Trên tay Kia Carens 1.5G Luxury: Thiết kế mới, 7 chỗ ngồi giá 699 triệu

thanhtung6868
11/11/2022 13:25Phản hồi: 95
Trên tay Kia Carens 1.5G Luxury: Thiết kế mới, 7 chỗ ngồi giá 699 triệu
Kia Carens thế hệ mới đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, giá khởi điểm cho chiếc xe gầm cao 7 chỗ này là 619 triệu đồng. Sẽ có 3 biến thể động cơ khác nhau và đó cũng sẽ là tiền đề để phát triển ra các phiên bản có giá tiền khác nhau, đối với phiên bản động cơ xăng 1.5G sẽ là những biến thể có giá dễ tiếp cận nhất. Khi tạm quên đi 2 phiên bản động cơ máy dầu và 1.4L tăng áp cao cấp hơn, ở phiên bản 1.5G với phiên bản Luxury sẽ là phiên bản cao cấp nhất, trang bị tiện nghi ở mức vừa đủ, có khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng gia đình cơ bản.

Kia Carens 1.5G Luxury với mức giá 699 triệu đồng, đánh đổi lại sẽ là một chiếc xe 7 chỗ ngồi có không gian ở mức đốt, đặc biệt là tốt cả ở hàng ghế thứ 3. Tiếp theo sau là ngôn ngữ thiết kế mới của Kia có phần bắt mắt, thực dụng, đặc biệt là sự thông minh trong cách bố trí trang bị nội thất để có nhiều không gian và đem lại sự hữu ích. Phiên bản Luxury sẽ thua thiệt một số trang bị cao cấp so với 2 biến thể động cơ còn lại, nhưng nó sẽ là một chiếc xe dễ tiếp cận và đáp ứng được nhu cầu gia đình cơ bản.



Ngoại hình


trên_tay_kia_carens_thế_hệ_mới_tinhte.jpg
Ngay từ đầu xe sẽ bắt gặp những đường nét thiết kế mới, không còn là mặt ca-lăng mũi hổ truyền thống nữa mà thay vào đó là một mảng nhựa liền mạch có hoạ tiết, đây có thể là chi tiết dần quen thuộc trên những mẫu xe thuần điện. Theo mình nhìn nhật, đây là tiền đề để phát triển ngôn ngữ trong tương lai, khi mà họ cũng sẽ dần chuyển sang những chiếc xe điện


Kia Carens nhìn bên ngoài không thể hiện là một chiếc SUV hầm hố hay to lớn, các chi tiết nhiều phần bo cong, điểm xuyến bằng những chi tiết sáng bóng làm tăng tính hiện đại hay sự nổi bật của chiếc xe.

trên_tay_kia_carens_thế_hệ_mới_tinhte-6.jpg
Đèn chiếu sáng công nghệ LED với choá phản xạ, ngay bên trên là đèn định vị ban ngày như hình mũi tên. Đối với Carens thì nhà sản xuất đã áp dụng thành tố "Bold for Nature", tức được lấy cảm hứng từ thiên nhiên để thiết kế ra các chi tiết, hình dáng hay đôi khi là màu sắc.

trên_tay_kia_carens_thế_hệ_mới_tinhte-12.jpg
Kia Carens sở hữu chiều dài trục cơ sở mức 2.780 mm, định vị là một mẫu xe cỡ C với khả năng tối ưu không gian tiện nghi bên trong đủ mức rộng rãi, đặc biệt cho cả ba hàng ghế. Tuy khi nhìn thức tế bên ngoài thì kích thước không phải là một chiếc xe đồ sộ vạm vỡ, nhưng kích thước và trải nghiệm thực thực tế bên trong có thể thuyết phục được.

trên_tay_kia_carens_thế_hệ_mới_tinhte-13.jpg
Trang bị cho cả 7 phiên bản là bộ bánh mâm kích thước 17 inch đa chấu, hoàn thiện mặt ngoài dạng phay màu kim loại và bên trong màu đen bóng, dễ tạo được sự tương phản và dễ để nổi bật.

trên_tay_kia_carens_thế_hệ_mới_tinhte-16.jpg
Phía sau xe với bộ đèn LED tạo hình đặc trưng của chiếc xe mang ngôn ngữ Bold For Nature, tạo hình sắc nét, gãy gọn và mang tính mạnh mẽ. Và nhờ vào ngôn ngữ thiết kế mới này, Kia Carens cũng sở hữu được không gian bên trong ở mức tốt

trên_tay_kia_carens_thế_hệ_mới_tinhte-26.jpg

Quảng cáo


Trang bị an toàn hỗ trợ có 4 cảm biến cảnh báo va chạm và camera lùi.

trên_tay_kia_carens_thế_hệ_mới_tinhte-47.jpg
Vì là một chiếc xe 3 hàng ghế, không gian chở đồ phía sau tất nhiên không quá thoải mái nhưng có khả năng chứa được 3-4 vali cỡ xách tay khi để đứng, nếu không kỹ tính thì nó đủ chứa, còn nếu kỹ tính hay cần một không gian thực sự thoải mái thì sẽ cần gập hàng ghế thứ 3 lại.

trên_tay_kia_carens_thế_hệ_mới_tinhte-46.jpg
Kia Carens có khả năng gập hàng ghế thứ 3 kiểu 50:50, tức sau khi gập ghế thì sẽ là một mặt phẳng đồng nhất, việc chưa đồ hay chở đồ cũng sẽ tiết kiệm đáng kể diện tích khi so với kiểu gập 60:40.

Nội thất


trên_tay_kia_carens_thế_hệ_mới_tinhte-48.jpg
Khu vực người lái của Kia Carens mang thiết kế là những mặt phẳng, không nhiều đường chia cắt, thể hiện tính hiện đại hay tính tương lai của hầu hết những chiếc xe hơi đang theo đuổi. Ở giao diện tập trung người lái sẽ có màn hình hiển thị thông tin người lái dạng điện tử, hiển thị tốc độ hay vòng tua máy theo dạng đồng hồ điện thử.

Quảng cáo


trên_tay_kia_carens_thế_hệ_mới_tinhte-33.jpg Ghế ngồi trên phiên bản này đều được bọc da có đục lỗ, tạo hình với nhiều mũi liên kết với nhau sẽ giúp tăng cảm giác khi ngồi. Được biết, các phiên bản Carens ở thị trường quốc tế hầu hết đều sử dụng ghế bọc nỉ, tuy nhiên để đáp ứng nhu cầu và phù hợp hơn với thời tiết thị tại Việt Nam da ghế được sử dụng da hay thì vải nỉ.

trên_tay_kia_carens_thế_hệ_mới_tinhte-51.jpg
Màn hình giải trí trung tâm dạng cảm ứng kích thước 8 inch, hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto. Khi đặt màn hình này trên mặt phẳng lớn của Carens sẽ chưa đã mắt, nhưng với kích thước 8 inch là không hề nhỏ, đủ đáp ứng nhu cầu giải trí hay xem bản đồ với người dùng thông thường.

trên_tay_kia_carens_thế_hệ_mới_tinhte-35.jpg
Khu vực điều khiển trung tâm với cần chuyển số khá truyền thống, giống với nhiều mẫu xe mới của Kia sau này. Cạnh đó sẽ là khu vực khay để ly với chức năng làm mát (thối khí lạnh vào khay để ly).

trên_tay_kia_carens_thế_hệ_mới_tinhte-61.jpg
Hàng ghế thứ 2 có khoảng để chân và không gian trên đầu là rất tốt, thậm chí người cao 1m68 như mình sẽ còn trống đến 20cm ở trên đầu.

Với khoảng để chân thì dù có chia sẻ không gian với hàng ghế thứ 3 một cách tương đối thì vẫn đảm bảo sự thoải mái. Việc tối ưu không gian tốt phần lớn nhờ vào chiều cao từ sàn cho đến trần xe của Carens là rất tốt, ghế ngồi cũng đặt ở vị trí cao khiến cho khu vực để chân tăng thêm sự thoải mái.

trên_tay_kia_carens_thế_hệ_mới_tinhte-65.jpg
Hàng ghế thứ 3 sẽ là nơi mang sự bất ngờ, bởi nhiều mẫu xe 5+2 trên thị trường sẽ khó để có được không gian tốt tương tự như Carens, ghế ngồi đặt cao với sàn xe tạo được không gian để chân tốt, phần đầu thông thoáng, ghế ngồi có khả năng điều chỉnh độ ngả nhiều nấc.

trên_tay_kia_carens_thế_hệ_mới_tinhte-43.jpg
Đặc biệt, Kia Carens trang bị 2 cửa gió máy lạnh cho hàng ghế thứ 3 và 2 cửa gió máy lạnh cho hàng ghế thứ 2, tất cả đều được đặt trên trần xe nên không chiếm dụng không gian nội thất hay tiện nghi khác.

Động cơ


trên_tay_kia_carens_thế_hệ_mới_tinhte-10.jpg
Kia Carens Luxury trang bị khối động cơ xăng dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 113 mã lực và 144 Nm mô-men xoắn. Đây sẽ là khối động cơ chung khi cân bằng được giá bán, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như chi phí vận hành. Đặc biệt với nhu cầu di chuyển đô thị hay nhẹ nhàng đối với gia đình thì cũng sẽ dễ dàng đáp ứng.

trên_tay_kia_carens_thế_hệ_mới_tinhte-19.jpg
Điểm mới ở Carens còn phải kể đến những cải tiến khung gầm mới, việc gia tăng thép cường độ cao trong bộ khung giúp tăng sự toàn, giảm trọng lượng xe sẽ khó để nhìn thấy hay cảm nhận, nhưng sự cứng chắc và ổn định của Carens ở tốc độ cao là một điểm cộng, khả năng cách âm dù bộ vỏ nguyên bản chưa quá thiên về khả năng tạo sự êm ái thì Carens vẫn cho cảm giác âm thanh dễ chịu ở dải vận tốc trung bình cao.

trên_tay_kia_carens_thế_hệ_mới_tinhte-2.jpg
Kia Carens định vị các phiên bản sẽ phù hợp với nhiều nhóm khách hàng khác nhau, từ bản MT cho đến bản Turbo cao cấp, ngoài sự khác biệt trang bị và động cơ ra thì tất cả đều có những điểm chung là thiết kế mới, khung sườn mới. Đó là những giá trị cốt lõi của dải sản phẩm Kia mới nói chung hay với Carens nói riêng, sự chắc chắn và không gian rộng rãi mà chiếc xe đem lại là giá trị mà không thể độ hay bổ sung thêm được, thế nên chuyện còn lại đó là xem xét chiếc xe có đúng nhu cầu sử dụng của mình hay không mà thôi.

Thêm hình ảnh:

95 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

xe đẹp, ưa nhìn và thực dụng. Có vẻ như hàng ghế thứ 3 sẽ thật sự tạo khác biệt lớn.
DKez
TÍCH CỰC
một năm
@phanhoaiphuong trông đẹp, giá tốt
@phanhoaiphuong giá như nó ra cùng lúc với xpander thì ngon rồi, huhu
699. Lăn bánh bao nhiêu vậy mọi người?
Xe đẹp.
@tiethanhung Lăn bánh tùy vào nơi đăng ký. HN thêm tầm 100 củ nữa.
Cuối 2022 rồi còn tiếc k trang bị phanh tay điện tử, đáng tiếc.
@Redstone07 mình có theo dõi đúng là KIA dạo này giá ngáo thật. định theo hướng Honda :v
@Redstone07 Careen mà muộn gì, đời cũ vẫn 7 chỗ chạy phà phà đấy mà.
@Redstone07 Veloz xấu quá
@mandiesel Carens đời cũ nó bán khi chưa có mấy con mpv giá rẻ kia về VN. Thị trường xe giờ khác xa 10 năm trước, nên đâu có refer chuyện cũ ra nói được.
Xe đẹp giá tốt. Quyết định mua toyota tiếp 🤣. Mình là ôg già nên khó thay đổi quan điểm sau nhìu lần đổi xe
Thời thế dư thừa hàng hoá mua xe đi 5 năm bỏ nên không cần giá trị cốt lõi, xe cộ không còn giữ giá nữa nên không cần bền 20-30 năm nữa.
@giacmobennguoi bro này nói đúng mà. bạn mua xe định chạy 20 - 30 năm không đổi à.
@Juchengshy Các bạn giàu thật đấy. Đi xe 5 năm bỏ mua xe mới.
@giacmobennguoi nói đúng mà, cơ bản là...so vs hiện nay thì hằng năm ra mẫu liên tục, như tôi mua con tucson 2019, lúc đấy sn chắc sẽ ko có nhu cầu đổi thêm vì nó đáp ứng đc yêu cầu cá nhân, nhưng chỉ mới 3 năm, nay con tucson mới ra bác xem nó khác bọt ntnao, chưa kể những hãng khác các dòng cùng phân phúc ra ra, thì suy nghĩ nhiều lắm thì 7 năm, còn ko trung bình 5 năm đổi là đã gọi là gắn bó.
1) đổi sớm để theo kịp thời đại như xăng vs điện và các công nghệ hiện đại đi kèm đang phát triển.
2) đổi sớm để giá trị xe đỡ mất mỗi khi có đời mới hơn ra.
@Cường QC cũng tùy hoàn cảnh mỗi gia đình,
nhưng mà vẫn câu nói "Phải biết đủ"
Mua xe nhật thôi.
Từ khi thay logo cảm giác Kia đẹp hơn
@hongphuc1992 có ng Đức vào Kia là khác ngay bác ạ
DKez
TÍCH CỰC
một năm
@hongphuc1992 công nhận, từ ngày KIA đổi logo mình có thiện cảm với thiết kế KIA hẳn
@hongphuc1992 Logo mới + thiết kế mới nhìn ưng mắt thực sự.
Kia vừa đẹp vừa rẻ. Toyota vừa mắc, cắt giảm tính năng lại không bền
@anhlucky2 Đấy là bạn nói toy của 3 năm trước rồi, caren khó cạnh tranh đc với veloz vì giá cao.
tt2me
TÍCH CỰC
một năm
khó cạnh tranh
Nhiều thánh review xe kêu đi xe 5 năm đổi, chắc review xe bên Mỹ. Hỏi mấy thằng đó tụi nó đi xe máy có 5 năm đổi 1 lần ko
@kobebryant mình dự định 8~10 năm đổi (nếu có khả năng) còn không thì vẫn chạy. chứ ai 3-5 năm đổi thì dân đại gia rồi
@TuanNA Nguyen 10 năm đổi 4 chiếc. trung bình 2.5 năm 1 em. dân chơi là đây và rãnh thiệt sự nếu ở vn
@hieu ngoduc Mới có bằng lái năm 2012 mua con KiA Morning MT -> sau đó đổi con KIA Forte 2015 cũng bản MT -> Chạy một thời gian mua con Altis 20017 AT -> Giờ em đi con Camry 2020 và đang hết tiền để đổi 😁
@TuanNA Nguyen 2 năm nữa làm con arccord 2023 đi bạn . có gì chụp mình thực tế anh em xem. mê con này mà ko có tiền nâng cấp lên em nó. phấn đấu vậy 😆
Lên bài ẩu quá, sai chính tả, sai câu cú, đọc ức chế quá!
@linh0125 Khung gầm nguyên khối, dẫn động cầu trước, hộp số cvt mà bảo là SUV thì bài này đích thị là bài quảng cáo chứ không phải bài review rồi!
@linh0125 đồng ý. sai vài lỗi chính tả còn bỏ qua được, còn sai do cách dùng từ, hành văn thì quá tệ.
Carens nào đít cũng xấu vậy
cdang
TÍCH CỰC
một năm
Vẫn truyền thống 2 túi khí....
DKez
TÍCH CỰC
một năm
@cdang của rẻ mà
Xe xấu vãi lol. Con xe ghẻ này cũng 700 củ. Thật là biết cách vặt tiền dân cuồng xe hàn =))
@toilachi9 cũng chẳng coi thường đâu bạn ơi. Đâu phải 1 mình Toy bán xe đâu, 5-10 hãng xe cạnh tranh ác liệt ra, ghét thì mua hãng khác. Ở đây Toy nó chỉ chán về option thôi chứ còn cốt lõi về máy móc nó chắc chắn ok hơn.
Nếu hãng xe mạnh về option như Hàn hay Ford được các nhóm chạy dịch vụ OK thì lúc đó Toy chết ngay. Hiện Xpander cùng của Nhật đã bóp cổ chết Innova là Toy nó rục rịch đem Veloz về cạnh tranh ngay mà Xpander option thì cũng đâu thể nhiều như Hàn được.
Mình đang đi Fortuner chỉ thấy khốn nạn nhất là đến Land Cruiser vẫn dùng trợ lực dầu thì ko biết bao giờ mới khá được
@ultimate Chắc vi-ót giá trị cốt lõi 600 củ thì hợp lý =)))
@kobebryant LC-300 đã dùng điện rồi nè.
Căn bản mấy ông Nhật cứ kiểu t thế đấy, mua ko kệ m
@ultimate Vô vne hễ ai lên nhờ tư vấn là có 1 đám cuồng accent vô kêu nên mua 🤣🤣🤣
Thiết kế ổn
Nhiều phiên bản như đt samsung 😆
Phanh tay nắm giật đã hơn phanh nút bấm
@My name’s Liêm nhưng sẽ ko có auto hold ,tự động parking.. : )
@kixx cái auto hold mình có mà hiếm khi xài đây
@kixx Auto hold nó chả liên quan gì đến tưn động parking cả! 2 chức năng riêng biệt.
Nội thất ko đẹp
nội ngọi thât đẹp
nhưng trang bị thì cứ như xpander 2 năm trc
giá này cũng khó iu thương 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019