Chia sẻ về tính năng dẫn đường qua HERE Maps trên mặt đồng hồ của Vespa GTS SuperTech

MinhTriND
18/11/2022 7:9Phản hồi: 61
Chia sẻ về tính năng dẫn đường qua HERE Maps trên mặt đồng hồ của Vespa GTS SuperTech
Một trong những điểm ăn tiền nhất trên Vespa GTS SuperTech và cũng là yếu tố tạo nên cái tên SuperTech của dòng xe này nằm ở mặt đồng hồ LCD màu có tích hợp chức năng dẫn đường. Có dịp được sử dụng tính năng này cũng khá nhiều, trong bài viết này mình sẽ chia sẻ những đánh giá của mình sau thời gian trải nghiệm, mời anh em theo dõi. Trên thực tế, Vespa GTS SuperTech là chiếc xe có giá rẻ thứ 2 trên thị trường được trang bị tính năng dẫn đường trên mặt đồng hồ, vị trí số 1 thuộc về Kymco Like 125 với hệ thống Noodoe Navigation.



Cách hoạt động và dữ liệu bản đồ


[​IMG]

Để có thể sử dụng tính năng này, điều bạn cần làm là phải cài đặt ứng dụng Vespa cho điện thoại, kết nối điện thoại với mặt đồng hồ thông qua Bluetooth. Sau khi đã kết nối thành công, bạn đi vào mục chỉ đường, gõ vào địa chỉ, bấm bắt đầu, vậy là thông tin dẫn đường bắt đầu hiển thị trên mặt đồng hồ. Dữ liệu bản đồ được sử dụng ở đây thuộc về HERE Maps, hiện tại là HERE WeGo.

dan-duong-vespa-mia-tinhte-8.jpg

Nếu so với Google Maps thì ứng dụng HERE Maps không quá thân thiện, nhưng về độ chính xác thì đôi khi nó lại chính xác hơn cả Google Maps. Về cơ bản thì data của HERE Maps thi anh em cũng không phải lo nhiều. Cách hoạt động của hệ thống dẫn đường trên xe thì data từ điện thoại sẽ đẩy lên mặt đồng hồ. Trong quá trình này điện thoại cần duy trì kết nối liên tục với mặt đồng hồ, thế nên cũng hao pin của điện thoại.

Ưu điểm


dan-duong-vespa-mia-tinhte-4.jpg

  • Nhìn hiện đại và ngầu, tạo điểm khác biệt cho chiếc xe. Hiếm có xe máy nào trên thị trường trong tầm giá 200 triệu đổ xuống mà lại có tính năng dẫn đường tích hợp trên mặt đồng hồ thế này. Về những thông tin hiển thị bao gồm 2 mũi tên, khoảng cách đến vị trí rẽ, quãng đường, tên đường, ước tính thời gian đến, giới hạn tốc độ. Bấy nhiêu thông tin là đủ dẫn mình đi tới nơi về đến chốn. Dù vậy, phần cảnh báo giới hạn tốc độ có vẻ chưa chính xác, bởi một số đường giới hạn nà lên tới 80 dù tốc độ tối đa của xe máy ở Việt Nam chỉ là 70 km/h.
  • Dẫn đường chính xác đến vị trí cần. Quá hữu ích dành cho việc tìm tới những địa chỉ mới hoặc cho những ai mù đường.
  • Có thể tải dữ liệu bản đồ offline về để dẫn đường mà không cần phải có kết nối internet.

dan-duong-vespa-mia-tinhte-3.jpg

  • Không cần phải móc điện thoại ra giữa đường, tránh trường hợp bị giật điện thoại.
  • Không gây hư hại tính năng của điện thoại. Apple đưa ra tài liệu khuyến cáo người dùng không nên gắn iPhone lên xe mô tô phân khối lớn vì độ rung mà động cơ tạo ra có thể ảnh hưởng tới tính năng lấy nét tự động (AF) và chống rung quang học (OIS) của máy. Vì vậy, việc không dùng điện thoại làm bản đồ chỉ đường hạn chế máy bị hư hỏng, đặc biệt là hư hỏng đến camera của điện thoại thì thật đáng tiếc.
  • Không lo điện thoại bị ướt hoặc bị loạn cảm ứng khi đang dùng dẫn đường mà trời mưa.

Nhược điểm


dan-duong-vespa-mia-tinhte-1.jpg

  • Vẫn là kiểu turn-by-turn, nghĩa là chỉ đường theo mũi tên chứ chưa hiển thị đầy đủ lộ trình. Không hình dung được đoạn đường mà mình đi sắp tới sẽ ra sao, gây tâm lý ức chế, đặc biệt là đối với các tour dài. Khi bạn chệch hướng, hệ thống sẽ ngay lập tức định tuyến lại tuyến đường mới, nhưng nếu không dừng lại xem, bạn sẽ khó có thể hình dung được con đường mới đó ngắn hơn hay ngắn hơn bao xa.

dan-duong-vespa-mia-tinhte-7.jpg

Quảng cáo



  • Thao tác kết nối đôi khi không được mượt mà, hơi khó khăn đối với hành trình dài cần tắt máy xe. Ví dụ trong 10 lần kết nối điện thoại với màn hình thì có 2 lần là hơi lâu và gặp khó khăn chút.
  • Không phải là không có lỗi. Bất kỳ 1 mắc xích nào của hệ thống gặp vấn đề thì sẽ khiến cho dẫn đường bị gián đoạn, bị đơ hoặc tệ hơn là thoát hẳn dẫn đường. Nếu dùng đủ lâu và nhiều thì bạn mới phát hiện các lỗi này. Nó rất ít khi xảy ra nhưng không phải là không có.

dan-duong-vespa-mia-tinhte-6.jpg

Theo như mình thấy dẫn đường trên bảng đồng hồ là tính năng hữu ích và cần có đối với xe máy, đặc biệt là các dòng xe cao cấp. Đối với những dòng xe mô tô hoặc maxi scooter hiện đại thì đây không phải là điều mới mẻ, nhưng việc nó có mặt trên các dòng xe có giá dễ tiếp cận hơn là tiền đề để các hãng đưa nó xuống những dòng xe phổ thông hơn. Vespa cũng có LCD cho các dòng thấp, nhưng chưa bổ sung dẫn đường, có lẽ là để giúp cho SuperTech vẫn giữ được giá trị và sức hút của nó.

Noodoe Navigation là hệ thống dẫn đường cũng khá trực quan, có tiếng Việt và mặc dù dùng data bản đồ riêng nhưng cũng khá đầy đủ và hữu ích cho người dùng. Nếu ngày càng có nhiều hãng xe mang công nghệ này lên các sản phẩm không quá đắt tiền của họ thì sẽ mang lại sự tiện lợi rất nhiều cho người dùng khi sử dụng xe. Anh em nghĩ sao về tính năng này thì nhớ để lại bình luận bên dưới nhé.
61 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ứng dụng map số 1, một thời trên Nokia. Tương đối chuẩn chỉnh, hình như bị bán cho Đức rồi thì phải.
@Techsavvy20 Bán cho mấy ông lớn xe hơi ở Đức để tích hợp bản đồ lên xe. Here Map ở Châu Âu hơi bị xịn đó, API của nó thuộc hàng khủng, tính toán được đủ thứ xịn xò hơn cả Google Map luông, nhưng tính toàn thế giới thì độ phổ biến của Google Map nó bá đạo hơn. Kiểu Yahoo Nhật Bản giờ vẫn còn trùm vậy kk
@conan1212 Hồi trước gg maps phải online mới dẫn đường thì mình toàn dùng here.
Còn chọn 2 điểm rồi tính khoảng cách đường chim bay nữa
@Minh TNK Chắc do thiếu đầu tư mở rộng, với marketing các kiểu chứ mình có Project EU phải làm việc với Here Map API cách đây gần chục năm, thấy API của nó khủng, có nhiều thứ Google Map không có.
Hay thật, không biết có độ được cho các xe phổ thông khác không?
@j_cage lead, Vision nữa
pocket
TÍCH CỰC
một năm
@j_cage https://global.beeline.co/collections/beeline-moto
Có cái này. Nhưng kiểu dẫn đường này không hữu dụng lắm.
@nguyendrum Gắn điện thoại như bác grab lên là có nhen bâc
@VO7T Độ ở đâu vậy bạn.cho mình địa chỉ
Tuyệt vời, tương lai wave bình dân cũng được trang bị thì hết xẩy
raykid
ĐẠI BÀNG
một năm
@xecatang Thần sóng thần gió gì thì mua cái mì xào hu que j đó dán mịa nó lên mặt đồng hồ luôn xài gg map chuẩn mà rẻ hơn 10 lần nhe 😆
@raykid Mình cũng nghĩ thế 😆
here thì cũng hay, ngày trước nổi bật nhất là tải data map offline được để dùng khi ko có 3G. Tuy nhiên cái xịn hơn của google map so với here lại là kho dữ liệu đóng góp khổng lồ của người dùng, ví dụ muốn seach chính xác ra tên 1 cửa hàng nào đó trong phố để chỉ đường đến đó thì google map thường làm tốt hơn here vì nhiều địa điểm người dùng tự đăng ký vị trí của họ lên google map
Mình không thích turn by turn, đi dễ lạc lắm 😁
Xưa xài here map trên lumia 820 đúng đỉnh
dvt368
TÍCH CỰC
một năm
@Vũ! Nhớ e 820 của mình ngày xưa quá
Cái này y chang cái dẫn đường trên con Watch 42 của SS thôi đâu gì mới. Chạy đường lớn còn đỡ, vô hẻm đi rồi thấy cái cảnh lạc đường.
dvt368
TÍCH CỰC
một năm
Có bác nào hướng dẫn lắp thiết bị để mở khóa xe AB bằng điện thoại không ạ?
datvn
TÍCH CỰC
một năm
Vietmap phải ra bản cho xe máy thôi
Cho ai chưa biết HERE Map là Navigation trên cái đt mà giới trẻ ngày nay coi thường tạm gọi là đt cục gạch
Mê con Supper Tech này quá! Nào giàu như chủ tịch nhất định sẽ mua 😆
@henry_1177 300cc ngốn xăng lắm bác, super 150 là ngon rồi ... Hình như bản năm nay ko ra 150 nữa thì phải.
@namnguyen1011 Bản 150 chỉ mỗi thị trường VN hay châu á gì thôi, nên khi nào giới thiệu GTS 2023 ở đây mới biết có hay không.
@heeshun Thật vậy à bác, bữa e tính đổi xe vì ves mới có chìa SK mà lại ko có bản 150, nếu vậy e chờ thêm ra tết coi sao.
Chơi cái đồng hồ Wear Os coi chỉ đường trực quan ngon hơn. Hihi
umh thì cũng có nhưng có như không mà thôi
Cười vô mặt
Chỉ đường offline là tính năng số 1
có cái này cũng hay hay lạ lạ, nhưng mà xe khác độ lên thì độ cho vui, chứ cùng chức năng này thì mua cái đồ gắn điện thoại lên như Grab là nhanh và tiện nhất 😁
Here map tuy data nhiều nhưng cơ chế dẫn đường bằng giọng nói của nó ko tốt như Google. Với một đứa mù đường SG như tui thì mỗi lần đi xa đều nhờ Google map chỉ thông qua tai nghe. Here map thì toàn báo rẻ trái rẻ phải chứ ko nói rẻ trái đường gì, vòng lại đường thứ mấy như Google. có thể là lâu rồi ko dùng lại Here nên ko biết có update gì mới ko
@Ken Bùi 93 bản mới 2022 đã ngon hơn gg map rất nhiều rồi mà bác,hic
phần mềm trên xe có update như trên điện thoại ko nhỉ
Rất tiếc cho cái bản đồ này, thời nokia dẫn đường rất hay, tính năng mình thích nhất là cái la bàn chỉ hướng, quay đt hướng nào chỉ về hướng đó, đến bh Google maps vẫn k có phải duy chuyển 1 đoạn múi tên mới hướng về bên đó nhiều lúc dò rất chi mất thời gian,ai chưa wen khó mà biết hướng nào hướng nào. Giờ mình vẫn dùng xong xong 2 bản đồ này.
@cuong_uot ủa là sao, google map vẫn quay điện thoại hướng nào chỉ hướng đó mà, có cần di chuyển 1 đoạn gì đâu
@trungking Thông cảm. Không phải ai cũng biết dùng Google Maps đâu bạn
@trungking Mờ khó nhìn b, lúc dẫn đường nó k xoay
@cuong_uot xoay chứ, nhấn vào nút hình định vị là nó xoay thôi
@cuong_uot bạn nên quay lại dùng thử google map một thời gian, nó đã cải tiến nhiều so với 20 năm trước rồi ^_^
lâu lắm rồi mới thấy here map của nokia lên sóng 😁 , tưởng chết bẹp dưới google map và apple map từ khi nào rồi kia.
VN cũng ít dùng do oto ko dùng 2 con kia thì cũng dùng bản đồ nội địa, nên mình chưa thấy ai xung quanh dùng here map luôn.
@megatroll Hồi xưa fan Windows Phone nên yêu Here lắm anh ạ 😆 giờ chỉ còn xài gg với apple maps thôi. Có điều con Here giờ thuộc sở hữu của BMW Mẹc với Audi rồi nên nếu ai chạy mấy con này mà dùng bản đồ mặc định theo xe là của nó á 😃) mà vẫn ngu lắm anh, xe em chừng nào apple car có vấn đề ko kết nối được em mới dùng tới bản đồ mặc định của tụi Here, tụi nó làm giao diện nhìn rối cực kì luôn 😃)
@Quangmapvui12345 bản mới 2022 đã ngon hơn gg map rất nhiều rồi mà bác,hic

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019