Tầm nhìn về thế giới tablet: những hướng đi khác nhau của Apple, Microsoft, Google và Samsung

vn_ninja
26/10/2022 14:13Phản hồi: 113
Tầm nhìn về thế giới tablet: những hướng đi khác nhau của Apple, Microsoft, Google và Samsung
Smartphone có thể được định nghĩa rất đơn giản: chúng là những chiếc “máy tính bỏ túi” mà chúng ta dựa vào để làm mọi thứ từ giao tiếp đến mua sắm, giao dịch ngân hàng, làm việc cho đến chơi game. Tuy nhiên định nghĩa này không đúng đối với tablet vì chúng dường như dao động giữa những việc khác nhau như “điện thoại cỡ lớn”, “giải pháp thay thế laptop” hay một cái gì đó khác hoàn toàn.

Apple, Microsoft, GoogleSamsung đang đại diện cho những hướng tiếp cận khác nhau đối với tablet. Hướng đi thì khác nhau nhưng thông điệp là giống nhau: ngày càng khó xác định vị trí của tablet trong cuộc sống của chúng ta vì chúng luôn luôn thay đổi.

Những chiếc iPad mới của Apple mang đến nhiều sự lựa chọn hơn, và cũng nhiều sự nhầm lẫn hơn


Apple vừa thêm 2 thiết bị mới vào gia đình iPad trong tuần này. Có một chiếc iPad (Gen 10) mới có giá 450 USD, có thể xem là một phiên bản rẻ hơn của iPad Air 600 USD hoặc một thiết bị kế nhiệm đắt tiền hơn cho iPad (Gen 9) 329 USD. iPad Gen 10 mới kế thừa các cạnh phẳng của Air, cảm biến vân tay nhúng vào nút home, màn hình tràn cạnh 10,9 inch và cổng sạc USB-C. Nó cũng có chip A14 Bionic đã được giới thiệu trên iPhone 12 của năm 2020, tương tự như cách iPad 329 USD trước đó có chip A13 Bionic của iPhone 11.

1.iPad_Gen_10.jpg

Ngoài ra Apple cũng đã công bố một phiên bản mới của iPad Pro được trang bị cùng một bộ xử lý M2 như trên MacBook Air và MacBook Pro mới nhất.

Mặc dù điều này nghĩa là người dùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn nhưng nó cũng khiến dòng tablet của Apple đang trở nên đông đúc và dễ gây nhầm lẫn hơn bao giờ hết. Với iPad 450 USD, iPad Air 600 USD và iPad Pro 11 inch 800 USD đều chạy phần mềm tương tự và phục vụ các mục đích gần như tương tự nhau, khách hàng có thể gặp khó khăn khi quyết định xem chiếc iPad nào phù hợp nhất với nhu cầu của họ.

Và một yếu tố khó hiểu khác trong chiến lược iPad hiện tại của Apple: bút cảm ứng Apple Pencil. Mặc dù có cổng USB-C trên iPad 450 USD là một điều tích cực nhưng quyết định để nó chỉ tương thích với Apple Pencil 1 và phải sạc qua cổng Lightning (phải mua thêm dongle 9 USD) lại đang gây ra sự bất tiện cho người dùng. Apple có bút Pencil 2 nhưng chỉ hoạt động với iPad Air, mini 6 hoặc Pro. Đây có thể là một sự phân chia tính năng theo giá tiền nhưng vẫn là một quyết định khó hiểu. Cách kết nối đơn giản với nhau của các phụ kiện Apple là một trong những lợi ích lớn nhất trong hệ sinh thái của họ, tuy nhiên việc phân mảnh Apple Pencil sẽ làm giảm đi lợi ích này.

2.Dongle_Pencil_1.jpg

Ngoài ra còn là với phần mềm, Apple đã thêm các tính năng đa nhiệm mới như Stage Manager vào iPad trong những tháng gần đây. Mặc dù tính năng đó làm cho iPad hữu dụng hơn với tư cách của một thiết bị làm việc, nhưng chỉ khả dụng trên một số mẫu máy nhất định (bao gồm iPad Pro và iPad Air 5) và không hỗ trợ iPad Gen 10 mới. Điều này có nghĩa là trải nghiệm sẽ không nhất quán, kể cả là trên tất cả các mẫu mới nhất. Stage Manager giúp Apple phân biệt rõ hơn giữa iPad giá rẻ và cao cấp, nhưng nó cũng cho thấy những chiếc tablet của Apple đang vượt qua ranh giới giữa 2 lĩnh vực năng suất và giải trí.

3.Stage_Manager.jpg

Phân tích qua thì sẽ thấy dòng tablet của Apple đang khá lộn xộn, nhưng xét về doanh số thì họ không sai gì cả. Apple đang là hãng dẫn đầu thị trường về doanh số tablet, chiếm 34,8% thị phần toàn cầu, theo Canalys. iPad cũng bán rất chạy trong thời kỳ đầu của đại dịch khi mọi người tìm kiếm nhiều thiết bị hơn để làm việc từ xa và giao tiếp qua internet.

Microsoft thì tập trung vào năng suất


Mặc khác Microsoft lại đang có một hướng tiếp cận khác với Apple. Dòng tablet Surface Pro hiện đã được 10 năm tuổi, luôn hướng đến những người dùng muốn có một thiết bị thay thế di động hơn cho laptop truyền thống.

Quảng cáo



Microsoft có thể không có nhiều thị phần như Apple hoặc Samsung, nhưng dòng Surface Pro đã phổ biến ý tưởng ghép nối bàn phím với tablet để làm việc, tiền đề cho iPad Pro và các thiết bị khác làm theo sau này.

4.Surface_Pro_8.jpg

Pixel Tablet của Google vừa là tablet, vừa là thiết bị smart home


Với chiếc Pixel Tablet, Google đang thực hiện một cách tiếp cận hoàn toàn khác so với trước đây. Thay vì tạo ra một thiết bị được thiết kế để đảm nhận một số nhiệm vụ của điện thoại hoặc laptop, tablet của Google về cơ bản sẽ hoạt động như một chiếc màn hình thông minh có thể tháo rời.

Pixel Tablet có thể gắn từ tính vào đế loa, biến nó trở thành một thiết bị giống Nest Hub để có thể chơi nhạc, điều khiển các thiết bị thông minh và trở thành khung tranh kỹ thuật số. Còn khi không gắn vào đế, nó hoạt động giống như một chiếc tablet Android thông thường.

5.Pixel_Tablet.jpg

Quảng cáo


Đó là một các tiếp cận khác biệt đáng kể so với các đối thủ như Apple, Samsung và Microsoft – tất cả đều tập trung vào năng suất, giải trí hoặc kết hợp cả 2. Đó là một bước đi thông minh để có thể phân biệt Google với phần còn lại và thu hút nhiều đối tượng người dùng khác nhau, thay vì cạnh tranh trực tiếp với iPad.

Google là thương hiệu loa thông minh lớn thứ 2 ở Mỹ trong năm 2021, theo dữ liệu từ Consumer Intelligence Research Partners. Điều đó cho thấy nhu cầu về thiết bị thông minh của Google sẽ giúp tăng doanh số cho Pixel Tablet. Và nếu thành công, Pixel Tablet cũng có thể mang lại lợi thế cho Google trong việc thách thức Amazon, công ty đang thống trị thị trường loa thông minh gia đình.

6.Amazon_Echo_Show.jpg

Nhưng điều quan trọng cần nhắc lại là Google trước đây cũng đã phải “chật vật” để tạo dựng tên tuổi của mình trong thế giới tablet. Pixel Slate từ năm 2018 đã cố gắng kết hợp trải nghiệm của một chiếc tablet và Chromebook lại với nhau nhưng nó không bao giờ bắt kịp được với iPad hoặc thậm chí là Samsung Galaxy Tab. Nói rộng hơn là tablet Android đã phải đối mặt với nhiều vấn đề về khả năng tương tích app và phần mềm kém, một vấn đề mà Google đã cố gắng giải quyết gần đây với phiên bản Android 12L mới được thiết kế dành riêng cho tablet.

Ngoài ra, Google cũng có lịch sử khai tử rất nhanh chóng các sản phẩm không đạt được hiệu ứng nhất định. Điều này có thể gây ra tâm lý lo sợ cho người dùng khi chi tiền vào một thiết bị có thể không có tuổi thọ lâu dài. Chiếc camera Clips hỗ trợ bởi AI vào năm 2017 hay nền tảng chơi game đám mây Stadio mới đây là một ví dụ điển hình.

Nếu Pixel Tablet thành công, nó có thể mang lại nhiều giá trị cho những người mua sắm tablet và thiết bị smart home, loại bỏ nhu cầu mua cả 2. Nó có thể truyền cảm hứng cho các đối thủ về cách tiếp cận của riêng Google đối với tablet và thiết bị smart home, đồng thời nhấn mạnh ý tưởng về những gì một chiếc tablet có thể liên tục thay đổi.

Samsung thì muốn kết hợp cả tablet và smartphone


Samsung hiện cũng có rất nhiều chiếc tablet truyền thống đã bước qua ranh giới giữa năng suất và giải trí giống như Apple. Dòng sản phẩm Galaxy Tab S8 được trang bị bút và bàn phím là một minh chứng cho điều đó.

Nhưng họ cũng có tầm nhìn riêng về cách tablet có thể phát triển trong dài hạn. Khoản đầu tư của Samsung vào các thiết bị màn hình gập cho thấy họ coi các thiết bị dạng này là một phần quan trọng trong ngành công nghiệp di động: dòng Galaxy Z Fold hiện đã ở thế hệ thứ 4, là bằng chứng lớn nhất cho điều này. Dòng thiết bị này đã được tung ra lần đầu tiên vào năm 2019, cho thấy Samsung đã thấy rất nhiều sự hứa hẹn trong ý tưởng kết hợp tablet và smartphone từ nhiều năm trước đó.

7.Galaxy_Z_Fold4.jpg

Hãng cũng cung cấp những cái nhìn sơ qua về các ý tưởng khác mà họ đang khám phá tại CES 2022 với một số loại thiết bị gập mới như gập làm 3 và các tablet kiểu gập vò sò tương tự như Z Fold hiện tại. Samsung cũng có ý tưởng về một chiếc điện thoại có màn hình có thể mở rộng thông qua cơ chế trượt, biến nó thành một chiếc tablet kích cỡ nhỏ.

8.Flex_S.gif

Dù cho những ý tưởng này có trở thành sản phẩm thực sự hay không thì rõ ràng Samsung đang nhìn thấy tương lai của tablet là một thiết bị có thể chuyển đổi giữa chế độ smartphone, laptop hoặc tablet tuỳ tình huống sử dụng.

Nhưng hiện tại, màn hình gập vẫn chỉ là một mảng non trẻ của thị trường smartphone. Mặc dù lượng điện thoại màn hình gập được ước tính sẽ tăng đến 66,6% trong năm nay so với năm ngoái nhưng chúng vẫn sẽ chỉ chiếm 1,1% tổng thị trường smartphone trong năm 2022, theo The International Data Corporation. Trước khi mở rộng danh mục sang các concept mới này, Samsung sẽ phải chứng minh rằng các thiết bị màn hình gập xứng đáng với mức giá cao cấp của chúng: nó cũng sẽ phải đảm bảo phần mềm hấp dẫn và đủ để làm các thiết bị dạng này trở nên thực sự hữu ích.

Samsung đã sớm dẫn đầu trong thị trường điện thoại màn hình gập. Và đó có thể là cảm hứng cho sự cạnh tranh từ các công ty như TCL, Motorola và có thể là cả Google.

Tablet có lẽ cần được cập nhật


Smartphone và laptop luôn cho thấy sự cần thiết theo một cách nào đó và vai trò tương ứng của chúng cũng đơn giản hơn tablet. Laptop dành cho công việc và trường học trong khi điện thoại về cơ bản là dành cho mọi thứ còn lại. Vậy vị trí của tablet sẽ nằm ở đâu? Chúng nhằm lấp đầy khoảng cách giữa smartphone và laptop, nhưng có vẻ khoảng cách đó luôn luôn được thay đổi.

Cuối cùng, việc các công ty như Apple, Microsoft, Google hay Samsung đang thử nghiệm các cách tiếp cận khác nhau với tablet cũng là một điều tốt trong dài hạn. Những thay đổi và thử nghiệm này thường có nghĩa là một cái gì đó tốt hơn trong tương lai, tuy hiện tại thì chúng hơi lộn xộn một chút.

Xem thêm:

Tham khảo: CNET
113 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cách làm như Microsoft là ổn nhất. Tuy nhiên thiết kế vẫn cần cải thiện để gọn nhẹ, nâng cao thêm tính giải trí.
Đặc biệt là phải làm cái màn tỷ lệ 4:3 hay 3:2
Mấy ông Android và Microsoft làm cái màn 16:10 tù vãi chày.
@O.R.A.N.G.E Ủa thế Suface có chơi game đc như tablet android ko kkk. Nên tab android là 1 cái máy 70% để giải trí và 30% dành cho mấy công việc nhẹ nhàng chứ nếu chỉ để làm như bạn nói thà mua laptop còn hơn.
@O.R.A.N.G.E Kể ra gọi mẫu Surface là tablet là hơi hạ cấp nó. Gì thì gì, nó là 1 mẫu laptop chạy OS "đầy đủ" trong 1 thiết kế rút gọn. Không như các mẫu còn lại chạy OS "di động".
Nếu như iPad cài osX như MacBook thì so sánh còn khả dĩ với nó. Còn vẫn dùng iOS thì vẫn là thuộc phân cấp dưới Surface.
@SamsungGalaxy Surface chạy Windows 11 có thể chạy app game Android rồi, mà thích thì nó chơi game Windows của nó cho xịn (game nặng thì chịu). B ko hiểu vấn đề, Android, iPad OS thậm chí làm công việc nhẹ nhàng thôi nó cũng tù ấy chứ (mail, office, trao đổi dữ liệu môi trường doanh nghiệp...). Tất nhiên nếu thế thì thà mua laptop, thế nhưng laptop lại ko có được cái ưu thế "sử dụng như máy tính bảng" của Surface, 1 số con lap có thể gập 360 độ thành máy tính bảng thì nó lại ko gọn nhẹ như Surface. Cho nên mới nói, kiểu máy tính bảng như Surface mới thực sự là hướng đi mới lạ hơn trong những năm gần đây
@O.R.A.N.G.E Laptop bây h nhiều con cũng có 1 - 1,2kg cũng gập, màn hình cảm ứng các kiểu. Ngày xưa mình xài Surface pro 4 đc 1 năm và mình chả bao giờ dùng nó như kiểu máy tính bảng kiểu cầm trên tay vuốt vuốt vì cơ bản Windows cũng chả có gì để vuốt, chưa kể mấy con đời cũ còn nóng bỏng cả tay cầm chi. Windows 11 cũng chỉ là xài chùa ứng dụng của Android thôi chứ nhiều app cũng ko chạy đc với ko tương thích. Cơ bản chả ai cầm cái Surface mà vuốt vuốt quẹt quẹt cả, viền màn hình surface cũng làm theo kiểu vuông sắc ko thoải mái khi cầm trên tay lâu.
Cách làm kết hợp giữa tablet với smartphone như Z Fold4 của Samsung là tệ nhất, phải như Apple tách iOS thành 2 hệ điều hành iOS với iPadOS.

Và Microsoft cũng nên tách hệ điều hành Windows thành 2 phiên bản như MacOS và iPadOS, một phiên bản dành cho Tablet chỉ chạy đc mỗi ứng dụng UWP dành riêng cho cảm ứng, còn lại phiên bản PC chỉ chạy app Win32 thuần túy.

Cũng như Apple sẽ tách iPhone 15 thành 2 phiên bản, cổng kết nối USB-C dành riêng thị trường EU, các thị trường còn lại sẽ dùng cổng Lightning cũ.
@S.O.J Windows ko tách thì Android cũng phải tách ra như iPadOS đc tách ra từ iOS, nếu tách ra thì Z Fold4 của Samsung sẽ ngon hơn nhiều, khi dùng màn hình ngoài sẽ chạy hđh smartphone, còn khi dùng màn hình trong sẽ chạy hđh tablet
YoBak
TÍCH CỰC
một năm
@centernc Vì hãng nó ghi laptop trong hình dáng tablet, còn bác tự hiểu ra sao thì thấy vậy thôi 😁
Ảnh màn hình 2022-10-31 lúc 13.31.57.png
@ViệtThương92 Đúng rồi, 1 cái hệ điều hành đảm nhận mọi việc, cải thiện thêm thì ko sao. Chứ lấn sân làm cái riêng rồi chết ỉu. Giống windows phone, giờ làm ra cái hệ điều hành windows tab chắc chết nhanh hơn
@centernc Em muốn cái nhét túi thôu
Mình thích 1 cái máy tính bảng 6,5 inch vỏ nhôm, màu bạc, khung màn vuông đét, tỉ lệ 4:3 chỉ có 1 camera phẳng với mặt lưng, 1 camera ở mặt trước nhưng ở ngoài màn hình.
@Bạch Vân Đạo Nhân Tab android bê nguyên giao diện đt lên nhìn mà chán.... tỷ lệ màn hình thì ngoài xem phim ra nó cùi vcl... ipad thì phải bỏ tiền cho youtube chứ nó quảng cáo điên đầu luôn...
image.jpg
image.jpg
image.jpg
Hướng nào đi cho doanh số tốt, doanh thu hay lợi nhuận cao là hướng đi đúng. Hướng nào làm vì đam mê thì bỏ qua😃
@huynh tri 1996 Ex j có vài trăm dòng mà bạn thấy nh. Bên mình làm cái file nhẹ nhất đã cả ngàn dòng, tầm trung bình cũng phải 10k dòng mỗi sheet, ít nhất có 2-3 sheets. Mình làm bên chuỗi cung ứng, inventory control nên chuyện vài trăm dòng như bạn nói là mơ ước của mình đấy.

Vấn đề t2 là bạn nên coi lại quote của mình, thậm chí cả cmt từ trc đến h, xem mình có đề cập khuyến việc dùng ipad cho ex ko. Và ipad mình dùng làm j thì cũng đã nói. Nên xem kỹ trc khi nói chứ đừng để mang tiếng tay nhanh hơn mắt.

Còn soạn thảo văn bản thì mình làm tầm 10-20 trang thôi, cái đó thì sp nào cũng đáp ứng dc, vẫn dùng ipad hay mb soạn thảo vì giao diện đẹp hơn mà đơn giản.
@huynh tri 1996 Thế con laptop 3 tr của bạn render xuất phim 4k60fps 20p trong vòng chưa đến 5p dc k. Có chụp hình dc k, scan mã vạch dc ko. Thế bạn nghĩ tại sao ngta bỏ cả chục tr mua ipad mà k mua con laptop 3 tr của bạn, chắc họ ngu hay tiền nh k biết dùng việc j ah.
@Moon_Chevalier Cty tôi phòng họp luôn có máy chiếu sẵn, cắm vào là chạy.

Vs các file data trình chiếu cho đối tác, tôi dùng pivot và chỉ đưa ra data cần thiết sau khi đã xử lý qua dữ liệu thô. Tuy nhiên còn tùy cty, nếu ERP của bạn cùi bắp thì làm ex hơi phê và có thể pivot làm k dc mà phải macro trc. Pivot sau khi dc xuất ra thì rất nhẹ, win mac đọc tuốt. Tôi chỉ dùng win khi cần chạy hàm hay macro thôi.

Vs file trình chiếu báo cáo, kpi hay dashboard, tôi xử lý trc data qua power BI hay excel, nếu cần đọc thì qua office online rồi dùng mb hay ipad làm ở nhà hay quán cafe vì k dc mang data thô về. Lý do k cần office xịn là do chỉ đọc file chứ cũng k edit j nhiều, đó là time mần báo cáo mà còn edit thì xác định làm k kịp😃
@Barbatos Làm văn phòng mà render làm gì. Mình làm trong EVN văn phòng đây bạn. Còn nếu nói tác vụ nặng hơn như CAD/CAM, lập trình nhúng thì cái ipad của bạn chắc đợi 100 năm sau nữa. Giờ bạn thử ánh xạ tầm 5 file excel 1 file vài trăm dòng xem coi làm đc không đã.
- surface nên đơn giản hoá hơn trong các cài đặt, tinh chỉnh để dễ xài và phù hợp hơn khi dùng như tablet
- tablet android thì lần nào mua xài thử cũng vì ưng ưng cái cấu hình, thông số. Mà xài 3 hôm là ân hận liền vì cái android cảm giác như nó ốp nguyên sự hiển thị, thao tác của điện thoại qua - nhìn và xài rất bực.
+ bonus thêm cái tỷ lệ màn hình xài ngang không phê mà xài dọc thì thảm hoạ #.#
@kazuki5011 Tablet Android giờ mà ko chạy Android 12L là thua 😁
@kazuki5011 android để nghịch ngợm thì hay, giờ mấy game retro chạy giả lập các đời máy (hiện tại là giả lập chạy khá mượt PS2) khá hay. Nếu thích vọc vạch nên mua. Ipad thì an toàn hơn, mua là xài, k cần phải nghịch ngợm gì
@kazuki5011 Nh apps trên ad tablet port qua trên smp, nhìn chịu k dc. Bởi ông nào bảo tab ad hay ios dùng như nhau thì nói thẳng là phét, chưa dùng con nào cả, vì nội cái apps thôi là khỏi dùng.
iPad nó đã thành công 10 năm rồi! tầm nhìn gì nữa! giờ là tìm hướng đi khác để nó thu hút người dùng hơn thôi!
@QuanLyNhaNghi 10 năm rồi nên giờ nó ra quá trời máy đó 😁
@S.O.J ra để trải dài phân khúc! để tuih android bớt loi nhoi
@QuanLyNhaNghi Stage manager mãi đỉnh nhé😃
.acu.
TÍCH CỰC
một năm
Thấy ý tưởng con Pixel Tablet khá hay đó chứ. Nhưng chắc cũng dễ bị bắt chước
@.acu. Nghe đâu Apple sắp làm rồi 😁
.acu.
TÍCH CỰC
một năm
@S.O.J Chắc chỉ cần chế thêm cái dock, gắn ipad vô là xong, quan trọng là hệ sinh thái trong nhà như thế nào thôi.
Nghĩ lại thì lâu nay mình vẫn muốn tìm 1 cái khung hình thông minh cho ba mẹ mình ở nhà nhưng khổ nỗi là toàn bộ hình của gia đình nằm trên icloud (4 cái acc), ipad thì cũng mua con mini để lưu trữ + thi thoảng xem hình nhưng ba mẹ mình chẳng bao giờ xài cả, nếu để nó như cái khung hình cắm điện cả ngày thì chai pin, hy vọng tương lai có giải pháp nào thay thế
@.acu. mình thấy cái kiểu thiết bị di động cắm dock cả ngày nóng máy nướng pin nó cứ thế nào ấy. Concept của google thì hay kiểu đem con bỏ chợ lắm. Hẹo soon
Apple có vẻ đang loay hoay chưa định hình rõ ipad đi theo hướng nào khi mà nhét vào đó cấu hình khá mạnh nhưng Os thì vẫn rất hạn chế
@jindowing Nếu thấy con khác phù hợp hơn thì mua xài, chứ xài con không hợp rồi kể khổ thì nên trách bản thân trước. Còn việc hợp nhất lại thì không có đâu, mỗi thiết bị có cái hướng đi riêng của nó rồi, loay hoay ở đây chỉ là những người không biết nhu cầu của mình là gì chứ không phải ở cái thiết bị
@daugauhp911 Apple lay hoay với ipad ???.... ipad nó làm cho android muốn dẹp luôn mảng tablet kêu loay hoay 😂😂😂
@daugauhp911 hướng của apple là thiết bị bổ trợ đây thây bạn
@jindowing 😆 bạn có thể mua ipad classic để mở karaoke xem youtube cơ mà. Chắt thiết kế của con pro cũng đẹp nên múc thì bác cứ nói đi xD
Thấy ipad giờ cứ lủng củng kiểu méo gì ý
@sontrangvnvt bạn cũng như mình ah,ipad gen 10 nó 13 triệu không còn giá rẻ nhưng thứ nó mang lại chưa xứng với giá thành của nó. nó dòng giá rẻ nên sẽ có những hạn chế để chia phân khúc, có điều giá này nó gần ngang với air 4 mà air thì đương nhiên sẽ ngon hơn gen. thế người ta mua gen 10 để làm gì khi gen nó có cái gì air có cái đó và ngon hơn. chưa kể nếu cố thêm 2 triệu air 5 chip m1 dùng 6 tới 7 năm nữa, ram 8gb so với 4gb. trong khi vẫn bán con gen 9 chưa tới 8 củ, vẫn đáp ứng tốt nhu cầu mà lại rẻ hơn hẳn.nếu nó để gen 10 11 triệu thì mình thấy nó ok, với từng đấy nâng cấp nó xứng đáng có mức giá đó, còn 13 triệu thì nó lại là câu chuyện khác. còn về con pro chạy chip m2 mình miễn có ý kiến,như mình là thừa nhưng biết đâu với nhiều người họ lại cần thiết.
Tương lai xa là vr. Còn gần sẽ là điện thoại kiêm máy tính. Chỉ cần cắm vào màn hình là được, còn siêu gần là tablet
Thị trường sẽ trả lời thôi vì người ta sẽ mua cái hợp với mình chứ không phải cái được quảng cáo bằng từ ngữ hoa mỹ
@MID217 ngôn từ có thể mua từ lều báo! còn doanh số là thứ á khẩu, ko nói nên lời, trốn chui trốn nhủi
tablet hiện tại phổ biến nhất vẫn là để cho trẻ con xem youtube 😆
Apple luôn có lối đi riêng
Tưởng iPad đang chiếm 96.69% thị phần chứ?
Tablet vẫn phụ thuộc khá nhiều về nhu cầu ng mua, ví dụ như:
- Đi học: đọc văn bản, tài liệu, giải trí Video
- Đi làm: Cho khách xem hợp đồng, hình ảnh quảng cáo... Trước mình đi làm con phải mang Tablet Sam để định vị mình đi làm khu nào, oder hàng hóa cty cho khách.)
- Các nghề đặc thù: Vẽ; dựng hình ảnh, chỉnh sửa hình ảnh nhiều, làm content...
Về cơ bản thì iPad làm được tất cả các việc trên, còn Tablet Samsung- Android hay của Microsoft khá kén người dùng chuyên.
@tinhte2104 mình dùng cả Ipad pro và Surface Pro, vẫn thấy Surface tiện hơn
- về giải trí: surface pro xem youtube không quảng cáo dễ dàng, xem được strem io, chơi game PC (tuy không hardcore)..
- đi làm:SF pro còn tiện hơn ipad ở khoản trình chiếu và cổng A dễ copy file đồ (tất nhiên anh Hiệp dùng cloud và airdrop nhưng còn mình thì cái gì tiện thì dùng)
- còn về đặc thù thì: surface có pen xịn mà, file cad cũng mở được, psd cũng không tệ, không render nhanh được như Ipad thôi.
- về di chuyển thì ipad pro nhẹ hơn xíu nhưng + key board thì lại nặng hơn SF pro.
xm8sight
ĐẠI BÀNG
một năm
@binhtam Chuẩn còm này 😁 mình cũng dùng combo tương tự, con ipad chỉ dùng để chơi game RoK :v còn làm việc, giải trí, coding vẫn là surface pro
@xm8sight cũng thích sf nhưng mà đồ chơi đi kèm phải múc nhiều quá
mình vẫn thích ipad nhất vì thiết kế đẹp và hài hoà microsoft thì ko đẹp samsung thì hệ điều hành ko đủ tốt trên tablet
Trong cuộc chiến này Android đang là kẻ thứ 3 ;)
Microsoft Suface linh hoạt và đầy đủ nhất khi vừa có thể làm việc vừa giải trí , Apple ,Samsung thì vẫn chỉ phục vụ giải trí là tốt nhất thôi , làm việc thì thôi😁
Surface của Microsoft là lai máy tính, xuất phát từ nguyên nhân làm mtb không thể = iPad.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019