Leica mang Summilux-M 35mm f/1.4 từ năm 1961 trở lại - king of bokeh

Nhà Của Cáo
21/10/2022 3:52Phản hồi: 41
Leica mang Summilux-M 35mm f/1.4 từ năm 1961 trở lại - king of bokeh
Bên cạnh việc mang Leica M6 quay lại năm 2022 (đọc thêm tại đây), cũng khá hợp lý khi họ cũng mang một chiếc lens quay lại cho đồng bộ với nó.

Summilux-M 35mm f/1.4 được ra mắt năm 1961, theo Leica vào thời điểm đó đây là ống kính có khẩu độ mở lớn nhất với kích thước nhỏ và trọng lượng rất nhẹ chỉ 200gram.

03_Summilux-M_35_f1_4_lens_hood_silver_top_blk_RGB.jpg
05_Summilux-M_35_f1_4_lens_silver_front_blk_RGB.jpg
Kể từ 1961, sau hơn 35 năm phát hành cho đến khi ngừng sản xuất, ống kính vẫn không có nhiều thay đổi, nó được ưa chuộng và phổ biến rộng rãi cho đến ngày nay.

07_Summilux-M_35_f1_4_lens_silver_strap_blk_RGB.jpg

09_Leica_M11_silver_11301_Summilux-M_35_front_blk_RGB.jpg
Ngoài yếu tố bokeh khiến Leica luôn tự hào thì hiệu xuất và chất lượng quang học mà ống kính này mang lại cũng không kém cạnh với tên tuổi của nó. Chụp ngược sáng ở khẩu lớn, sẽ tạo ra các vệt sáng, ánh sáng mờ ảo, hiệu ứng dreamy đặc trưng của Leica Classic. Theo Leica, ống kính sẽ cho độ nét đáng kinh ngạc ở khẩu độ f2.8 và đặc biệt là không bị biến dạng, đáp ứng cho nhu cầu nhiếp ảnh hiện đại về chất lượng hình ảnh.

Summilux_M_35_Ambient_lowres_RGB (3).jpg
Summilux-M 35mm f/1.4 năm 2022 sẽ được sản xuất tại Leica ở Wetzlar - thiết kế vẫn sẽ giữ nguyên nét cổ điển ban đầu và thành phần quang học, chất lượng sẽ giống hệt bản gốc năm 1961. Điểm mới là sẽ có hood tròn có ren tương thích với ren E46 và cho phép gắn filter đi kèm với lens.

Summilux-M 35 f1.4 là thành viên thứ 4 trong gia đình Leica Classic Line bên cạnh các người anh là: Summaron-M 28 f / 5.6, Thambar-M 90 f / 2.2 và Noctilux-M 50 f / 1.2 ASPH.

Summilux_M_35_Ambient_lowres_RGB (11).jpg
Summilux_M_35_Ambient_lowres_RGB (13).jpg
Leica Summilux-M 35mm f/1.4 đã có sẵn trên toàn cầu, có giá bán lẻ là € 3,850.

Theo: Leica-camera.com
41 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ducnhan1008
ĐẠI BÀNG
2 năm
Chụp ngược sáng ở khẩu lớn, tạo ra các vệt flare (loá) mang thương hiệu đặc trưng của ống kính Leica
-> Câu này nó cứ sao sao.
Kiểu như Flare có kiểm soát hay là Flare do "lỗi"
thangbem
TÍCH CỰC
2 năm
@ducnhan1008 bản chất flare là lỗi quang sai nhưng flare con này đẹp nên ngta khen
@thangbem thay vì nói là lỗi, hãy nói là canh chỉnh có chủ đích 😆
Thong9713
ĐẠI BÀNG
2 năm
@ducnhan1008 Tìm từ khóa leica glow nhé, ảnh nhìn như "giấc mơ" vậy, đã lắm
ducnhan1008
ĐẠI BÀNG
2 năm
@thangbem thì mình mới nói. Flare "mang thương hiệu đặc trưng..." là kiểu chơi chữ.
ducnhan1008
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Thong9713 Mình thừa biết mà. Kiểu như Flare của Mamiya thì là lỗi, nhưng Flare của Leica lại là "thương hiệu..."
Giáo sư X
ĐẠI BÀNG
2 năm
Tiếc là con này chỉ gắn được vào body M. Mà chỉnh nét tay mệt bỏ mẹ
jindo1
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Giáo sư X ngàm chuyển giờ cũng nhanh mà bác , nhưng thấy bảo leica đi full bộ mới ngon
@Giáo sư X 1 thời chơi mấy con MF cùi cùi, cũng vui bạn ạ, thấy nó nghệ hơn bắn AF liên tọi 😆)
mà ngày trước các cụ toàn phim với Mf vẫn tạo ra nhiều bức ảnh để đời đấy 😃) giờ dễ dàng quá nên cứ bắn bừa ko chỉnh chu :V
Có chút xíu mà 80tr 😆
King of bokeh là 1 cái vương miện rất chi là trừu tượng vì có quá nhiều king of bokeh. Leica thì nổi tiếng ở độ tương phản dù ảnh đen trắng hay ảnh mầu + hiệu ứng Leica glow trứ danh, chứ bokeh đâu phải thế mạnh của leica.
@ViTieuBao86 Chuẩn comment. Tính vào troll cho xôm. Tưởng tiền to tự nhận king of bokeh 😆
@ViTieuBao86 King of Bokeh là từ cái ông nhiếp ảnh gia nào đó nhỡ mồm khen con Summiron 35/2 đời mấy chả nhớ, xong nó cứ tăng giá dần dần. Làm mấy con 35 cùng tăng theo.
@Hạt mè bé xíu toàn lùa gà bác nhỉ,hic
@guest1212 Nhìn cái ảnh demo bokeh trên bài viết thì đám Voigtlander đầy con 35mm bokeh còn hơn thế này nhiều ấy bác ạ.
Nhìn như hoạt hình
3 ảnh minh họa chụp bằng gì vậy, ánh sáng đẹp như studio
Kinh vãi
@Vo Huu Phuc nhìn kiểu microcontrast này thì tất nhiên từ 1 bộ leica khác, SL chẳng hạn 😆)
ajack
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình chỉ không hiểu được thú chơi Manual Focus. Mình thừa nhận rằng khả năng mình Manual Focus kém luôn! Nhưng mà tuyệt nhiên chưa thấy bạn nào chơi MF mà ra tấm hình tử tế cả…
@ajack Ôi bạn ơi Thứ nhất: nguyên dàn Leica có được mấy lens AF đâu bạn, đặc biệt Leica ngàm M vậy mà ảnh từ Leica nó đã nổi tiếng từ xưa tới giờ. Rồi nguyên dàn CarlZeiss Otus, Milvus có lens nào là AF đâu mà ảnh từ mấy con này nó vẫn là đỉnh cao cả về mức giá và chất lượng. Thứ hai: không phải trường hợp nào cũng AF bạn ơi. Ví dụ chụp Macro thì AF lại là cái gì đó rất là dở, chậm hoặc thiếu chính xác hơn MF rất nhiều mà các ảnh Macro nổi tiếng cũng rất nhiều, đa phần họ đều MF khi chụp Macro. Ngoài thể loại Macro ra thì một số thể loại khác như ảnh phong cảnh mà muốn lấy nét chính xác tại điểm lấy nét ngoại tiêu (tiếng anh là Hyperfocal Distance, bạn cứ tra Google là biết) thì đa phần nháy sẽ dùng cách lấy nét MF cho chính xác chứ AF rất khó xác định điểm này. Đấy mới chỉ là những gì mình biết trong cái hiểu biết khá là giới hạn của bản thân mình, chứ thực sự thì còn rất nhiều trường hợp bắt buộc phải MF chứ nó ko chỉ là một thú chơi trong nhiếp ảnh cho vui đâu mà hoàn toàn nghiêm túc đấy.
ajack
ĐẠI BÀNG
một năm
@ViTieuBao86 Bạn nói thì mình không phủ nhận. Mình cũng có nói ở trên là trong nhiều trường hợp chủ thể gần, thì MF là còn nhanh hơn AF.

Mình vẫn nói lại: trong vài trường hợp, thì đúng là MF vẫn còn rất hữu dụng. Nhưng bây giờ nếu mình thử đặt vài yếu tố của dòng Leica M vào nhé:
- Một dòng máy gọn nhẹ ==> Như vậy, bản chất làm ra không phải để tập trung vào việc chụp hình có sắp đặt (setup từ ánh sáng và bố cục như trong studio để chụp tĩnh vật hoặc thời trang thì bạn vẫn dùng Leica M được; nhưng không phải là chơi hẳn Medium Format như Hasselblad thì sướng hơn sao?).
- Một dòng máy hay gắn liền với biểu tượng street life photograhpy?
Thì, bản thân mình thấy là AF vẫn tiện lợi hơn rất nhiều!

Còn bạn nói là Leica không có nhiều lens AF, nhưng SL lens thì có đủ những tiêu cự rất quan trọng: 28, 35, 50, 75, 90mm rồi còn gì.

Dường như đã có rất nhiều những benchmark khắt khe cho thấy Leica APO-Summicron-SL 35 f/2 ASPH chất lượng tuyệt vời ra sao.
@ajack Bạn lại nhầm giữa những trường hợp bắt buộc phải MF và cái "thú chơi" rồi. Hơn nữa Leica đặc biệt ngàm M nó có chất riêng của nó trong ảnh, chính cái chất riêng đó làm nên thương hiệu chứ ko phải cứ Medium Format là ngon hơn, là sướng hơn đâu bạn ơi. LCacs nháy thích các hiệu ứng đặc biệt kiểu như Leica Glow hay Carl Zeiss micro contrast thì họ thà chơi ống MF còn hơn là AF. Các hãng ống kính nổi tiếng như Leica và Carl Zeiss nó có chất riêng của nó, ko phải hãng nào cũng bắt chước được và làm nên thương hiệu dù 2 hãng này sản xuất rất ít ống AF so với lượng ống MF của họ. Đó mới gọi là "thú chơi" MF. Còn như những trường hợp bắt buộc phải MF thì đâu phải thú chơi đâu mà hoàn toàn nghiêm túc đấy.
ajack
ĐẠI BÀNG
một năm
@ViTieuBao86 Mình không nghĩ là mình nhầm lẫn giữa việc chụp hình hay thú chơi máy chụp hình.

Nếu bạn đọc ở post trên của mình, mình cũng có đề cập rõ ràng là một trong những lý do mà tại sao người dùng vẫn thích dòng Leica M là "thú chơi" (mình cũng dùng cả từ "thú chơi" - giống như bạn).
Nhìn gọn cưng ghê. Nhưng không đã bằng apo lấy nét 30cm hahahha
King of bokeh nghe chuối hột vậy định loè ai không biết à !
Ùi vô địch rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019