biết gì ngoài ngoại hình và nội thất.
grozar
CAO CẤP
2 năm
Bản thương mại mà vầy thì cháy hàng như Xpander.
Nhìn concep thì đẹp vậy thôi chứ SUV cỡ B da bản thương mại thì hãng nào nhìn cũng vậy thôi đều nhỏ nhỏ thô thô như nhau cả😁
@auto TIENPHAT Concept đẹp mà nhỏ quá lại thành xấu, điển hình là raize
Thích phần nội thất bên trong hơn. Hi vọng bản thương mại sẽ không khác biệt nhiều.
Chơi luôn 2 ống xả đằng trước luôn haha

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019