Các công ty công nghệ lớn ở Mỹ như Apple, Meta, Twitter... tiếp tục sa thải và tạm ngưng tuyển dụng

blueJune
4/11/2022 2:52Phản hồi: 33
Các công ty công nghệ lớn ở Mỹ như Apple, Meta, Twitter... tiếp tục sa thải và tạm ngưng tuyển dụng
Kể cả khi Elon Musk có cắt giảm một nửa số lượng nhân lực ở Twitter trong tuần vừa rồi hay không thì một loạt các báo cáo vào thứ Năm ngày hôm qua cũng đưa ra thông tin về việc sa thải và ngừng tuyển dụng trong lãnh địa công nghệ của Mỹ.

Stripe đã sẵn sàng cắt giảm 14% nhân sự và con số này với Lyft là 16% một ngày sau khi có báo cáo rằng nền tảng bất động sản Opendoor sẽ cho 18% nhân viên nghỉ việc. Những ông lớn như AppleAmazon cũng đang tạm ngừng tuyển dụng.

Nhiều công ty công nghệ lớn bắt đầu giảm quy mô tuyển dụng vào mùa hè vừa rồi khi lạm phát, lãi suất tăng và nền kinh tế tổng thể đi xuống. Meta là bên đầu tiên bắt đầu ngưng tuyển dụng vào hồi tháng 5 và vào tháng 6, CEO Mark Zuckerberg thông báo với nhân viên rằng công ty muốn “tăng nhiệt” để loại bỏ những nhân viên có hiệu suất thấp, theo một báo cáo của Reuters. Khi những người khổng lồ công nghệ đóng băng việc tuyển dụng thì những công ty nhỏ hơn phải thực hiện các biện pháp quyết liệt hơn. Robinhood sa thải 23% nhân viên vào hồi tháng 8 và mạng xã hội Snap cũng cắt giảm 20% nhân lực.

Theo báo cáo của TechCrunch, thế giới công nghệ có vẻ được tạm thời nghỉ ngơi sau cuộc tàn sát vào mùa hè, với việc sa thải dần chậm lại vào tháng 9 và tháng 10. Và diễn biến này tiếp tục khi Elon Musk có dự định cắt giảm 75% lực lượng lao động.

Tương tự, Stripe là một trong những công ty khởi nghiệp có giá trị lớn nhất thế giới, nhưng trong một email mà Bloomberg nhận được, những nhà đồng sáng lập chia sẻ với nhân viên rằng họ “quá lạc quan vè sự tăng trưởng trong thời gian ngắn của nền kinh tế số” và đã đánh giá thấp mức độ tồi tệ mà nền kinh tế này có thể chuyển biến. Kinh tế vĩ mô đã có một sức ép đặc biệt lớn đối với các công ty công nghệ về bất động sản như Opendoor, khi tỉ lệ thế chấp tăng vọt và nhu cầu sụt giảm đáng kể. Tuy nhiên, Opendoor vẫn có kết cục tốt hơn người bạn cùng lĩnh vực Better.com - nền tảng này đã trở thành tên gọi cho việc quản lý yếu kém hậu Covid sau khi thực hiện cuộc sa thải tàn bạo vào mùa hè này.

Theo một báo cáo hôm thứ Tư vừa rồi của Insider. Apple cũng đã ngưng tuyển dụng trên toàn bộ các bộ phận của công ty. Tình trạng này có thể kéo dài tới tháng 9 năm 2023, và một người phát ngôn của Apple không đưa ra xác nhận nào nhưng cho biết công ty đang thực hiện “một cách thức đặc biệt cân nhắc.”

Theo The Daily Upside; Ảnh bìa Dice Insights
33 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sa thải hết cũng được , cũng không lo. vì mình không làm ở các cty này
Mỗi người nên tập trung vào công việc của mình thật tốt để không phải bị sa thải một cách rủi ro như vậy được.
@hadryan Hẳn là làm cho công ty đối thủ
@nnkjsc Tại sao ko?
Nếu có kinh nghiệm + insight của 1 công ty thì có rất nhiều cty khác săn đón
Mọi tờ báo thường thống kê các công ty công nghệ Mỹ nhưng thực ra Alibaba mới là công ty xa thải nhân viên nhiều nhất trong đợt này 10.000 nhân viên, tencent là 5500 , xiaomi,didi ...đều xa thải . Xem thống kê tại đây https://intellizence.com/insights/layoff-downsizing/major-companies-that-announced-mass-layoffs/
@Khủng hoảng kinh tế 2020 so vậy cũng ko đúng, phải so vào quy mô công ty, 1% của cty 10k nv sẽ khác 1% của cty 100k nv
Twitter chỉ có hơn 7500 nhân viên, Musk đang tính sa thải 30% là hơn 2k nv, 10k của Alibaba tuy nhiều nhưng Alibaba có tới tận hơn 250k nv
@heliosy Bọn trong Twitter toàn toxic phá hoại đất nước thì đuổi 50% cũng được. Ai cũng khoái :v
Khủng hoảng sắp tới nơi rồi. À mà nó đã và đang xảy ra rồi còn đâu
YABO
TÍCH CỰC
một năm
@Thiệu Vĩ Khang Bắt đầu từ tháng 6 tháng 7 rồi bạn, các công ty dệt may mặc hầu như mất hết đơn hàng còn không thì rất ít.
@airblade1 Cái này là thế giới ảnh hưởng trực tiếp đến VN luôn ấy chứ. Xuất khẩu quần áo, nông sản sang cho ai? Âu Mỹ chiếm phần lớn. Bọn nó nghèo một phát nó giảm nhập khẩu ngay.

VN thiếu xăng thấy sai sai thế nào ấy. Có khi nào giảm xuất siêu thiếu ngoại tệ mua xăng?
@YABO Căng quá. Không biết sẽ kéo dài trong bao lâu đây. Những người thu nhập càng thấp thì bị ảnh hưởng nặng nề. Buồn thực sự!
@QuanLyNhaNghi Xảy ra toàn cầu mới ảnh hướng tới Việt Nam nhé bạn !
ko có Alphabet à?
Hình như facebook, instagram là thuộc về meta do Mark đứng đầu phải ko nhỉ
@lehuuthe1202 Chứ ai vào đây nữa
Bão hoà
Có vẻ sắp có cuộc đại khủng hoảng sắp tới chăng? Chết chết.
Năm nào cũng có bao nhiêu kiểu dáng đó xào đi xào lại thì tuyển thêm làm gì, ví dụ như tai thỏ, tai trâu, viên thuốc, bếp từ....của iphone, thay thế 1 chút là bán đc cả vài năm thì tuyển chi cho phí tài nguyên cty.
@Dragao_ct92 Ủa, chắc cả cái Apple chỉ ăn và thiết kế Iphone à. Lắc não đi chứ
@pro744 Ngoài iphone ra apple dẫn đầu về mảng nào nữa vậy, Mac hay apple tv hay ipod?
@Dragao_ct92 Nhưng ko có nghĩa những mảng kia ko sinh lời
@pro744 Lời thì ai chả có lời, apple lên cty tỷ đô là nhờ cả vào iphone thôi, ko thì nằm mơ đi
Dấu hiệu suy thoái toàn cầu,
Mình cũng nguy cơ bị cho nghỉ việc đây
@newstar9292 Nguoì quen mình làm cho công ty châu Âu vừa có đợt sả thải lớn nhất và sa thải cả cấp cao bên châu Âu !
Ngành này đang trở lại vị trí của nó thôi.
đt iphone thì người dùng cũng sẽ ít mua mới thôi, máy tính cũng vậy đâu phải mỗi năm mỗi đổi qua cái mới
@whatwhenwhere Chả ai mỗi năm đổi 1 cái điện thoại hay máy tính cả... Ít nhất là xung quanh mình, những người thu nhập 6 số ($)
@Delete_ducthinh_dn Máy tính thì mỗi năm đổi chắc chỉ có vô công rỗi nghề. Dữ liệu các kiểu và driver thôi là đủ choáng rồi
công nhân việt nam cũng chết theo luôn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019