Sau thương vụ mua Twitter, tài sản Elon Musk giảm xuống dưới 200 tỷ USD

Rubi Lee
9/11/2022 6:40Phản hồi: 54
Sau thương vụ mua Twitter, tài sản Elon Musk giảm xuống dưới 200 tỷ USD
Giá trị tài sản ròng của Elon Musk đã giảm xuống dưới 200 tỷ USD vào hôm qua (8/11) khi các nhà đầu tư bán phá giá cổ phiếu Tesla, do lo ngại vị tỷ phú này sẽ không còn tập trung vào việc phát triển Tesla nữa. Theo Forbes, tài sản ròng của Elon Musk hiện nay là 194,8 tỷ USD, phần lớn đến từ gần 15% số cổ phần của ông tại Tesla, công ty có giá trị thị trường khoảng 622 tỷ USD.

elon-musk-4.jpg

Kể từ Elon Musk tham gia vào việc thu mua Twitter, Tesla đã mất gần 1 nửa giá trị thị trường, việc này kéo theo giá trị tài sản ròng của ông cũng giảm đi gần 70 tỷ USD. Nhận thấy sự lơ là của Elon Musk trong việc điều hành Tesla, các nhà đầu tư bắt đầu “trốn chạy” khỏi công ty khi Musk có hành động bán khoảng 15 tỷ USD giá trị cổ phiếu. Ông đã chốt thương vụ mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD vào tháng trước với khoản vay 13 tỷ USD và cam kết vốn chủ sở hữu 33,5 tỷ USD.

elon-musk-3.jpg

Phố Wall lo ngại rằng Elon Musk đang ôm quá nhiều công ty và Tesla thì đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng của thị trường. Khi các nhà sản xuất xe điện đang tăng cường đẩy nhanh tiến độ ra mắt.

“Có vẻ như Elon Musk đang dành 100% thời gian ở phía Twitter và bạn biết đấy, bên đó có thể cần nhiều sự đầu tư về vốn hơn” - Jay Hatfield tại Cơ sở quản lý vốn cơ sở hạ tầng cho biết.

elon-musk-2.jpg

Người ta còn nhận thấy rằng kể từ khi mua lại Twitter, Elon Musk đăng rất ít Tweet về Tesla. Thay vào đó, Musk sử dụng Twitter để thông báo các kế hoạch cho công ty truyền thông xã hội, nhưng việc thu phí 8 USD/tháng với các người dùng Tick xanh,…

Dù vậy, hiện nay tài sản của Elon Musk vẫn cao hơn 40 tỷ USD so với người giàu thứ 2 thế giới là Bernard Arnault - chủ sở hữu LVMH.

Theo Reuters
54 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nói chứ có tiền vẫn mua Tesla. Nó ở cái tầm 😆 chấp mấy hãng khác 1 mắt. Tháo bung động cơ Tesla ra như cỗ máy ngoài hành tinh 😃)
@johnnycarter3726 Giờ tới bạn chứng minh bạn chạy xe gì rồi dod
@johnnycarter3726 Đây nhé
B00CC72C-1021-47E7-9796-9AF2FE1570B5.jpeg
@chavalier Mình đi xe Tesla Model 3 bạn
@johnnycarter3726 Vãi thật,nói mình chạy cái gì chả được. Bạn làm mình nhớ đến một thằng làm trại gà mà mình ko nhớ tên. Bạn có làm trại gà ko thế 😆)))
lên sớm xg vựt sớm
Rồi lại lên thôi, biểu đồ hình sin 😃
Một mình cùng lúc điều hành nhiều công ty lớn cũng là quá giỏi rồi.
Tới giờ vẫn không hiểu tại sao Musk phải mua Tit với cái giá 44 tỷ đô? Mua thì hớ bao nhiêu? Không mua thì bị phạt bao nhiêu?
@chetdichoroi Âm mưu chi nữa. Cái tụi twitter theo dân chủ. Cái con ấn độ nó khoá tài khoản của Trump chứ đâu. Fb nó cũng bịt miệng. Bác k để ý Twitter và FB đang bị đập bầm dập sao. Lúc mua đc Twitter là Musk cầm bồn rửa tay vô văn phòng chính mục đích là để rửa đi mấy con sâu rục của Mẽo đấy
@chavalier Musk mua twitter là do kèo ban đầu, khi giá cổ phiếu Tesla đang đỉnh cao và Musk diện cớ bán 1 ít mua tesla để mua lại twitter. thật ra Musk bán hơi bị nhiều. kiếm hời. Như vậy vừa tiện tay ko bị nói là bán tháo cổ phiếu lại không làm nhà đầu tư hoảng loạn. sau đó mua lại twitter nhằm xoa dịu thị trường. Nhưng sau đó rút kèo là do chỉ mượn lý do mua lại twitter để bán cổ phiếu tesla thôi. nhưng trước khi ký hợp đồng mua twitter thì Musk lại mua 1 mớ cổ phiếu twitter giá rẻ trước khi giá tăng như bây giờ.
Suy ra bài toán này Musk chẳng mất bao nhiêu nhưng lại đc cái thao túng twitter dọn đường cho các cuộc bầu cử sắp tới.
Cười vô mặt
@odysseyntn Thế ra mua lại twitter để copy làm app như TQ à. Học hỏi gớm nhỉ
@odysseyntn giờ Twitter có chức năng đó chưa
Lo ngại cũng đúng thôi. Vừa tesla, vừa spacex, giờ thêm tw nữa. Toàn cty tỷ đô mà.
Nhưng chắc cũng ok thôi. EL thuê người chứ ông ấy đâu điều hành a-z 3 cty đâu.
1 mình điều hành toàn công ty tỷ đô. Kinh thiệt
@thuong911 Ổng người sao hoả mà
Im lặng đi
nhờ lão mua Tw mà nhiều người biết đến, chứ hầu như trước ở Vn ít ai dùng. Bạn mình cũng đang trend lập tk trên Tw để học Tiếng Anh cũng tốt. Áhihi ýhaha
Tạm thời thôi mà
mua cong ty công nghệ còn dc đi mua cái mạng xã hội thì bay màu thôi
tỉ phú musk không có nỗi 200 tỉ, thứ nghèo đói (chuẩn bị có mấy thằng mõm vào tăng tương tác hoặc bố đời đây)
@tyller end Cái tổng tài sản đó chỉ là một phần. Trồi sụt lên xuống. Cổ phần thì vẫn ở đó. Có mất gì đâu. Từ giờ tới 2 năm nữa còn mất nhiều nữa. Nhưng vẫn tin ở Tesla và SpaceX hehe
Xin cái số lẻ tài sản. Mấy ng thiên tài mau chán, khi họ thấy cty ok r họ muốn nhảy sang lĩnh vực mới. Tầm này và tuổi này thì còn j ưu tiên hơn trải nghiệm nữa?
Xuống ông ấy lại bắt đáy gom hàng😂
Tại sao Elon Musk không mua facebook mọi người? Mua facebook sẽ kiếm nhiều tiền hơn, giờ Facebook lại ngày càng nhảm vì có nhiều cái nhảm
Giảm mà vẫn nhất 😁
chắc tương lai lụm luôn cái faceboojk nữa là ok
@kunsubin thôi cho mình xin, mình muốn fb nó sập lắm rồi đây... xin đừng ai nhảy vô nữa

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019