Vì sao nên dùng Google Chromecast with Google TV 4K?

Pnghuy
2/11/2022 11:32Phản hồi: 239
Vì sao nên dùng Google Chromecast with Google TV 4K?
Chiếc Google Chromecast với Google TV này là thế hệ thứ 4, cũng là thế hệ mới nhất của Chromecast và mạnh mẽ nhất. Phiên bản mình mua là 4K, giá chỉ khoảng 800k (chưa ship) mà thôi, với mức giá này anh em có thể có được một thiết bị biến những chiếc màn hình, TV trở thành một thiết bị tiêu thụ nội dung thông minh, gần như đầy đủ tính năng của một chiếc TV thông minh, lại vô cùng nhỏ gọn.



Giá cực rẻ, cấu hình tốt


googletv_visao_nendung_tinhte12.jpg
Cùng màu với iPhone 14 xanh luôn 😁.

Lúc ra mắt, Google bán Google Chromecast với mức giá đã rẻ sẵn, nếu so với các giải pháp Android box khác, chỉ là 49 USD mà thôi, nhưng bây giờ Google giảm giá cho nó chỉ còn 19 USD. Xét ra mức giá tại Việt Nam đang bán chỉ là xấp xỉ 800k, thực sự quá hấp dẫn để sở hữu.


Phần cứng của Google Chromecast thế hệ 4 này cũng được cải tiến, RAM 2GB và bộ nhớ trong 8GB là đủ để anh em chạy được hầu hết các app ở trên kho Google Play Store. Ngoài ra, Google Chromecast còn hỗ trợ rất nhiều chuẩn hình ảnh tốt nhất hiện nay như Dolby Vision, HDR10+, Dolby Atmos (HDMI Passthrough), Wi-Fi ac...Tất cả chỉ có 800k.

Nhỏ gọn, mang đi đâu cũng được


Với lợi điểm về "thể hình", Google Chromecast có thể mang đi bất kì đâu, bạn đi du lịch, bạn đi làm...miễn là có một cái màn hình hoặc một cái TV (kể cả TV không phải smart TV), có cổng HDMI là chúng ta đều có thể kết nối Google Chromecast vào để xem.

googletv_visao_nendung_tinhte15.jpg

Dữ liệu của anh em sẽ đều trong cái cục này, không cần login lại, không cần nhập bất kì cái gì (có chăng mật khẩu Wi-Fi thôi) là đã xem được hết các nội dung, quan trọng nhất là không cần phải đăng nhập vào thiết bị khác (TV tại khách sạn chẳng hạn, lỡ may quên không thoát ra lại phiền phức).

IMG_0449 Large.jpeg

Nguồn của Google Chromecast đi kèm chỉ có 7.5W thôi, anh em dùng cục pin dự phòng nối vào dùng cũng được, trong trường hợp không tiện cắm nguồn. Hoặc ví dụ như mình, dùng nguồn thẳng từ màn hình cắm vào luôn, tiện và gọn vô cùng.

Đủ nhanh, đủ mượt


So với chiếc Android TV cũ ở nhà mình (chạy Android TV 10, mua từ năm 2019) và chiếc Shield TV mình đang cắm vào để thay thế thì Google Chromecast mượt hơn thấy rõ, đặc biệt là ở khoản khởi động.

Quảng cáo



googletv_visao_nendung_tinhte1.jpg

Mỗi lần khởi động Shield TV từ lúc bật nguồn điện, mở TV thì mất đâu đó 1 phút, còn với Google Chromecast mình chỉ mất khoảng 20 giây, chưa kể lúc mới mở lên, chiếc Android TV ở nhà mình rất lag trong những thao tác đầu tiên, với Chromecast mình không gặp tình trạng đó.

Dĩ nhiên nó không mượt mà như điện thoại Android flagship đâu, mình không thần thánh hoá nó đến vậy, nhưng nó mượt hơn những con Android TV mà mình đã từng trải nghiệm qua.

Đầy đủ dịch vụ của Google


Vì nó là của Google nên nó sẽ chứa đựng đầy đủ mọi dịch vụ của Google: YouTube, YouTube Music, YouTube TV, Chromecast, Google Photos, Google Home.

Gần như anh em sẽ không thiếu bất cứ gì của Google, vì nó chạy Google TV, "hệ điều hành" được Google sinh ra dành cho TV, nó sẽ có giao diện trực quan, khá đơn giản và đầy đủ những gì người dùng cần ở một chiếc TV thông minh.

Quảng cáo


googletv_visao_nendung_tinhte10.jpg

Mình thấy Google TV nó cũng đỡ rối mắt hơn chiếc Android TV 10 ở nhà mình, giao diện theo hàng ngang và trình bày đẹp mắt. Chưa kể, Google TV hỗ trợ tiếng Việt cho Google Assistant, chúng ta có thể ra lệnh điều khiển thiết bị nhà thông minh, điều khiển TV bằng tiếng Việt, điều mà Siri trên Apple TV chưa làm được.

Biến thành khung tranh cực kì dễ


googletv_visao_nendung_tinhte3.jpg

Anh em không muốn dùng TV nữa, hoặc có khách đến nhà, muốn biến không gian phòng khách trở nên đẹp hơn, đơn giản chỉ cần chọn ở màn hình cài đặt, lập tức TV của anh em sẽ biến thành khung tranh.

googletv_visao_nendung_tinhte6.jpg

Chỉ cần vậy thôi, còn lại đã có Google lo, hình ảnh từ nguồn dữ liệu khổng lồ mà Google có, hoặc anh em cũng có thể lấy hình từ Google Photos làm hình ảnh chờ cũng được, anh em sẽ có một chiếc Google Nest Hub khổng lồ trong ngôi nhà của mình.

Vì nó là Android, anh em có thể làm mọi thứ có thể với nó


Đúng vậy, vì nó là Android và nó mang tính mở, anh em có thể tuỳ biến rất nhiều với Google Chromecast như những chiếc Android TV box khác: cài Kodi, Plex, VPN, hub điều khiển....Nhưng nếu anh em cần cổng LAN để kết nối ổn định hơn, anh em sẽ cần phải có hub nối vì Chromecast chỉ có mỗi cổng USB-C mà thôi.

googletv_visao_nendung_tinhte5.jpg

Cũng vì là Android nên những nội dung, dữ liệu đi theo tài khoản Google của anh em nó cũng sẽ tự đồng bộ với Chromecast, từ hình ảnh, phim mua trên Google Play, nhạc trên YouTube Music...mọi thứ đều sẽ sẵn sàng ngay khi anh em đăng nhập tài khoản Google.

googletv_visao_nendung_tinhte7.jpg

Nếu anh em chỉ sử dụng Android và hệ sinh thái của Google thì Chromecast sẽ là thiết bị tuyệt vời, hoặc nếu kể cả anh em dùng iOS thì vẫn có app Google Home để tuỳ chỉnh, có app trên Google Play Store để anh em có thể dùng AirPlay, có Apple TV+ để coi phim.

Kết


googletv_visao_nendung_tinhte9.jpg

Với 800k, bấy nhiêu thứ anh em nhận lại, theo mình là quá tương xứng, nó sẽ biến chiếc TV "không thông minh" ở nhà, chiếc TV cũ trở nên mạnh mẽ hơn, hiện đại hơn, chi phí bỏ ra thấp hơn mà anh em có thể tận dụng lại được phần cứng cũ....Chỉ 800k, thực sự quá ngon.

Mình sẽ trải nghiệm thêm với Google Chromecast và chia sẻ thêm với anh em sau nhé.

Vì sao anh em nên dùng Apple TV

Mình chia sẻ với anh em tại sao nên dùng Apple TV, nhất là những anh em đang dùng sản phẩm Apple như iPhone, Macbook hay iPad, tức là anh em đã có account của Apple thì càng nên dùng Apple TV. Hệ điều hành : ngon và mượt hơn Hệ điều hành của…
tinhte.vn
239 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình đang dùng Mi 4k, cũng đang cân nhắc mua em này cho 1 ti vi khác.
phongoan
ĐẠI BÀNG
một năm
@NguyễnXuânBằng Mình không nhớ nữa, nói chung là khá ít, chỉ đủ cài Kodi với vài app cơ bản. Android TV thì nói chung chỉ cần vậy.
Vì nó là Android nên nó sẽ rất lag
@minhat0601 Mình vừa xài cả hệ sinh thái Apple, cũng vừa xài con Chromecast này, thấy không hề giật lag gì mà vô chê như đúng rồi. Người ta vô hỏi xài chưa thì ậm ờ tới lui. Bạn nói đúng đó hãng nào tốt cái gì thì xài cái đó, mà cái nick đó dễ nhớ, đi qua mấy bài đọc comment thấy toàn kick war nên mình khó chịu mới nói thôi.
@huydang1210 mình vừa mua con này hôm nay xong. Đã setup + update đầy đủ. Trải nghiệm của mình thì lag thì không nhiều nhưng đúng thật là có bị giật, khựng ngay tại màn hình home, vô Apple TV+ xem phim, tua tới tua lui thì thì hoàn toàn không mượt. Tuy nhiên vẫn hài lòng ở mức 8,5/10 so với kỳ vọng.
@Lucifer09 Nó giật lúc bấm chuyển nhanh hoặc lâu lâu thôi, chứ mà nói là "rất lag" như bạn ở trên nói là mình thấy ko có, mình dùng cũng gần 1 năm rồi. Còn việc tua tới lui trong Apple TV+ ko mượt là do app Apple TV, chứ Netflix, Youtube mình thấy tua khá mượt. Vieon lúc tua cũng ko mượt. Với đánh giá hiệu năng ở tính năng tua trên các app nó khó lắm bạn, việc tua nội dung video streaming còn phụ thuộc mạng nữa.
@huydang1210 ừm bạn, chỉ có mỗi điểm này là cố hữu thôi. Tựu trung lại là Google bán cái thiết bị này với giá đó thì khách hàng hưởng lợi quá vì kết quả mang lại khá tốt. Con TV Sony 4K đời 2019 nhà mình gắn vào như thổi làn gió mới. Không biết GG còn mẫu nào xịn xò hơn nữa không 😁
Đi công tác, đi du lịch hay đi tù mang theo quá ổn
cutixl
ĐẠI BÀNG
một năm
@Quần Xà Lỏn Nhà tù giờ trang bị TV 4K với Wifi luôn là ngon rồi
Nên dùng hay không? Hay có sự lựa chọn khác
@hongphuc1992 Thua con Onn TV box đang bán đầy 750k
@unwrittlaw Thua điểm gì vậy bạn
@huythong91 thua chỗ k ai setup sẵn cho
Khôn như mày :D
@Kahny La đã đặt, ngon!
Có xài google chrome được không bác?
@Mai_Xuân_Cảnh Không
ptd1808
ĐẠI BÀNG
một năm
@Mai_Xuân_Cảnh Cài được browser ngoài bác nhé.
@Mai_Xuân_Cảnh Tải chrome file APK về nhét vô cài vẫn được nha bác. Nhưng mag phải có chuột mới xài được 🤣
@Steve Hoàng Cảm ơn bác
nhỏ gọn dễ dùng, cảm giác mượt hơn xiaomi 4k,tận dụng được mấy cái tv cổ,có 790k, chỉ cần mỗi youtube với tv360 là đủ rồi.
Phactran
ĐẠI BÀNG
một năm
@Phiết CN Có con samsung đời 2011 có dùng con này được ko bạn, có tìm kiếm bằng giọng nói trên youtube ko vậy bạn
@Phactran đời nào có cổng HDMI là dùng được bạn, tìm kiếm giọng nói tiếng việt bình thường, trên remote có nút tìm bằng giọng nói riêng mà, nhấn giữ và nói thôi.
Phactran
ĐẠI BÀNG
một năm
@Phiết CN Ok bạn, để mình nghiên cứu con này với con mibox
Giá 800k mua đc thì quá rẻ quá ngon
trung__123
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@HpDellIBM 800k giá cũng ok phết, bác trải nghiệm chưa?
mod cho xin link uy tín
@GiuyGiuy Đắt thế, những gần 900k
Biron
ĐẠI BÀNG
một năm
@xecatang https://shope.ee/2puFqRMHMf

780k bản màu trắng này
@Biron giờ toàn lên củ 4, củ rưỡi, vãi chưởng thật
nếu với giá này thì quá ngon, nhưng sau 1 thời gian ko biết thế nào chứ như các phiên bản đời trước thì sẽ bị giật lag khá nhiều
@minhchien0207 Nó là đời đầu chạy android TV, đời trước là đời nào pa. Hay nhầm với Chromecast?
@minhchien0207 mình dùng qua nhiều loại tầm 1t5 đổ lại thì thấy em này ngon nhất
@tuanquang_caxc để tìm và trải nghiệm thử hi vọng sản phẩm năm nay có chất lượng tốt hơn
@minhchien0207 Ông xạo ke. Đời trước là đời nào mà giật
đang bực con này vì cái remote không cầm pin, thay pin cặp mới alkaline xài đúng 2 tuần còn cặp pin của hãng google thì đc 3 tuần, lên mạng search thì thấy báo lỗi này cũng nhiều
@Hot.Buns mua cặp pin sạc cổng usb dùng lun đỡ phí bác
@Hot.Buns Mình cũng bị, lâu hơn 2 tuần nhưng cảm giác rất nhanh hết pin, nhanh hơn các remote bthg. Cứ khoảng 1 tháng thay pin 1 lần =="
raspblk
ĐẠI BÀNG
một năm
@Hot.Buns Có 1 đợt không hiểu do lỗi bản update nào đó mà cả 2 con remote nhà mình cùng nuốt pin kinh khủng luôn, thay vào vài ngày là hết. Sau đó thì 1 con remote tèo hẳn, 1 con sống đến bây giờ.
@HyH Loại LG nào vậy bác
Tiêu đề là Chromecast 4k, giá này bên Mỹ là 39$.
Còn Chromecast FullHD là 19$.
Vậy bài này đang review Chrome cast 4K hay FullHD?
@Battleship chủ thớt bị nhầm. con 4k giá vẫn 49$, sale thì còn 40$. ở nhà toàn bán 800k. rẻ hơn ở us.
@zebrahihi Hình như bản 4K trong bài là bản cũ, chipset cũ không hỗ trợ decode AV1.
Còn bản HD mới ra vài tháng, chipset mới có hỗ trợ decode AV1.
19 đô mà sao VN bán 800k?
zinkpro
ĐẠI BÀNG
một năm
@Battleship Có Android TV 12 luôn rồi á bạn
@zinkpro Uhm.
@zinkpro Sao mình cập nhật chưa có nhỉ
@crazyfox Chắc là từ từ Google sẽ cập nhật hết.
Vì nếu toàn bộ Chromecast cùng update một lần thì sẽ ngốn rất nhiều băng thông server Google.
Trong các loại android tv box mình thấy fire tv stick 4k của amazon chạy mượt và ổn định nhất ( hình ảnh cũng đẹp nhất ), còn về cấu hình thì nvidia shield tv khủng nhất
mario11
ĐẠI BÀNG
một năm
mario11
ĐẠI BÀNG
một năm
@kaka_nd14 Không bạn ơi, nhưng nói tiếng anh nhận rất chuẩn
mario11
ĐẠI BÀNG
một năm
@Kahny La https://www.facebook.com/groups/1544997939118878/permalink/3379889048963082/
Facebook
facebook.com

Bạn liên hệ bạn này
@teenmobile Mình đang tìm 1 con cho 2 tivi Asanzo 32inch FHD để chiếu đá banh. Mong bác cho lời khuyên nên chọn con nào để tiện xem truyền hình
* Ưu: Giá hợp lý, nhanh, nhỏ gọn, điều khiển thân thiện, có nút youtube, có google assistant. Chữa cháy mấy con tv ngu hoặc tivi chậm quá.
* Nhược
1. Hơi lag
2. Chất lượng hình ảnh kém hơn app youtube mặc định của tv
3. Màn hình home quảng cáo google play Phim rối mắt, không dùng muốn tắt đi thì tắt luôn Google Assistant
4. Điều khiển hoàn thiện hơi rẻ tiền. Thấy bảo dễ hỏng, hỏng thì giá hơi chát 2-3 lít. Anh em biết loại bao nào bảo vệ dùng ổn ko, chỉ cho mình.

5. Mấy hôm đầu mình dùng Google Home và Google TV để điều khiển thì oke.
Nhưng được vài hôm thì bị out.
Google home thì hiện thông báo này, Google TV thì không quét được thiết bị. Đã chỉnh nút điều khiển âm lượng thành "tự động" hay "chromecast" đều ko đc. Đặt lại thiết bị. Khởi động lại. Cùng mạng wifi. Cùng tài khoản.
Cast được nhưng không điều khiển được.
Không hiểu tại sao luôn.
5907156E-9094-46B7-8DAD-9C080D0A0053.jpeg
@Bút xanh Mình kết nối được với Google Home rồi.
Cast được nhưng không điều khiển được bằng App google home hoặc google tv bạn ạ (có thông báo không hiện được điều khiển đầy đủ)
Mấy hôm đầu thì có, nhưng sau lại mất.
Đã đặt lại thiết bị, cùng tên wifi, cập nhật, cấp quyền mạng cục bộ hết các thứ rồi.
Trong phần cài đặt để nút tăng giảm âm lượng ở chế độ tự động hay chromecast đều không được.
Không biết còn nguyên nhân nào không?
C21D6FE6-B5BE-43C0-9AB7-D285D1C8A563.png
CF5F9D4B-2DDF-4587-9C7B-EFA88B576987.png
@Bút xanh Mình làm theo hướng dẫn của google
Trong app vẫn báo không có điều khiển từ xa đầy đủ
và không thể tắt bật, tăng giảm âm lượng hay dùng bàn rê được
screenshot_1667535494.png
@Bút xanh Đã tìm được cách xử lý.
Nếu b cũng bị mất kết nối với điều khiển.
Trên chromecast vào cửa hàng Google play. Tìm ứng dụng Androi TV Remote Service. Cập nhật ứng dụng là oke.
444D0DD5-6984-464E-A836-09DF7E8C75A2.jpeg
@Saga0803 Cái số 2 đúng thật, sao youtube của nó màu kinh thế ko biết. Xấu hơn cả chromecast 4k đời trước
mình thấy chạy khá ổn, xuất hình ra đẹp hơn app mặc định. có bác nào đã kết nối với tay cầm chơi game chưa ạ? và loại tay cầm nào kết nối đc cho em xin thông tin
@nguyentuan_me mình cũng quan tâm con này có thể dùng để chơi PS remote hay không
So với con xiaomi mi box đời mới thì sao các bác nhỉ
Ưu điểm :
Rẻ, nhanh, mượt, tìm kiếm và nhận diện giọng nói tiếng Việt nhanh và chuẩn, phù hợp người mới dùng, phụ huynh, trẻ em.

Nhược điểm :
- Cấu hình kém, toàn phần mềm gánh nên mới mượt, cài thêm app là xác định lag, chỉ nhanh và mượt với các ứng dụng cài sẵn và người dùng cơ bản.

- Wifi chập chờn, cái này chắc con bị con không, khắc phục bằng cách để gần cục phát wifi hoặc mua cổng chuyển USB to LAN cắm luôn vào cái cổng USB trên nó cho mạng ổn định, và phải mua thêm Hub mở rộng nữa.

- Điều khiển khá nhỏ, dễ rơi và dễ hỏng nhất là nhà có trẻ con nghịch, khắc phục thì lên sàn thương mại gõ từ khóa "vỏ silicon bảo vệ chromecast" giá khoảng 80.000 thấy cũng ổn, đẹp, rơi, đập đỡ bị vỡ hỏng.
- Có thể chỉ dùng 1 cái điều khiển để bật cả TV lẫn Chromecast lên bằng cách cắm con này vô cổng HDMI CEC ( mỗi hãng tv có cách gọi cổng này khác nhau, thằng Sony gọi là BRAVIA Sync ). Cần kích hoạt tính năng này trên TV và sau đó thì bật điều khiển con này thì TV cũng tự bật lên theo.

Tóm lại là với 800.000 thì quá ngon trong tầm giá, mượt nhanh với các tác vụ cơ bản. Các box khác thì đắt hơn chút có FPT box hoặc Mibox S 4K với nhiều lợi thế hơn chút.
@Jason Huỳnh quá ổn với nhu cầu luôn, giờ con này giá quá rẻ so với lúc ra mắt, dùng rất mượt chả giật lag gì, xem TV thì có VTVGo, còn các dịch vụ khác thì hầu như vẫn là phải trả phí dịch vụ rồi. Đỡ hơn 100 lần mua mấy cái tv box 😁
@Methanol Mình thấy nói rằng cast này có thể dùng hub mở rộng để cắm thêm thẻ nhớ, usb này nọ nhưng mà coi trên hình ảnh thì hub không thể cắm nguồn vì input của hub chỉ có 1 usbc cắm vào Chrome rồi , thế thì nguồn cắm vào đâu
Bạn nào biết chỉ cho với
@maidng input của hub chỉ có 1 usbc cắm vào Chrome rồi , thế thì nguồn cắm vào đâu ?
@canon30 Ở trên hub có 1 cổng usb-c để bạn vừa cấp nguồn cho hub, vừa cấp nguồn cho chrome cast đó bạn.
Apple TV là chân ái nhé, nhanh mượt, dược support lâu dài... có khi có chip M1,2 thì khỏi cần điện cũng xài được.
@angle_squall A15 như trên ip13 rồi còn đòi gì nữa. sắp tới chơi game aaa thoải mái như PS4 rồi
@angle_squall Mỗi cái ko search được tiếng Việt, ko có suggestion bác
Mua ở đâu mà 4K có 800k vậy !!!!?
876AAB0F-E5C3-4D09-A5DD-83D6A31B53B6.jpg
@oldman20 ra bản giá rẻ, mà cũng ko rẻ hơn là mấy 😆)
@huykhanh95hup Có cả 2 giá gấp đôi cho 4K
@canon30 Ô gửi tôi xem link con 4k 2022 nào, tôi ko thấy nó
@canon30 2022 làm gì có bản 4K hả bác? 2022 là bản HD cải lùi thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019