Trải nghiệm vận hành Kia Carens 1.4 Turbo: Đầm chắc và mạnh mẽ, tiện nghi đủ cạnh tranh

thanhtung6868
13/11/2022 12:36Phản hồi: 63
Trải nghiệm vận hành Kia Carens 1.4 Turbo: Đầm chắc và mạnh mẽ, tiện nghi đủ cạnh tranh
Kia Carens thế hệ mới đã chính thức mở bán ở Việt Nam với 7 phiên bản cấu hình trang bị, đáng chú ý trong đó là biến thể động cơ tăng áp 1.4T và động cơ dầu 1.5D. Đây là lựa chọn hiếm hoi trong phân khúc tại thị trường Việt Nam, điều đó cũng cho thấy Kia đang hướng đến những trải nghiệm giá trị cao thay vì chỉ là những phiên bản thông thường nhắm đến hiệu quả kinh tế.

Kia Carens cũng là một chiếc xe được xây dựng trên nền tảng mới, nâng cấp đáng kể trải nghiệm từ tiện nghi cho đến vận hành, và để khai thác sự đặc biệt với khối động cơ mạnh mẽ hiếm có trong phân khúc, mình đã có dịp cầm lái thực tế phiên bản máy xăng 1.4L tăng áp và sẽ nói về nó nhiều hơn ở chủ đề này.



Thiết kế


trải_nghiệm_kia_carens_tăng_áp_tinhte-45.jpg
Nhìn vào tổng thể thì Kia Carens thế hệ mới mang ngôn ngữ thiết kế Opposites United, thể hiện nhiều đường nét tạo hình mạnh mẽ và cứng chắc. Mặt Ca-lăng là một dải liền mạch, chi tiết này kết hợp với trụ A sửa đổi và giúp cho chiếc xe đạt chỉ số cản gió ở mức 0,31 cd, đây là chỉ số cao nếu so sánh với những mẫu xe trong cùng phân khúc.


trải_nghiệm_kia_carens_tăng_áp_tinhte-43.jpg
Với kích thước chiều dài đạt 4.540 và chiều dài trục cơ sở đạt 2.780 mm nên khi sắp xếp trang bị bên trong hợp lý, Carens sẽ đem đến không gian nội thất đủ rộng rãi cả ở ba hàng ghế.

trải_nghiệm_kia_carens_tăng_áp_tinhte-38.jpg
Khung chịu lực của xe sử dụng đến 67% thép cường lực cao giúp thân xe cứng chắc và chịu lực tốt hơn, những khu vực trọng yếu như trụ A hay điểm tiếp giáp trụ B, hông xe và sàn xe là những vị trí được quan tâm đặc biệt để gia tăng hàm lượng thép cường lực cao.

trải_nghiệm_kia_carens_tăng_áp_tinhte-36.jpg Phần đuôi phía sau của Kia Carens mang thiết kế cùng ngôn ngữ với người đàn anh Sportage, nên sẽ thấy nhiều sự tương đồng ở đèn cảnh báo tín hiệu cũng như những đường cong ở nắp cốp. Ngôn ngữ này vừa tạo được không gian bên trong tốt đồng thời cho dáng vẻ có hơi hướng tương lai nhiều hơn. Trang bị ở phiên bản sẽ có camera lùi. 4 cảm biến cảnh báo va chạm phía trước và phía sau.

Nội thất


trải_nghiệm_kia_carens_tăng_áp_tinhte-17.jpg
Ở ngôn ngữ thiết kế mới, Carens thể hiện những đường nét thiết kế dạng phẳng trong khoang người lái, tạo được sự tập trung và dễ dàng sử dụng khi cần thao tác. Đối với phiên bản này, các trang bị tiện nghĩ cũng nằm ở mức cao nhất với: màn hình giải trí dạng cảm ứng kích thước 10.25 inch, hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple Carplay dạng không dây.

trải_nghiệm_kia_carens_tăng_áp_tinhte-22.jpg
Vô lăng với thiết kế dạng D-cut cho cái nhìn thể thao và phần da hoàn thiện cho cảm giác cao cấp. Phía sau sẽ là màn hình hiển thị thông tin dạng điện tử, với màn hình LCD ở chính giữa hiển thị đa thông tin, hai bên là dạng đèn LED hiển thị các thông tin về tốc độ, vòng tua máy và một số thông tin khác.

Quảng cáo


6203486_tren_tay_kia_carens_the_he_moi_tinhte-62.jpg
Hàng ghế thứ hai phát huy lợi điểm ở chiều cao không gian tốt, ghế ngồi được bố trí cao so với mặt sàn nên tạo ra được khoảng để chân rất thoải mái, dù có chia sẻ thật nhiều không gian với hàng ghế thứ 3 đi chăng nữa thì một người cao hơn 1m7 vẫn có được khoảng để chân ở mức tốt. Tiện nghi trang bị với cửa gió máy lạnh âm trần, hiệu quả làm lạnh nhanh và tiết kiệm được không gian.

6203483_tren_tay_kia_carens_the_he_moi_tinhte-65.jpg
Ngoài trang bị 2 cửa gió máy lạnh âm trần tương tự hàng hai, ở hàng ghế thứ 3 cũng có không gian để chân tốt và đủ cho cả người lớn, đặc biệt là tư thế để chân và không gian ở trên đầu là thoải mái, đây là chi tiết ăn điểm nếu như so sánh với mẫu xe khác trong cùng phân khúc hoặc là một mẫu xe 5+2 khác ở phân khúc cao hơn. Ghế ngồi ở hàng ghế thứ 3 cũng có thể điều chỉnh được độ ngả với nhiều nấc, với một người cao 1m68 như mình thì khá thoải mái.

6203503_tren_tay_kia_carens_the_he_moi_tinhte-45.jpg
Không gian chứa đồ sẽ là điểm hầu hết những chiếc xe 7 chỗ trong phân khúc không có được sự "mênh mông", giới hạn chỉ ở mức đủ dùng với 4 va-li kích thước 22 inch, hoặc nếu muốn mở rộng độ ngả lưng ghế cho hàng ghế thứ 3 thì sẽ vừa 3 vali cỡ 22 inch. Hàng ghế thứ 3 cũng có thể được gặp phẳng theo kiểu 50:50 để mở rộng không gian, hoặc hơn nữa có thể gập cả hàng ghế thứ 2.

trải_nghiệm_kia_caren_turbo_tinhte-3.jpg
Bên cạnh phiên bản 7 ghế, đối với Carens Signature còn có thêm tùy chọn nội thất 6 ghế ngồi nhằm tăng tối đa sự tiện nghi khi khách hàng không cần quá nhiều chỗ ngồi. Ở phiên bản này, Carens chăm chút nhiều hơn ở hàng ghế thứ 2 khi mở rộng không gian, tăng kích thước ghế ngồi và cũng sử dụng loại kiểu ghế Captian Seat nhằm tăng tính sang trọng và thoải mái cho người sử dụng.

Quảng cáo




Vận hành


trải_nghiệm_kia_carens_tăng_áp_tinhte-52.jpg
Khi nhìn vào cấu hình động cơ của Carens thế hệ mới chắc hẳn nhiều người sẽ bất ngờ với sự “chiều lòng” khách hàng của Kia. Nếu bạn có quỹ kinh tế vừa phải mà cần sự thực dụng của chiếc xe 7 chỗ này thì chỉ cần bỏ ra 619 triệu cho phiên bản MT 6 cấp hay với hầu bao rộng rãi hơn để mua một chiếc xe cao cấp, tiện nghi, vận hành mạnh mẽ thì Kia cung cấp cho bạn cả hai lựa chọn là động cơ Diesel 1.5D công suất 113 mã lực và 250 Nm mô-men xoắn, lựa chọn cao cấp thứ 2 là động cơ xăng tăng áp 1.4T với 138 mã lực và 242 Nm mô-men xoắn.

trải_nghiệm_kia_carens_tăng_áp_tinhte-46.jpg
Cảm nhận ban đầu về chiếc Carnes này mình phải chú ý đến hệ thống khung gầm, hệ thống treo. Tương tự như một vài mẫu KIA thế hệ mới, những thay đổi của Carnes đem đến sự vững chắc khi vận hành.

Hệ thống treo trước dạng McPherson cải tiến và hệ thống giảm xóc thuỷ lực mới cho khả năng triệt tiêu dao động tốt hơn rõ rệt. Cảm giác vận hành ổn định ngay cả ở dải vận tốc cao, sự yên tâm này cho cảm giác tương đồng với những chiếc xe SUV lớn hơn.

Hệ thống treo sau kiểu thanh xoắn kết hợp với lò xo cuộn, tất nhiên là ở thế hệ mới thì dù là treo dạng thanh xoắn nhưng nhà sản xuất đã tinh chỉnh các chi tiết để nâng cao sự ổn định khi vào cua tốc độ cao hay triệt tiêu dao động ở đường xấu tốt hơn. Nếu như cầm lái thực tế thì lý thuyết cấu hình sẽ không còn đáng quan tâm nữa bởi cảm giác vận hành đem lại là tốt.

trải_nghiệm_kia_carens_2022_tinhte.jpg
Cuối cùng là khối động cơ mạnh mẽ được trang bị trên phiên bản này, sức kéo 242 Nm nhưng sản sinh được ngay tại 1.500 vòng tua là một điểm giá trị, bởi với nhiều điều kiện vận hành như đô thị hay đường đông, chỉ cần nhích nhẹ chân ga là bạn đã có được sức kéo mạnh mẽ, chiếc xe lướt đi nhẹ nhàng, đây là giá trị mà các mẫu xe khác trong phân khúc chưa có được.

Thêm nữa, khối động cơ tăng áp 138hp này còn cho sức mạnh tốt ở cả vận tốc cao, như khi đang vận hành ở tốc độ 80 hay 90km/h thì mình vẫn tự tin tăng tốc vượt xe, sức vọt của động cơ là thoải mái ở dải vận tốc cao. Hơn hết đó là sự hỗ trợ mạnh mẽ của 3 chế độ lái và hộp số ly hợp kép 7 cấp với ưu điểm sang số nhanh, bước chuyển số thông minh giúp cho chiếc luôn đáp ứng được sức mạnh tức thời khi nhấn ga.

trải_nghiệm_kia_carens_tăng_áp_tinhte-34.jpg
Ngoài ra Carens còn cung cấp đến lựa chọn máy dầu cho ai yêu thích kiểu sức mạnh và tính kinh tế của loại động cơ này. Sự khác biệt so với động cơ xăng nằm ở khả năng sinh Mô-men từ rất sớm. Cụ thể thì ngay tại 1.500 vòng tua, khối động cơ 1.5D sản sinh đến 250 Nm mô-men xoắn. Nếu như thường xuyên di chuyển trong đô thị ở dải vận tốc thấp thì khối động cơ này sẽ có phần thể hiện sự linh hoạt tốt hơn động cơ xăng tăng áp.

Tạm kết


trải_nghiệm_kia_carens_tăng_áp_tinhte-24.jpg
Có thể nói phiên bản động cơ 1.4T đi kèm với gói trang bị cao cấp là hai giá trị mà bạn sẽ không thể tìm kiếm ở một mẫu xe nào khác trong phân khúc. Đáp ứng đầy đủ sự sang trọng và sức mạnh vận hành, điều mà chỉ có thể trên những chiếc SUV cao cấp.

Nhưng quan trọng hơn đó là việc Carens 1.4 Turbo sở hữu khối động cơ mạnh mẽ, dễ dàng đưa đến cảm giác lái xe phấn khích, đây là thứ cảm giác mà đôi khi bạn cần bỏ ra rất nhiều tiền để có được. Và tất nhiên khi lên bàn cân so sánh thì đây là lựa chọn duy nhất mà bạn có ở thời điểm hiện tại.

63 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xe cả tỷ lăn bánh vẫn dùng phanh cơm. Khung gầm 3 sao Ấn Độ...
chaukyo
CAO CẤP
2 năm
@killer_timem Tự tử thì không đến mức đó đâu bạn, tuy nhiên như điều kiện sử dụng xe hàng ngày như mình là thường xuyên lội nước ngập thì cái phanh tay cơ có khi lại là lợi thế vì về nhà mình khỏi kéo lên để sáng khỏi kẹt. Còn phanh điện tử thì phải vào Setting để chỉnh nó khỏi tự động kéo phanh khi về P
@killer_timem Vậy là đi mấy con như KIA Sportage, KIA Sorento hay KIA Carnivel thì sẽ không an toàn bằng KIA Carens rồi 😁
@dasklney con này không có bản mt-awd tiếc quá bác nhỉ,hic
@toilachi9 Tôi gặp bạn từ voz qua đây luôn 😔
KIA vn có thù với phanh tay điện tử hay sao ấy nhỉ, k3 seltos rồi đến con caren này cả tỉ bạc cũng k có
@vqt907 bởi
chaukyo
CAO CẤP
2 năm
@vqt907 Chắc là để giảm giá thành thôi.
@chaukyo thì mấy bản thấp giảm giá thành dùng phanh cơ có thể hiểu được, các hãng khác cũng dùng bài đó suốt, nhưng bản premium cũng k có =))
Kall4Me
TÍCH CỰC
2 năm
Hãng xe thay đổi thiết kế liên tục, đuôi xe na ná sale tốt
Nhìn nhue sonet
tinhdg
CAO CẤP
2 năm
Ai mua con này?
Chắc ko biết đến xpander, veloz?
Bằng ấy tiền bỏ qua nhật mua hàn? Người ta gọi là 'N G U'
@ntvinh1503 Ko biết b lấy số liệu thị trường Mỹ chuộng xe Hàn ở đâu. Chứ xem bảng xếp hạng các thương hiệu xe bán nhiều nhất ở Mỹ thì xe Hàn chỉ là số lẻ tẻ khi so với xe Nhật (2 hãng xe Hàn cộng lại cũng chỉ bằng 1 ông Honda) (theo số liệu cả năm 2021). Chỉ có thị trường mới nổi như VN xe Hàn mới có cửa làm mưa làm gió vì khách hàng ko có kinh nghiệm sử dụng xe nên đa số mua xe vì option, chứ những thị trường ô tô phát triển, xe Hàn còn chật vật lắm.
Zalo_ScreenShot_24_11_2022_2046.png
@vqt907 Chiếc này giá cao hơn hẳn đám còn lại mà b ơi. B có đủ tiền mua, k phải lăn tăn tiền bạc thì cứ vụt thôi, option nhiều nó có cái sướng của nó. 😁 Còn thì trong đám kia m thấy cái XL7 là cái có p/p tốt nhất. Xấu đẹp tùy quan điểm từng người, người bảo XL7 xấu, người bảo Xpander xấu :D Nhưng mua XL7 thì tiết kiệm được ko ít tiền. Giá giờ chưa lăn bánh hình như đâu đó 560tr. Có điều bác say NO với hộp số 4 cấp thì chỉ còn Veloz và Carens thôi.
@zer0_7 công nhận xl7 là một con xe mang lại giá trị tốt trong tầm tiền, nếu mua xe lần đầu xl7 là lựa chọn rất ổn.
@zer0_7 Tùy thị trường thôi, châu Âu Toyota cũng chỉ ngang Hyundai thôi.
Cảm giác kéo phanh tay kèn kẹt cũng vẫn hay mà 😁
iptran68
TÍCH CỰC
2 năm
Nhìn đẹp và bắt mắt. Cạnh tranh cùng Xpander và Veloz croos đây
Bài viết đúng chất pr, xe này chắc cạnh tranh với innova nhưng toy kia lại có tệp kh riêng, bản giữa trở lên lăn bánh gần tỏi thì đụng ngay ông crv xả mẫu thì ngang giá lại coi như húc vào tường.
@BaoNguyen2012r CR-V đối tượng khách hàng có giống con này đâu, CR-V hàng ghế thứ 3 chỉ để trẻ con ngồi thôi chứ người lớn ngồi khổ sở lắm. Innova 2023 mới thì cũng thêm cả đống option, chấp nhận xài khung gầm cùi hơn, hệ thống treo kém hơn, động cơ thì ngon hơn và giá thì khó lòng thấp hơn con carens này được. Lúc đấy là con Carens chen vào giữa đám MPV Veloz, Xpander, XL7 với con Innova, cũng là một chiến lược không hề tồi.
Cười vô mặt
dreaming27
ĐẠI BÀNG
2 năm
ảo giá :v
farcry2708
TÍCH CỰC
2 năm
Tất tay với xpander rồi
Thiết bị an toàn thua Veloz, vẫn phanh tay mà xe Hàn giờ ngáo giá quá.
Đây là bài pr nhỉ, review trên giấy.
dino_su
CAO CẤP
2 năm
Haha, kia ngày càng ngáo giá. Cả tỷ bạc mà cái phanh tay còn 1 khúc thế kia trông chán hẳn. Thêm nữa chả có j vượt trội hoàn toàn vs veloz hay expander giá thì ảo tưởng
Linh_istnu
TÍCH CỰC
2 năm
Seltos phiên bản SE
Trời mưa ước có con ô tô mà chạy quá các cụ ạ.
LINH120612
TÍCH CỰC
2 năm
@Tú Lơ Khơ 123 y chang em, qua nay sg mưa sml, đi làm mà tội, nhưng nghĩ còn đi làm công hàng ngày thì chưa có xe 4 bánh là điều rất đỗi bình thường luôn
@LINH120612 Ước thì ước, em có xe đây, thỉnh thoảng nên hà nội về mà oải luôn, tắc đường thấy bà, đi xe máy còn nhanh hơn đc chút
LINH120612
TÍCH CỰC
2 năm
@toivaem986 tắc nhưng mà tắc cộng với mưa dầm, cộng với đèo thêm vợ con mà lỡ đi khám, đi tới công ty của nhà (nếu có, nếu mở được) nó mới thấm, qua em dính mưa y chang, cả tiếng mấy từ phú nhuận về hm, chứ còn đi xe máy thì vì còn làm công ăn lương thì quá là bình thường như bao người nên phải ước giàu lên 1 chút thôi ạ
@LINH120612 M chưa giàu n vẫn mua đc nè. Vk con đúng là đỡ khổ, n mà m ở tỉnh, đi lại gọn nhẹ nó quen rồi. Mua con cũ 200 đi cũng ngon cụ ah, ko nhất thiết mua mới. M ở tỉnh chi phí xăng, bảo hiểm, bảo dưỡng tb khoảng 7 80k 1 ngày ^^
@LINH120612 b nói chuẩn nè, đợt mình mua xe, lúc đầu lăn tăn vì mới tích cóp đc vài trăm mua cái xe hơi tốn, xong một hôm 2 vợ chồng đèo nhau về quê, đã tắc đường thì đang đi giời nó mưa, vừa mặc áo mưa vừa cay 😆 thế là chốt, đi mấy năm nay vẫn thấy sáng suốt =))
Xe Hàn mà ko cạnh tranh giá + óp sừn thì thua đứt luôn. Toy dạo này thức tỉnh cái là biết liền
trungctu
TÍCH CỰC
2 năm
Hóng rì viu bản MT...
@trungctu MT thì có cái gì đâu mà review b ơi, đi mượt hay k do tài 😃
xKito
ĐẠI BÀNG
2 năm
Xe đẹp
viet_an
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình thấy con này giá hơi ngáo anh em ạ

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019